Mobile Menu

Vi vu chợ đêm Phú Quốc tìm hiểu ẩm thực độc lạ

Nội dung

Chợ đêm Phú Quốc – nơi tinh hoa văn hoá và ẩm thực của Đảo Ngọc được hội tụ trong một góc phố nhỏ. Khi mặt trời lặn và bầu trời đêm bắt đầu rực rỡ dưới những ánh đèn lung linh. Nơi đây trở thành một thiên đường giao lưu văn hoá của người bản địa và khách du lịch. Không chỉ là một điểm đến mua sắm và ẩm thực, chợ còn được ví như một Phú Quốc thu nhỏ – biểu tượng sống động cho cuộc sống về đêm tại hòn đảo xinh đẹp. Hãy cùng Flane đi dạo một vòng quanh chợ, nơi mà văn hoá được giao thoa, tạo nên một nét đẹp độc đáo không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Đôi nét về chợ đêm Phú Quốc

Tọa lạc tại số 6 đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Đảo Ngọc. Chợ đêm Phú Quốc hay còn có tên gọi khác là chợ đêm Dương Đông. Nó là sự sáp nhập giữa chợ đêm Bạch Đằng cũ và chợ đêm cậu Dinh. Tại đây, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian đa dạng sản phẩm và hoạt động. Các gian hàng trưng bày những sản phẩm địa phương ấn tượng. Như: quần áo, trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm và một “thiên đường” ẩm thực dọc 2 bên đường đi. Điển hình như: nem nướng, hành mỡ nướng, bánh mì, hủ tiếu,…

Chợ đêm Phú Quốc - Thiên đường ẩm thực cho người yêu hải sản
Chợ đêm Phú Quốc – Thiên đường ẩm thực cho người yêu hải sản

Không chỉ vậy, chợ đêm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí, biểu diễn nghệ thuật văn hoá truyền thống. Điều này mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc hơn về văn hoá và cuộc sống địa phương. Với không gian sáng tạo, vui nhộn và phong cách riêng, chợ đêm là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá một khía cạnh mới của hòn đảo xinh đẹp này. Đến đây để được hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương và tận hưởng sự thú vị của đảo Ngọc khi về đêm đầy mới lạ.

Hướng dẫn cách di chuyển đến chợ đêm đảo Ngọc

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể di chuyển bằng máy bay từ các thành phố để đến Phú Quốc. Giá vé sẽ dao động từ 700.000 đ – 4.000.000 đ tuỳ vào hãng bay và thời điểm du lịch của bạn. Sau đó bạn sẽ đi tàu hoặc phà để đến đảo Ngọc. Với những muốn tiết kiệm chi phí và vi vu khám phá, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ đến Kiên Giang. Sau đó, từ bến Hà Tiên hoặc Rạch Giá, du khách chọn đi tàu cao tốc hoặc phà đến đảo Phú Quốc. Nếu đi tàu thì bạn sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển. Nếu đi tàu cao tốc thì bạn chỉ mất khoảng 1 giờ 15 phút là đến nơi.

Tuỳ thuộc vào ngân sách và lịch trình du lịch của mỗi người mà du khách có thể lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp. Hoặc có thể đặt tour du lịch Phú Quốc tại Flane để tận hưởng dịch vụ trọn gói từ A – Z.

Địa chỉ chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm nằm ở khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông. Nên, bạn có thể thuê xe taxi hoặc ô tô tự lái để di chuyển đến. Với những ai thích vi vu đó đây, du khách có thể thuê xe máy để khám phá được nhiều ngóc ngách của thị trấn. Hoặc nếu đặt khách sạn ở khu vực này thì bạn có thể đi bộ để vận động nhẹ nhàng trước khi thưởng thức ẩm thực. Để không bị lạc, du khách có thể hỏi đường người dân địa phương hoặc đi theo google map. Đường khá dễ đi nên bạn không cần lo lắng nhé!

Địa chỉ chợ đêm Phú Quốc trên Google Maps.

Khung giờ hoạt động của chợ đêm Phú Quốc?

Để phục vụ được tối đa nhu cầu của người dân và khách du lịch trong và ngoài nước, chợ đêm Phú Quốc mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Thông thường, chợ sẽ lên đèn hoạt động từ 18h đến 23h, 24h hằng ngày. Thời điểm đông vui, tấp nập nhất là khoảng 19h – 22h30. Nhưng tuỳ thuộc vào từng mùa du lịch, lượng khách và thời tiết mà chợ có thể linh hoạt giờ mở cửa, đóng cửa. Đôi khi vẫn có những hàng mở từ 15h00 hay rục rịch bán từ 17h00. Chợ này sẽ không mở cửa xuyên đêm. Nên để có thể khám phá được nhiều nhất có thể du khách nên lựa chọn khung giờ cho hợp lý nha.

Chợ đêm Phú Quốc hoạt động tất cả các ngày trong tuần
Chợ đêm Phú Quốc hoạt động tất cả các ngày trong tuần

Kinh nghiệm du lịch chợ đêm Phú Quốc

Không chỉ là nơi bày bán các sản vật đặc trưng của đảo Ngọc, chợ đêm còn được biết đến là thiên đường ẩm thực với vô số món ăn hấp dẫn. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn tự tin vi vu chợ đêm, tham khảo ngay nha!

Ăn gì tại chợ đêm Phú Quốc?

Là một dọc đường thẳng theo con sông Dương Đông. Tại đây có hơn 100 gian hàng với đầy đủ các loại mặt hàng cho bạn tha hồ khám phá. Chợ đêm chia thành 2 khu vực chính

  • Khu 1 – đầu chợ: tập trung nhiều các gian hàng ăn uống. Ở đây có bán hải sản và các sản vật địa phương làm quà, như: rượu, hải sản khô và nước mắm,… 
  • Khu 2 – cuối chợ: bán các đồ thủ công, quà lưu niệm hay ngọc trai. Bạn có thể mua quà lưu niệm cho người thân, bạn bè nha. 

Cùng điểm qua một vài gian hàng xem có gì đặc biệt nhé!

Hải sản

Đến với biển mà không thưởng thức hải sản thì thực sự là phí của giời. Hải sản ở đây được đánh bắt tại chính địa phương nên vô cùng tươi ngon. Hơn nữa là giá cả lại vô cùng phải chăng phù hợp với túi tiền của mọi người. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức đa dạng các loại hải sản khác nhau. Điển hình như: tôm tít, hàu, bạch tuộc, cầu gia, sò, ốc, mực,… Các món hải sản tươi sống được chế biến ngay tại chỗ theo nhiều kiểu khác nhau, như: nướng, hấp, muối ớt, sa tế,… Chỉ cần đi qua và ngửi được hương thơm từ các gian hàng chắc chắn sẽ khiến bạn muốn “sà vào ăn cả thế giới” ngay và luôn. Một số món ăn best seller như: mực rim me, gỏi các trích, mực nướng, lẩu,…

Ăn cả thế giới khi tới du lịch đảo Ngọc
Ăn cả thế giới khi tới du lịch đảo Ngọc

Bên cạnh đó, chợ đêm Phú Quốc còn có rất nhiều món ăn độc đáo. Ví dụ như: còi biên mai nướng, nhum biển sống, tiết canh ghẹ,… Đồng thời, du khách có thể dạo ghé qua các gian hàng đồ khô. Như: ghẹ sữa rim lá chanh, cá cơm rim tỏi ớt,… để thưởng thức. Với hơn 50 gian hàng, bạn có thể thoả thích lựa chọn và thưởng thức món ăn mà mình yêu thích nhất. Tín đồ mê hải sản nhất định không được bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có 1 này nha.

Ăn vặt tại chợ đêm Phú Quốc

Không chỉ là thiên đường hải sản, chợ đêm còn có vô số các món ăn vặt với đủ vị mặn ngọt cho bạn tha hồ khám phá. Dưới đây là một số món hấp dẫn mà Flane muốn giới thiệu đến bạn:

Bánh kéo - món ăn vặt bình dân có 1 0 2 tại Phú Quốc
Bánh kéo – món ăn vặt bình dân có 1 0 2 tại Phú Quốc
  • Bánh kéo: là một món ăn vặt bình dân được làm từ bột mì. Bên trong bánh có nhân dừa, đậu, khoai môn,… cho bạn nhiều lựa chọn. Bánh có độ xốp, không bị ngọt gắt. Nên mang đến cho người ăn vị ngọt dịu và không bị khô hay ngán. Vậy nên một lần đến với Phú Quốc là nhất định phải thử và mua về làm quà.
  • Kẹo chỉ: được làm từ mạch nha. Khi làm, người bán sẽ nhúng viên mạch nha và đường và bột năng rồi kéo mỏng thành sợi chỉ. Khi ăn sẽ được ăn kèm với bánh tráng, dừa nạo, sữa đặc và đậu phộng. 
  • Bánh bò thốt nốt: là món ăn đặc sản chợ đêm rất được lòng của thực khách gần xa. Nguyên liệu chính là trái thốt nốt và đường thốt nốt tạo. Nên màu nâu sẫm tự nhiên cùng mùi thơm béo và vị ngọt thanh cho bánh. Giá chỉ có 5k/ chiếc nhưng đừng ăn nhiều sẽ ngán không thể ăn thêm được các món khác đâu.
  • Kem cuộn Thái Lan: bạn không thể bỏ qua món kem cuộn mát lạnh trong chuyến foodtour chợ đêm Phú Quốc. Kem với đa dạng các loại trái cây cho bạn nhiều sự lựa chọn. Ăn sau khi thưởng thức đồ nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè Phú Quốc.

Mua đồ lưu niệm và đặc sản địa phương về làm quà

Sau khi ăn uống no say, du khách có thể đi dạo xuống cuối chợ để mua quà. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món đặc sản địa phương ngon bá cháy như:

Đa dạng các loại đặc sản địa phương cho bạn thoải mái lựa chọn
Đa dạng các loại đặc sản địa phương cho bạn thoải mái lựa chọn
  • Rượu sim rừng: là món đặc sản Phú Quốc mà mỗi du khách đến đều phải mua về làm quà. Rượu được làm từ quả sim chín ở rừng Hàm Ninh. Nó mang một hương vị thơm ngon và rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt hệ tiêu hoá, đường huyết và đau nhức ở người già.
  • Hạt tiêu: mang hương vị cay nồng, đậm vị hơn tiêu ở các tỉnh thành khác. Bạn có thể mư tiêu nguyên hạt, muối hồng tiêu, tiêu xay,… để mang về làm quà.
  • Hải sản khô: có đa dạng các mặt hàng từ mực khô, khô cá thu, tôm khô, cá khô,… Chúng đều được đóng gói nhỏ, dễ bảo quản dễ mang. Nên được rất nhiều người chọn mua về làm quà xứ đảo.
  • Nước mắm: được làm thủ công theo quy trình truyền thống với các nguyên liệu từ các loại cá cơm. Nước mắm được ủ 1 năm, đậm đà với vị thơm đặc trưng của miền biển Phú Quốc.

Bên cạnh những món ăn, du lịch chợ đêm Phú Quốc, du khách còn có thể mua một số đồ nhỏ xinh. Điển hình như: móc khoá, vòng tay, ngọc trai, chuông gió, các đồ lưu niệm từ vỏ sò. Ngoài ra còn có các đồ dùng hàng ngày như quần áo, tranh gỗ, túi cói,.. dọc 2 bên chợ để bạn thoải mái lựa chọn.

Ở đâu khi du lịch chợ đêm tại đảo Ngọc?

Để thuận tiện cho việc di chuyển khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc. Du khách có thể lựa chọn các nhà nghỉ/khách sạn quanh khu vực thị trấn Dương Đông. 

  • Seashells Phu Quoc Hotel & Spa: là khách sạn đẳng cấp tiêu chuẩn 4 sao với view hướng ra biển tuyệt đẹp. Điều này mang đến cho du khách cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn và bình minh hấp dẫn. 
  • Holiday Hotel Phú Quốc: nằm ngay trên đường 30/4. Đây là một điểm nghỉ ngơi vừa rẻ vừa chất lượng phù hợp với mọi du khách. Ở đây có đầy đủ tiện ích nhà hàng, khách sạn, hồ bơi và phòng ốc hiện đại cho bạn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.
  • Saigon Phú Quốc Resort & Spa: tọa lạc tại vị trí vàng của đảo Ngọc, ngay gần chợ đêm Phú Quốc. Khách sạn được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát giúp bạn refresh, nạp lại năng lượng sau một ngày dài. Đồng thời, hệ thống phòng nghỉ hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Hứa hẹn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.
  • Canary Bungalow: được mệnh danh là “Hội An thu nhỏ giữa lòng đảo Ngọc” với vẻ đẹp bình yên, đầy hoài niệm. Mang thật nhiều quần áo đến để tha hồ check in sống ảo nha.
  • The Fish Phú Quốc: mang phong cách vườn trong nhà, thực sự là một điểm đến dành riêng cho bạn. Rất gần các điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc nên bạn có thể dễ dàng tham quan hòn đảo xinh đẹp này nhé!
Phòng khách sạn sạch sẽ, gọn gàng gần chợ đêm Phú Quốc
Phòng khách sạn sạch sẽ, gọn gàng gần chợ đêm Phú Quốc

Những điểm du lịch nổi tiếng gần chợ đêm

Nếu có cơ hội đến với Phú Quốc, du khách đừng chỉ lo thưởng thức ẩm thực. Mà nên đi chiêm ngưỡng những cảnh đẹp xung quanh. Ví dụ như:

  • Vinwonder Phú Quốc: thiên đường vui chơi giải trí hấp dẫn với vô số các trò chơi kinh điển. Đến đây du khách sẽ được thoả sức bay nhảy và trải nghiệm những hoạt động độc đáo có 1 0 2.
  • Grand World Phú Quốc: nơi hội tụ của những tinh hoa văn hoá nghệ thuật với nhiều hoạt động hấp dẫn. Sở hữu vẻ đẹp ảo diệu, lãng mạn với nhiều góc check in sống ảo ấn tượng. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ có một bô ảnh lung linh mang về.
  • Làng chài cổ Hàm Ninh: là một trong những địa điểm check in sống ảo rất được yêu thích của du khách khi tới đảo Ngọc. Không chỉ được hoà mình vào không gian yên bình hay chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp. Mà du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động buôn bán, giải trí hấp dẫn.
  • Tận hưởng vitamin sea mát lạnh tại những bãi biển xinh đẹp. Điển hình như: Bãi Dài, Bãi Ông,…
  • Nhà hát múa rối nước: ngay gần chợ đêm Phú Quốc. Đà nơi tổ chức các buổi biểu diễn múa rối hấp dẫn, độc đáo. Đây thực sự là một hoạt động đáng để trải nghiệm trong chuyến du lịch của bạn.
Vinwonder - Thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu Phú Quốc
Vinwonder – Thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu Phú Quốc

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch chợ đêm Phú Quốc mà Flane muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có một chuyến đi du lịch khám phá xứ đảo và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane