Mobile Menu

Du lịch Hòn Tằm Nha Trang: Cẩm nang từ A đến Z

Du lịch Hòn tằm nha trang

Nội dung

Hòn Tằm Nha Trang là một địa điểm du lịch đang rất hot trong thời gian gần đây. Thiên nhiên và vùng biển nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, trù phú. Một không gian xanh mát và tươi mới của vùng biển Nha Trang lãng mạn luôn là chọn lựa hàng đầu cho du khách. Cho những ai chưa biết thì đây còn được biết đến như một thiên đường của du lịch. Những trải nghiệm thực tế, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Hay các món ăn ẩm thực nổi tiếng của xứ biển tươi ngon luôn làm nao lòng du khách. Hãy đến Hòn Tằm cùng trải nghiệm và xem nơi đây có những gì nào bạn nhé.

Hòn Tằm Nha Trang có địa chỉ ở đâu?

Có vị trí cách trung tâm thành phố Nha Trang, Khánh Hoà 7km về phía Đông Nam. Hòn Tằm Nha Trang còn được biết đến với tên gọi khác đó là Thủy Kim Sơn. Lí giải về tên gọi Hòn Tằm, có người nói rằng vì hòn đảo này có hình dáng như một con tằm xanh lục lớn hướng về phía biển Đông. Mà vì thế xưa kia dân chài đã đặt tên cho nó là Hòn Tằm, và cho đến ngày nay vẫn được hay gọi với tên Hòn Tằm.

Hòn Tằm Nha Trang
Hòn Tằm Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Vốn là một địa chỉ du lịch được nhiều người yêu thích nhất tại thành phố Nha Trang. Bởi ngoài vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ hiếm có, Hòn Tằm còn có bãi biển trong veo xanh mươn mướt một màu ngọc bích. Sóng yên biển lặng quanh năm và nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cũng là một điểm thu hút du khách của hòn đảo. Nơi đây rất thích hợp cho những chuyến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch, hưởng tuần trăng mật cho du khách.

Cách thức di chuyển đến Hòn Tầm Nha Trang như thế nào?

Hiện nay với sự phát triển hiện đại và đặc biệt là du lịch Nha Trang đang ngày được đầu tư và phát triển. Nhiều hệ thống đường sá và xe cộ hiện đại. Vì thế có rất nhiều chọn lựa phương tiện cho du khách khi di chuyển đến Hòn Tằm. Bạn có thể đi đường máy bay hay xe khách đều rất tiện lợi. Hai tuyến đường phổ biến nhất cho bạn tham khảo đó là:

Từ sân bay Cam Ranh đến thành phố Nha Trang

Từ sân bay Cam Ranh bạn có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố Nha Trang bằng nhiều phương tiện. Bởi khoảng cách giữa hai địa điểm không quá xa. Bạn có thể chọn lựa một trong các phương tiện công cộng tiện lợi như xe bus hoặc taxi. Đối với dịch vụ xe taxi thì luôn có sẵn nhanh chóng và tiện lợi. Giá cước cho quảng đường từ sân bay đến Nha Trang là khoảng 200-350.000 đồng/ chiều. Còn xe bus thì sẽ chạy theo khung giờ và bạn phải chờ đợi các chuyến xe. Tuy nhiên giá xe bus lại rất rẻ, giao động chỉ từ 50-65.000 đồng/ chuyến.

Du khách có thể đi cano để đến Hòn Tằm Nha Trang
Du khách có thể đi cano để đến Hòn Tằm Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Từ thành phố Nha Trang đi đến Hòn Tằm

Là địa điểm nằm ở ngoài biển, để có thể tiếp cận Hòn Tằm Nha Trang du khách có thể chọn lựa các cách sau:

  • Đặt tour tham quan đảo: Hiện tại, nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách trong việc tham quan và du lịch. Có các tour du lịch đã được sắp xếp sẵn bao gồm tham quan 4 đảo Nha Trang.Trong đó có cả đảo Hòn Tằm và cũng như là trải nghiệm các hoạt động truyền thống. Ngoài ra ở Hòn Tằm Nha Trang còn có tour đi bộ dưới biển ngắm san hô. Bạn sẽ được tham quan, ăn uống và di chuyển đến các hòn đảo khác.
  • Thuê cano tự túc ra đảo: Nếu bạn không muốn du lịch theo tour. Bạn có thể tự túc thuê cano để đi du lịch riêng. Tại đây trung bình sẽ có khoảng 20 chuyến khứ hồi. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là cano sẽ dừng hoạt động vào lúc 20h mỗi ngày.

Chơi gì tại Hòn Tằm Nha Trang?

Hòn Tằm Nha Trang vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi mà có khí hậu ôn hoà nhiệt độ trung bình hằng năm luôn là điều kiện thuận lợi cho các chuyến nghỉ dưỡng. Nằm cạnh bờ biển xanh trong dài hơn 1km là những làng chài truyền thống. Cảnh biển từ trên cao thật thu hút bởi độ trong veo xinh đẹp đến mãn nhãn. Hoà mình cùng những cảnh đẹp của thiên nhiên. Tại đây du khách có thể thả trôi theo dòng nước mà thư giãn cùng những ngọn sóng nơi biển cả mênh mông. Hay tham gia vào làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm, làm gốm. Sau đây là một số các hoạt động mà du khách nhất định phải thử khi đến Hòn Tằm.

Đảo Hòn Tằm xinh đẹp
Đảo Hòn Tằm xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia tắm bùn khoáng tại khu tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam

Với tổng diện tích lên đến 16.000 m2, nơi đây được biết đến là khu phức hợp tắm bùn khoáng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đặc biệt khu tắm bùn Hòn Tằm còn có địa thế vô cùng đắc địa lưng tựa núi mặt hướng biển. Ngoài ra với thiết kế như hình ruộng bậc thang độc đáo và mới lạ. Khu du lịch Hòn Tằm đã mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm dịch vụ vô cùng thú vị. Các hoạt động nổi bật tại đây bao gồm: Tắm bùn tập thể, hoặc hồ bùn gia đình. Ngoài ra du khách còn có thể thư giãn tắm bùn thảo dược và ngâm mình trong hồ khoáng jacuzzi rông lớn. Tất cả đều hoà vào một không gian vô cùng trữ tình, lãng mạn cùng cây cỏ và thiên nhiên nơi vịnh biển Nha Trang.

Du khách trải nghiệm tắm bùn tại Hòn Tầm Nha Trang
Du khách trải nghiệm tắm bùn tại Hòn Tầm Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện tại, khu du lịch đã và đang cập nhật nhiều gói dịch vụ tắm bùn đa dạng khác nhau. Sau đây là một số gói tắm bùn hiện có của khu du lịch và được nhiều du khách yêu thích. Gói tắm bùn 1 bao gồm cano, ăn trưa và tắm bùn, giá cho người lớn 550.000 VND và trẻ em là 385.000 VND Gói tắm bùn 2 bao gồm ăn trưa và tắm bùn, giá cho người lớn là 450.000 VND, trẻ em là 315.000 VND. Gói tắm bùn 3 bao gồm cano và tắm bùn, giá cho người lớn là 350.000 VND, trẻ em là 245.000 VND. Gói tắm bùn 4 chỉ bao gồm tắm bùn có giá cho người lớn là 250.000 VND, trẻ em là 175.000 VND.

Tắm biển tại bãi biển thơ mộng và hoang sơ Hòn Tằm Nha Trang

Là một trong những hòn có bãi biển đẹp nhất nhì Nha Trang. Hòn Tằm có phong cảnh hữu tình nên thơ, khí hậu ấp áp sóng yên biển lặng quanh năm. Nơi đây thích hợp cho những hoạt động nghỉ dưỡng và thư giãn. Du khách sẽ được thỏa thích đi dạo trên bờ cát trắng dài gần 1km. Cát trắng mịn ngần nhấp nhô trong làn nước trong veo, mát lạnh. Lại thật thích thú khi bạn và gia đình được vui đùa tung tăng trên bờ biển mênh mông. Cảnh quan thiên nhiên bình dị, yên ả của một vùng đảo thanh bình luôn là điểm đến du lịch được yêu thích nhất.

Du khách tắm biển tại đảo Hòn Tằm
Du khách tắm biển tại đảo Hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Tại bãi biển xinh đẹp của Hòn Tằm, du khách được tự do tảng bộ trên bờ cát trắng. Hóng từng đợt gió biển từ đại dương mênh mộng thổi vào làm cho tâm hồn được thư thả. Bên cạnh đó từng hàng cây xanh mướt mọc dài trên hòn đảo tạo nên một óc đảo tựa chốn bồng lai. Tất cả đã tạo nên một quan cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và độc đáo cho Hòn Tằm.

Tham quan hệ thống nhà phao nổi lớn nhất Vịnh Nha Trang

Được đánh giá là nhà phao có quy mô lớn nhất thế giới hiện nay. Nhà phao Vinpearl Nha Trang có diện tích vô cùng ấn tượng lên đến 4.200 m2. Ngoài ra thì nhà phao này còn được xem là đã vượt qua các kỉ lục của thiên đường nhà phao ở Australia và Dubai. Nơi đây có sức chứa tối đa lên đến 750 người. Nơi đây có các trò chơi hấp dẫn như: Bóng hơi khổng lồ, cầu thăng bằng, tháp hành động. Ngoài ra thì trò vách leo núi, lòng chảo, xích đu, cầu trượt, đu xà cũng hấp dẫn không kém.

Nhà phao lớn với nhiều trò chơi hấp dẫn
Nhà phao lớn với nhiều trò chơi hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Các trò chơi cảm giác mạnh tại Hòn Tằm Nha Trang

Flyboard

Đây là một trò chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn đối với giới trẻ hiện nay. Với động cơ phản lực hút nước, một chiếc Jetski và ván trượt với hai ống đẩy. Bạn sẽ được thổi bay lên không trung tầm 6-10m và tự do điều khiển cơ thể của mình. Trò chơi này sẽ cho bạn cảm giác được bay lượn như siêu nhân với những màn nhào lộn cực kì đẹp mắt.

Chơi trò chơi Flyboard tại Hòn Tằm
Chơi trò chơi Flyboard tại Hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Dù bay

Dù bay không còn là một trò chơi quá xa lạ đối với các tín đồ mê cảm giác mạnh. Nhưng trải nghiệm dù bay trên biển sẽ hoàn toàn là một trải nghiệm đặc biệt. Bạn sẽ được hò minh vào bầu trời bao là rộng lớn. Và ngắm nhìn cảnh biển với vẻ đẹp thiên nhiên kì thú. Một trải nghiệm mới lạ đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một cảm giác sảng khoái và thích thú vô cùng. Còn chần chờ gì nữa, hay tham gia dù bay để check-in những tấm hình độc nhất vô nhị thôi nào.

Moto nước

Moto nước cũng là một trò chơi đầy thú vị tại biển mà bạn không nên bỏ qua. Với tay lái lụa trên mặt đường thì trò chơi moto nước sẽ không là vấn đề với bạn. Lượn những vòng tật lớn trên mặt biển xanh rì. Đây quả là một trò chơi tốc độ đầy hấp dẫn và cực ngầu bạn nhỉ. Ngoài ra, đối với những du khách lần đầu chơi trò chơi này. Bạn sẽ được hướng dẫn thật kĩ trước khi chơi. Và cũng như các vật dụng bảo hộ như áo phao sẽ luôn được trang bị đầy đủ.

Chơi trò moto nước đầy kích thích
Chơi trò moto nước đầy kích thích tại Hòn Tằm Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Chèo thuyền kayak

Nếu không muốn tham gia vào các trò chơi đầy mạo hiểm kia. Thì trò chèo thuyền Kayak sẽ là chọn lựa ưu tiên dành cho bạn đấy. Trôi thèo dòng nước biển xanh biếc để khám phá Hòn Tằm. Giữa biển trời mênh mông xanh biết một màu, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thả và bình yên chưa từng có. Một lưa ý nhỏ khi chèo thuyền kayak cho những người mới là bạn nên ngồi cân mạng thuyền. Dùng sức tay khua nhẹ mái chèo để còn thuyền được di chuyển dễ dàng hơn.

Check-in sống ảo tại cầu cảng huyền thoại

Đây là một trong những địa điểm sống ảo vô cùng nổi tiếng của giới trẻ hiện nay. Và cũng có thể nói nếu không check-in tại đây sẽ là một thiếu sót lớn khi đến Hòn Tằm. Bởi nơi đây là địa điểm vô cùng lí tưởng để chụp hình với nền trời. Nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất cảnh bình minh hay hoàng hôn rực lửa. Vì thế nơi đây được ưa chuộng là nơi chụp ảnh cưới hay check-in nổi tiếng nhất hiênj nay.

Chiếc cầu huyền thoại tại Hòn Tằm
Chiếc cầu huyền thoại tại Hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Đi bộ dưới biển ngắm san hô ở tại Hòn Tằm Nha Trang

Đây là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị và mới lạ mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch tại Hòn Tằm. Đi bộ ngắm san hô dưới lòng đại dương luôn được nhiều du khách chọn lựa. Bởi bạn sẽ được ngắm nhìn cuộc sống vô cùng sống động của các sinh vật đại dương. Tự do ngắm nhìn và sờ vào những bụi san hô đầy màu sắc. Và đặc biệt đây cũng là một hoạt động vô cùng an toàn mà ai cũng có thể tham gia được. Bởi bạn sẽ luôn được đảm bảo an toàn, cũng như hỗ trợ nhiệt tình từ các thợ lặn chuyên nghiệp.

Từ trẻ nhỏ cho đến người lớn hay những người cao tuổi đều có thể tham gia vào hoạt động này. Trong qua trình khám phá đại dương, sẽ luôn có những hướng dẫn viên theo sát bên. Hành trình du ngoạn này kéo dài tầm 15 phút và chi phí tham khảo là 800.000 đồng/người.

Tham quan Hoàng Hoa Thôn

Đây là một thôn làng cổ nhỏ tại Hòn Tằm Nha Trang và vẫn được lưu giữ một cách trọn vẹn cho đến ngày nay. Nơi đây bao gồm 5 căn nhà cổ với niên đại hơn 100 năm. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn các kiến trúc truyền thống cổ xưa vô cùng độc đáo. Đặc biệt thôn này có một căn nhà có tới tận 36 cột và lưu giữ nhiều hiện vật cổ như cối xay lúa, liễn, tráp…. Ngoài ra dân cư trên đảo thường đến đây tụ tập và tổ chức các lễ lớn. Phải kể đến là lễ dâng hương Vua Hùng, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Hoa Anh Đào… Vào các dịp lễ lớn này, người dân thường có nhiều hoạt động thú vị như làm gốm, nấu rượu, dệt thổ cẩm…

Khám phá Hoàng Hoa Thôn
Khám phá Hoàng Hoa Thôn tại Hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Và đây cũng là cơ hội cho du khách có dịp được khám phá và trải nghiệm các loại hình nghệ thuật truyền thông nơi đây. Trong không gian xưa cũ cùng những hiện vật của những hồi xưa ấy. Và một khuông cảnh đầy nhộn nhịp và tất bật của người dân như được tái hiện lại. Tất cả sẽ mang đến cho du khách những bài học về những giá trị truyền thống. Và hơn cả đây cũng là cách để truyền bá và lưu giữ vẽ đẹp truyền thống trong văn hóa của dân tộc ta.

Thưởng thức ẩm thực độc đáo chỉ có tại Hòn Tằm Nha Trang

Vì là nơi du lịch biển, nên các món ăn nơi đây sẽ luôn gắn liền với các loại hải sản tươi sống. Các nhà hàng quán ăn nơi đây luôn cung cấp và phục vụ những loại hải sản tươi ngon vừa mới bắt. Nổi tiếng phải kể đến đó là tôm, ghẹ, hào, mực, các loại ốc biển, bào ngư,… Và cảng Cầu Cá là một địa chỉ ăn uống của dân bản địa và được nhiều du khách yêu thích nhất. Bởi ẩm thực nơi đây luôn đảm bảo độ tươi ngon và đa dạng hơn những nơi khác. Tuy nhiên, nơi đây các hàng quán chỉ hoạt động vào buổi chiều tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn tươi sống và đa dạng tại các nhà hàng buffet bản địa.

Hải sản tươi sống thơm ngon tại Hòn Tằm
Hải sản tươi sống thơm ngon tại Hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Lịch trình thuận tiện cho việc khám phá Hòn Tằm Nha Trang

Bạn có thể sắp xếp lịch trình tùy thuộc vào thời gian lưu trú của bạn trên hòn đảo. Và sau đây là lịch trình gợi ý cho bạn khi du lịch một ngày tại đảo Hòn Tằm:

  • Sáng: 8h15-8h45: Đến cano để đến đảo Hòn Tằm. Sau 15 phút bạn sẽ đến với đảo và lúc này là khoảng 9h45.
  • Trưa: Từ 10h-10h45 Tham quan các địa điểm như khu tắm bùn khoáng để thư giãn sau những giờ đi xe, tàu. Đến 12h ăn trưa tại các nhà hàng bản địa nổi tiếng.
  • Chiều: 13h-15h tiếp tục tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như bãi tắm Hòn Tằm. Tham quan nhà phao và check-in tại cây cầu Cảng. Từ 15h00 bắt đầu về lại trung tâm thành phố.

Kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang cho du khách

Dưới đây là một số các kinh nghiệm cho du khách khi du lịch tại đảo Hòn Tằm. Bạn nên tham khảo để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất bạn nhé.

Bãi biển Hòn Tằm với cát trắng mịn
Bãi biển Hòn Tằm với cát trắng mịn (Ảnh: Sưu tầm)
  • Theo dõi thời tiết để tránh mưa bảo và các điều kiện thời tiết bất lợi. Vì thế bạn cần ghi nhớ các nút thời gian để có được buổi đi chơi trong thời tiết đẹp nhất.
  • Chuẩn bị 2 đến 3 bộ quần áo để thuận tiện cho việc check in. Và nhớ mang theo đồ bơi bạn nhé.
  • Tham gia các hoạt động tắm biển và vui chơi ngoài trời nên không tránh khỏi nắng nóng. Vì thế bạn nhớ mang theo kem chống nắng để tránh nắng nóng làm đen sạm da bạn nhé.
  • Ngoài ra thì bạn cũng nên trang bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, tiền mặt, thuốc, …
  • Bạn nên đặt vé tàu trước để thuận lợi hơn khi ra đảo

Điểm đến lí tưởng trong mùa du lịch – Hòn Tằm Nha Trang

Du lịch tại Hòn Tằm Nha Trang hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời. Ngắm biển xinh đẹp và tham gia vào các hoạt động giải trí trên bờ biển. Bên cạnh đó, bạn cũng có dịp được tham quan các làng nghề thủ công truyền thống. Và tận hưởng ẩm thực xứ biển đầy tươi ngon cạnh bờ biển thơ mộng. Một chuyến du lịch đầy thú vị với nhiều trải nghiệm mới lạ chỉ có tại du lịch Hòn Tằm Nha Trang. Hãy nhanh tay cập nhật ứng dụng du lịch Flane để nhận thật nhiều ưu đãi bạn nhé.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane