Mobile Menu

Đà nẵng đón khách quốc tế trở lại từ tháng 11/2021

Nội dung

Đà Nẵng tiến hành đón khách quốc tế trở lại theo lộ trình đã được ban hành. Thành Phố đã sẵn sàng với dịch vụ 5 sao gồm 17 cơ sở du lịch và dịch vụ đủ điều kiện tham gia tiến hành đón, phục vụ hành khách quốc tế đến thành phố.

Đà Nẵng đón khách với mục tiêu an toàn và hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế 2021

Theo kế hoạch hoạt động trở lại dịch vụ du lịch trong trạng thái bình thường mới do Sở Du lịch Đà Nẵng ban hành vào ngày 17/11/2021. Thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện thí điểm đón khách quốc tế theo chương trình trọn gói. Tuy nhiên đến nay, Sở Du lịch cũng như các doanh nghiệp vẫn đang vô cùng cẩn trọng trong việc Đà Nẵng đón khách quốc tế. 

Lộ trình này được triển khai làm 3 giai đoạn

Giai đoạn 1

Bước đầu Đà Nẵng tiến hành tiếp nhận hồ sơ đăng kí của các cơ sở cung ứng dịch vụ, sau đó xét chọn kĩ lưỡng các cơ sở đảm bảo đầy đủ các điều kiện. Ngoài yêu cầu về công tác phòng chống dịch, các cơ sở lưu trú, các địa điểm tham quan du lich và các doanh nghiệp lữ hành phục vụ khách quốc tế phải phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách để triển khai thực hiện.

Giai đoạn 2

Khi tiến hành xét chọn xong ở giai đoạn 1, bắt đầu từ tháng 01/2022 sẽ tiến hành đón các đoàn khách quốc tế đầu tiên đến du lịch Đà Nẵng. Có thể bổ sung thêm một số địa điểm, cơ sở khác có đề xuất đón khách du lịch quốc tế nếu đáp ứng đủ điều kiện. Sau tour du lịch 7 ngày tại một địa phương, khách du lịch có thể tham gia các chương trình tham quan kết hợp với các địa điểm khác đã được xét duyệt. Nhằm tạo cho du khách có nhiều sự lựa chọn để tham quan du lịch Đà Nẵng. 

Giai đoạn 3

Theo kết quả đánh giá của việc Đà Nẵng đón khách quốc tế sau giai đoạn thứ 2. Giai đoạn 3 sẽ dựa vào tình hình diễn biến của dịch bệnh cùng với các chính sách của nhà nước để hướng tới mục tiêu mở cửa lại hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế đến tham quan du lịch.

Theo phương án này, Đà Nẵng đón khách quốc tế chủ lực là đối tượng có nhu cầu thăm thân, công tác hoặc đến từ các thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam. Người Việt Nam cư trú tại nước ngoài hoặc người nước ngoài đáp ứng đủ các điều kiện về y tế cũng như về xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, Đà Nẵng đón khách quốc tế với các hành khách có đủ điều kiện sau:  

– Trước khi đến (hoặc về) thành phố Đà Nẵng:  Khai báo y tế đầy đủ và chính xác. Trên hệ thống trực tuyến Danang Smart City, web khai báo y tế Đà Nẵng, lưu lại mã QR được cấp.

– Khách du lịch cần có chứng nhận tiêm chủng đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền công nhận. Thời gian tiêm chủng có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. (Không áp dụng với trẻ em <12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ). Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hay các giấy tờ khác có giá trị tương đương. (Không quá 06 tháng từ lúc xuất viện đến thời điểm xuất cảnh).

– Có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm.  Giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện cấp trước khi xuất cảnh.

 – Có thẻ bảo hiểm y tế hoặc du lịch. Phải có nội dung chi trả điều trị SARS-CoV-2 với mức trách nhiệm ít nhất 50.000 USD.

– Chấp hành và thực hiện các biện pháp xét nghiệm, cách ly hoặc can thiệp y tế theo quy định hiện hành của nhà nước Việt Nam. Trong trường hợp khách được xác định mắc COVID-19 hoặc có liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19. (Có trách nhiệm chi trả mọi chi phí gồm cả chi phí điều trị và cách ly y tế)

– Phải tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp du lịch được cấp phép và cam kết tham gia đúng theo chương trình.

Tất cả khách du lịch đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Như: đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, sát khuẩn tay thường xuyên, không tập trung nơi đông người…Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành của nhà nước Việt Nam.

Các đơn vị ở Đà Nẵng đáp ứng đủ điều kiện

Danh thắng Ngũ Hành Sơn là một trong 3 địa điểm đủ điều kiện để Đà Nẵng đón khách (Ảnh: Sưu tầm)

Vào ngày 2/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết. Trong đợt 1, thành phố đã chọn được 17 cơ sở cung ứng dịch vụ (5 cơ sở lưu trú, 3 địa điểm tham quan du lịch, 9 doanh nghiệp lữ hành). Các đơn vị này sau khi được xét duyệt và thẩm định kĩ càng đều đạt điều kiện về các các yêu cầu phòng, chống dịch tham gia thí điểm hành trình Đà Nẵng mở cửa đón khách quốc tế.

Các cơ sở lưu trúCác địa điểm tham quan du lịch
– Vinpearl Condotel Danang
– Vinpearl Resort and Spa
– Vinpearl Luxury Resort
– Khách sạn Risemount
– Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng
– Danh thắng Ngũ Hành Sơn
– Bảo tàng Điêu khắc Chăm
– Khu du lịch Bà Nà Hills

Ngoài ra, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đã và đang tham gia đăng ký với Sở. Để thực hiện chương trình thí điểm Đà Nẵng đón khách quốc tế đến du lịch. Sở đã gửi thông tin đến Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch để xem xét, tham mưu, quyết định lựa chọn một số đơn vị có đủ điều kiện để tham gia.

Thành phố Đà Nẵng đã thống nhất các kế hoạch để Đà Nẵng đón khách trong thời gian tới. Sau đó sẽ  căn cứ vào tình hình thực tế, các điều kiện liên kết khác giữa các địa phương, các ban ngành liên quan. Để tiến hành tham mưu cho lãnh đạo nhằm thống nhất, phối hợp và tạo điều kiện để du khách có thể tới cả Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo như dự kiến ở giai đoạn 2, những đợt đón du khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sẽ bắt đầu trong tháng 12. Tập trung vào một số thị trường du lịch trọng điểm như Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… và khách người Việt cư trú ở nước ngoài về nước kết hợp thăm thân. Tuy nhiên, vào đầu tháng 12/2021 các chuyến bay đã phải tạm hoãn do việc hạn chế đi lại của các nước bởi sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron.

Việc Đà Nẵng đón khách quốc tế trở lại nhằm từng bước khôi phục lại thị trường hoạt động của ngành du lịch và các ngành dịch vụ liên quan khác, giúp quảng bá hình ảnh du lịch an toàn cũng như bảo đảm vấn đề an sinh xã hội và khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Đà Nẵng.

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane