Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch có con nhỏ dưới 3 tuổi hợp lý hay nhất

Nội dung

Những gia đình có bé nhỏ thường rất ngại đi du lịch vì việc chăm sóc con khá mệt, đừng lo vì Flane đã có bí quyết du lịch có con nhỏ, cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm du lịch có con nhỏ
Thời gian du lịch phù hợp

Thời gian đi du lịch

Trẻ em thường có sức đề kháng yếu nên ba mẹ lưu ý xem thời tiết trước khi đi du lịch. Chọn thời tiết nắng nhẹ, mát mẻ, không quá chênh lệch với nơi mình sống vì sự thay đổi thời tiết rất dễ làm các con cảm lạnh, viêm họng, ảnh hưởng đến chuyến du lịch có con nhỏ.

Phương tiện phù hợp

Phương tiện du lịch là một trong những yếu tố quan trọng trong bí quyết này.Tuỳ thuộc vào vị trí du lịch và điều kiện kinh tế, thời gian của mỗi gia đình mà lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp, có thể bằng ô tô, máy bay, xe hoặc tàu hoả. 

Kinh nghiệm du lịch có con nhỏ khi lưu trú khách sạn
Lưu trú khách sạn

Nơi lưu trú

Nên lựa chọn nơi lưu trú thoải mái sinh hoạt, ngủ nghỉ vì đối với trẻ nhỏ giấc ngủ là rất quan trọng, việc có giấc ngủ đủ sẽ giúp gia đình có chuyến đi du lịch vui vẻ hơn. Lưu ý cần đặt trước khách sạn để đảm bảo chuyến đi thuận lợi hơn nhé!

Chọn địa điểm du lịch hợp lý

Nên chọn điểm du lịch không nên quá xa và nhiều điểm vui chơi cho em bé, không nên chọn điểm không thể đi xe, đồi núi vì sẽ rất bất tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt.

Lên kế hoạch chi tiết khi du lịch có con nhỏ

Để có một chuyến đi chơi suôn sẻ, chúng ta cần có một kế hoạch chi tiết rõ ràng từ điểm đi, điểm đến, món ăn để khỏi phải bối rối khi đến nhé!

Thuê xe đẩy du lịch cho em bé
Thuê xe đẩy du lịch cho em bé

Đồ dùng mang theo khi du lịch có con nhỏ

Khi du lịch có trẻ nhỏ cần chuẩn bị rất nhiều thứ, các ba mẹ cần lưu ý và lên danh sách chi tiết để khỏi quên món đồ nào nhé!

Trang phục

Phần chuẩn bị trang phục là rất cần thiết khi có con nhỏ, bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo ra ngoài, ở nhà, quần áo chống nắng, giữ ấm, tả bỉm, khăn,…đầy đủ để kịp thời thay thế và giữ cho trẻ một sức khoẻ tốt khi du lịch.

Thuê xe đẩy đẩy em bé khi du lịch có con nhỏ

Nên mang theo loại xe đẩy có thể gấp gọn, có mái che, dễ di chuyển sẽ hỗ trợ bạn trong việc du lịch mà không phải bế con.

Chuẩn bị sẵn thuốc

Vì sức đề kháng của trẻ nhỏ rất kém, thêm vào thay đổi môi trường nên rất dễ bị những bệnh lí thông thường. Bạn nên chuẩn bị các loại thuốc đau bụng, ho, cảm cúm, nhiệt kế, men tiêu hoá,… để đề phòng những rủi ro bất trắc nhé!

Chuẩn bị thức ăn cho bé khi du lịch có con nhỏ

Nên chuẩn bị bột, cháo ăn liền phòng trường hợp cấp cứu khi chưa có thức ăn cho bé. Ngoài ra, nên mang theo đồ chơi để dễ dàng dỗ bé và khiến bé vui vẻ hơn.

Khẩu trang và nước rửa tay

Du lịch nhưng chắc chắn phải an toàn, đặc biệt là trong mùa dịch này nhé! Đừng quên trang bị nước rửa tay, khẩu trang cho bé khi đi du lịch nhé!

Trên đây là những bí quyết du lịch có con nhỏ dưới 3 tuổi. Flane rất mong hữu ích đến bạn đọc, chúc bạn và gia đình có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và ý nghĩa nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane