Mobile Menu

Biển Vô Cực Thái Bình ở đâu và cách di chuyển nhanh nhất

Nội dung

Biển Vô Cực địa điểm check – in sống ảo siêu nổi tiếng thời gian gần đây. Giới trẻ đang có trào lưu đến đây để săn những khoảnh khắc kỳ diệu. Buổi sáng sớm với những tia nắng rực rỡ trên mặt biển phẳng lặng hay hoàng hôn tuyệt đẹp trên tấm gương khổng lồ.  Flane sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm đi săn ảnh ở vùng biển độc đáo này nhé!

Giới thiệu đôi nét về biển Vô Cực Thái Bình

Biển Vô Cực hay còn gọi là biển Quang Lang. Đây là bãi biển độc lạ bậc nhất Việt Nam với diện tích khoảng 10km2. Nó nằm cạnh cửa sông Diêm Hộ, gồm các bãi biển như: Thuỵ Hải, Thuỵ Xuân và Thuỵ Trường. Bãi biển mới được phát hiện, chưa khai thác du lịch nhiều mà chủ yếu dùng để săn bắt hải sản. Do đó, nó đang còn khá hoang sơ và chưa có nhiều dịch vụ du lịch.  Sở dĩ nó trở thành một hiện tượng, cơn sốt trong thời gian gần đây bởi vẻ đẹp siêu thực mỗi khi gió lặng. Bãi biển yên bình với bãi cát màu nâu sậm, bằng phẳng và trải dài vô tận.  Khi nước rút cả bãi biển nằm im, mực nước như tráng một lớp mỏng trên bãi cát, chỉ đến tầm mắt cá nhân người trưởng thành. 

Vẻ đẹp như tranh vẽ của biển Vô Cực Thái Bình
Vẻ đẹp như tranh vẽ của biển Vô Cực Thái Bình

Bãi biển như một tấm gương phản chiếu bầu trời và mọi vật tuyệt đẹp. Chụp ảnh với chiếc background siêu xịn sò này thì còn gì tuyệt vời bằng. Cảnh đẹp đến nao lòng này khiến bạn cảm nhận được sự kỳ vĩ của thiên nhiên, đất trời. Cùng với đó không khí trong lành, gió nhè nhẹ thổi hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Bên cạnh đó, biển Vô Cực còn ẩn chứa nét đẹp lao động. Người dân dưới ánh nắng vàng lung linh đang miệt mài, chăm chỉ lao động. Chính sự hài hoà giữa con người và thiên nhiên khiến cho mọi người phải rung rinh và cảm thán trước nó. 

Biển Vô Cực ở đâu?

Biển Vô Cực tọa lạc tại xã Thuỵ Xuân, Thái Thuỵ, Thái Bình. Biển Vô Cực sở dĩ là cái tên được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho vùng biển này. Tên ban đầu là biển Quang Lang. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình 38km và cách thành phố Hà Nội khoảng 120km. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau, như: ô tô, xe máy, xe khách,.. để đến vùng biển này.

Biển Vô Cực - quà tặng của thiên nhiên
Biển Vô Cực – quà tặng của thiên nhiên

Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Bạn có thể lựa chọn nhiều lộ trình khác nhau.

  • Bạn có thể đi theo cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. 
  • Hoặc đi theo quốc lộ 5B – QL10 – Đường 25 – Đường tỉnh 354 – QL 37 – Đường tỉnh 461 – Thuỵ Xuân.
  • Với những du khách ở xa, bạn có thể di chuyển đến thị trấn Diêm Điền từ sớm. Nghỉ ngơi qua đêm tại đây và đi từ sáng sớm ra bãi biển Quang Lang hoặc Thuỵ Xuân chỉ mất khoảng 5 – 10 phút. 

Tuy nhiên, đường đi khá vắng vẻ và không có đèn đường nên bạn cẩn thận và đi theo ngư dân bản địa để tránh bị lạc đường. Thêm vào đó, đường đi khá trơn và phải lội bùn nước. Do đó, bạn phải gửi xe sau khi đi qua đường mòn 500m.

Có gì thú vị tại Biển Vô Cực Thái Bình

Đây là điểm du lịch mới lạ, độc đáo, đang trở thành trào lưu trong giới trẻ hiện nay. Đến đây du khách sẽ có có cơ hội được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt hảo không tìm thấy ở vùng biển nào khác. 

Check in sống ảo ở Biển Vô Cực

Biển Vô Cực (hay biển Quang Lang) là bãi biển đơn sơ, chưa có bất cứ toà nhà cao tầng nào. Nó chủ yếu sử dụng để làm nơi đánh bắt hải sản cho ngư dân. Nhưng nơi đây được tạo hoá ban tặng cho bãi biển trải dài bằng phẳng. Khi thuỷ triều rút thì mặt nước trên bãi biển chỉ còn xấp đến mắt cá chân. Lúc này cả mặt biển nằm im như tấm gương lớn phản ảnh bầu trời tuyệt đẹp. Bạn sẽ tưởng như trời đất hoà vào làm một không có điểm dừng. Chính điều này đã khiến cho nó trở thành một background siêu xịn sò để bạn check – in sống ảo. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên và bao la của trời đất. 

Không gian sống ảo siêu chất lượng
Không gian sống ảo siêu chất lượng

Cảnh người ngư dân lao động mộc mạc

Nhờ sông Trà Lý bồi đắp phù sa và bùn cát nên Biển Vô Cực rất thích hợp để nuôi trồng hải sản. Đến đây, bạn sẽ được chứng kiến những người ngư dân đánh bắt ốc móng tay. Hoặc đang thu hoạch trên cánh đồng ngao vào sáng sớm. Họ làm việc thoăn thoắt với những dụng cụ truyền thống. Ví dụ như lưới và một loại ngư cụ hình chữ V truyền thống để bắt những con ốc móng tay. Cuộc sống của người dân nơi đây gắn liền với biển hằng ngày. Họ sẽ thức dậy từ sớm để bắt hải sản bán cho du khách luôn. Mỗi ngày họ sẽ thu hoạch được tầm từ 3 – 5kg các loại. Sau đó bán cho du khách với giá 60.000 – 70.000 VNĐ/kg. 

Những người ngư dân đang bắt ốc móng tay
Những người ngư dân đang bắt ốc móng tay

Thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng kết hợp cùng với hình ảnh những người ngư dân chăm chỉ lao động tạo nên bức tranh sinh động. Tất cả tạo nên một bức tranh sinh động có người, có cảnh bình yên, quen thuộc. Mặc dù chỉ là những điều vụn vặt, bình dị và hết sức gần gũi nhưng chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn rung rinh. 

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Đến biển mà không ăn hải sản thì quả là một tiếc nuối. Biển Vô Cực nổi tiếng với món nộm sứa và gỏi nhệch. Cả 2 món ăn đều được chế biến theo những công thức riêng biệt của người dân Thái Thuỵ. Nó không chỉ mang theo hương vị biển nơi đây mà còn có sự kết hợp độc đáo của nhiều nguyên liệu khác nhau. Điều này khiến cho món ăn trở nên đậm vị và hấp dẫn hơn. Hai món ăn này chính là lời chào hấp dẫn mà không ai có thể từ chối. Ngoài ra, còn có nhiều hải sản khác mà bạn cũng nên ăn thử. Ví dụ như: hàu, ốc móng tay, tôm… Hãy thưởng thức những món hải sản tươi ngon để có trải nghiệm trọn vẹn nhất tại biển Thái Bình nha.

Thưởng thức gỏi nhệch tại biển Vô Cực
Thưởng thức gỏi nhệch tại biển Vô Cực

Thời gian lý tưởng để đến check in

Để có được những bức ảnh đẹp, lung linh tại bãi biển, bạn nên chọn ngày đẹp trời, lặng gió và ít mây. Bạn nên đến thăm quan Biển Vô Cực vào tầm cuối hạ và đầu thu khoảng tháng 7 – tháng 10. Bởi lúc này thời tiết mát mẻ, gió nhẹ và bình minh nhẹ nhàng rất thích hợp để bạn ngắm bình minh trên biển. 

Bạn không nên chọn đến đây vào mùa đông. Bởi thời tiết rất lạnh và rất khó để săn được bình minh bởi sương mù. Nhưng mùa đông ở biển Quang Lang có một điều gì đó rất riêng và đặc biệt. Nếu được bạn có thể đến đây và trải nghiệm nhé!

Bình minh trên biển tuyệt đẹp
Bình minh trên biển tuyệt đẹp

Du khách nên có mặt tại bãi biển từ sớm lúc 3 – 4 giờ sáng để có thể chuẩn bị, canh góc và tập luyện trước khi mặt trời lên. Bình minh sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng từ 5 -6 giờ sáng. Đây là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể chụp ảnh sống ảo. Bạn không nên đến đây vào chiều tối. Bởi lúc này thuỷ triều sẽ lên, bạn sẽ rất khó để có được những bức ảnh ưng ý. 

Lưu ý nhỏ là hiện tượng độc đáo này chỉ xuất hiện với điều kiện gió không quá lớn và mực nước khoảng 1.2 – 1.8m. Bạn nên kiểm tra tình trạng nước ở đây trước khi đến để không mất công đi lại nhé!

Kinh nghiệm săn ảnh đẹp

Biển Vô Cực thường có mực nước 1.2 – 1.8m nếu điều kiện gió không quá lớn. Và thời gian để du khách có thể chụp được những bức ảnh đẹp ưng ý không quá dài. Chính vì vậy mà bạn cần chuẩn bị kỹ càng để có thể có được bức ảnh tốt nhất khi đến đây.

  • Bạn nên chọn góc sao cho thật hoàn hảo không thấy đường chân trời mà chỉ thấy mặt biển và bầu trời. Do đó, bạn nên đến đây sớm để chuẩn bị trước khi mặt trời lên chứ không phải cứ đưa máy là có ảnh biển vô cực đâu nha.
  • Thời gian chụp là một trong những điều quan trọng để có được bức ảnh sống ảo lung linh. Bạn nên tập dượt, căn góc và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để có thể bắt được ngay những khoảnh khắc đẹp nhất khi bình minh ló rạng. Bình minh đẹp nhất ở biển Vô Cực là khoảng từ 5 -6 giờ sáng.
  • Bạn nên chụp ảnh góc rộng hoặc chọn quay timelapse để có được hiệu ứng ấn tượng khiến bạn hài lòng nhất.
  • Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn tại biển Vô Cực nhưng lúc này thuỷ triều lên, nước dâng cao hơn, khó lội hơn buổi sáng. Bạn lưu ý nhé!
  • Quãng đường đi khá lầy và khó đi. Vậy nên hãy chọn cho mình những trang phục dài vừa phải, thuận tiện di chuyển. Hơn nữa, có thể mang theo chiếc ghế để nghỉ chân, đạo cụ chụp ảnh hoặc làm chỗ để đồ.

Một số lưu ý khi đi săn ảnh ở biển Vô Cực

Một số lưu ý nhỏ để chuyến đi của bạn trở nên tuyệt vời hơn

  • Du khách nên kiểm tra thời tiết cũng như dự báo thuỷ triều trước khi đến đây để không bị lỡ kế hoạch.
  • Để có thể ngắm được bình minh vào thời gian đẹp nhất trong ngày (4h45 – 6h00 sáng). Bạn nên đi bộ từ 4h để có mặt đúng lúc.
  • Chỉ có khoảng 15 phút từ lúc mặt trời bắt đầu nhú lên là chụp ảnh đẹp nhất.
  • Để tránh lạc đường, bạn có thể đi cùng với người ngư dân đi cào ốc móng tay và ngao buổi sáng ở biển Vô Cực.
  • Nếu đi xe máy đến đây, bạn có thể gửi xe gần bờ biển với giá 5.000 VNĐ/xe.
  • Để không bị dính bùn hoặc nước, bạn nên mặc váy ngắn trên đầu gối hoặc quần sooc.
  • Bạn nên chuẩn bị tất hoặc đi ủng. Bởi đường đi rất trơn trượt, dễ ngã nếu bạn đi chân trần hoặc dép.
  • Nên chuẩn bị ghế để có thể nghỉ ngơi, để đồ và sống ảo
  • Thu gom rác cẩn thận trước khi ra về để bảo vệ môi trường biển sạch đẹp

Hy vọng những chia sẻ trên của Flane sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi của mình. Chúc bạn cùng gia đình và người thân sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị và mang về cho mình những bức ảnh check – in tuyệt vời nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane