Mobile Menu

Du lịch Hồ Tràm: Kinh nghiệm du lịch từ A-Z

Nội dung

Hồ Tràm là địa điểm du lịch vô cùng hoàn hảo trong chuyến đi Vũng Tàu của bạn. Nó được mệnh danh là nàng thơ của Vũng Tàu hay thiên đường du lịch biển phía Nam. Đây là một nốt nhạc trầm, một thiên đường bí ẩn nhưng đầy dịu êm giữa chốn đô thị náo nhiệt. Ở đây có những bãi biển vô cùng đẹp. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng đến 300 ngày nắng đẹp trong năm. Hay nó còn đặc biệt nằm giữa 3 hệ sinh thái : rừng – sông – biển. Ngoài ra, hồ còn nằm ở vị trí khá thuận lợi và dễ dàng di chuyển. Nên thu hút rất nhiều khách du lịch ghé tới tham quan và nghỉ dưỡng. Cùng Flane tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm ăn gì, chơi gì, có gì nhé!

Hồ Tràm - thiên đường du lịch của miền Nam
Hồ Tràm – thiên đường du lịch của miền Nam

Đôi nét về Hồ Tràm

Hồ Tràm có vị trí vô cùng đẹp. Nó là biển cầu nối giữa 2 xã Bình Châu và Long Hải của Vũng Tàu. Nằm ngay sát cạnh Sài Gòn, chỉ mất khoảng 60 phút di chuyển từ sân bay quốc tế Long Thành. Nó là bãi biển nằm trong tuyến biển duyên hải trải dài với hơn 3200 km từ Bắc vào Nam của Việt Nam. Do đó mà không chỉ sở hữu lợi thế về địa lý mà còn được thiên nhiên ưu ái thiên nhiên tuyệt mỹ. Nó nổi tiếng với bãi biển dài  rộng trong xanh, bờ cát trắng xoá. 

Vẻ hoang sơ, nguyên vẹn của hồ Tràm
Vẻ hoang sơ, nguyên vẹn của hồ Tràm

Hồ Tràm mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng biệt. Có phần hơi nhỉnh hơn so với cả Vũng Tàu. Bởi nó mới được đưa vào hoạt động, chưa khai thác du lịch nhiều. Chỉ là những bãi tắm còn vẹn vẻ hoang sơ, thuần khiết nhưng đầy sức quyến rũ. Chính vì vậy, mà từng được CNN (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Đến du lịch Hồ Tràm để có những phút giây thư giãn trong không gian thoáng đãng, trong lành tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để check – in sống ảo hay chill chill cùng bạn bè, người thân.

Bên cạnh đó, hải sản cũng là một điểm nổi bật của vùng biển này. Hãy thử tưởng tượng đi dạo dọc bãi biển và nhâm nhi món mực nướng, lẩu cá bớp hay cá đục nướng. Sau đó nghỉ ngơi trong những chòi lá vừa ngắm biển, lắng nghe tiếng sóng đập bờ cát vừa tận hưởng không gian mát mẻ, mát lạnh. Điều đó thật tuyệt làm sao. 

Di chuyển đến Hồ Tràm Vũng Tàu như thế nào?

Nằm ngay ven biển miền duyên hải Nam Trung Bộ và chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh về hướng Đông Bắc khoảng 120 km. Do đó, du khách có rất nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển đến đây. Bạn có thể đi xe máy, ô tô, xe khách hay tàu cánh ngầm. Nếu bạn là người thích phượt, muốn được tự do khám phá. Xe máy và ô tô tự lái là lựa chọn ổn áp nhất. Di chuyển theo hướng quốc lộ 51 để đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu. Tiếp đó vào quốc lộ 55 để đi đến Xuyên Mộc. Đến đây, bạn rẽ tuyến ven biển hồ Tràm – hồ Cốc. Sau đó đi thêm khoảng 10km là đến hồ.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn xe khách để tiết kiệm năng lượng cho chuyến du lịch Vũng Tàu. Có thể lựa chọn nhà xe xuất phát từ bến xe Miền Tây hoặc xe Limousine cao cấp với chất lượng tốt hơn. Chỉ mất khoảng 3 tiếng di chuyển là bạn có mặt tại Hồ Tràm rồi. Nếu muốn có trải nghiệm mới và hoà mình vào biển nhiều hơn. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cánh ngầm trong 2 tiếng. Tàu sẽ xuất phát từ cảng Bạch Đằng đến cảng Vũng Tàu (cách di chuyển này không dành cho những người say sóng nhé!)Sau đó, bạn sẽ thuê phương tiện để đến hồ.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Vũng Tàu

Là thành phố biển nằm ở phía Nam của Việt Nam. Nên nơi đây có kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với 2 mùa (mùa mưa và mùa khô) rõ rệt. Nhưng bạn có thể yên tâm phần nào. Bởi mùa mưa ở đây chỉ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Thời gian còn lại là mùa khô. Thời tiết khá mát, nền nhiệt ổn định nên bạn có thể thoải mái vi vu. Với những người có niềm ưu thích đặc biệt với hải sản thì bạn có thể đến đây vào tháng 3 và tháng 4. Lúc này là mùa thu hoạch hải sản. Do đó bạn tha hồ mà thưởng thức thiên đường ẩm thực biển với mức giá khá hợp lý. Một số loài hải sản đặc trưng như: cá đối muối, cá khoai, mực, cua,… 

Hồ Tràm vào một ngày nắng đẹp
Hồ Tràm vào một ngày nắng đẹp

Hồ Tràm có lượng khách du lịch ghé thăm đông nhất vào tầm tháng 9. Lúc này thời tiết rất đẹp và thời tiết dễ chịu nên một lượng lớn du khách đổ về. Bạn nên lưu ý nếu không thích quá đông người nhé. Tóm lại, bạn có thể đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng vào bất cứ thời gian nào trong năm. Hồ Tràm Vũng tàu luôn sẵn sàng đón tiếp khách du lịch ghé thăm để tận hưởng không gian tuyệt đẹp trong làn nước xanh mát, trốn khỏi thành thị tấp nập khói bụi. 

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Hồ Tràm

Biển Hồ Tràm

Không phải tự nhiên mà bãi biển Hồ Tràm được tạp chí của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Biển ở đây mang màu xanh ngọc, trong trẻ tuyệt đẹp. Nước trong đến độ có thể nhìn thấy tận đáy. Trên bờ là bãi cát trắng mịn cùng với rừng dương bao quanh trải dài. Vì chưa được khai thác du lịch nhiều. Nên bãi biển vẫn đang giữ được vẻ thuần khiết, hoang sơ và bí ẩn vốn có. Thật tuyệt nếu cuối tuần bạn muốn đến đây để tạm thời gác lại bộn bề công việc, để tách biệt với cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp của thành phố ngoài kia.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vào mùa khô
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vào mùa khô

Ngồi trên bờ biển nghe tiếng lá xào xạc, tiếng sóng biển rì rào mới khiến ta bình yên đến lạ. Bạn cũng có thể cắm trại trên bãi biển để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của biển cả. Hay sự êm dịu khi hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Đừng quên để thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhé! 

Biển Hồ Cốc

Cách biển Hồ Tràm khoảng 2km, biển Hồ Cốc cũng là địa chỉ du lịch vô cùng nổi tiếng và được du khách yêu thích. Nó là một bãi biển sát bìa rừng, mới được đưa vào khai thác nên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Bãi tắm trải dài hơn 500m được bao phủ bởi những hàng cây xanh. Nó hiện lên như một dải lụa mềm mại giữa màu xanh của cỏ cây tạo nên không gian cực chill mát mẻ cho nghỉ dưỡng mùa hè. Hồ Cốc còn sở hữu những rặng đá lấn ra biển chia cắt không gian vô cùng độc đáo. Với những người đam mê nghệ thuật hay chụp ảnh thì đây chính là nguồn cảm hứng vô cùng tuyệt vời. 

Bãi tắm trải dài hơn 500m
Bãi tắm trải dài hơn 500m

Ngoài ra, nhờ có bãi biển rộng và sạch mà bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Ví dụ như: tắm biển, cắm trại, tiệc nướng,… Hay chỉ đơn giản là sau khi tắm biển bạn có thể ngồi trên mỏm đá, ngồi chòi để ngắm khung cảnh biển cả yên bình. Đặc biệt, Hồ Cốc còn có suối nước nóng và khu rừng nhiệt đới rộng lớn. Bạn có thể đến trải nghiệm nhé!

Suối nước nóng Bình Châu

Nằm ngay gần trung tâm thành phố Vũng Tàu, suối nước nóng Bình Châu là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hồ Tràm. Suối nước nóng còn được gọi với cái tên là Mạch Cù Mi. Bởi vì vùng này có mạch nước nóng tạo thành những cái hồ nước soo. Hồ có nước nóng nhất lên đến 830C. Tuy vậy nhưng cây cối xung quanh vẫn sinh trưởng và phát triển khá tốt, xanh tươi. Chính điều này đã kích thích sự tò mò của mọi người dẫn đến thu hút rất nhiều du khách tới tham quan.

Suối nước nóng Bình Châu điểm hẹn không thể bỏ qua
Suối nước nóng Bình Châu điểm hẹn không thể bỏ qua

Suối nước nóng còn nổi tiếng với các dịch vụ như: tắm bùn, ngâm nước nóng hay tắm khoáng. Những dịch vụ mà trước đây bạn chỉ có thể tìm thấy ở Nha Trang hay Đà Nẵng. Một trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định phải thử khi đến suối nước nóng, đó là ăn trứng trường thọ. Bạn có thể mua trứng gà rồi mượn rổ trứng để luộc ở giếng nước nóng. Sau đó, vừa ngâm mình trong làn nước nước vừa thưởng thức quả trứng lòng đào ăn kèm với một chút muối tiêu. Dù chỉ đơn giản nhưng đã làm tan chảy không ít thực khách. Đúng tuyệt cú mèo luôn!

Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu

Rừng nguyên sinh Bình Châu là khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn được bảo tồn ở Việt Nam. Nó không chỉ là lá phổi xanh của Hồ Tràm mà còn là cả khu vực Đông Nam Bộ. 

Khu bảo tồn vẫn đang còn vẹn nguyên, chưa bị khai thác nên cảnh quan tự nhiên khá đa dạng. Có rừng thưa nhiệt đới, rừng xanh ẩm, rừng tràm ven biển, cây bụi, cồn cát ven biển. Đây là nơi sinh sống của hàng trăm loài động thực vật với nhiều loài quý hiếm trong sách đỏ. Đó là Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ nia, Cẩm lai Bà Rịa, Giáng hương, Bình linh nghệ, Sơn đào…

Vẻ kỳ bí của khu rừng nguyên sinh
Vẻ kỳ bí của khu rừng nguyên sinh

Hơn nữa, khi vào mùa khô rừng cạn nước để lộ ra các gốc cây. Tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo. Khu bảo tồn mở một phần gần khu tiếp giáp với suối nước nóng để phục vụ khách tham quan. Nhiều cặp đôi chọn đây là địa điểm chụp hình cưới. Bạn cũng có thể đi xe đạp trong rừng, cắm trại hay lưu trú tại đây. Đặc biệt với những ai mê xê dịch khám phá, có thể thử trekking trong khu rừng nguyên sinh bí ẩn này. Rất thú vị và mới lạ.

Hải đăng Ba Kiềm

Tọa lạc tại đỉnh núi Hồ Linh, bạn chắc chắn sẽ bị bất ngờ bởi cảnh đẹp trước mắt. Một bức tranh thiên nhiên với non nước hữu tình. Có khung cảnh trời mây, có biển xanh, có nắng vàng, có rừng cây xanh mát. Dưới chân là cả một khu rừng rộng lớn bao quanh với sắc xanh tươi mát, êm dịu, điểm tô thêm sắc vàng, sắc tím của những chùm hoa rừng. Xa xa là biển xanh ngát với những con sóng đánh vào bờ nhè nhẹ tạo nên tranh tuyệt đẹp. Từ trên ngọn hải đăng nhìn xuống là một cảnh tượng hoàn hảo mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Ngọn hải đăng trên đỉnh núi Hồ Linh
Ngọn hải đăng trên đỉnh núi Hồ Linh

Điểm thưởng thức ẩm thực biển đặc sắc

Bè hàu Long Sơn

Đây là điểm nuôi hàu nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu. Đường đến đây rất dễ đi. Đi theo quốc lộ 51. Sau đó rẽ vào đường Hoàng Sa rồi đi qua cầu là đến đảo Long Sơn. Bạn có thể tìm được rất nhiều các loại hải sản khác nhau tại đây, đặc biệt là hàu sống tươi ngon. Một số quán ở đây có bán hàu và chế biến món ăn theo yêu cầu. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn như: hàu nướng phô mai, nướng mỡ hành, hàu xào, hàu sống wasabi, trứng đúc hàu, cháo hàu,… Ngoài ra, những hải sản khác như tôm, cá, cua, mực, ghẹ cũng vô cùng tươi ngon.

Điểm nuôi hàu lớn nhất Vũng Tàu
Điểm nuôi hàu lớn nhất Vũng Tàu

Chợ hải sản Hồ Tràm

Chợ hải sản Hồ Tràm (hay chợ Lưới) là nơi nhập trực tiếp hải sản tươi sống từ các ghe thuyền cho người dân, các quán ăn, nhà hàng ở địa phương. Bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại hải sản ở đây. Ví dụ như: cua biển, ghẹ, mực nang, cá đục, sò huyết, chang chang, tôm tít, bạch tuộc, sò lụa, hàu,… Bạn nên đến đây vào lúc 6h00 hoặc 16h00 để mua được hải sản tươi nhất. Sau đó nhờ chủ quán chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ nhé. Hoặc bạn cũng có thể mua các loại hải sản đã được chế biến sẵn và đóng trong hộp. Như: ốc xào me, hàu nướng mỡ hành, nghêu hấp,… Thơm nhức cái nách luôn mà giá chỉ có 40.000 VNĐ/phần.

Thiên đường ẩm thực tại chờ hải sản Hồ Tràm
Thiên đường ẩm thực tại chờ hải sản Hồ Tràm

Gỏi cá mai chính là một trong những món ăn nổi tiếng của Hồ Tràm. Thịt cá đã được rút xương béo ngậy được hoà quyện trong hỗn hợp gia vị chua chua, ngọt ngọt. Ăn một miếng vào miệng là cảm nhận được ngay hương vị của biển cả tan trong miệng.

Hoặc nếu bạn muốn tìm một hương vị khác ngoài hải sản bạn có thể tham khảo một số món. Như: kem Alibaba, cháo bồ câu, bánh khọt Vũng Tàu, lẩu cá đuối,…

Một số kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm từ A – Z

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất, du khách nên lưu ý một số điểm sau:

  • Nên chủ động đặt phòng khách sạn sớm nhất có thể. Bởi vào mùa du lịch Hồ Tràm thường rơi vào tình trạng hết phòng.
  • Trong quá trình tắm biển, du khách nên cẩn thận đá ngầm để tránh bị thương không đáng có.
  • Nên bôi kem chống nắng, mang theo mũ nón, kính mắt để bảo vệ làn da trước cái nắng của biển miền Nam.
  • Du khách nên trang bị các loại thuốc như: đau đầu, đau bụng, băng urgo,… để phòng say nắng hay đau bụng do ăn nhiều hải sản.
  • Nếu phượt Hồ Tràm bằng xe máy, hãy kiểm tra cẩn thận tình trạng xe cộ và đổ đầy xăng.
  • Nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm trên biển tại Hồ Tràm, bạn nên chuẩn bị lều trước nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên của Flane sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình đến với biển Vũng Tàu. Đây là lựa chọn lý tưởng với những ai thích yên tĩnh, muốn được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thực sự. Đến với Hồ Tràm để có kỳ nghỉ tuyệt vời với nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane