Mobile Menu

Thiên Sơn Suối Ngà – điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội

Nội dung

Thiên Sơn Suối Ngà điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi dịp cuối tuần. Nó là nơi giao thoa của trời đất, là ốc đảo xanh giữa lòng Hà Nội. Nơi đây là khu du lịch sinh thái có sự kết hợp giữa nhân tạo và tự nhiên.

Du khách sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong bầu không khí trong lành của núi rừng. Những nét đặc biệt của nơi đây hứa hẹn sẽ níu chân bạn.

Đến khu sinh thái Thiên Sơn để tạm gác lại những bộn bề cuộc sống, khói bụi thành phố về với thiên nhiên xanh mát.

Thiên Sơn Suối Ngà - điểm du lịch gần Hà Nội
Thiên Sơn Suối Ngà – điểm du lịch gần Hà Nội

Đôi nét về Thiên Sơn Suối Ngà

Đây là một địa điểm nằm ở phía Đông của Ba Vì. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km về phía Tây. Thiên Sơn Suối Ngà (Núi Tản Viên) là nơi ghi lại dấu tích cuộc tranh tài của Sơn Tinh và Thuỷ Tinh.

Chính vì vậy mà nơi đây có khung cảnh thiên nhiên vô cùng thần bí, huyền ảo và nên thơ. Đồng thời, vì toạ lạc giữa trung tâm với khu rừng tự nhiên nên khí hậu vô cùng trong lành và thoáng đãng. 

Những ngôi nhà sàn độc đáo ở Thiên Sơn Suối Ngà
Những ngôi nhà sàn độc đáo ở Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch bao gồm 3 khu vực chính riêng biệt. Đó là Hạ Sơn chân núi, khu Trung Sơn, Hạ Sơn và Ngoạn Sơn – nơi bắt nguồn của thác Cổng Trời không bao giờ cạn nước. Sự kết hợp hài hoà giữa thác nước, núi non, mây trời cùng khí hậu mát mẻ. Thiên Sơn Suối Ngà hứa hẹn sẽ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn dịp cuối tuần.

Đồng thời, bạn còn có thể thuận tiện thăm quan nhiều địa điểm du lịch khác. Bởi khu sinh thái này nằm ngay tại thị trấn Ba Vì. Nơi đây cũng có hệ thống khu nghỉ dưỡng đa dạng với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, thú vị để bạn trải nghiệm.

Có thể nói đây là địa điểm để bạn refresh lại bản thân sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. 

Di chuyển đến khu sinh thái Thiên Sơn như thế nào?

Nằm không cách quá xa trung tâm Hà Nội và thị trấn Ba Vì nên bạn có rất nhiều lựa chọn để đến Thiên Sơn Suối Ngà. Cách di chuyển nhanh nhất là đi bằng phương tiện cá nhân, như: ô tô riêng, xe máy.

Bạn có thể lựa chọn 2 trong các cách sau để di chuyển đến khu sinh thái này

Cách di chuyển thứ 1

Bạn sẽ đi theo hướng Láng Hòa Lạc khởi hành từ trung tâm thành phố. Tiếp đó sẽ đi hết cao tốc rồi rẽ phải theo đường 21 đi Sơn Tây. Chạy thẳng theo hướng này khoảng 5km nữa sẽ thấy có biển chỉ đường đi Khoang Xanh (Ba Vì).

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tới Thái Thiên sơn suối. Đó là rẽ trái đi ven Hồ Đồng Mô tới ngã ba lớn thì rẽ phải. Chạy tiếp khoảng 500m thì sẽ nhìn thấy biển chỉ đi Khoang Xanh.

Tới đó thì rẽ vào đi khoảng 1km là thấy biển Thiên Sơn rồi chạy theo biển chỉ dẫn là tới nơi.

Hoặc bạn có thể đi thẳng lên Sơn Tây. Sau đó rẽ trái đi theo hướng Đá Chông. Bạn sẽ thấy biển chỉ đường vào khu khu sinh thái Thiên Sơn. 

Cách di chuyển thứ 2

Hoặc bạn có thể chọn chạy thẳng thay vì rẽ vào Khoang Xanh. Sau đó sẽ rẽ phải ở ngã tư để tới làng cổ Đường Lâm và tiếp tục chạy thẳng là tới khu du lịch. Tuy cách này đường dễ hơn nhưng đường đi sẽ xa hơn cách đầu. 

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe du lịch để tới đây. Với những ai muốn tiết kiệm chi phí đi lại, bạn có thể lựa chọn xe buýt tuyến 71 và 74 tại bến xe Mỹ Đình.

Giá vé vào cửa khu du lịch sinh thái

Khu du lịch mở cửa tất cả các ngày trong tuần để phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Bạn sẽ mua vé Thiên Sơn Suối Ngà ở quầy vé với mức giá như sau:

  • Người cao dưới 100cm được miễn phí vé vào cửa
  • Khách hàng cao từ 100cm – 130cm là 100.000 VNĐ/người
  • Đối với những người cao trên 130cm, giá vé là 150.000 VNĐ/người.

Giá vé đã bao gồm các dịch vụ như: vé vào cổng 3 điểm du lịch, tham quan ngắm cảnh, trải nghiệm hệ thống bể bơi, công viên nước và suối thác. Ngoài ra, nếu bạn đến đây sau 15h00 hằng ngày thì giá vé sẽ được giảm 50.000 VNĐ/vé.

Bạn có thể đặt vé trực tiếp thông qua Flane: 0935417257

Thời điểm lý tưởng đến tham quan Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn phần lớn là các hoạt động liên quan đến nước nên bạn có thể đến đây vào mùa hè.

Đến đây, để tránh cái nắng nóng oi bức của mùa hè miền Bắc, cái khói bụi, ngột ngạt của thành phố. Bạn được hoà mình vào thiên nhiên và dòng nước mát lạnh. 

Bạn cũng có thể đến đây vào tháng 11 để chiêm ngưỡng khung cảnh hoa dã quỳ Ba Vì nở rộ. Đây cũng là thời điểm thời tiết miền Bắc khá đẹp, không quá nắng cũng không quá lạnh.

Bạn có thể đến đây để tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và vô cùng thoải mái, dễ chịu mà thiên nhiên mang lại.

Vé khu du lịch sinh thái Thiên Sơn có những hoạt động thú vị nào?

Hạ Sơn

Hạ Sơn là khu vực nằm ngay chân núi Ba Vì. Ở đây nổi bật với hồ Hạ Sơn êm ả. Bên cạnh đó còn có những con suối nhỏ, cây cầu bắc ngang dòng chảy. Bên trên có tiếng lao xao của gió, tiếng líu lo của chim và những cây cỏ, tán cây vắt ngang dòng chảy của núi rừng Tản Viên.

Bạn có thể vừa dạo chơi trên cầu vừa ngắm nhìn dòng chảy yên bình phía dưới. Hay bạn có thể nghịch nước, đùa vui cùng những dòng suối nhỏ. 

Check - in sống ảo dưới những tán cây xanh
Check – in sống ảo dưới những tán cây xanh

Ngoài ra những ngôi nhà sàn với thiết kế vô cùng độc đáo hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Nó nằm treo leo trên những vách núi cao với dây leo phủ kín bao quanh là những tán cây nhuộm xanh cả một góc trời. Nhìn thoáng qua không ai nghĩ nó là nhà sàn.

Vào mùa hè, muôn hoa đua sắc phủ kín cả dãy nhà sàn với đủ sắc màu khác nhau.

Nó khiến cho ngôi nhà sàn như sáng bừng cả một góc trời. Nhà sàn được gọi với một cái tên vô cùng mỹ miều “ Vọng Lâu”. Ngồi ở đây ngắm cảnh thiên nhiên, nghe tiếng chảy róc rách trong không khí trong lành, mát lạnh sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Trung Sơn – điểm nhấn của khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Tản bộ dọc sườn núi khoảng 1,5km, bạn sẽ đến với khu Trung Sơn. Ở đây không có nhiều suối nhỏ và cầu bắc ngang như khu Hạ Sơn. Ở đây là một khu ẩm thực bên sườn núi có phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo và được trang trí thêm những ánh đèn nhiều màu sắc lung linh rực rỡ.

Những bữa tiệc buffet sang trọng, cao cấp hay những sự kiện lớn nhỏ đều được tổ chức tại khu Trung Sơn. 

Khung cảnh lãng mạn ở khu Trung Sơn - Thiên Sơn Suối Ngà
Khung cảnh lãng mạn ở khu Trung Sơn – Thiên Sơn Suối Ngà

Ngoài ra, nếu nghỉ dưỡng dài ngày tại Thiên Sơn Suối Ngà. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những căn biệt thự Tây Âu lưng chừng núi với kiến trúc sang cảnh bên cạnh những dòng suối mát lành.

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn trong khung cảnh núi non trùng điệp, mềm mại của dòng nước.

Khu hồ bơi – máng trượt

Nếu đến Thiên Sơn Suối Ngà vào mùa hè thì bạn không thể bỏ qua khu hồ bơi – máng trượt. Nó sử dụng nước suối từ trên thượng nguồn nên vô cùng mát lạnh. Cảm giác thoải mái, thư giãn và khoan khoái khi hoà mình vào dòng nước.

Nơi đây được thiết kế uốn lượn và có sự phối màu hài hoà tạo nên vẻ đẹp như tranh vẽ. Không chỉ được thoải mái vui chơi, bơi lội dưới nước mà du khách còn có thể check – in sống ảo với background siêu hịn.

Khu hồ bơi cũng được chia thành khu người lớn và trẻ em riêng biệt. Các bạn nhỏ có thể tha hồ đùa vui với những con thú ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Khu hồ bơi với nhiều trò chơi hấp dẫn
Khu hồ bơi với nhiều trò chơi hấp dẫn

Hồ Trung Sơn

Đây là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho khách du lịch mỗi khi ghé thăm. Những đoạn rừng thưa tuyệt đẹp với phong cảnh hữu tình của núi non, sông nước. Đây chính là điểm nhấn của khu Trung Sơn.

Thật tuyệt vời làm sao! Khi bạn có thể hòa mình vào dòng nước mát. Đi dạo dưới những bóng cây xanh mát bên đường và nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách.

Thác Cổng trời

Ngắm nhìn dải lụa lạc trải dài từ trên đỉnh núi xuống tận chân núi. Thác Cổng Trời quanh năm không bao giờ cạn nước. Đứng ở dưới chân thác, du khách sẽ như chạm được đến tận đỉnh của trời xanh. Một bể bơi thiên nhiên được tạo ra nhờ nước từ ngọn thác – hồ Trung Sơn.

Du khách thường tập trung ở đây để tắm suối và chụp ảnh check – in. Nước ở đây trong xanh, bạn có thể nhìn thấy đáy hồ và ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội. 

Khung cảnh lãng mạn ở thác Cổng Trời
Khung cảnh lãng mạn ở thác Cổng Trời

Ngoạn Sơn

Đi tiếp khoảng 700m từ khu Trung Sơn, du khách sẽ đứng trên đỉnh Ngoạn  Sơn – nơi bắt nguồn của thác Cổng Trời.  Ngoạn Sơn có những nét riêng rất khác so với 2 khu còn lại. Ở đây du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm toàn cảnh Khu du lịch Thiên Sơn. Bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như câu cá để tìm lại những phút giây bình yên thư giãn. 

Khu Ngoạn Sơn ở Thiên Sơn Suối Ngà
Khu Ngoạn Sơn ở Thiên Sơn Suối Ngà

Cảm giác như bạn sẽ trở thành một nhà thơ khi ngồi trên thuyền độc mộc ở hồ Ngoạn Sơn. Vẻ đẹp ngút ngàn của sông suối, mây trời kết hợp với khung cảnh núi rừng vô cùng thơ mộng, lãng mạn.

Hãy mang theo máy ảnh, điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây nhé.

Nếu bạn muốn tìm một nơi để refresh lại  bản thân cũng như tránh xa thành phố xô bồ thì đây là một địa điểm lý tưởng để sống chậm lại và tận hưởng.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Thịt lợn rừng

Món ăn không thể bỏ qua trong chuyến tham quan Thiên Sơn Suối Ngà. Đó là thịt lợn rừng. Giống lợn này được nuôi nhiều ở các tỉnh miền núi. Thịt lợn săn chắc, dai và vô cùng thơm ngon.

Nó sẽ được chế biến thành nhiều món khác nhau theo những công thức rất riêng của địa phương. Ví dụ như: nướng, xào xả ớt, hấp gừng hay giả cầy.

Món ăn được yêu thích của nhiều du khách
Món ăn được yêu thích của nhiều du khách

Cơm lam – đặc sản của Thiên Sơn Suối Ngà

Đây là món ăn quen thuộc của nhiều đồng bào miền núi Phía Bắc. Nó được nấu trong các ống tre, ống nứa. Nên khi chín cơm thơm, ngọt và có mùi hương rất đặc biệt.

Cơm lam thường sẽ được ăn cùng với món thịt nướng thơm ngon béo ngậy. Hoặc được chấm với muối vừng thơm thơm, bùi bùi. Vị ngon không tưởng sẽ để lại kỷ niệm khó phai cho bạn.

Cơm Lam - món ăn đặc sản thơm ngon
Cơm Lam – món ăn đặc sản thơm ngon

Rau sắn

Rau sắn – đặc sản của vùng núi. Đây là món ăn dân dã nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Nó sẽ được nấu theo nhiều cách, như: rau sắn xào tỏi, rau sắn chấm tương hay rau sắn nấu cá.

Mặc dù chỉ chế biến đơn giản nhưng lại rất đưa cơm. Đặc biệt là món rau sắn muối chua nấu cùng cá. Ăn thử một lần là nhớ mãi cứ muốn ăn lại.

Ăn một lần nhớ cả đời với món rau sắn nấu cá
Ăn một lần nhớ cả đời với món rau sắn nấu cá

Một số lưu ý khi đến khám phá khu du lịch sinh thái

Để chuyến đi hoàn hảo và tuyệt vời nhất có thể, bạn nên lưu ý một số điều nhỏ sau:

  • Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi từ trước. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn về tiền bạc và dự tính được những khoản tiền có thể phát sinh.
  • Nếu có kế hoạch đi, bạn nên dự kiến số người đi để có thể đặt phòng khách sạn và vé xe sớm. Bởi nếu vào mùa du lịch cao điểm rất khó để đặt được. Ở qua đêm, bạn nên mua combo kèm ngủ nghỉ để tiết kiệm chi phí hơn.
  • Bạn có thể mang theo một số đồ ăn nguội nếu chỉ chơi trong ngày. Cũng như mang theo đồ ăn nhanh: bánh, kẹo, xúc xích, nước uống để nạp năng lượng và chống đói trong quá trình di chuyển và vui chơi.
  • Nếu đi vào mùa hè, bạn nhớ mang theo đồ bơi hoặc quần áo thoải mái để có thể thỏa sức vui chơi.
  • Du khách di chuyển đến Thiên Sơn Suối Ngà bằng phương tiện cá nhân. Bạn nên kiểm tra xe và đổ đầy xăng trước khi bắt đầu hành trình.
  • Nếu mua đồ ăn hay bất cứ thứ gì tại đây, bạn có thể thương lượng lại giá nếu nó không hợp lý. 

Những chia sẻ trên của Flane sẽ hữu ích phần nào trong chuyến đi Ba Vì của bạn. Hãy đến đây để có những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị. Tạm gác lại những bộn bề suy nghĩ của cuộc sống cơm áo gạo tiền, tạm biệt thành phố xô bồ và tấp nập để về với thiên nhiên.  Đến đây để nạp thêm năng lượng cho bản thân vào mỗi dịp cuối tuần nhé.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane