Mobile Menu

Chợ Hàn Đà Nẵng: Thiên đường ẩm thực dành cho du khách

Chợ Hàn Đà nẵng

Nội dung

Du khách đến du lịch tại Đà Nẵng ngoài yêu thích cảnh vật tuyệt đẹp nơi đây. Thì một điểm thu hút du khách nữa đó chính là chợ Hàn Đà Nẵng. Đây là một khu chợ truyền thống nổi tiếng lâu đời tại thành phố. Và cũng là một địa chỉ ăn uống và mua quà lưu niệm tin cậy của du khách khi du lịch Đà Nẵng. Nếu vẫn còn thắc mắc là đi chợ Hàn mua gì? Hãy cùng theo chân Nano để cùng khám phá chợ Hàn Đà Nẵng ngay thôi nào?

Giới thiệu chợ Hàn Đà Nẵng

Đây là khu chợ truyền thống vô cùng nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Và cùng là địa điểm yêu thích của du khách khi đi du lịch Đà Nẵng. Chợ Hàn vốn là một khu chợ nhỏ tự phát được ra đời từ năm 1940. Nhưng vì nằm ngay trung tâm thành phố, nơi giao với nhiều tuyến đường huyết mạch. Nên cho đến nay chợ vẫn được duy trì và phát triển thành một khu mua sắm thương mại sầm uất nhất nhì thành phố.

Cảnh chợ Hàn Đà Nẵng
Cảnh chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Hàn ngày này được đầu tư và quy hoạch với tổng diện tích lên đến 28.000 m2. Có 2 tầng chính là được chia thành nhiều phân khu với các chức năng khác nhau. Chợ có 567 gian hàng bán nhiều loại hàng hóa khác nhau như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, khô, khu ẩm thực, quà lưu niệm, quần áo… Nơi đây được sắp xếp hợp lí thành một hệ thống mua bán sỉ và lẻ lớn nhất của thành phố. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa, lối sống và cả con người Đà Nẵng hiền hoà mến khách.

Địa chỉ chợ Hàn Đà Nẵng ở đâu?

Có địa chỉ tại 119, đường Trần Phú , phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Chợ Hàn Đà Nẵng nằm ngay khu vực trung tâm của thành phố Đà Nẵng, cách cầu Rồng chưa đến 2 km. Đây là một địa điểm mua bán sầm uất bật nhất của thành phố. Chợ Hàn Đà Nẵng bắt đầu hoạt động từ lúc 6h sáng cho đến 22h đêm. Các khu chợ truyền thống thường hay nhộn nhịp vào buổi sáng và tan dần lúc chiều và tối. Vì buổi sáng sẽ có nhiều hàng hóa mới được nhập về, đặc biệt là các loại nông sản hay thủy hải sản tươi sống.

Chợ Hàn bán đa dạng  nhiều loại hàng hóa
Chợ Hàn bán đa dạng nhiều loại hàng hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện để đi lại khu chợ cũng vô cùng thuận tiện, với đường sá và giao thông thuận tiện. Chợ Hàn Đà Nẵng nằm tiếp giáp với 4 con phố chính là Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, và Hùng Vương. Du khách có thể chọn lựa một trong những phương tiện giao đi lại phổ biến ở Đà Nẵng. Trong đó có thuê xe honda tự lái, đặt xe công nghệ, taxi hay trải nghiệm xe xích lô truyền thống đầy thú vị.

Chợ Hàn Đà Nẵng mua gì, ăn gì?

Trước hết, khi đến chợ Hàn nếu bạn là du khách cần phải tham khảo sơ đồ phân khu của chợ. Để dễ dàng đến đúng vị trí và tìm mua được các món hàng một cách nhanh nhất bạn nhé. Được biết thì hiện tại chợ được chia làm 2 tầng với hai không gian mua bán hoàn toàn riêng biệt. Ở tầng 1 sẽ bày bán các đồ khô, đồ ăn vặt, hải sản tươi sống và đồ thủ công mỹ nghệ. Còn ở vị trí tầng 2 sẽ dành để bán vải vóc, quần áo, túi xách cũng như đa dạng nhiều món hàng thời trang khác. Ngoài ra chợ còn là một nơi vô cùng lí tưởng cho du khách để trải nghiệm ẩm thực cũng như các món ăn đặc sản hấp dẫn khác.

Ẩm thực đa dạng và phong phú tại chợ Hàn Đà Nẵng

Các khu chợ truyền thống luôn tấp nập những món ăn ngon bày la liệt vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Từ các món ăn dân dã bình dị của người dân Việt Nam từ bao đời và đã rất nổi tiếng trong giới ẩm thực dân gian. Phải kể đến là những món bánh dân gian cho đến các món canh, chè, bún, phở…. Các món ăn thơm ngon, chuẩn vị khiến cho du khách phải nhớ mãi không quên. Sau đây là một số món ăn nổi tiếng phải thử khi du lịch tại chợ Đà Nẵng.

Ốc hút

Những con ốc tuy nhỏ nhưng vô cùng tươi ngon và đậm vị. Vị ốc tươi ngọt được luộc với sả tươi ăn kèm với nước mắm chua ngọt sánh đậm mùi gừng sả ớt. Đây quả thực là một món ăn tuy đơn giản về cách thức chế biến. Nhưng vô cùng hài hoà về hương lẫn vị. Giá của mỗi đĩa ốc hút giao động từ 30-50.000 đồng.

Món ốc hút hấp dẫn tại Đà Nẵng
Món ốc hút hấp dẫn tại Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo

Món bánh bèo nghe cũng rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Nhưng bánh bèo Đà Nẵng có gì đặc biệt? Bánh được chế biến khéo léo, lớp bột bánh trong veo dai dẻo mịn nhưng lại mềm tan trong miệng. Kết hợp cùng các loại nhân như tôm khô, thịt, mỡ hành hay một ít top mỡ béo ngậy thơm lừng. Không thể thiếu và cũng là linh hồn của các món ăn Việt Nam đó chính là nước mắm. Chén nước mắm chuẩn vị miền Trung thơm lừng sánh mịn hoà cùng vị ớt cay nồng sẽ tăng hương vị của món ăn. Giá mỗi phần bánh chỉ từ 10-20.000 đồng.

Bánh bèo thơm béo đậm vị
Bánh bèo thơm béo đậm vị (Ảnh: sưu tầm)

Đặc sản bánh xèo

Trải nghiệm bánh xèo thơm lừng béo ngậy với lớp vỏ giòn tan sẽ là một món ăn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng. Nhân bánh đa dạng nhiều loại kết hợp như thịt, trứng, giá, rau củ. Và không thể thiếu của món bánh xèo đó là rau sống. Những loại rau đa dạng và tươi xanh non mươn mướt như xa lách, rau thơm, cải đắng,…Hương vị bánh thơm ngọt đậm vị ăn kèm rau sống tươi xanh và chấm cùng chén nước mắm thần thánh. Quả thật là một sự kết hợp hài hoà tạo ra một vị ngon khó tả. Giá của mỗi phần bánh xèo chỉ từ 20-50.000 đồng.

Món bánh xèo chuẩn vị miền Trung của chợ Hàn Đà Nẵng
Món bánh xèo chuẩn vị miền Trung của chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bột lọc

Là những chiếc bánh nhỏ xinh với vẻ ngoài bóng bẩy nhưng vô cùng hấp dẫn. Bánh có lớp vỏ trong veo được làm từ bột lọc, ăn có vị dai và giòn. Nhân tôm hay thịt băm lộ lấp ló bên trong trông vô cùng hấp dẫn. Ăn kèm với bánh vẫn là chén nước mắm chua ngọt đặt sệt vị tỏi ớt nồng nàn. Bánh có giá chỉ từ 15-20.000 đồng/ phần.

Bánh bột lọc dai ngon hấp dẫn
Bánh bột lọc dai ngon hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Món bánh ướt ram thịt

Món bánh ướt ram thịt là một món ăn được chọn lựa nhiều cho các bữa ăn sáng. Bánh ướt mềm, dai dai, trơn mướt từng lớp một. Cùng thịt ram, hành phi, rau sống, ruốc sấy, bánh mì chiên và nem, chả. Tất cả kết hợp cùng hương vị chua ngọt của nước mắm đã làm nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng. Bánh ướt có giá chỉ từ 20.000 đồng cho mỗi phần bánh.

Món bánh ướt thơm ngon ăn kèm nước chấm chua ngọt
Món bánh ướt thơm ngon ăn kèm nước chấm chua ngọt (Ảnh: Sưu tầm)

Nem lụi và bò lá lốt

Có hương vị đậm đà thơm ngon, nem lụi và bò lá lốt là hai món ăn vô cùng thơm ngon tại chợ Hàn Đà Nẵng. Nếu nem lụi thơm ngọt của thịt heo băm thì bò lá lốt lại đậm vị bò và mùi lá lốt thơm nồng nàn. Từng xiên mem lụi được nướng trên bếp than hồng thơm phức đầy mê hoặc. Hương thơm của món nướng nồng nàn lan truyền khắp cả một khu ẩm thực. Ăn kèm với món nướng vẫn là các loại rau sống, dưa chua và nước mắm. Giá cho mỗi phần ăn hấp dẫn này chỉ từ 30- 50.000 đồng.

Món nem nướng tại chợ Hàn Đà Nẵng
Món nem nướng tại chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh canh chợ Hàn

Tô bánh canh chợ Hàn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Đặc biệt là sợi bánh canh được làm từ bột lọc nên có độ da, dẻo và trong nhất định. Bánh canh ăn không bao giờ bị bở dù bị nguội. Ngoài ra nước dùng vô cùng đậm đà, trong vắt và có vị ngọt thanh tự nhiên. Ăn kèm với bánh canh là thịt heo, các chả và rau sống. Giá của mỗi tô bánh canh chỉ dao động từ 20-30.000 đồng.

Món bánh canh thơm nức tại chợ Hàn Đà Nẵng
Món bánh canh thơm nức tại chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Mì Quảng

Một món ăn được xem là đặc trưng và tiêu biểu nhất của thành phố du lịch Đà Nẵng đó chính là mì Quảng. Món mì này có nước súp thơm ngon, đậm vị ăn kèm với tôm, thịt, trứng cút và rau thơm. Sợi mì được làm thủ công với đặc trưng dẻo dai độc đáo. Giá cho mỗi tô mì Quảng tại chợ từ 20-50.000 đồng.

Mì Quảng đầy ấp thịt tôm

Chè sâm, sinh tố

Tại chợ Hàn, sau khi ăn các món mặn bạn sẽ nên ghé ngay vào các quầy đồ ăn tráng miệng. Nơi đây bán đa dạng nhiều món nước hấp dẫn. Như chè sâm thanh mát hay sinh tố trái cây tươi ngon, béo ngậy. Giá của mỗi ly nước chỉ từ 15-20.000 đồng.

Các loại đặc sản làm quà lưu niệm

Sau khi du lịch Đà Nẵng và thưởng thức những món ăn ngon. Thì không thể thiếu các món quà đặc sản mang về nhà. Tại chợ Hàn Đà Nẵng chắc chắn bạn sẽ phải tay xách nách mang rất nhiều quà cáp. Vì nơi đây bán rất nhiều đặc sản cũng như các món quà lưu niệm. Sau đây là một số món quà đặc sản nổi tiếng đặc sắc tại chợ Hàn Đà Nẵng. Mà bạn nên mua để tặng cho gia đình và người thân bạn nhé.

Các loại mắm

Nếu miền Tây nổi tiếng với các loại mắm các đồng. Thì Đà Nẵng nơi xứ biển lại nổi tiếng với các loại mắm thủy sản nước mặn. Trong đó phải kể đến là mắm nêm, mắm mực, mắm cá cơm, mắm ruốc. Và đặc biệt là nước mắm thủ công từ các cơm tươi nguyên chất. Mỗi loại mắm sẽ có các hương vị đặc trưng riêng khác nhau. Trong đó món mắm được du khách ưu chuộng và mua về nhiều nhất đó là mắm nêm. Các loại mắm đều sẽ được đóng gói một cách rất cẩn thận và an toàn cho việc vận chuyển. Du khách có thể chọn lựa mua bất kì quầy hàng nào tại chợ để mua các loại mắm.

Các loại mắm nổi tiếng tại chợ Đà Nẵng
Các loại mắm nổi tiếng tại chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Các loại khô

Ngoài mắm thì các loại khô cá tại đây cũng vô cùng nổi tiếng. Khô cá ngon với các gia vị tẩm ướp độc lạ thơm ngon. Đặc biệt là có thể bảo quản trông thời gian rất lâu mà không hề bị hư hại gì. Nên đây là một chọn lựa hợp lí cho du khách phương xa trong chuyến đi du lịch dài ngày. Ngoài ra thì các món khô khác cũng rất nổi tiếng như khô bò, khô nai, mực rim, ghẹ rim.. Bạn cũng sẽ được nếm thử trước khi mua . Và các loại khô đều được đóng gói, hủ rất kín. Nên tiện cho việc bảo quản, vận chuyển của du khách.

Các loại khô cá chất lượng
Các loại khô cá chất lượng (Ảnh: Sưu tầm)

Chả bò

Món chả bò nổi tiếng tại Đà Nẵng luôn là một món quà đặc sản hấp dẫn. Chả bò có hương vị đặc trưng khác với hương vị của chả bò ở Hà Nội hay Sài Gòn. Vị bò nguyên chất được chế biến vô cùng công phu được gói vẹn nguyên trong lá chuối. Đặc biệt là không có hàn the hay bất kì chất bảo quản nào nên rất an toàn. Để tạo ra những thanh chả dai giòn sần sật, và vô cùng đậm vị. Giá của chả bò từ 250-350.000 đồng/kí.

Món chả bò chất lượng đậm vị bò tươi ngon ở  chợ Hàn Đà Nẵng
Món chả bò chất lượng đậm vị bò tươi ngon ở chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Hải sản tươi sống

Chợ Hàn mua gì? Không thể không nhắc đến đó chính là hải sản. Vì gần biển nên hải sản ở đây luôn được đảm bảo tươi ngon và đa dạng. Đặc biệt là tôm, mực, nghêu, hào, cá thu,,, và giá bán vô cùng phải chăng và hợp lí.

Quần áo thời trang

Sau khi ăn uống no say tại khu ẩm thực. Các tín đồ mê shopping không thể không ghé qua đó chính là khu bán quần áo thời trang. Nơi đây bán đa dạng nhiều loại quần áo và vải vóc từ truyền thống cho đến hiện đại. Đặc biệt là các loại vải cao cấp với nhiều hoa văn và chất liệu vô cùng độc đáo. Ngoài ra thì các món đồ lưu niệm nhỏ xinh khác như túi cối, giầy dép, cũng rất là hấp dẫn và đẹp mắt. Tại đây có nhiều mặt hàng với nhiều mức giá khác nhau từ trung bình cho đến cao cấp cho bạn tha hồ chọn để làm quà và lưu niệm.

Đa dạng nhiều loại quà lưu niệm
Đa dạng nhiều loại quà lưu niệm (Ảnh: Sưu tầm)

Những lưu ý khi đi chợ Hàn Đà Nẵng

Đi sớm: Đi chợ truyền thống thì bạn phải tranh thủ đi sớm. Đặc biệt là những du khách muốn mua các loại thực phẩm tươi sống hay trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng. Nhưng lưu ý là đừng đi quá sớm để tránh trở thành người mở hàng đầu tiên. Vì các tiểu thương luôn có quan niệm niệm người mở hàng đầu mua như thế nào thì cả ngày họ sẽ bán ý như thế đấy. Vì thế có nghĩa là bạn sẽ không được trả giá hay hỏi giá rồi không mua, các tiểu thương sẽ khó chịu nếu bạn làm như vậy.

Trả giá: Các tiểu thương tại chợ truyền thống thường sẽ nâng giá bán lên khá cao. Nếu bạn là du khách có thể dễ bị “hớ”, đó là điều đương nhiên tại các chợ truyền thống không riêng gì Chợ Hàn. Tốt nhất bạn nên đi một vòng và tham khảo giá của các gian hàng khác. So sánh xem bên nào giá thấp hơn thì mua. Hoặc nếu có thể bạn nên khéo léo trả giá từ 40-50% so với mức giá ban đầu bạn nhé.

Chọn mua hàng ở nơi có niêm yết giá: Đây cũng là một cách mua hàng tránh bị nhầm nhất và cũng khá là thuận tiện. Nếu bạn là người không giỏi deal giá.

Lưu ý các gian hàng lưu niệm: Các gian hàng lưu niệm thường có giá rất cao vì chủ yếu sẽ bán cho người nước ngoài.Cẩn thận trộm cắp: Các khu chợ luôn tấp nập người đi lại, vì thế bạn nên chú ý đến tư trang cá nhân, điện thoại, túi xách,…

Chợ Hàn hấp dẫn du khách

Chợ Hàn Đà Nẵng hay mua gì ở chợ Hàn? Tất cả đều được ứng dụng du lịch Flane giải đáp rất chi tiết ở trên. Du lịch Đà Nẵng ngoài những trải nghiệm nghỉ dưỡng thì ăn chơi và mua quà cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Với đa dạng mẫu mã các loại hàng hóa cho đến những món ăn tuyệt cú mèo đến từ ẩm thực miền Trung. Còn chần chờ gì nữa, gọi ngay cho Flane để đặt tour du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt là được thông tin tất tần tật về dịch vụ cũng như các ưu đãi hấp dẫn hiện có mà Nano dành cho bạn.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane