Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch miền Tây cùng Flane chi tiết nhất

Nội dung

Du lịch miền Tây luôn nằm trong “to do list” của những người mê xê dịch. Đây là một vùng đất có muôn màu muôn vẻ để bạn có thể tha hồ khám phá và trải nghiệm. Hành trình về với các tỉnh miền Tây sẽ mang đến cho bạn những kỉ niệm vừa quen vừa lạ. Nhưng cũng không kém phần thú vị. Để có thể có thêm kinh nghiệm du lịch hãy để Flane gợi ý cho bạn nha.

Du lịch miền Tây gồm những tỉnh nào?

Miền Tây là tên gọi tắt của 13 tỉnh thành thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Bao gồm: Tiền Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Long An, Cà Mau. Vùng đất màu mỡ phù sa có sự tương đồng về văn hoá và điều kiện tự nhiên. Chính vì thế, khi du lịch miền Tây, du khách có thể kết hợp tham quan cùng lúc nhiều địa điểm khác nhau. Để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây. 

Du lịch miền Tây tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, yên bình
Du lịch miền Tây tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, yên bình

Nên đi du lịch miền Tây vào thời điểm nào? Bằng phương tiện gì?

Thời tiết là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại trong chuyến du lịch về với Đồng bằng Sông Cửu Long của bạn. Có 2 thời điểm vàng, bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình:

  • Từ tháng 6 – tháng 8: Lúc này đang là mùa trái cây miệt vườn. Đến đây, bạn có thể được thả mình trong vườn cây ăn quả sai trĩu, thơm lừng. Và nếm thử các loại trái cây chín mọng ngay tại vườn. Hay mua về làm quà với mức giá vô cùng hợp lý.
  • Từ tháng 9 – tháng 11: Thời điểm này là mùa nước sông Mê Kông dâng cao ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nước dâng cao nhưng không quá dữ dội. Vì vậy, bạn có thể ngồi ghe, xuồng để ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp nên thơ, trữ tình của miền Tây dập dìu sóng nước. Đây cũng chính là đặc sản có 1 0 2 tại đây.

Để du lịch miền Tây, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau. Bạn có thể đi máy bay, xe khách hoặc ô tô, xe máy. Mỗi loại hình sẽ sở hữu những ưu nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu của từng khách du lịch. Song để thuận tiện hơn trong việc di chuyển đến bất cứ địa điểm nào dễ dàng và nhanh chóng thì xe máy là lựa chọn lý tưởng nhất.

Những toạ độ du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch miền Tây

Làng nổi Tân Lập

Là một trong những toạ độ du lịch nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi tới miền Tây. Làng nổi Tân Lập là khu rừng tràm xinh đẹp được quy hoạch để phục vụ khách du lịch. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình mà không phải nơi nào cũng có được. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên hoang dã với những điểm sống ảo đẹp như mơ. Đồng thời, nằm cách biệt hoàn toàn so với phố thị ồn ào. Làng nổi là nơi bạn có thể thư giãn và nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, còn có vô số hoạt động vui chơi thú vị đang chờ đón bạn. Đừng quên ghé thăm nhé!

Check in cháy máy tại làng nổi Tân Lập
Check in cháy máy tại làng nổi Tân Lập

Du lịch miền Tây tham quan Đảo Hải Tặc – Kiên Giang

Đảo Hải Tặc hay quần đảo Hà Tiên là địa điểm cách đảo Ngọc khoảng 40km. Nó có khoảng 16 đảo lớn nhỏ. Đảo sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn mà kỳ bí bởi sự che phủ của rừng cây hay ghềnh đá. Đặc biệt, với bãi cát trải dài, nước biển xanh mát lạnh rất thích hợp để nghỉ dưỡng, tận hưởng vitamin sea mùa hè. 

Đồng thời, ngoài được nghe những câu chuyện về nguồn gốc hình thành của quần đảo. Du khách còn được tham gia vào các trò chơi sôi động trên bờ biển. Hay lặn biển ngắm san hô và khám phá đại dương vô tận. Hoặc có thể hoá thân thành một người ngư dân để đi thuyền đánh bắt hải sản, lặn biển bắt ốc, câu cá, câu mực vào ban đêm. Tất cả hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn chuyến du lịch miền Tây đáng nhớ với nhiều kỉ niệm khó quên.

Nhà Công tử Bạc Liêu

Khi nhắc tới miền Tây không ai là không chợt nhớ đến vị Công tử Bạc Liêu khét tiếng – Ba Huy. Đến với vùng Tây Nam Bộ, bạn nhất định phải tới tham quan ngôi nhà của vị công tử này. Không chỉ là căn nhà lớn nhất vùng lúc bấy giờ. Mà nó còn nổi tiếng nhờ thiết kế phương Tây sang trọng, lịch lãm và ấm cúng. Khi bước vào bên trong, du khách sẽ bị hút ngay vào những đường nét tỉ mỉ, bố cục hài hoà sinh động của ngôi nhà. 

Check in làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc – toạ độ check in sống ảo cháy máy rất được các bạn trẻ yêu thích. Là một cánh đồng hoa rộng lớn với đa dạng các loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ, ngát hương. Các loại hoa được trồng nhiều ở đây như: dạ yến thảo, cúc đồng tiền, cúc mâm xôi, hoa dừa, liễu hồng, chiều tím,… Các luống hoa được trồng trên giàn cao phía dưới là lấp xấp từ các con rạch chảy vào. Do đó, du khách hoàn toàn có thể đi chân trần. Hoặc đi xuồng khi mùa nước lên để len lỏi trong những luống hoa mà chiêm ngưỡng.

Du lịch miền Tây tham quan làng hoa Sa Đéc rực rỡ sắc thắm
Du lịch miền Tây tham quan làng hoa Sa Đéc rực rỡ sắc thắm

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là một trong những biểu tượng nổi bật của du lịch miền Tây. Cái Răng là chợ nổi nhộn nhịp, đông đúc và nổi tiếng nhất tại đây. Dù hoạt động chủ yếu trên xuồng ghe. Nhưng hoạt động trao đổi, buôn bán hàng hoá vẫn vô cùng sôi nổi. Chợ nổi có bán đa dạng các món đồ khác nhau từ đồ ăn, trái cây đến các loại rau củ quả. Mỗi ghe có dựng một cây bẹo để treo món đồ đặc trưng và người chủ sẽ bán. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra được hàng hoá từ xa. Chợ sẽ họp từ 4h00 – 8h00 hàng ngày nhưng khung giờ 5h30 – 6h00 là đông đúc nhất. Du khách có thể đi thuyền ghép hoặc đi riêng tuỳ vào tình hình cá nhân.

Chợ nổi - nét văn hoá đặc sắc chỉ có thể tìm thấy tại các tỉnh miền Tây
Chợ nổi – nét văn hoá đặc sắc chỉ có thể tìm thấy tại các tỉnh miền Tây

Tham quan chùa Xiêm Cán khi du lịch miền Tây

Là một khu du lịch văn hoá nổi tiếng nhất của Soc Trăng nằm cách Bạc Liêu về phía Đông khoảng 7km. Chùa Xiêm Cán là một ngôi chùa Khmer uy nghi, lộng lẫy với kiến trúc ấn tượng, tuyệt đẹp. Chùa để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách nhờ sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng mái nhà, vách tường, cột trụ. Đây là cả một tổng thể kiến trúc với nhiều hạng mục. Tất cả đều được thiết kế theo phong cách của Angkor Khmer truyền thống.  Đến với chùa Xiêm Cán, du khách không chỉ được thả mình trong không gian thư thái, yên bình. Mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của thành phố xinh đẹp này.

Không gian văn hoá tâm linh theo kiến trúc Khmer nổi bật
Không gian văn hoá tâm linh theo kiến trúc Khmer nổi bật

Ghé thăm rừng Tràm Trà Sư – An Giang

Tọa lạc tại tỉnh An Giang, rừng tràm Trà Sư là địa điểm bạn nên đến vào mùa nước nổi khi du lịch miền Tây. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp lay động lòng người. Với 2 bên đường là hàng trăm cây tràm xanh tươi. Cùng với đó là những hàng cây thốt nốt cao vươn tận trời xanh. Và cánh đồng lúa rộng thẳng cánh cò bay. Khi tới tham quan, người lái ghe sẽ đưa bạn đi dọc theo những con kênh nhỏ len lỏi để khám phá hệ sinh thái đa dạng, phong phú bên trong. 

Ghé thăm rừng Tràm Trà Sư khi du lịch miền Tây
Ghé thăm rừng Tràm Trà Sư khi du lịch miền Tây

Bên cạnh những cái tên kể trên, nơi đây còn rất nhiều các điểm vui chơi hấp dẫn khác. Ví dụ như: Bến Ninh Kiều, chợ Châu Đốc, vườn Quốc gia Tràm Chim, khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt,… Mỗi nơi sẽ có những điểm nổi bật riêng khiến du khách mê đắm. Tuỳ theo lịch trình và mong muốn của mỗi người mà du khách có thể lựa chọn cho mình lịch trình phù hợp. Hoặc liên hệ công ty Nano Travel chuyên tổ chức tour miền Tây để được tư vấn lịch trình cụ thể.

Những trải nghiệm độc đáo, thú vị khi tới miền Tây

Tham quan các làng nghề truyền thống

Du lịch miền Tây không chỉ nổi tiếng bới vựa trái cây, vựa lúa lớn hàng đầu nước ta. Mà còn có vô số các làng nghề truyền thống nổi tiếng gần xa. Mỗi tỉnh thành đều có làng nghề nổi bật để bạn có thể đến tham quan và trải nghiệm. Điển hình như: lò hủ tiếu, bánh tráng Cần Thơ, lò mật ong, kẹo dừa ở Bến Tre, Tiền Giang. Hay lò gốm, lò cốm Mang Thít Vĩnh Long, làng chiếu Đồng Tháp,… Tất cả đều là những thức quà độc đáo mà tạo hoá ban tặng cho nơi đây. Dù đây đều là những sản phẩm thủ công, đơn sơ bình dị  nhưng chan chứa tình yêu và hương vị quê hương đậm đà. Du khách cũng có thể mua chúng về làm quà cho người thân, bạn bè vô cùng ý nghĩa.

Thử thách trở thành những người nghệ nhân tài hoa khi đến làng nghề truyền thống
Thử thách trở thành những người nghệ nhân tài hoa khi đến làng nghề truyền thống

Du lịch miền Tây hái trái cây miệt vườn và thưởng thức

Là những vựa trái cây hàng đầu cả nước với đa dạng các loại cây ăn trái. Cây nào cây nấy đều xum xuê và trĩu quả. Tới đây, du khách sẽ được nếm thử hàng chục loại trái cây khác nhau. Bạn có thể tới Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ hay bất cứ tỉnh thành Tây Nam Bộ nào khác. Chỉ với 20.000đ mua vé vào vườn, bạn sẽ được tham quan và thưởng thức trái cây chín đến khi nào no căng bụng mới thôi. 

Hái trái cây miệt vườn thoả thích khi du lịch miền Tây
Hái trái cây miệt vườn thoả thích khi du lịch miền Tây

Những loại quả nổi tiếng ở đây như: chôm chôm, sầu riêng, quýt, măng cụt, ổi, bưởi, mận… Vừa được ăn ngon, chơi vui lại có ảnh đẹp mang về thì còn gì vui vẻ và ngọt ngào hơn đúng không nào. Một số miệt vườn nổi tiếng như: vườn trái cây ông Sáu Dương, vườn trái cây Phong Điền, vườn trái cây Vàm Xáng, vườn trái cây 9 Hồng hay vườn trái cây Ba Cống,… Tuỳ theo lịch trình du lịch cá nhân mà bạn có thể chọn cho mình khu vườn thích hợp nhất.

Trải nghiệm tát mương bắt cá

Về với miền Tây sông nước với hàng trăm các kênh, rạch lớn nhỏ thì bạn không thể không thử trải nghiệm lội mương bắt cá. Để có thể tham gia hoạt động này, du khách có thể đến các nhà vườn. Du khách sẽ được tự mình xuống mương, tát nước để bắt cá. Đặc biệt, được thưởng thức chiến lợi phẩm ngay tại chỗ. Tất cả hứa hẹn sẽ để lại cho du khách 1 trải nghiệm đáng nhớ khó quên trong chuyến du lịch miền Tây này.

Gắn kết mọi người khi tham gia các trò chơi dân gian đồng đội hấp dẫn
Gắn kết mọi người khi tham gia các trò chơi dân gian đồng đội hấp dẫn

Tham gia các hoạt động vui chơi đặc sắc

Miền Tây còn nổi tiếng với vô số các trò chơi dân gian nổi tiếng. Đó là: xem cá bú bình sữa. câu cá sấu. xem đua heo, bóng nước, trượt cổ, đua chó,… Và nổi bật nhất phải kể đến đi cầu khỉ. Du khách sẽ dùng chiếc xe đạp để đi qua chiếc cầu khỉ nhỏ, bập bênh. Đây là một thử thách với bất kỳ ai. Nhưng dù thắng hay thua bạn vẫn sẽ nhận được tràng pháo tay lớn, sự sảng khoái và những niềm vui không thể nói thành lời. Rất đáng để trải nghiệm. 

Thưởng thức ẩm thực địa phương chỉ miền Tây mới có

Lẩu mắm – đặc sản nổi tiếng trứ danh

Là món ăn mà du khách không thể tìm thấy ở bất cứ đâu ngoài Tây Nam Bộ. Người dân sẽ tranh thủ đi bắt cá vào mùa nước nổi để làm mắm ăn vào mùa khô. Lẩu mắm được nấu từ mắm cá linh kết hợp cùng với nghêu, tôm, cá basa, mực. Khi ăn, bạn sẽ nhúng rau và ăn kèm với bún và nước lẩu. Nhưng sự kết hợp hoàn hảo nhất cho món lẩu này đó là bông điên điển. Ngon bá cháy luôn. Để có thể ăn được vị chuẩn nhất, du khách nên đến đây vào tháng  9 và tháng 10.

Du lịch miền Tây thưởng thức lẩu mắm độc đáo có 1 0 2
Du lịch miền Tây thưởng thức lẩu mắm độc đáo có 1 0 2

Du lịch miền Tây nếm thử bánh xèo chảo

Điểm khác biệt lớn nhất của bánh xèo miền Tây với các tỉnh thành khác là siêu to khổng lồ. Chiếc bánh to gấp 2 – 3 lần lòng bàn tay, bên trong có rất nhiều nhân. Bánh sẽ được tráng mỏng. Rồi cho thêm nhân gồm thịt, tôm, nấm, cà rốt và một số loại rau củ khác. Bánh sẽ được ăn kèm cùng với các loại rau như: lá mận non, lá cóc, lá xoài, húng quế, tía tô, sao nhái,… Và chấm cùng nước mắm tỏi ớt bùng nổ hương vị. Đảm bảo một khi đã thưởng thức sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Bánh xèo chảo khổng lồ thơm ngon giòn rụm hấp dẫn
Bánh xèo chảo khổng lồ thơm ngon giòn rụm hấp dẫn

Hủ tiếu Sa Đéc – linh hồn của món ăn đường phố

Sau khi đến tham quan làng sa Sa Đéc, du khách đừng quên để thưởng thức món hủ tiếu nổi tiếng trứ danh nhé! Món ăn này không có một công thức cố định nào mà sẽ phụ thuộc vào cách chế biến của từng người. Do đó mà sẽ ít nhiều có sự khác nhau về hương vi. Nhưng dù có được làm như nào thì nó vẫn có hương vị vô cùng đậm đà, thơm ngon. 

Khi du lịch miền Tây đừng quên thưởng thức tinh hoa ẩm thực đường phố - hủ tiếu
Khi du lịch miền Tây đừng quên thưởng thức tinh hoa ẩm thực đường phố – hủ tiếu

Cá lóc nướng trui

Mùa nước nổi, cá lóc là món ăn đặc trưng không thể thiếu của người dân miền Tây. Các được làm sạch rồi tẩm ướp các loại gia vị. Sau đó mang đi nướng trong trên than để cá chắc và thơm mùi khói. Khi chín, cá toả ra mùi thơm hấp dẫn của các loại hương liệu, ăn kèm với rau sống và chấm ngập trong nước mắm chua ngọt. Phải gọi là ngon bá cháy luôn.

Món nhậu khoái khẩu của người dân miền sông nước hữu tình
Món nhậu khoái khẩu của người dân miền sông nước hữu tình

Bên cạnh đó, còn có một số món ăn như: bánh canh bột xắt thịt vịt, nem Lai Vung, bún cá, bún mắm, cơm Tấm, gà đốt Ô Thum, bánh canh,… Mỗi tỉnh thành sẽ có một vài món ăn đặc trưng mà bạn nhất định phải thử khi ghé qua. Đặc biệt trước khi về, du khách đừng quên để mua quà cho người thân nhé! Không chỉ là các loại hoa quả mà miền Tây còn có nhiều loại mắm và các đặc sản nổi tiếng khác.

Kinh nghiệm du lịch miền Tây 

Dưới đây là một số lưu ý khi tới Tây Nam Bộ, bạn có thể lưu lại để chuyến đi của mình thêm phần tuyệt vời:

  • Tới đây chủ yếu di chuyển bằng xuồng ghe hoặc xe máy. Vì vậy, bạn nên mang ít đồ để thuận tiện hơn cho việc di chuyển nhé!
  • Du khách nên đặt phòng khách sạn và vé các khu du lịch từ trước. Để tránh tình trạng cháy vé vào mùa cao điểm du lịch. Hoặc có thể liên hệ Công ty Nano Travel chuyên tổ chức tour miền Tây để đặt tour trọn gói không cần lo nghĩ gì
  • Tuỳ vào thời điểm mà bạn du lịch miền Tây mà hãy chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp. Du khách nên mang theo đồ mỏng, nhẹ và tránh mang đồ sáng màu
  • Do đặc thù của địa hình nên khi đến đây, bạn nên ưu tiên sử dụng dép để tiện cho việc lên xuống xuồng, ghe
  • Bạn cần chuẩn bị mũ, nón, kem chống nắng để bảo vệ làn da
  • Nên đem theo các loại thuốc cảm cúm, dị ứng hay đau bụng. Đặc biệt, là thuốc chống muỗi vì ở đây siêu nhiều muỗi
  • Hạn chế mang theo các trang sức quý giá và nên chuẩn bị nhiều tiền mặt. Vì ở đây có rất ít cây ATM

Hy vọng những chia sẻ của ứng dụng du lịch Flane về kinh nghiệm du lịch miền Tây sẽ hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Khách đoàn tổ chức tour miền tây xin liên hệ 0935417257 để đặt tour với giá ưu đãi bất ngờ. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, nhiều kỷ niệm đẹp. 

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane