Mobile Menu

Chợ đêm Nha Trang – Review cách ăn chơi chi tiết từ A đến Z

Nội dung

Chợ đêm Nha Trang là khung cảnh khá quen thuộc mỗi khi du khách ghé thăm thành phố biển. Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời và vô cùng đặc biệt. Từ đó mà khu chợ đêm đã mang lại cho du khách những cảm xúc khó quên. Và điều gì đã khiến cho chợ đêm được nhiều du khách mến mộ đến thế. Hãy cùng Flane vi vu du lịch và tìm hiểu về chợ bạn nhé!

Chợ đêm Nha Trang địa chỉ ở đâu?

Nhiều du khách đến với Nha Trang là bởi chợ đêm. Lý do khiến cho khu chợ này là điểm đến thu hút nhiều du khách đó là sự đa dạng về mặt ẩm thực, mẫu mã đa dạng các vật dụng lưu niệm. Tất cả đã tạo nên một khung chợ đêm của thành phố biển trở nên đặc biệt hơn. Từ đó mà chợ đêm Nha Trang có nhiều khu hơn. Cụ thể chợ đêm Nha Trang có 4 khu như sau:

Khu chợ đông đúc về đêm Nha Trang
Khu chợ đông đúc về đêm Nha Trang
  • Chợ đêm Nha Trang nằm tại số 46 đường Trần Phú, Vĩnh Hòa, Nha Trang
  • Nha Trang Night Market hay còn gọi với cacsi tên chợ đêm Tuệ Tĩnh. Bởi chợ nằm ngay giữa hai con đường Tuệ Tĩnh và Trần Quang Khải
  • Yasaka Night Market nằm gần với khách sạn Yasaka tại số 18 đường Trần Phú – Nha Trang.
  • Và cuối cùng là khu chợ nằm tại số 40 Trần Phú – Nha Trang. Với tên gọi là Tropicana Shopping.

Chợ đêm Nha Trang và những khu chợ nổi tiếng

Trong 4 khu chợ đêm của Nha Trang, thì khu chợ nổi tiếng và nhận được nhiều sự yêu mến của du khách, đó chính là chợ đêm Nha Trang. Chợ bắt đầu mở cửa từ 18 giờ mỗi ngày. Mỗi gian hàng của tiểu thương tại chợ đều được thực hiện trên con đường 500m. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các chiếc xe đẩy nhỏ gọn được lưu thông trên đường. Với nhiều món ăn mang đậm nét của phố biển Nha Trang chẳng hạn như: nghêu, mực, ốc hương… Tất cả đã tạo nên hương vị khó quên cho du khách nếm qua.

Chợ đêm Nha Trang bày bán nhiều đặc sản địa phương
Chợ đêm Nha Trang bày bán nhiều đặc sản địa phương

Đừng lo lắng nếu như bạn nghĩ rằng chợ đêm chỉ có những món ăn ngon. Mà tại chợ còn được bày bán các vật phẩm lưu niệm hay đặc sản của xứ Trầm Hương. Tuy với diện tích chợ nhỏ nhưng có đến hơn 100 gian hàng hỗ trợ du khách. Đặc biệt, khung giờ từ 19 giờ đến 21 giờ khu chợ còn trở nên sôi động náo nhiệt hơn. Ngoài ra các tiểu thương cũng niềm nở nhiệt tình hỗ trợ du khách. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính giúp cho chợ trở thành điểm đến thu hút của thành phố Nha Trang.

Review cách ăn chơi chi tiết từ A đến Z tại chợ đêm Nha Trang

Để giúp nhiều du khách có những trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Thì ngay sau đây kinh nghiệm du lịch của Flane sẽ review một số những hoạt động mà bạn không thể bor qua khi đến với chợ đêm.

Khu ẩm thực độc đáo – Nét đặc trưng riêng của chợ đêm Nha Trang

Ẩm thực là điều mà có thể giúp du khách hiểu hơn về con người và văn hóa nơi đây. Do đó, những gian hàng bán đồ ăn vô cùng hấp dẫn sẽ là điểm đến đầu tiên để níu chân du khách. Tại chợ đêm Nha Trang không chỉ có những món ăn đậm chất biển mà còn có cả những món ăn của ba miền (Bắc-Trung-Nam). Với cách chế biến đặc biệt và cách trình bày bắt mắt. Tất cả đã tạo nên cảm giác vừa lạ vừa quen cho nhiều du khách ghé thăm.

Ẩm thực đa dạng
Ẩm thực đa dạng

Đặc biệt nhất có lẽ phải nhắc đến các xiên que hải sản tươi ngon. Bạn có thể chọn lựa thỏa thích chỉ với 5.000 VNĐ/xiên. Không chỉ có hải sản mà còn có nhiều món xiên que khác. Tại chợ bạn còn có thể lựa chọn những que kem thanh mát hoặc những ly trà đậm vị. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức nhiều loại chè khác nhau sau khi ăn hải sản xong. Trong đó chè bưởi, chè cốm, sương sa hạt lựu là những món được lựa chọn nhiều nhất.

Tham quan khu đặc sản Nha Trang

Không chỉ có những món ăn ngon miệng và vô cùng bắt mắt. Chợ đêm Nha Trang còn mang đến cho du khách nhiều mặt hàng mới là mà được xem là đặc sản chỉ ở đây mới có. Với nhiều loại bánh dân giả đến những cốc nước nhiều màu hay những vật phẩm được chế biến từ những loài hải sản vô cùng lạ mắt.

Khu hải sản tươi sống hấp dẫn du khách
Khu hải sản tươi sống hấp dẫn du khách

Tuy nhiên, một số mặt hàng ở đây có giá khá cao. Nguyên nhân là bởi các mặt hàng này theo mùa mới có và trở nên khá quý hiếm trong thời gian gần đây. Một điều nữa đó là vị trí này gần với trung tâm thành phố, mà giá mặt bằng khá cao. Từ đó giá của một số sản phẩm sẽ có mức giá khá cao so với nhiều nơi khác.

Phụ kiện xinh – Có thể làm quà tặng cho người thương

Một điều không thể thiếu khi đi du lịch đó chính là quà lưu niệm tặng người thân. Tại chợ đêm Nha Trang bạn có thể chọn lựa nhiều món phụ kiện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để tặng người thân sau chuyến du lịch. Trong đó bạn có thể lựa chọn các đồ thủ công mỹ nghệ được làm từ những vỏ ốc, vỏ sò từ biển. Hoặc các đồ chơi cho các em bé cũng được chế tác từ cá vật liệu thiên nhiên,… Tất cả chỉ với mức giá 50.000 VNĐ cho một sản phẩm.

Nhiều phụ kiện xinh được bày bán tại chợ
Nhiều phụ kiện xinh được bày bán tại chợ

Chợ đêm Nha Trang thiên đường thời trang

Chợ đêm Nha Trang không chỉ phục vụ các khách du lịch mà còn phục vụ cho các bạn trẻ hay dân cư ở đây. Từ đó mà bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các sạp hàng áo quần giày dép một cách dễ dàng. Nếu bạn là một trong những tín đồ thời trang thì không thể bỏ qua các gian hàng này. Những mẫu mã đa dạng, hợp thời, sẽ khiến nhiều du khách thích thú. Đừng ngại ngần khi đến thiên đường thời trang của chợ đêm để làm một style của riêng bản thân.

Vẽ tranh truyền thần thú vị tại chợ đêm Nha Trang

Một trong những trải nghiệm khá lý tưởng cho du khách tại chợ đêm đó chính là vẽ tranh truyền thần. Hoạt động này sẽ được các nghệ nhân phác họa chân dung của du khách một cách nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm nhận được điểm độc đáo của hoạt động này là sự chân thực và có hồn trong từng bức vẽ. Nếu bạn đi chơi cùng bạn bè hay gia đình cũng có thể vẽ chung một khung hình. Hãy trải nghiệm hoạt động này và cho Flane biết bạn nhé!

Đu đêm tại chợ đêm Nha Trang

Đu đêm theo chợ đêm là cách nhanh chóng để bạn tận hưởng không khí trong lành và nhịp sống nhộn nhịp về còn người nơi đây. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy được nhiều hình ảnh quen thuộc của các thương nhân ở đây. Với những quẩy gánh trên vai của các chị, các mẹ hay những sạp hàng áo quần sặc sỡ bắt mắt… Và còn nhiều hình ảnh khác đang chờ bạn khám phá.

Đu đêm trải nghiệm cuộc sống người dân
Đu đêm trải nghiệm cuộc sống người dân

Kinh nghiệm khi du lịch tự túc tại chợ đêm Nha Trang

Để giúp các bạn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời tại chợ đêm Nha Trang. Thì các kinh nghiệm của Flane dưới đây sẽ mách cho các bạn biết nên làm gì khi du lịch tự túc tại đây.

Trả giá

Với khung cảnh thiên nhiên trong lành, con người thân thiện. Thì chợ đêm Nha Trang còn có một khuyết điểm mà khiến nhiều du khách chưa được hài lòng. Đó chính là một số thương nhân đã hét giá với các sản phẩm nhà nghề. Do đó, khi bạn đến với chợ đêm thì cần hỏi kỹ giá trước khi mong muốn mua. Hoặc bạn nên mặc cả một số mặt hàng nếu bạn cảm thấy giá quá cao. Một kinh nghiệm cho các bạn đó chính là nên ưu tiên mua những gian hàng đã có giá niêm yết hoặc các gian hàng ở giữa và cuối chợ sẽ đúng giá hơn.

Bảo quản vật dụng cá nhân

Với khu chợ đông đúc, nhộn nhịp không thể tránh khỏi các tình trạng móc túi, trộm cướp nhắm vào du khách. Từ đó, mà khi đi tham quan chợ đêm Nha Trang bạn cần bảo quản tư trang thật cẩn thận. Không chỉ có chợ đêm mà những nơi đông người bạn cần phải bảo quản đồ cá nhân của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn thiện cảm hơn về điểm đến đó.

Bảo quản tư trang cá nhân khi ghé chợ đêm Nha Trang
Bảo quản tư trang cá nhân khi ghé chợ đêm Nha Trang

Lưu ý khi thăm quan chợ đêm

Một lưu ý nho nhỏ để giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn tại đây. Đó chính là chợ đêm Nha Trang đã bố trí khu ẩm thực ở cuối và giữa chợ. Do đó điều này khá bất tiện nếu như du khách muốn nạp năng lượng trước khi tham quan. Nếu bạn xác định đi ăn trước khi đi dạo thì nên ghé sớm một chút trước để dễ dàng di chuyển hơn.

Chợ đêm không chỉ là một khu chợ bình thường, chợ còn là một biểu tượng của đời sống văn hóa con người nơi đây. Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn một số các địa điểm lân cận để tìm hiểu nhiều hơn về làng nghề chài lưới như: chợ Xóm Mới, chợ hải sản,… Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp cũng như tận hưởng cảnh hoàng hôn trên phố biển.

Thời gian du lịch hợp lý nhất

Một trong những điều kiện thuận lợi nhất để chuyến du lịch của bạn có nhiều niềm vui và tìm hiểu tiếp xúc nhiều hơn. Đó chính là lựa chọn thời tiết khi đi du lịch. Tuy nhiên Nha Trang là nơi có khí hậu ôn hòa, bạn có thể đến đây vào khung thời gian nào cũng được. Nhưng để chuyến du lịch của bạn hấp dẫn và dễ dàng hơn thì bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh gặp trời xấu. Từ đó mà những trải nghiệm của bạn sẽ dễ dàng và vui vẻ hơn.

Một số địa điểm lân cận khi ghé thăm chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang nằm ngay trên đường Trần Phú, một con phố có nhiều điểm tham quan cho du khách ghé thăm. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ cho bạn những địa điểm lân cận.

Quảng trường thành phố 2/4

Quảng trường 2/4 là quảng trường chính của thành phố Nha Trang. Nó có một ý nghĩa nhất định về cái tên, bởi ngày 2/4/1975 là ngày giải phóng toàn thành phố. Quảng trường có diện tích rộng lớn và năm ở vị trí đắc địa. Tất cả tạo nên một ý nghĩa riêng biệt đối với người dân Nha Trang. Cái đẹp mới lạ về mặt lịch sử cho nhiều du khách.

Biển tượng du lịch Nha Trang – Tháp Trầm Hương

Một địa điểm nằm trên quảng trường 2/4 đó chính là Tháp Trầm Hương. Công trình được xem là biểu tượng của thành phố biển Nha Trang. Hình dáng kiến trúc của tháp là những cánh hoa khum vào nhau. Giống như con người ơi đây đã dựa vào nhau ở những năm kháng chiến và bây giờ cũng dựa vào nhau để sinh sống.

Tháp trầm hương biểu tượng du lịch Nha Trang
Tháp trầm hương biểu tượng du lịch Nha Trang

Trên đỉnh của tháp là đài trầm, do đó mỗi du khách khi đi ngang quan đây đều nghe thấy một mùi hương nhè nhẹ thoang thoảng. Và cũng tại đỉnh tháp này mỗi đêm sẽ phát sáng tựa như một ngọn hải đăng soi sáng cho ngư dân nơi đây.

Kiến trúc cổ kính của nhà thờ đá

Nhà thờ đá Nha Trang là điểm đến thu hút khá nhiều du khách bởi nó có nét kiến trúc cổ kính. Một nét kiến trúc cổ điển Gothic mà chúng ta thường thấy ở các nhà thờ Công giáo. Công trình này được xây dựng vào những năm 1928 từ một Cha xứ nơi đây. Và được hoàn thành vào năm 1933. Khi đến đây bạn sẽ nhận thấy bầu không khí trang nghiêm cùng những quan đẹp, cổ kính. Tuy nhiên khi đến đây bạn cần ăn mặc lịch sự để có thể check-in hay viếng thăm.

Nhà thờ đá kiến trúc cổ kính của Nha Trang
Nhà thờ đá kiến trúc cổ kính của Nha Trang

Những khách sạn nên chọn khi đến chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang nằm ở con phố nhộn nhịp đắc địa. Do đó bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các khách sạn để tá túc. Nhưng để dễ dàng trong việc tìm kiếm nơi nghỉ chân, Flane sẽ giới thiệu một số khách sạn sau:

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang đạt chuẩn 5 sao

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang tọa lạc ngay trên mặt đường chính Trần Phú. Nếu bạn chọn khách sạn này có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển từ vịnh biển thiên đường Nha Trang. Khách sạn sở hữu hệ thống phòng nghỉ view biển tiện nghi và vô cùng đầy đủ các dịch vụ thương mại đa dạng. Chắc chắn rằng bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại khách sạn này.

Khách sạn đạt chuẩn 5 sao của Nha Trang
Khách sạn đạt chuẩn 5 sao của Nha Trang

Lưu trú tại khách sạn Intercontinental Nha Trang

Khách sạn Intercontinental Nha Trang là một trong những khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao. Với tiêu chí du lịch bền vững cho du khách, do đó mà chỉ phí ở đây khá rẻ. Tuy nhiên những dịch vụ tại đây luôn được đáp ứng đầy đủ, các bạn nhân viên ở đây nhiệt tình khi hỗ trợ khách hàng.

Paris Nha Trang Hotel

Paris Nha Trang Hotel là hệ thống khách sạn với tiêu chuẩn 4 sao nằm cách biển một dãy nhà. Bạn sẽ phải mất 1 phút đi bộ để có thể đến với bãi biển hiền hòa thơ mộng với hàng dừa đung đưa. Đây là khách sạn nằ ở vị trí trung tâm của thành phố. Từ đó mà bạn sẽ dễ dàng di chuyển với các địa điểm du lịch lân cận. Nếu tá túc tại đây bạn sẽ đến với các điểm đến nghệ thuật như: Long Thanh Photo Studio,..

Như vậy, các thông tin về chợ đêm Nha Trang đã được Flane tổng hợp khá đầy đủ. Nếu bạn có những thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với tổng đài hỗ trợ du khách 0935417257 của ứng dụng du lịch Flane. Mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ hiểu hơn về thành phố du lịch Nha Trang.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane