Mobile Menu

Công viên APEC Đà nẵng – điểm check-in mới của giới trẻ

Nội dung

Công viên APEC – thiên đàng xanh thơ mộng nằm giữa lòng thành phố. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi bộn bề cuộc sống. Và tận hưởng những giây phút thư thái và hạnh phúc bên gia đình và bạn bè. Với mục tiêu tạo ra một môi trường sống xanh, trong lành và đa dạng về các hoạt động giải trí. Công viên không chỉ là một điểm đến giải trí hàng đầu. Mà còn là một điểm đến tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp tự nhiên, văn hoá và nghệ thuật. Cùng Flane bắt đầu hành trình khám phá một không gian đầy màu sắc với những điều thú vị này nhé!

Giới thiệu đôi nét về công viên APEC

Công viên APEC – viên ngọc xanh lấp lóa giữa lòng thành phố, tọa lạc tại quận Hải Châu. Nó nằm ngay bên cạnh sông Hàn. Được xây dựng trên khu đất rộng 8.668m2. Công trình là một tổ hợp 3 tầng gồm khu công viên cây xanh, vườn dạo,thảm cỏ, lối đi bộ,… Với diện mạo bề thế và thiết kế tinh tế, công viên tỏa sức hút với những khu vườn xanh mướt, hồ nước mơ màng và động cỏ rực rỡ. Đây là nơi lý tưởng để bước ra khỏi nhịp sống nồng nàn của thành thị. Và thả mình vào một thế giới đầy sắc màu và sự yên bình. Tại đây, cũng có rất đa dạng các hoạt động giải trí không chỉ dành cho người lớn mà cho cả trẻ nhỏ.

Công viên APEC - điểm đến du lịch hot tại thành phố Đà Nẵng
Công viên APEC – điểm đến du lịch hot tại thành phố Đà Nẵng

Không đơn thuần là một địa điểm thư giãn, công viên còn tự hào là nơi hội tụ nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Từ các sự kiện phát triển nghệ thuật, biểu hiện truyền thống đến lễ hội ẩm thực. Bạn có cơ hội tận hưởng chứng kiến ​​​​và tham gia vào những trải nghiệm văn hóa đa dạng và phong phú. Đến với công viên APEC, bạn không chỉ đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ. Mà còn được trải nghiệm đa dạng các hoạt động vô cùng thú vị. Rất đáng để trải nghiệm thử nha.

Ý nghĩa trong thiết kế công viên APEC

Công viên APEC sở hữu một thiết kế mái vòm “cánh diều bay cao” đầy ấn tượng. Không chỉ mang một nét độc đáo trong kiến trúc, nó còn mang những ý nghĩa rất độc đáo.

Về ý nghĩa biểu tượng, hình ảnh này ngoài việc thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế. Nó còn thể hiện mong muốn, khát vọng của Đà Nẵng vươn lên để trở thành một hành phố xanh, thân thiện và hàng đầu của cả miền Trung. Đà Nẵng được ví như “cánh chim đầu đàn” năng động, trẻ trung. Nó dùng sự đổi mới của mình để ngày càng phát triển cao xa hơn và bay được xa hơn. 

Thiết kế mái vòm ấn tượng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Về ý nghĩa hình thức, vòm công viên có đường cong 3 chiều tạo nên những đường nét mềm mại, uyển chuyển. Giống như một tấm lụa mềm mại uốn lượn quanh dòng sông Hàn. Từ xa, nó như một điểm nhấn đặc biệt, dịu dàng giữa thành phố năng động. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn đa màu sắc được chiếu sáng. Nơi đây càng trở nên rực rỡ khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Khung giờ hoạt động và giá vé vào công viên

Là một công viên công cộng nên để vào tham quan, bạn không cần phải mua vé vào cổng. Bởi thành phố mong muốn công viên sẽ trở thành một địa điểm để mọi người có thể vui chơi thoả thích. Đặc biệt, nơi đây còn không quy định thời gian mở cửa và đóng cửa. Do đó, du khách có thể đến đây để khám phá vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nếu có thể, bạn nên đến vào dịp cuối tuần. Lúc này rất đông người dân địa phương và các bạn trẻ đến đây tổ chức rất nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Hướng dẫn cách di chuyển đến công viên APEC

Nằm ở vị trí vô cùng đắc địa ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Khi phía đông giáp đường Bạch Đằng, phía Tây giáp đường 2/9. Phía Nam giáp đường Bình Minh 4 và phía Bắc giáp với công viên vườn tượng APEC. Do đó, du khách rất nhiều lựa chọn để đến tham quan công viên. Bạn có thể bắt taxi, xe ôm, đi bộ, xe buýt hoặc đi xe máy. Nếu muốn vi vu khám phá mọi ngóc ngách của thành phố. Du khách có thể đi xe máy theo 2 cung đường sau:

  • Từ biển Mỹ Khê: đi từ Võ Nguyên Giáp rồi rẽ vào đường Võ Văn Kiệt. Tiếp tục đi thẳng đến đuôi cầu Rồng. Lúc này bạn rẽ trái vào đường 2/9 rồi đi thẳng là đến.
  • Từ sân bay: đi từ đường Duy Tân rồi rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh. Tiếp tục đi thẳng hết đường Nguyễn Văn Linh rồi rẽ phải vào đường 2/9 là thấy.

Tuỳ thuộc vào mong muốn của từng khách du lịch mà bạn có thể chọn cho mình phương tiện phù hợp. Nếu thấy việc gửi xe bất tiện và không thạo đường. Bạn có thể lựa chọn đi grap hoặc xe buýt. Nếu đi xe máy, bạn sẽ gửi xe ở hầm công viên rất tiện.

Có gì thú vị ở công viên APEC khiến bao du khách say mê?

Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của công viên APEC

Không chỉ nổi bật với vẻ ngoài sáng tạo, độc đáo, công viên còn “đốn tim” du khách bởi kiến trúc độc đáo. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua từng tầng.

Tầng 1 

Tầng cuối cùng là tầng hầm. Nơi đây có diện tích khoảng 3027m2, là khu vực đặt hệ thống phòng ban kỹ thuật và hầm để xe.

Thiết kế tầng 1 rộng rãi thoáng đãng để khách tham quan ngồi nghỉ ngơi
Thiết kế tầng 1 rộng rãi thoáng đãng để khách tham quan ngồi nghỉ ngơi

Tầng 1 là không gian nghỉ ngơi của du khách. Ở đây cũng có nhà vệ sinh và khu bán hàng lưu niệm để phục vụ khách tham quan. Đồng thời, đến tầng 1, bạn còn có thể tìm hiểu và đọc thêm những thông tin du lịch cần thiết cho chuyến tham quan những khu khác trong công viên.

Tầng 2 của công viên APEC

Đây là khu vực chính có diện tích rộng rãi nằm dưới mái vòm, rộng 790m2. Đây là khu sinh hoạt và vui chơi cộng đồng dành cho tất cả mọi người. Nó gồm đường dốc, lối đi bộ, cây xanh, hồ nước tạo nên một không gian xanh và rất hiện đại. Điểm nhất nổi bật nhất tầng hai cũng như toàn bộ công viên APEC đó chính là mái vòm dạng cánh diều. Do đó, tạo nên rất nhiều góc check in nổi bật với background thu hút khiến người bạn trẻ đến đây để sống ảo.

Thoả thích check in sống ảo cháy máy tại công viên APEC

Nếu bạn là một tín đồ của công việc “sống ảo” và đang tìm kiếm những bức ảnh đẹp độc đáo để chia sẻ trên mạng xã hội. Công viên APEC chắc chắn sẽ là thiên đường của bạn. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên tươi mát và kiến ​​trúc sáng tạo. Nơi đây mang đến không gian check-in sống ảo cháy máy mà bạn không thể bỏ lỡ.

Du lịch tự túc Đà nẵng phải ghé công viên Apec
Du lịch tự túc Đà nẵng phải ghé công viên Apec

Mỗi góc xung quanh công viên đều ẩn chứa những khung cảnh độc đáo, thú vị và đẹp mắt. Điều này tạo điểm nhấn hoàn hảo cho bức ảnh của bạn. Đắm mình trong khu vườn hoa đủ sắc màu, những con đường nằm giữa rừng cây xanh mượt. Tất cả là bối cảnh hoàn hảo để bạn tạo nên những bức ảnh mang đậm hơi thở tự nhiên. Ngoài ra, các khu vực kiến ​​trúc độc lạ cũng là điểm đặc biệt để bạn tạo ra những bức ảnh độc lạ. Từ những kiến ​​trúc tương lai cổ điển đầy ấn tượng đến những góc nhìn cổ kính đầy thời gian. Công viên mang đến sự đa dạng trong công việc yêu thích sáng tạo. 

Điểm tụ tập vui chơi, ngắm cảnh đêm Đà Nẵng tuyệt đẹp

Khi mặt trời lặn, công viên được thắp sáng bởi nhiều hiệu ứng màu và ánh sáng đầy màu sắc chiếu sáng trên cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý nổi tiếng. Chính vì thế, nơi đây trở thành một địa điểm vui chơi và ngắm cảnh đêm tại Đà Nẵng. Bởi bạn sẽ chìm đắm trong không gian vui chơi nhiệt độ động. Và ngắm nhìn những ánh đèn lung linh, tạo nên bức tranh đêm thú vị và tuyệt đẹp.

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp từ view công viên APEC
Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp từ view công viên APEC

Xung quanh công viên còn được bố trí thêm các tiểu cảnh, đài phun nước. Trong đó thì khu vực đài phun nước có diễn ra nhiều buổi trình diễn nhạc nước vô cùng thú vị. Ngoài ra, còn có thêm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn phù hợp cho mọi lứa tuổi. Một trong những hoạt động nổi bật đó là ghép đôi đường phố. Thu hút rất nhiều bạn trẻ tới trải nghiệm và kiếm tìm nửa kia của mình. Điểm tụ tập này thực sự là một nơi lý tưởng để bạn bè và gia đình tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên nhau và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nếu có cơ hội tới du lịch Đà Nẵng thì du khách đừng quên ghé qua điểm check in mới toanh này nha.

Ăn gì khi tới vi vu tại công viên APEC

Khám phá công viên APEC không chỉ là việc tham quan và tận hưởng không gian xanh mát. Mà còn là cơ hội để thưởng thức các món ăn đa dạng và độc đáo. Du khách sẽ được đắm mình trong một thế giới ẩm thực phong phú. Từ những món ngon địa phương đến những món ăn quốc tế hấp dẫn. 

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực địa phương. Hãy thử những món ngon truyền thống tại các quán ăn và gian hàng địa phương. Từ những món ăn đường phố độc đáo đến các món hải sản tươi ngon. Bạn sẽ có cơ hội khám phá và thưởng thức hương vị độc đáo của miền. Hãy thử những món ăn địa phương như bún chả cá, mì Quảng, bánh xèo, bánh bột lọc,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món sushi tươi ngon, hải sản đa dạng. Hay thậm chí chí là những món thịt nướng thơm phức tại các nhà hàng sang trọng. Điều này tạo nên sự đa dạng và lựa chọn cho mọi khẩu vị.

Thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc, hấp dẫn
Thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc, hấp dẫn

Ngoài ra, không gian quán cà phê yên bình cũng là nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng cà phê, nước trái cây, hay đồ uống yêu thích của mình. Điều này chắc chắn sẽ là điểm dừng chân tốt để nạp lại năng lượng sau những hoạt động khám phá, vui chơi tại công viên.

Ở đâu khi tới khám phá công viên APEC Đà Nẵng?

Nhờ toạ lạc tại vị trí vàng của thành phố nên có rất nhiều khách sạn/homestay cho du khách lựa chọn. Flane giới thiệu đến bạn một số điểm dừng chân như:

  • Gold Plaza Hotel Da Nang: cách công viên APEC khoảng 1,2km. Là một khách sạn 4 sao với đầy đủ tiện nghi dịch vụ, thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn.
  • Onestar Danang Riverside: là một khách sạn bình dân nhưng chất lượng dịch vụ hàng top. Chỉ cách công viên 1,3km rất thuận tiện cho việc di chuyển tham quan nhiều địa điểm khác.
Phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi ngay gần công viên
Phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi ngay gần công viên

Để biết thêm nhiều khách sạn/homestay chất lượng dịch vụ tốt mà giá cả phải chăng tại Đà Nẵng. Du khách có thể vào Flane để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng với giá cả ưu đãi nhất nhé!

Những điểm du lịch nổi tiếng gần công viên mà bạn không thể bỏ qua

Nằm ngay trong trung tâm thành phố nên công viên APEC gần rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Điển hình như:

  • Công viên châu Á – Asia Park: là một tổ hơp vui chơi giải trí hàng đầu Đà Nẵng. Bạn sẽ được ăn uống vui chơi thả ga khi tới đây. Đặc biệt, còn được ngồi trên vòng quay khổng lồ để ngắm nhìn toàn cảnh Đà thành từ trên cao đầy thú vị.
  • Nhà thờ con Gà: sở hữu lối kiến trúc độc đáo cùng màu sơn hồng đầy ấn tượng. Không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn mà còn là toạ độ check in chất lượng cho bạn khi đến Đà thành.
  • Cầu Tình yêu: nằm ở phía đông sông Hàn, rất gần với công viên APEC. Đây là điểm đến đặc biệt của các cặp đôi để trao cho nhau lời hẹn thề sắc son. Ban đêm cây cầu càng trở nên lãng mạn, lung linh khiến nhiều du khách say mê.
  • Cầu Rồng: là một trong những biểu tượng đặc biệt của thành phố của những cây cầu. Bạn nên đến đây vào buổi tối khi cầu đã được thắp sáng bởi hệ thống đèn led chuyển màu vô cùng rực rỡ. Đặc biệt, nếu đến vào cuối tuần, du khách sẽ được chứng kiến khung cảnh cầu Rồng phun nước, phun lửa vô cùng đặc sắc.
Vi vu khám phá thành phố với những điểm du lịch nổi tiếng gần công viên APEC
Vi vu khám phá thành phố với những điểm du lịch nổi tiếng gần công viên APEC

Như vậy, bài viết trên đây là những chia sẻ của ứng dụng du lịch Flane về những kinh nghiệm tham quan công viên APEC. Hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ, khó quên.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane