Mobile Menu

Những quán cao lầu Hội an ngon nhất nên ghé qua

Nội dung

Cao lầu Hội An từ lâu đã nổi tiếng là đặc sản thơm ngon khiến bao du khách đắm say, đã đến du lịch Hội An mà không thử thì thật là một trải nghiệm đáng tiếc nhỉ. Nếu bạn đang thắc mắc tìm quán cao lầu nào ngon thì cùng Flane tham khảo những quán dưới đây nhé!

Giới thiệu cao lầu ở Hội An

Cao lầu ở Hội An

Bên cạnh vẻ đẹp quyến rũ với những bức tường vàng, những giàn hoa giấy cùng những chiếc lồng đèn đầy màu sắc thì Hội An còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực vô cùng đặc sắc và hấp dẫn như mì Quảng, bánh bèo, hến xào, bánh đập, nem lụi, chè, tào phớ,… nhưng có một món ăn gắn liền với Hội An không món khác chính là cao lầu. Đây như một niềm tự hào của người dân Hội An nói riêng và cả nước nói chung. Cùng Flane xem xuất xứ cao lầu như thế nào nhé!

Lịch sử hình thành cao lầu

Theo người xưa truyền rằng, cao lầu xuất hiện từ thế kỷ 17 – thời kỳ hưng thịnh ở Hội An. Có những người Nhật, người Hoa đến đây kinh doanh buôn bán và mang những nền văn hoá của họ du nhập vào. Tuy nhiên, cao lầu lại không có xuất xứ từ người Hoa như đồn thổi cũng chẳng phải xuất xứ từ người Nhật mà đây là món ăn mang tinh hoa từ nhiều dân tộc khác nhau. Ngày xưa những người giàu có thường thưởng thức món ăn này ở trên lầu nên được người dân gọi là cao lầu theo như tiếng Hoa nhằm chỉ những món ăn cao lương mĩ vị.

Những nguyên liệu làm nên cao lầu ở Hội An thơm ngon

Những nguyên liệu làm nên cao lầu

Nguyên liệu gồm: gạo, thít xíu, rau sống, tóp mỡ, chanh, bánh tráng cùng các gia vị,…

Đầu tiên lấy gạo trắng thơm ngon ngâm và xay nhuyễn tráng bột rồi cắt thành từng sợi to. Điều đặc biệt ở cao lầu khác với mì bình thường là sợi mì màu vàng dai dai, thơm ngon khi nếm thử. Cao lầu khi ăn sẽ thêm một ít rau sống tươi ngon, một vài lát thịt đã được xá xíu, tóp mỡ, rưới thêm một ít nước lèo ngon ngọt, bạn có thể nặn thêm chanh và ăn kèm bánh tráng sẽ ngon khó cưỡng đấy. Không phải tự nhiên mà món ăn này lại nổi tiếng như vậy nên bạn đừng bỏ qua cao lầu khi ghé Hội An nhé!

Những quán cao lầu Hội An mà bạn nên ghé qua

Cao lầu Liên

Cao lầu Liên
  • Địa chỉ: 21B đường Thái Phiên, phường Minh An, Hội An
  • GIá: 20,000 – 30,000

Nằm trên đường Thái Phiên, đây là một trong những điểm cao lầu nổi tiếng được khách du lịch săn lùng. Với không gian sạch sẽ và phục vụ thân thiện, nơi đây luôn được lòng du khách từ món ăn đến dịch vụ.

Cao lầu Không gian xanh

Cao lầu Không gian xanh
  • Địa chỉ: 687 đường Hai Bà Trưng, Hội An
  • Giá: 20,000 – 40,000

Nơi đây được du khách đánh giá cao về chất lượng, với hương vị đậm đà và giá cả hợp lý, đây là sự lựa chọn hợp lý dành cho trải nghiệm thưởng thức cao lầu ở Hội An. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những món khác như hến xào, hoành thánh, bún thịt nướng,.. cũng thơm ngon không kém đâu nhé!

Cao lầu bà Bé

Cao lầu bà Bé Hội An
  • Địa chỉ: 19 đường Trần Phú, phường Cẩm Châu, Hội An
  • Giá: 20,000 – 45,000

Chỉ là gánh hàng rong nhỏ nằm ở chợ nhưng nơi đây được du lịch rất yêu thích bởi hương vị đậm đà, sợi mì thơm ngon dai dai cùng với xá xíu tẩm ướp vừa ăn hứa hẹn mang đến hương vị khó quên không lẫn vào đâu được.

Cao lầu Thanh Hội An

Cao lầu Thanh
  • Địa chỉ: 26 đường Thái Phiên, Minh An, Hội An
  • Giá: 15,000 – 30,000

Là một quán cao lầu bình dân với trang trí theo phong cách mộc mạc, đơn giản nhưng lại là điểm ăn cao lầu nứt tiếng ở ở . Chất lượng cao lầu ở đây thì khỏi phải bàn, đặc biệt là thịt xá xíu phải nói là mê li. Các cô chú phục vụ siêu dễ thương lại có sẵn trà nóng và trà lạnh cho các bạn tráng miệng nữa nhé!

Cao lầu Bá Lễ

Cao lầu Bá Lễ
  • Địa chỉ: 49/3 Trần Hưng Đạo, phường Minh An, Hội An
  • Giá: 20,000 – 100,000

Cao lầu ở đây rất thơm ngon bởi những sợi mì được trộn với tro củi tràm nên có màu vàng ươm, hương vị thì không thể chê vào đâu được. Lưu ngay quán này vào danh sách những quán cao lầu bạn nên ghé nhé!

Cao lầu Trung Bắc

Cao lầu Trung Bắc
  • Địa chỉ: 87 đường Trần Phú, Hội An
  • Giá: 30,000 – 50,000

Nếu bạn muốn tìm một không gian sang trọng thì nơi đây chính là sự phù hợp dành cho bạn. Cao lầu ở đây có đến 4 loại gồm tôm, gà, heo, bò đa dạng cho sự lựa chọn của bạn. Với vị trí đặc địa trên đường Trần Phú và thiết kế cổ xưa nhỏ xinh, nơi đây luôn thu hút du khách ghé thăm thưởng thức.

Ty cao lầu Hội An

  • Địa chỉ: 84 Phan Châu Trinh, Hội An
  • Giá: 10,000 – 40,000

Một địa điểm nằm trên đường Phan Châu Trinh bạn nên tham khảo ghé thưởng thức. Cao lầu ở đây không có nước lèo chỉ cần thịt xá xíu, tóp mỡ ăn kèm rau sống đã đủ thơm ngon khiến bạn khó quên rồi đấy nhé!

Nhìn chung cách làm cao lầu ở mỗi nơi đa phần đều giống nhau nhưng mỗi quán sẽ có một cách chế biến và hương vị đặc sắc riêng, bạn có thể tham khảo.

Trên đây là 8 quán cao lầu Hội An mà bạn nên ghé thưởng thức, Flane rất mong thông tin này bổ ích và mang đến một trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức món ăn đặc sản của Hội An này.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane