Mobile Menu

Du lịch Bàu Trắng Mũi Né – Khám phá hồ nước trong giữa Sa Mạc

Nội dung

Du lịch Bàu Trắng, nơi được mệnh danh là tiểu “ Sa mạc Sahara” trên đất Bình Thuận. Đây là một toạ độ không chỉ nổi tiếng trong hội cuồng xê dịch mà còn cùng hot trong giới thời trang. Nơi đây “níu chân” du khách gần xa bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với những bãi biển đẹp. Đến với Bàu Trắng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong làn gió mát rượi từ biển cả và trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí thú vị. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đồng hành cùng Flane trong chuyến đi thú vị này thôi nào!

Giới thiệu về Bàu Trắng – Bình Thuận

Tọa lạc ở một vị trí vô cùng đặc biệt, độc đáo của Mũi Né. Bàu Trắng chỉ cách thành phố Bình Thuận khoảng 60km về phía Đông Bắc. Đây là hồ nước ngọt hiếm hoi nằm giữa những đồi cát trải dài tít tắp. Ngày trước, Bàu Trắng là một hồ nước lớn. Nhưng sau đó người dân đã tạo một cái đập vắt ngang hồ làm lối đi. Hồ gồm có 2 hồ nhỏ: Bàu Ông và Bàu Bà. Trong lòng một triền cát trắng không thấy điểm dừng, nơi đây như một ốc đảo xanh giữa hoang mạc khô hạn với những hồ nước trong xanh mát rượi.

Du lịch Bàu Trắng - điểm đến du lịch hấp dẫn nhất miền Trung
Du lịch Bàu Trắng – điểm đến du lịch hấp dẫn nhất miền Trung

Điều đặc biệt thu hút khách du lịch và giới săn ảnh đến với Đồi Cát Trắng chính là màu cát trắng lấp lánh. Theo lời tương truyền thì ban đầu cát có màu vàng. Nhưng với sự thay đổi của thời gian, cát tại đây dần chuyển sang màu trắng trong và tồn tại cho đến ngày hôm nay. Với khung cảnh hoang sơ, độc đáo nhưng yên bình và không giống bất cứ nơi nào trên khắp dải đất Việt Nam hình chữ S. Đồi Cát Trắng Mũi Né không chỉ là địa danh du lịch nổi tiếng trứ danh của Phan Thiết. Mà còn là điểm đến hấp dẫn cho cả du khách trong và ngoài nước. Đây thực sự là một “toạ độ” nghỉ ngơi, thư giãn và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời trong chuyến đi chữa lành của bạn.

Nên du lịch Bàu Trắng vào thời điểm nào?

Khu du lịch Bàu Trắng hoạt động tất cả các ngày. Nên bạn có thể đến khu du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng Bàu Trắng đẹp nhất là vào mùa hè tầm tháng 4 – tháng 5. Lúc này hoa sen trong hồ nở rộ, kết hợp cùng mặt nước trong xanh và cát trắng tinh khiết. Điều này tạo nên một bức tranh thiên nhiên với cảnh quan thơ mộng, tuyệt đẹp. Nếu có thể, du khách nên lựa chọn đến đây vào lúc bình minh ( 5h00 – 9h00) hoặc hoàng hôn (16h00-18h00). Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan lãng mạn lúc mặt trời đã mềm dịu và đồi cát đã hạ nhiệt. Đừng quên để mang theo máy ảnh và lưu giữ lại những khoảnh khắc ấn tượng này nhé!

Đến Bàu Trắng vào mùa hè để tham gia được nhiều hoạt động thú vị
Đến Bàu Trắng vào mùa hè để tham gia được nhiều hoạt động thú vị

Cách di chuyển đến khu du lịch Bàu Trắng Mũi Né

Để đến với Phan Thiết, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau. Nhưng xe khách là hình thức di chuyển phổ biến nhất được nhiều du khách lựa chọn. Sau khi đến thành phố, bạn có thể thuê xe máy, taxi. Hay xe jeep để di chuyển đến Bàu Trắng. Nếu thuê xe Jeep, du khách sẽ được đón trực tiếp tại khách sạn và đến thẳng khu du lịch. Đặc biệt, bạn còn được nhận vé vào cổng miễn phí nữa nha. 

Cung đường tuyệt đẹp khi trải nghiệm du lịch Bàu Trắng
Cung đường tuyệt đẹp khi trải nghiệm du lịch Bàu Trắng

Ngược lại, với những bạn trẻ thích phượt. Có thể đi xe máy để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những con đường thơ mộng, rực rỡ. Có 2 cung đường di chuyển đến Bàu Trắng để bạn có thể lựa chọn:

  • Cách 1: Đi dọc theo QL1A về hướng nội thành Phan Thiết. Đến thị trấn Lương Sơn thấy ngã ba Lương Sơn thì rẽ phải. Sau đó, bạn chỉ cần đi thêm 18km nữa là đến. Cung đường này đi qua khu rừng dừa, xuyên qua bãi cát nên khung cảnh vô cùng đẹp. Được đông đảo bạn trẻ ghé check in sống ảo.
  • Cách 2: đi từ đường Võ Nguyên Giáp qua đường Xuân Thuỷ để đến Hòn Rơm. Sau đó tiếp tục di chuyển đến chợ Mũi Né. Rồi chạy dọc theo đường bờ biển dài 12km là đến. Cung đường này view biển thơ mộng, rất thích hợp cho những ai thích ngắm biển. 

Tuỳ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người mà du khách có thể thuê xe hoặc đi xe cá nhân. Chúc bạn có chuyến đi an toàn.

Những trải nghiệm vui chơi thú vị tại đồi cát Bàu Trắng

Bàu Trắng có gì mà khiến khách xê dịch và giới săn ảnh đổ xô đến đây du lịch vậy? Cùng ứng dụng du lịch Flane đi tìm câu trả lời nhé!

Ngắm cảnh đồi cát và check in sống ảo cháy máy

Được bao bọc bởi những đồi cát trắng hoang sơ, kỳ vĩ mà đẹp đến nao lòng. Bàu Trắng là địa điểm có thể thoả mãn mọi du khách. Dù bạn là người thích chụp phong cảnh hay check in sống ảo. Đến đây du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự tài tình của tạo hoá với những đồi cát trắng nối tiếp nhau không có điểm dừng. Xa xa là những rặng phi lao và hồ nước trong xanh tạo nên một background lý tưởng cho bạn tha hồ thả dáng.

Giữa những triền cát trải dài mênh mông bất tận. Du khách sẽ bỗng cảm thấy bản thân mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên. Với diện tích rộng lớn của Bàu Trắng, dù có đông khách du lịch đến đâu thì vẫn có thể tìm được một góc sống ảo ấn tượng cho mình mà không bị xô đẩy. 

Tha hồ chụp ảnh sống ảo cháy máy với background xịn xò
Tha hồ chụp ảnh sống ảo cháy máy với background xịn xò

Không chỉ là một điểm du lịch để thưởng ngoạn cảnh đẹp. Du lịch Bàu Trắng còn mang đến cho bạn cơ hội để tận hưởng khoảng thời gian bình yên. Du khách có thể leo lên đỉnh đồi để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất này. Hoặc có thể tìm một vị trí yêu thích nào đấy để nghỉ ngơi và tận hưởng vitamin sea mát lạnh. 

Trượt cát – Hoạt động không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bàu Trắng

Đây là một trong những hoạt động vui chơi thú vị bậc nhất trong chuyến du lịch Bàu Trắng của bạn. Bạn sẽ thuê chiếc “thảm thần” từ người dân phịa phương với giá 20.000vnđ. Trước khi trượt, bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật đầy đủ nên không cần lo lắng nha. Bạn chỉ cần ngồi lên ván và bắt đầu trượt xuống dốc cát. Tốc độ nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào độ ướt, độ dốc và trọng lượng của bạn. Cảm giác được lao vun vút trong không trung sẽ thực sự là một cảm giác tuyệt vời và siêu “đã”. Hơn nữa, từ trên đỉnh đồi, bạn sẽ được nhìn thấy toàn cảnh vẻ đẹp của bờ biển phía Đông Nam, siêu ấn tượng.

Du lịch Bàu Trắng - trải nghiệm trượt cát thú vị
Du lịch Bàu Trắng – trải nghiệm trượt cát thú vị

Vi vu đồi cát khi ngồi xe Jeep phiêu lưu

Trải nghiệm thể thao cảm giác mạnh khi vi vu đồi cát với chiếc xe jeep huyền thoại. Dịch vụ thuê xe jeep rất phổ biến với mức giá khoảng 300.000 – 800.000vnđ/xe cho 20- 30 phút di chuyển. Vậy nên nó sẽ phù hợp hơn nếu bạn đi theo đoàn đông người. Hoặc có thể đi ghép đoàn để tiết kiệm chi phí nha. Chỉ cần ngồi sau chiếc xe và bắt đầu hành trình khám phá khu du lịch Bàu Trắng đầy mới lạ. Xe Jeep vượt qua những đồng cỏ xanh ngát và dạo bước qua những con đường mòn đưa bạn tới những vùng đất mới mẻ. Mỗi cung đường đều mang theo một câu chuyện riêng. Từ những làn đường thú vị trên bãi cát tại Bàu trắng cho đến những chuyến đi qua rừng xanh hùng vĩ.

Vi vu khám phá khu du lịch Bàu Trắng với chiếc xe Jeep tốc độ
Vi vu khám phá khu du lịch Bàu Trắng với chiếc xe Jeep tốc độ

Trải nghiệm vi vu xe Jeep tại Bàu Trắng không chỉ đưa bạn vào cuộc hành trình thám hiểm. Mà còn là cơ hội để kết nối sâu hơn với thiên nhiên hoang dã và tận dụng một phần vẻ đẹp hoang sơ miền biển miền Trung.

Chèo thuyền dạo mát giữa đầm sen khi du lịch Bàu Trắng

Ngoài cái tên Bàu Trắng, khu du lịch còn được biết đến với cái tên Bàu Sen. Hàng năm cứ tháng 5 đến tháng 8 là mùa hoa sen nở kín mặt hồ tạo nên một tuyệt cảnh đẹp mê hồn. Chỉ với 100.000vnđ/người, du khách có thể thuê thuyền dạo mát quanh hồ. Khi bạn lên thuyền, bạn sẽ được cuốn vào một thế giới yên bình, nơi âm thanh của sóng nước. Và tiếng gió thổi qua lá sen tạo nên một bản giao hưởng tự nhiên đầy hấp dẫn. Thuyền sẽ đưa bạn từng bước chậm rãi vào lòng đầm sen. Nơi hàng trăm bông sen nở rộng tạo ra một cảnh quan tuyệt đẹp và mê hoặc.

Chèo thuyền tại hồ sen - hoạt động được yêu thích tại Bàu Trắng
Chèo thuyền tại hồ sen – hoạt động được yêu thích tại Bàu Trắng

Nhìn từ trên thuyền, bạn có thể ngưỡng ngưỡng hàng ngàn bông sen khuếch đại trên mặt nước. Những bông hoa sen tinh khôi và thanh khiết nổi bật giữa làn nước xanh mát, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và bình yên. Không gian yên bình cùng hương thơm dịu dàng của sen nước. Tạo nên một trạng thái thư giãn đáng nhớ. Cảnh tượng một hồ sen mọc giữa một sa mạc cát trắng tựa như một kỳ quan độc đá. Bạn không thể tìm thấy ở một nơi nào khác ngoài khu du lịch Bàu Trắng. Hãy đến và cảm nhận nha.

Trải nghiệm cưỡi lạc đà đầy mới lạ

Là một hoạt động giải trí mới và lần đầu tiên xuất hiện tại Phan Thiết. Cưỡi lạc đà thu hút rất đông khách du lịch trải nghiệm. Những chú lạc đà được chăm sóc và nuôi dưỡng cẩn thận đảm bảo sức khoẻ tốt. Để khách du lịch có thể tham quan và chơi đùa cùng. Bạn cũng có thể cưỡi lên những chú lạc đà này và tạo dáng chụp ảnh cùng rất thú vị. Chúng cũng có thể đưa bạn đi các địa điểm xung quanh và ngắm nhìn mọi ngóc ngách của khu du lịch Bàu Trắng. 

Giá cước và thời gian trải nghiệm không cố định mà sẽ phù thuộc vào từng nhà cung cấp. Do đó, du khách nên tham khảo giá trước khi đến đây. Hoạt động này chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm độc đáo và khó quên nhất trong chuyến du lịch của bạn.

Thưởng thức đặc sản Bình Thuận đặc sắc

Sau những phút vui chơi, giải trí hết mình, du khách có thể giành thời gian để “nạp lại năng lượng” với những món ăn siêu hấp dẫn. Điển hình như:

Thưởng thức đặc sản Mũi Né hấp dẫn
Thưởng thức đặc sản Mũi Né hấp dẫn
  • Bánh căn: Được làm từ bột gạo. Đổ vào khuôn nhỏ rồi đem đi nướng nhưng cần tráng qua một lớp dầu. Nhân bánh sẽ bao gồm các loại hải sản như mực, tôm. Bánh sẽ được ăn cùng hành phi vô cùng béo ngậy.
  • Bánh hỏi lòng heo: là sự kết hợp của bánh hỏi, lòng heo, rau sống, bánh tráng. Bánh hỏi mịn, dai ăn kèm cùng đĩa lòng đầy đủ. Sau đó chấm cùng nước mắm cốt me đậm vị làm bừng cháy hương vị.
  • Bánh canh chả cá: là món đặc sản của Phan Thiết mà ai đến cũng phải thử. Miếng chả cá thơm ngon, vàng mềm kết hợp cùng sợi bún canh. Hoặc bạn có thể ăn bánh canh cùng bánh mì, ngon bá cháy.
  • Bánh tráng nướng mắm ruốc: là sự kết hợp giữa bánh tráng cùng trứng cút, nem và chả cá. Sau đó cuộn tròn có nhân bên trong gồm tôm, mực chấm cùng nước chấm cực ngon miệng.
  • Hải sản khô: là một trong những lựa chọn được nhiều du khách mua về làm quà khi đến Bàu Trắng. Các loại hải sản đều được đánh bắt ở địa phương nên vô cùng thơm ngon và có vị ngọt tự nhiên. Đặc biệt, giá cả hợp lý, phù hợp túi tiền.
  • Bánh cốm sữa: là món ăn vặt hấp dẫn mà ai đi du lịch Bàu Trắng về cũng mua làm quà cho người thân. Dù được chế biến vô cùng đơn giản từ hạt cốm rang nhưng ăn rất cuốn.

Ở đâu khi tới du lịch Bàu Trắng – Bình Thuận?

Xung quanh Bàu Trắng, Mũi Né còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Du khách có thể thuê khách sạn gần đây để tiện ghé thăm thêm nhiều địa điểm khác. Một số khách sạn gần khu du lịch Bàu Trắng có chất lượng dịch vụ tốt, giá cả phải chăng như:

View biển tuyệt đẹp từ những khách sạn gần khu du lịch Mũi Né
View biển tuyệt đẹp từ những khách sạn gần khu du lịch Mũi Né
  • Rạng Garden Beach Side Resort: là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn hoà mình vào thiên nhiên. Được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi giúp cho du khách có một đêm nghỉ ngơi tuyệt vời.
  • Sandunes Beach Resort and Spa: nằm giữa cánh đồng cát đỏ và bãi biển trải dài. Đây là khách sạn có không gian ấm cúng hiện đại, chắc chắn mang đến cho bạn một kỳ nghỉ khó quên tại vùng biển xinh đẹp.
  • Meraki Oasis Hotel Mũi Né: chỉ cách Bàu Trắng khoảng 40 phút di chuyển. Du khách có thể dễ dàng thăm thú nhiều toạ độ du lịch khác. Khách sạn 4 sao với thiết kế tinh tế này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những phút giây nghỉ ngơi thoải mái.
  • Cesar homestay Mũi Né: Sở hữu một vị trí đắc địa ngay gần biển. Và được thiết kế vô cùng bắt mắt tựa như 1 studio thu nhỏ, mang đến 1 góc sống ảo siêu chất cho bạn.

Với những chia sẻ của Flane về du lịch Bàu Trắng, hy vọng bạn sẽ có được cho mình những kinh nghiệm hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, liên hệ với chúng tôi để được giải đáp 24/7 nha.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane