Mobile Menu

Review du lịch Măng Đen khám phá Măng Đen đại ngàn

Nội dung

Du lịch Măng Đen – Kom Tum là một trong những trải nghiệm đầu tiên thú vị trong tuyến “Con đường xanh Tây Nguyên”. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ. Nó được nhiều du khách ví von như “bông hoa rừng vừa hé nở”. Hơn nữa, bạn cũng có thể may mắn trở thành người dẫn đầu xu hướng đến đây để khai phá các địa điểm du lịch mới. Để chuyến đi phượt của bạn tuyệt vời hơn, đọc những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé!

Đôi nét về Măng Đen

Nằm trên cao nguyên Măng Đen, và cách 1.200m so với mực nước biển. Măng Đen là một thiên đường sinh thái với những khu rừng nguyên sinh tươi tốt và nhiều thắng cảnh đẹp khác. Chính vì thế, dù chưa thực sự nổi tiếng nhưng nơi đây đã là một điểm sáng trong bản đồ du lịch Tây Nguyên, thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan, trải nghiệm. Địa hình của thị trấn chủ yếu là đồi núi thấp xen kẽ sông, hồ, thác. Do đó, nó rất thích hợp để phát triển du lịch sinh thái kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Đến đây, du khách sẽ được hoà mình vào thiên nhiên và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn trong bầu không khí trong lành.

Du lịch Măng Đen chinh phục những thử thách mới mẻ
Du lịch Măng Đen chinh phục những thử thách mới mẻ

Bên cạnh đó, Măng Đen còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc tâm linh ấn tượng. Vì vậy, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị về lịch sử, văn hoá của Tây Nguyên. Đặc biệt, check in bên những ngôi nhà Rông là trải nghiệm độc đáo và đặc biệt nhất tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi đến với Măng Đen, bạn có thể cảm nhận và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời như tại Đà Lạt. 

Hướng dẫn cách di chuyển khi du lịch Măng Đen

Nằm cách Tp. Kom Tum khoảng 50km và Quảng Ngãi 137km, bạn có thể di chuyển đến Măng Đen bằng 2 cung đường. 

  • Du khách có thể đi máy bay đến Pleiku rồi bắt xe đến Kom Tum. Từ đây, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe buýt. Một số nhà xe uy tín như: Quỳnh Tú, Hưng Thịnh,… Hoặc đi xe buýt để tiết kiệm chi phí đi lại. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi xe máy để không bị say xe mà lại tự do di chuyển.
  • Nếu bạn di chuyển từ Quảng Ngãi, bạn có thể lựa chọn nhà xe Xuân Mai với nhiều khung giờ chạy khác nhau. Hoặc có thể trải nghiệm phượt cung đường đẹp nhất Tây Nguyên. Với những địa điểm khác, du khách cũng có thể lựa chọn các nhà xe chất lượng để đảm bảo sức khoẻ trong chuyến đi.

Tuỳ thuộc vào từng địa điểm mà bạn bắt đầu hành trình. Bạn có thể thoải mái lựa chọn loại hình phương tiện sao cho phù hợp với cá nhân mình. Hoặc Khách đoàn tổ chức tour xin liên hệ hotline Flane 0935417257 để được tư vấn thêm nhé!

Nên du lịch Măng Đen vào thời điểm nào?

Bạn đang phân vân không biết nên du lịch Măng Đen vào thời điểm nào lý tưởng nhất? Câu trả lời là bạn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào. Bởi nơi đây sở hữu khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm được ví như Sapa hay Đà Lạt của Bắc Tây Nguyên. Mỗi mùa, Măng Đen sẽ khoác lên mình một chiếc áo mới bởi các loài hoa. Dưới đây là một số lưu ý về thời gian các loài hoa nở, bạn có thể tham khảo:

Mỗi mùa Măng Đen khoác lên mình những bộ áo rực rỡ khác nhau
Mỗi mùa Măng Đen khoác lên mình những bộ áo rực rỡ khác nhau
  • Tháng 1: hoa đào, hoa mai khoe sắc
  • Tháng 2: là thời điểm hoa ban và hoa Mimosa thay áo mới cho thị trấn Măng Đen
  • Tháng 3 – tháng 6: mùa hoa sim tím và hoa mua đua nhau nở rộ 
  • Tháng 6 – tháng 7: bông lúa trên những thửa ruộng bậc thang đã chín vàng ươm thơm mùi lúa mới
  • Tháng 8: thời gian này là lúc những đoá hoa phúc bồn tử và hoa mâm xôi toả sáng
  • Tháng 11 – tháng 12: hoa dã quỳ sẽ tạo nên một bộ áo mới tươi tắn cho bức tranh Măng Đen ngày đông.

Đẹp như thế này mà không đến check in sống ảo thì thật là đáng tiếc phải không nào. Đến với Măng Đen để có những bô ảnh thật đẹp, thật lãng mạn mang về nhé!

Những toạ độ du lịch sống ảo nổi bật ở Măng Đen

Hồ Đăk Ke

Hồ Đăk Ke hay còn gọi với cái tên Hồ Toong Rơ Poong, là toạ độ check in sống ảo nổi tiếng hàng đầu tại Măng Đen. Hồ có diện tích khoảng 3ha, nước trong xanh và được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn. Đây là một điểm dừng chân lý tưởng để hoà mình vào thiên nhiên và nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần. Ngoài ra, bờ hồ còn có các loài hoa đua nhau khoe sắc thắm, tăng thêm phần quyến rũ cho bức tranh. 

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại hồ Đăk Ke
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại hồ Đăk Ke

Ngay gần đó còn có thác Đăk Ke hùng vĩ. Du khách có thể thử trải nghiệm phượt trekking để khám phá núi rừng. Sau đó, bạn có thể dừng chân để nghỉ ngơi, cắm trại và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời. Một trải nghiệm đáng giá với nhiều kỷ niệm đẹp.

Du lịch Măng Đen check in thác Pa Sỹ

Có độ cao khoảng 1.500, thác Pa Sỹ là một điểm hẹn không thể bỏ qua khi tới Măng Đen. Thác được tạo thành từ 3 con suối lớn nhất của Măng Đen nên nhìn khá “hoành tráng”. Với khung cảnh hùng vĩ, nước đổ trắng xóa nhưng thác lại không hề phát ra tiếng ầm ầm mà mà lại rất êm dịu. Giá vé vào cổng khoảng từ 20.000 – 50.000đ/ vé, bạn có thể thoả sức sống ảo với background không thể chất lượng hơn. Bạn cũng có thể tranh thủ thả lỏng tâm hồn và nghịch nước nha. Nhưng phải hết sức cẩn thận.

Thác Pa Sỹ - điểm check in sống ảo ấn tượng tại Măng Đen
Thác Pa Sỹ – điểm check in sống ảo ấn tượng tại Măng Đen

Hồ Dambri

Đây là địa điểm mà nhiều người lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn bên người thân vào dịp cuối tuần. Không gian tràn ngập cây xanh điểm tô thêm những tiểu cảnh để du khách có thể check in và tham gia các hoạt động. Với giá vé dao động từ 100.000 – 200.000đ/vé, du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhẹ nhàng. Bạn có thể đạp vịt ở hồ để cảm nhận sự mênh mông bao la. Hay khám phá thiên nhiên và nghỉ ngơi, câu cá. Đặc biệt đây cũng là một thiên đường ẩm thực độc đáo cho bạn tha hồ nếm thử.

Tham quan nhà thờ gỗ 100 tuổi khi du lịch Măng Đen

Ngoài những công trình tự nhiên mà tạo hoá ban tặng, Măng Đen còn sở hữu công trình tôn giáo nổi bật. Nằm bên dòng sông Đăk Bla, nhà thờ gỗ 100 tuổi là một góc check in ấn tượng mà bạn không thể không ghé. Là sự kết hợp giữa kiến trúc sàn nhà sàn của người Ba Na và kiến trúc Roman, công trình mang đậm bản sắc văn hoá của người đồng bào Tây Nguyên. Đến đây, bạn sẽ không chỉ được ngắm nhìn một công trình ấn tượng mà còn biết thêm về lịch sử và văn hoá của vùng đất này.

Công trình tôn giáo với lối kiến trúc Roman kết hợp nhà sàn độc đáo
Công trình tôn giáo với lối kiến trúc Roman kết hợp nhà sàn độc đáo

Chùa Khánh Lâm

Bên cạnh những danh thắng nổi tiếng, du khách không thể bỏ qua chùa Khánh Lâm trong chuyến du lịch Măng Đen sắp tới. Được xây dựng vào năm 2012 trên một ngọn đồi nguyên sinh tịch mịch cao 1.200m. Ngôi chùa sở hữu kiến trúc uy nghi, nổi bật với nhiều điểm nhấn độc đáo. Để có thể viếng thăm, bạn sẽ phải đi qua 200 bậc đá từ cổng tam quan phía trước. Khi đến, bạn sẽ thấy được vẻ uy nghiêm, linh thiêng của nó ẩn dưới những tán cây xum xuê. Du khách cũng có thể cầu nguyện và gửi gắm những mong muốn cho đức Phật để được phù hộ suôn sẻ cả năm. Một địa điểm vừa có thể khám phá ngoại cảnh lại vừa có thể thư giãn, tịnh tâm cho tâm hồn.

Ngắm nhìn cảnh đẹp và thư giãn, nạp năng lượng tại chùa Khánh Lâm
Ngắm nhìn cảnh đẹp và thư giãn, nạp năng lượng tại chùa Khánh Lâm

Khám phá rừng thông Măng Đen trong chuyến du lịch Măng Đen

Rừng thông Măng Đen nằm trên một bình nguyên rộng lớn, cách trung tâm Kon Plong khoảng 10 km. Những cây thông lâu năm, cao lớn tạo thành những bóng râm mát rượi. Dù không có diện tích rộng như rừng thông Đà Lạt song vẫn có những loài thực vật khác như: hoa Lan, hoa Sim, thông Pơ mu, Quế,… Hay đa dạng các loài động vật. Điển hình như: chim trĩ, sơn dương,…  Đến với rừng thông, du khách sẽ không chỉ được tham quan và khám phá thiên nhiên. Mà còn có thể f5 lại năng lượng bằng chuyến cắm trại và thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc vất vả. 

Sống ảo tại rừng thông xinh đẹp không kém gì so với rừng thông Đà Lạt
Sống ảo tại rừng thông xinh đẹp không kém gì so với rừng thông Đà Lạt

Ê Ban Farm

Tương tự như Đà Lạt, Măng Đen cũng có nhiều nông trại nông nghiệp đẹp. Ê Ban Farm là một trong những ví dụ điển hình. Nông trại rộng khoảng 30ha, cách thác Pa Sỹ khoảng 1km. Nơi đây ôm trọn hai phía sườn một ngọn đồi dài nên cảnh quan khá hùng vĩ và nên thơ. Đến đây, bạn sẽ được trực tiếp tham quan quy trình sản xuất và được thưởng thức các loại nông sản. Thêm vào đó, đây còn là vườn hoa rực rỡ sắc màu cho bạn tha hồ thả dáng và nháy máy. Vừa được đi chơi vừa được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp lại còn có ảnh đẹp mang về thì còn gì bằng đúng không nào.

Làng văn hoá Kon Bring

Du lịch Măng Đen, du khách đừng quên để đến làng văn hoá Kon Bring và trải nghiệm những hoạt động giải trí ấn tượng. Ngôi làng nằm bình yên trên cao nguyên, cách trung tâm huyện 3km về hướng đông. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người đồng bào Ka Dong. Đến Kon Bring, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét nhất những nét văn hoá đặc trưng của người đồng bào. Đó là giây phút bình yên dưới mái nhà Rông, bên bếp than hồng. Nhâm nhi chút rượu Cần và chia sẻ những câu chuyện đậm tình người. Hay có thể lắng nghe tiếng hát của người thiếu nữ vùng cao. Cùng nhau nhảy múa bên đống lửa trong tiếng cồng chiêng vui tươi, trầm bổng. Tất cả hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi nhiều kỷ niệm.

Biết thêm nhiều điều thú vị về văn hoá Tây Nguyên khi du lịch Măng Đen
Biết thêm nhiều điều thú vị về văn hoá Tây Nguyên khi du lịch Măng Đen

Những đặc sản khi du lịch Măng Đen nhất định phải thưởng thức

Cơm lam

Đây là một món ăn không còn quá xa lạ với những khách du lịch gần xa. Tuy nhiên, cơm lam Măng Đen được chế biến khác lạ mang đậm hương vị của núi rừng. Gạo nếp rẫy được ngâm cùng với lá dứa để cho màu đẹp và tăng mùi thơm. Sau 1 đêm thì cho gạo vào đầy ⅔  ống nứa non. Rồi đổ nước suối tự nhiên vào từng ống và thắt nút cho từng ống nứa bằng lá chuối rừng. Cuối cùng đem nướng trong bếp tro hồng là được 1 thành phẩm thơm ngon nhức nách. Cơm lam – Món ăn nhất định phải thử trong chuyến du lịch Măng Đen.

Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi tới thị trấn Măng Đen
Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi tới thị trấn Măng Đen

Thưởng thức gà nướng Măng Đen

Gà nướng Kon Plong là món ăn kèm ngon bá cháy và rất hợp với cơm lam Măng Đen. Đây còn là món ăn được ghi nhận trong Guiness Việt Nam bởi độ ngon và lạ. Thịt gà chắc không bị bở, có hương vị gần giống gà ta. Thịt được ướt cùng với các loại lá, rễ cây rừng và mật ong rừng. Sau đó đem nướng theo cách độc đáo mà bà con sáng tạo ra. Một món ăn thơm ngon không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Thịt gà nướng - Món ăn kèm ngon tuyệt cú mèo cùng cơm lam
Thịt gà nướng – Món ăn kèm ngon tuyệt cú mèo cùng cơm lam

Lẩu xuyên tiêu

Món ăn tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi tới khám phá Măng Đen đó là lẩu xuyên tiêu. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai thích ăn cay. Nhưng những người không ăn cay cũng không cần lo lắng vì lẩu có cả phần không cay. Nước lẩu đậm đà và có vị ngọt thanh nhẹ. Lẩu sẽ được ăn kèm cùng các loại thịt, hải sản và một số rau tươi tại Măng Đen. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong thời tiết se lạnh, bạn được thưởng thức món lẩu thơm ngon và trò chuyện cùng bạn bè.

Du lịch Măng Đen nếm thử thịt heo quay

Đến với Măng Đen, du khách nhất định phải thử món thịt heo quay. Heo được nuôi thả tự nhiên và ăn các loại rau quả rừng núi. Do đó mà thịt chắc, nhiều dinh dưỡng và rất thơm ngon. Bên cạnh đó, trước khi đem đi quay, thịt heo được tẩm ướp các loại gia vị đặc biệt của người đồng bào. Có thể bọc trong lá chuối hoặc lá dong rồi nướng trên than hồng. Rồi ăn cùng muối ớt tiêu rừng Măng Đen càng làm dậy lên hương vị của thịt.

Thưởng thức món thịt heo quay mang đậm hương vị núi rừng Tây Nguyên
Thưởng thức món thịt heo quay mang đậm hương vị núi rừng Tây Nguyên

Hy vọng những chia sẻ trên của Flane về kinh nghiệm du lịch Măng Đen sẽ hữu ích với bạn. Để đặt tour du lịch trọn gói, liên hệ công ty Nano Travel để nhận được giá ưu đãi nhất.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane