Mobile Menu

Chợ đêm Hội An – Khám phá khu ẩm thực về đêm nhộn nhịp

Khám phá chợ đêm Hội An

Nội dung

Chợ đêm Hội An là một địa điểm du lịch được nhiêu du khách yêu thích. Khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An, ngoài những địa điểm nổi tiếng như các ốc đảo xanh mướt hay các địa điểm du lịch tâm linh. Thì chợ đêm Hội An lại là một điểm du lịch cuối ngày được nhiều khách du lịch chọn lựa. Chơ đêm không chỉ nổi tiếng với các dịch vụ trao đổi hàng hóa tấp nập về đêm. Nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, cũng như các sản vật độc lạ chỉ có duy nhất tại Hội An. Hãy cùng dõi theo Flane để khám phá các cung đường phố cổ chợ đêm Hội An xem có gì nào bạn nhé!

Có các khu chợ đêm Hội An nổi tiếng nào?

Khi nhắc đến chợi đêm Hội An, bạn sẽ nghĩ ngay đến một địa điểm ăn chơi sầm uất với nhiều điều thú vị. Tất bật từ nhiều loại hàng hóa lẫn các dịch vụ tại đây sẽ luôn làm du khách trố mắt mà trầm trồ. Với những ánh đèn lung linhh của phố thị, chợ đêm trông vô cùng lộng lẫy và xa hoa.

Chợ đêm Hội An vô cùng lộng lẫy khi về đêm
Chợ đêm Hội An vô cùng lộng lẫy khi về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây không chỉ bày bán những món đồ truyền thống của người dân bản địa, mà còn có nhiều đặc sản, các tiết mục giao lưu văn nghệ truyền thống nổi tiếng khác. Một sự thật mà ít du khách nào chú ý đến đó chính là chợ đêm Hội An thì không chỉ có một. Tại Hội An có rất nhiều chợ đêm, mỗi chợ đêm sẽ có những nét đặc điểm khác nhau. Trong đó có một số các chợ đêm nổi bật và sầm uất nhất phải kể đến đó là các khu chợ sau đây.

Chợ đêm Hội An Công Nữ Ngọc Hoa

Chợ đêm Hội An Công Nữ Ngọc Hoa có địa chỉ cụ thể tại đường Công Nữ Ngọc Hoa. Trực thuộc thành phố Hội An, tĩnh Quãng Nam. Đây là khu chợ đêm được nhiều du khách hay lui tới nhất. Ngoài ra thì khu chợ nầy còn được xem như là thiên đường ẩm thực về đêm của Hội An. Tại đây, bày bán nhiều món ăn ngon với giá cả phải chăng chiều long du khách.

Chợ đêm Hội An Công Nữ Ngọc Hoa với ẩm thực phong phú
Chợ đêm Hội An Công Nữ Ngọc Hoa với ẩm thực phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm nhìn phố cổ Hội An lung linh. Và đi tảng bộ trên những cung đường tất bật là những trải nghiệm tuyệt vời. Du khách còn được hòa mình vào làn người hối hả . Và để tận hưởng nhịp sống của người dân bản địa. Đặc biệc dạo quanh các khu phố để khám phá thiên đường ẩm thực Hội An. Đây sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên cho du khách. Một số các món ăn đặc sản mà du khách không thể bỏ qua đó là: mì quảng, bánh đa xúc hến,…

Chợ đêm Hội An Nguyễn Hoàng

Chợ đêm Hội An Nguyễn Hoàng tọa lạc trên con đường Nguyễn Hoàng nổi tiếng. Thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chợ đêm đường Nguyễn Hoàng nằm ngay đối diện chùa Cầu. Và có chiều dài khoảng 500m với la liệt nhiều hàng hóa lưu niệm. Đây được biết đến là khu chợi đêm bán nhiều hàng hóa lưu niệm. Đặc biệt là vô cùng đẹp, chất lượng và uy tín nhất tại Hội An. Một số các món hàng lưu niệm nổi bậc như: Túi vải thổ cẩm, tò he, vòng tay, quần áo,… Đa số những sản phẩm này đều được làm thủ công. Với các họa tiết là nón lá, áo dài – thể hiện văn hóa người Việt vô cùng đặc trưng. 

Chợ đêm Hội An luôn tất bật du khách tham quan
Chợ đêm Hội An luôn tất bật du khách tham quan (Ảnh: Sưu tầm)

Khu chợ đêm này là chọn lựa kế tiếp cho du khách du lịch Hội An. Sau khi no nê với những món ăn đặc sản bản địa. Chợ đêm Nguyễn Hoàng được bao phủ bởi nhiều gian hàng lưu niệm đẹp mắt. Bạn có thể đến đây để mua đồ lưu niệm và chụp lại những khoảnh khắc du lịch tại đây. Với sự tấp nập và nhộn nhịp của phố thị khi lên đèn. Thì chắc chắn chợ đêm Hội An sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Chợ đêm Hội An trên các tuyến đường nổi tiếng khác

Ngoài các khu chợ đêm Hội An được Flane đã giới thiệu ở trên. Thì Hội An cũng còn nhiều chợ đêm nổi tiếng tại các tuyến đường khác. Bạn có thể tham khảo các khu chợ tại những tuyến đường khác. Đặc biệt là tại : Bạch Đằng, Trần Quý Cáp, Tiểu La, Hoàng Văn Thụ. Bạn có thể tham khảo các khu chợ đêm trước đó. Để chọn lựa các khu chợ sao cho thuận tiện và gần khách sạn mình ở. Các khu chợ đêm trên tuy chỉ mới được đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây.

Chợ đêm Hội An
Chợ đêm Hội An (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, về mức độ quy mô lẫn sự sầm uất. Thì các khu chợ đêm này không thua kém gì so với những khu chợ đêm lâu đời khác. Tại đây, các khu chợ vẫn tấp nập với các hoạt động giải trí, ẩm thực đường phố. Và các sự kiện lễ hội theo mùa trong năm.

Các hoạt động nổi tiếng hấp dẫn chỉ có tại chợ đêm Hội An

Như đã được nói đến từ trước. Chợ đêm Hội An không chỉ là thiên đường của những món ăn đặc sản thơm ngon hấp dẫn. Mà nơi đây còn vô cùng thu hút với nhiều hoạt động về đêm vô cùng hấp dẫn. Phải kể đến đó là các hoạt động âm nhạc. Ân nhạc từ hiện đại cho đến truyền thống được biểu diễn vô cùng bày bản và chuyên nghiệp. Ngoài ra thì chợi đêm cũng tổ chức các trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn. Nhằm quảng bá rộng rãi về những vẽ đẹp truyền thống của phố Cổ. Ngay bây giờ, cùng điểm qua các hoạt động đầy thú vị mà du khách phải thử khi du lịch Hội An thôi nào!

Khám phá nềm ẩm thực nổi tiếng của xứ Quảng

Một trong những điểm thu hút mạnh mẽ trong lòng du khách. Khi đặt chân đến chợ đêm Hội An đó chính là ẩm thực. Nền ẩm thực độc đáo, đa dạng. Và cũng là một sự kết hợp hài hòa của vẽ đẹp trong tinh hoa ẩm thực đất Quảng. Có thể nói mỗi miền mỗi vùng trên lãnh thổ Việt Nam đều mang những nét đặc rưng riêng trong nền ẩm thực. Và thật khó để có thể khám phá ra hết những tinh túy độc đáo ấy. Vì thế đi du lịch cũng là một cách để du khách có dịp được mở mang tầm mắt,. Cũng như mở rộng hơn về sự hiểu biết của mình. Thông qua nền ẩm thực của vùng đất mà họ đã đi qua.

Món mì Quảng nổi tiếng thơm ngon hấp dẫn
Món mì Quảng nổi tiếng thơm ngon hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Do đó, đối với những con người say mê ẩm thực, thì Quảng Nam nói chung. Và chợ đêm Hội An nói riêng là một thiên đường. Người Hội An luôn tự hào về nền ẩm thực truyền thống của họ. Bởi trong từng món ăn đó là tình yêu và niềm tự hào. Người dân Hội An họ đặt cái tâm của mình trong từng món ăn. Bởi thế mà ẩm thực nơi đây luôn phong phú, hấp dẫn. Nổi tiếng nhất nơi đây đó chính là món mì quảng. Trong từ bát mì quảng, luôn được chủ quán chăm chút cho đầy ắp các loại topping, rau thịt. Đặc là hương vị khó quên ngon mà lạ của nước súp đậm đà. Ngoài ra thì các món như hến xúc bánh đa, cao lầu, cũng vô cùng thơm ngon.

Nghe hát dân ca bài chòi tại Hội An

Đây là một nét đặc trưng văn hóa vô cùng nổi tiếng tại phố cổ Hội An. Đây cũng được xem là một hoạt động mới là và thu hút nhiều du khách tham quan nhất. Cho một số ai chưa biết thì hát chòi là một trò chơi hát số đối lâu đời. Và vẫn được lưu giữ cho đến ngày ngay như một loại hình văn hóa nghệ thuật. Và vì thế nó cũng có giá trị truyền thống lâu đời. Đây là một hoạt động thường được người dân tổ chức vào dịp trăng rằm, đầu tháng vào thời xưa. Ngày nay nhằm để phổ biến và lưu giữ truyền thống này. Thì hất chòi được biểu diễn hằn ngày lúc 19h tại sân đình cạnh giếng nước.

Nét đẹp văn hóa đặc trưng trong hát chòi tại chợ đêm Hội An
Nét đẹp văn hóa đặc trưng trong hát chòi tại chợ đêm Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Hát chòi là một hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí phù hợp với các già đình. Hay những người lớn tuổi và các em nhỏ. Đặc biệt là những người có niềm đam mê đặc biệt. Và yêu thích đối với các môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống đặc sắc

Bên cạnh hoạt động hát chòi. Nhằm để lưu giữ những giá trị truyền thống và nét đặc trưng văn hóa của dân tộc. Các trò chơi dân gian luôn được tổ chức thường xuyên. Và thu hút một lượng lớn các du khách tò mò tham gia. Một số các trò chơi đặc sắc và thú vị mà bạn không thể bỏ qua tại khu chợ này. Phải kể đến đó là trò bịt mắt đập niêu, ô ăn quan, bùng binh, hát chòi…Các hoạt động vô cùng hấp dẫn với những tiếng reo hò cổ vũ đầy phấn khích. Đây cũng là dịp để du khách sống lại một phần của kí ức tuổi thơ của mình. Với những trò chơi dân gian đầy thú vị.

Tảng bộ và ngắm khung cảnh về đêm của phố cổ Hội An

Được mệnh danh là thiên đường du lịch và sống ảo dành cho du khách. Chợ đêm Hội An luôn tràn ngập màu sắc với những ánh đèn vô cùng lấp lánh và huyền ảo. Khung cảnh của chợ đêm luôn được trang trí với những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu. Các ngọn đèn hoa đăng cũng được trang trí vô cùng đẹp mắt và lung linh. Tất cả hòa quyện lại với nhau và tạo nên một khung cảnh vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy.

Check-in sống ảo tại chợ đêm Hội An
Check-in sống ảo tại chợ đêm Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Do đó, với sự kết hợp hài hòa giữa bố trí không gian huyền ảo. Cùng những màu sắc lộng lẫy trông vô cùng bắt mắt. Chợ đêm Hội An xứng đáng là một địa điểm đẹp để sống ảo uy tín dành cho du khách.

Thưởng ngoạn trên sông Hoài tại chợ đêm Hội An

Đây cũng là một trong các hoạt động được nhiều du khách chọn lựa trải nghiệm nhất tại Hội An. Hoạt động thưởng ngoạn trên thuyền là một hoạt động vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Thay vì du khách sẽ tham quan thành phố về đêm trên những chiếc du thuyền lớn đầy sa hoa. Thì tại Hội An du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế. Và tham quan trên những chiếc thuyền con nhỏ lấp lánh ánh đèn màu từ những lồng đèn xung quanh.

Hoạt động du ngoạn trên sông cho du khách trên sông Hoài
Hoạt động du ngoạn trên sông cho du khách trên sông Hoài (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là một hoạt động nhìn ngắm thành phố ở một góc độ hoàn toàn khác. Thay vì tấp nập người đi hay bầu không khí hối hả trên bờ. Ngắm nhìn vẻ đẹp sông Hoài cạnh chợ đêm Hội An. Sẽ đưa bạn đến với một khung cảnh hoàn toàn đối lập. Một dòng sông Hoài vô cùng yên ả và bình dị đến lạ thường. Vẫn lấp lánh những ánh đèn của phố thị xa hoa. Nhưng trôi theo dòng của sông Hoài là một cảm giác thư thái và bình yên. Ngoài ra tại đây, bạn còn được tham gia vào hoạt động thả đèn hoa đăng. Những ánh đèn hoa đăng được hòa vào dòng nước rôi vô cùng êm dịu trên dòng sông hoài. Và chúng mang theo những mong ước của bạn đến gần hơn với hiện thực.

Các kinh nghiệm cho du khách khi đi chợ đêm Hội An

Chợ đêm Hội An là một khu chợ vô cùng tất bật và nhộn nhịp. Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách. Bên cạnh đó, vẫn còn tìm ẩn một số các vấn đề bạn cần được lưu ý và biết trước. Và để chuẩn bị cho một buổi đi chơi thật hoàn hảo. Vì thế, sau đây là một số lưu ý mà Flane tổng hợp giúp bạn trong chuyến đi chơi này:

Các lưu ý cho du khách

  • Lưu ý ghi nhớ khung giờ hoạt động của chợ đêm. Để được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn tại đay. Thông tin cho bạn là chợ đê mở cửa vào lúc 17h đến 23h hằng ngày. Đặc biệt chợ sẽ đông đúc và náo nhiệt nhất vào lúc 19h-23h.
  • Du khách có thể trả giá món đồ mình định mua. Hầu hết các mặt hàng như đồ thủ công mỹ nghệ, tranh, lụa… đều có giá bán tham khảo trên mạng. Vì vậy bạn có thể tìm hiểu thông tin này trước khi mua đồ.  
  • Nếu bạn muốn mua các mặt hàng thủ công để làm quà tặng sau chuyến du lịch của mình. Bạn cần chú ý cẩn thận bởi những sản phẩm này rất dễ bị bóp méo, trầy xước.
  • Bạn cần phải chú ý kẻ gian và giữ các tư trang cẩn thận. Bởi chợ đêm thường rất đông khách.
  • Khi check-in lồng đèn tránh làm ảnh hưởng việc kinh doanh của chủ của hàng. Thường chụp ảnh tại các quầy bán hàng sẽ có thu phí. Vì thế bạn cần nên hỏi giá trước khi chụp ảnh.
  • Nên mang giày hoặc dép thoải mái và tránh các đôi giày cao gót. Bởi bạn sẽ phải đi bộ trong toàn bộ khu chợ dài.
Du khách mua quà lưu niệm tại chợ đêm Hội An
Du khách mua quà lưu niệm tại chợ đêm Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm Hội An- nơi ghi dấu những kỷ niệm đẹp

Chợ đêm Hội An là nơi hội tụ của nhiều nhân tố du lịch hấp dẫn từ ẩm thực truyền thống. Cho đến những loại hình nghệ thuật văn hóa dân gian. Hay những hoạt động vui chơi giải trí đầy hấp dẫn. Cùng với hoạt động thưởng thuyền ngắm dòng sông Hoài thơ mộng.

Ai đã một lần đến với Hội An đều phải xuýt xoa trước vẻ đẹp lung linh và huyền ảo của nơi đây. Chợ đêm Hội An luôn là nao lòng du khách từ cảnh vật xinh đẹp của khu chợ truyền thống. Cho đến sự nhiệt tình và mến khách của người dân bản địa. Du lịch Hội An và khám phá tất tần tật chợ đêm Hội An với giá cực ưu đãi. Tất cả chỉ có tại ứng dụng du lịch Flane. Mời bạn khám phá thêm các điểm du lịch Hội An nhé.

Còn chần chờ gì nữa hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho tổng đài hỗ trợ du khách 0935417257. Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc bạn nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane