Mobile Menu

Thử sức làm nông dân chính hiệu tại Làng rau Trà Quế Hội An

Nội dung

Nếu bạn đã từng ước cuộc đời được một lần trồng rau, nuôi cá giống Đen Vâu thì không nên bỏ qua trải nghiệm ở làng rau Trà Quế Hội An nhé! 

Khác với những thành phố ồn ào và nhiều khói bụi, bạn sẽ đến một nơi chỉ toàn là rau với rau, không gian xanh phủ cả một góc trời bình yên.

Làng rau Trà Quế nhìn từ trên cao

Giới thiệu làng rau quế

Tọa lạc tại làng Trà Quế, Cẩm Hà, Hội An, làng rau đã tồn tại hơn 300 năm tuổi. Nhận biết nơi đây với vị thế thuận lợi, được phù sa bồi đắp màu mỡ nên người dân đã trồng rau để kiếm thêm, càng ngày nghề trồng rau này càng phát triển và mang lại lợi nhuận cao nên người dân đã hành nghề như một kế sinh nhai chính. Với hơn 20 loại rau thơm nhiều chủng loại, nơi đây trở thành vựa rau lớn nhất vùng và ngày càng nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm thường xuyên.

Với vị trí thuận lợi cách trung tâm thành phố Hội An chỉ khoảng 3km, bạn có thể di chuyển bằng oto, xe máy hoặc xe đạp khi đến đây nhé! Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan những điểm du lịch gần đó như biển An Bàng, làng gốm Thanh Hà, biển Cửa Đại, làng lụa Hội An,… 

Làng rau Trà Quế xanh mát vào buổi sáng

Lịch sử làng rau Trà Quế Hội An

Vào thế kỷ 18 thời nhà Nguyễn, có một vị vua trong một lần du ngoạn đến Hội An và ghé thăm làng rau này ông đã rất thích thú bởi những loại rau đặc sắc ở đây, đặc biệt có một loại rau hương thơm như trà và ăn có vị cay cay giống quế nên ngài đã quyết định đổi tên làng thành Trà Quế. Từ đó đến này cái tên này đã thân thuộc với người dân địa phương cũng như du khách ghé thăm.

Những trải nghiệm khi tham quan làng rau quế

Tham quan không gian yên bình của làng rau

Trải nghiệm tham quan và tìm hiểu làng rau Trà Quế Hội An

Dạo quanh một vòng để ngắm xem các loại rau. Nơi đây chỉ trồng những loại rau thơm và rau ăn lá như rau quế, rau húng, hành ngò, xà lách, tía tô,… với số lượng lớn và cung cấp cho toàn khu vực. Còn gì tuyệt vời hơn khi xung quanh ta toàn màu xanh tươi mát với những âm thanh từ những chú ếch, nhái, chim hot sẽ khiến tâm hồn bạn thư giãn và hòa mình cùng với thiên nhiên trong lành nơi đây.

Trải nghiệm một ngày làm người nông dân chính hiệu

Trải nghiệm một ngày làm người nông dân chính hiệu

Đây là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến đây, bạn sẽ biến thành một nông dân thực thụ với những công việc như làm đất, gieo mầm, tưới rau và thu hoạch. Sau khi làm việc mệt mỏi, buổi trưa bạn sẽ được thưởng thức một ly nước chè dưới mái chòi của người dân và ngắm nhìn không gian xanh thư giãn, nghỉ ngơi, đây cũng là nét văn hoá đặc trưng của người dân ở đây. Trải nghiệm này tốn khá nhiều công sức và mồ hôi nhưng sẽ rất thú vị với bạn đấy nhé!

Trải nghiệm một ngày làm đầu bếp chính hiệu

Trải nghiệm một ngày làm đầu bếp chính hiệu

Nhắc đến Hội An, chắc hẳn mọi người không thể không nhắc đến những món ăn ẩm thực đặc sắc ở đây và còn gì tuyệt hơn khi chính bạn được làm những món ăn này với sự hướng dẫn chi tiết từ người bản địa. Chạy ra vườn ngắt một ít rau vào chế biến các món bánh xèo, mì quảng, bánh tráng cuốn thịt heo,… hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác thân quen như chính vườn rau, ngôi nhà của bạn. Đừng quên cùng mời bạn bè, gia đình thưởng thức thành quả của mình và lưu lại những kỉ niệm thật đẹp nhé!

Sống ảo bung chảo tại làng rau

Sống ảo bung chảo tại làng rau Trà Quế Hội An

Nếu bạn là tín đồ mê sống ảo thì không nên bỏ qua nơi đây nhé! Khác với những thành phố xa hoa, lộng lẫy, nơi đây mang một vẻ đẹp tươi mát, bình yên đến lạ thường. Chính những sự giản dị, mộc mạc đó lại mang một vẻ đẹp mà không nơi nào sánh được. Hãy lưu lại những kỉ niệm đẹp trong chuyến đi cùng gia đình, bạn bè ở đây nhé!

Những điều đặc biệt ở làng rau

Những điều đặc biệt ở làng rau

Nơi đây vẫn duy trì trồng rau hữu cơ với phương pháp từ thời xưa, tuy hơi mất công sức những rau ở đây rất tươi ngon bởi nhiều dinh dưỡng từ phù sa trong đất, nguồn nước sạch tự nhiên kết hợp với phân xanh vớt từ rêu trong đầm. Sẽ không có gì lạ khi bạn cảm nhận được hương vị rau xanh ở đây thơm ngon hơn những nơi khác.

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị ở đây thì con người ở đây cũng là điểm khiến du khách yêu thích và quý mến bởi sự chất phát, thật thà và vô cùng thân thiện.

Kinh nghiệm khi tham quan làng rau

Kinh nghiệm khi tham quan làng rau Trà Quế Hội An

  • Bạn nên cân nhắc thời tiết và đến tham quan vào lúc khô ráo để tiện cho việc tham quan nhé!
  • Nếu đi trúng dịp nắng nhớ chuẩn bị đầy đủ áo khoác, mũ, kem chống nắng,… để bảo vệ cơ thể và làn da của mình.
  • Có rất nhiều luống rau ở đây nên khi tham quan bạn nên chú ý đừng dẫm vào rau xanh nhé!
  • Sạc pin đầy đủ các thiết bị chụp hình như điện thoại, máy ảnh, tripod để sống ảo thật bung chảo nhé!
  • Đừng quên mang theo nước rửa tay và khẩu trang để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Trên đây là tất tần tật những thông tin, trải nghiệm ở làng rau Trà Quế Hội An, Flane rất mong những thông tin sẽ hữu ích đến bạn đọc, chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn và ý nghĩa cũng gia đình, bạn bè của mình.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane