Mobile Menu

Mẹo du lịch núi Tà Cú Bình Thuận chi tiết nhất

Nội dung

Núi Tà Cú là điểm du lịch mới nổi thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan tại Bình Thuận. Không chỉ được hoà mình vào thiên nhiên với núi đồi trùng điệp, bạt ngàn. Du khách còn được trải nghiệm văn hoá tâm linh cực hấp dẫn khi tới du lịch. Ngoài ra, tại đây còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ đón bạn tới trải nghiệm. Để biết thêm thông tin chi tiết, cùng Flane đi khám phá nhé!

Đôi nét về núi Tà Cú Bình Thuận

Khu du lịch núi Tà Cú là một thắng cảnh kỳ thú có tiếng toạ lạc tại thị trấn Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ khác xa so với những điểm hẹn du lịch khác ở Phan Thiết. Đó là những dãy núi trùng điệp bạt ngàn xa xa là những mái chùa cổ kính linh thiêng. Đặc biệt, trước đây nó là một ngọn núi lửa nên có một hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng với nhiều loài được ghi vào sách đỏ. 

Khu du lịch núi Tà Cú - điểm hẹn du lịch mới nổi tại Bình Thuận
Khu du lịch núi Tà Cú – điểm hẹn du lịch mới nổi tại Bình Thuận

Bên cạnh đó, Tà Cú nằm ở độ cao 649m so với mực nước biển. Do đó, việc di chuyển đến đây tương đối khó khăn. Song từ khi quy hoạch thành khu du lịch có tích hợp thêm cáp treo đã giúp cho du lịch Tà Cú có bước phát triển nhảy vọt, sáng ngang với nhiều toạ độ du lịch nổi tiếng từ lâu tại Bình Thuận. Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp.

Giá vé tham quan khu du lịch núi Tà Cú

Khu du lịch mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần để phục vụ tối đa nhu cầu du lịch của du khách gần xa. Bạn có thể mua vé tham quan vào bất cứ thời điểm nào phù hợp với lịch trình. Mức giá cụ thể như sau:

Dịch vụGiá vé
Vé vào cổngTrẻ em: 30.000vnđ/ngườiNgười lớn: 50.000vnđ/người
Vé cáp treoVé 1 chiều: người lớn: 60.000vnđ/người; trẻ em: 40.000vnđ/ngườiVé khứ hồi: người lớn: 100.000vnđ/người; trẻ em: 60.000vnđ/người
Vé trò chơi câu cá10.000vnđ/cần
Vé đạp thiên nga10.000vnđ/người
Vé đi xe điệnTrẻ em: 5.000vnđ/ngườiNgười lớn: 10.000vnđ/người
Combo dịch vụ tham quan và cáp treoNgười lớn: 225.000vnđ/ngườiTrẻ em: 135.000vnđ/người
Bảng giá vé các dịch vụ tại khu du lịch núi Tà Cú

Tuỳ theo lịch trình và nhu cầu của từng du khách mà bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp. Bên cạnh đó, giá vé cũng sẽ thay đổi tuỳ vào thời điểm du lịch. Vậy nên để cập nhật được giá vé nhanh nhất hãy tải ứng dụng Flane nhé!

Hướng dẫn cách di chuyển đến núi Tà Cú

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 28km và nằm ngay gần quốc lộ 1A nên bạn có thể lựa chọn ô tô/taxi để di chuyển đến đây nếu đoàn đông. Ngược lại, nếu bạn là người thích phượt và khám phá trải nghiệm, du khách có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện chính. Khi di chuyển đến chân núi, du khách có thể chọn 1 trong 2 cách sau để lên đỉnh núi.

Di chuyển lên đỉnh núi Tà Cú bằng cáp treo giúp tiết kiệm thời gian
Di chuyển lên đỉnh núi Tà Cú bằng cáp treo giúp tiết kiệm thời gian
  • Leo núi: Cách đỉnh núi khoảng 1000 bậc thang. Bạn sẽ phải dành khoảng 3 tiếng đồng hồ để vượt qua được thử thách này. Dù hơi mệt mỏi nhưng bù lại bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp của những khu rừng xanh ngát.
  • Đi cáp treo: với cách di chuyển này bạn chỉ phải mất khoảng 15 phút. Ngồi trong cabin và ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của khu rừng từ trên cao là hoạt động tuyệt vời với mỗi du khách. 

Bạn có thể thoải mái lựa chọn cách di chuyển tùy vào túi tiền và lịch trình cá nhân. Dù với cách thức di chuyển nào thì bạn cũng có những trải nghiệm khó quên chỉ tìm thấy tại núi Tà Cú Bình Thuận. 

Thời điểm lý tưởng để tới núi Tà Cú

Nằm ở khu vực Nam Trung Bộ với 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Đặc biệt Tà Cú còn ở địa hình núi cao, được bao quanh bởi rừng già nên thời tiết lúc nào cũng mát mẻ, trong lành. Do đó, từ tháng 11 đến tháng 4 sang năm là thời điểm lý tưởng nhất để du khách tới đây tham quan và trải nghiệm. Bởi với hoạt động ngoài trời này thì trời quang, nắng rất thuận tiện cho việc di chuyển. Ngược lại, vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa của Bình Thuận. Do đó, thời tiết mưa nhiều, đường trơn rất bất tiện cho việc leo núi và không an toàn khi di chuyển. Nên nếu được bạn nên hạn chế đi vào thời điểm này.

Trài nghiệm nhiều hoạt động thú vị vào ngày nắng đẹp
Trài nghiệm nhiều hoạt động thú vị vào ngày nắng đẹp

Mùa xuân là cao điểm du lịch của khu du lịch núi Tà Cú. Bởi lúc này, bạn có thể kết hợp giữa du xuân và dâng hương lễ Phật đầu năm. Hơn nữa, thời điểm này là mùa hoa mai vàng, vông đỏ đua nhau khoe sắc thắm tạo nên khung cảnh đẹp mê hồn. Do đó mà có rất đông du khách đổ về đây du lịch, nghỉ dưỡng.

Những hoạt động thú vị khi tới khu du lịch núi Tà Cú

Những hoạt động thú vị nào đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch núi Tà Cú? Bật mí ngay sau đây nha.

Hoà mình vào không gian tâm linh

Du lịch tâm linh là một trong những hoạt động nổi bật nhất trong hành trình du lịch này. Du khách sẽ được tham quan, viễn cảnh ở những ngôi chùa nổi tiếng. Điển hình như:

Tham quan chùa Linh Sơn Trường Thọ

Chùa Linh Sơn Trường Thọ nằm ở độ cao 420m so với mực nước biển. Ngôi chùa sở hữu vẻ đẹp cổ kính hài hoà với không gian hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Tổng thể ngôi chùa là những công trình kiến trúc tháp mộ, tượng Phật, miếu thờ uy nghi. Và công trình đồ sộ, nổi bật nhất của quần thể là tượng Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn. Với chiều cao khoảng 11m dài 49m cùng tư thế gối đầu lên tay và lưng tựa vách núi. Dưới chân tượng còn ngổn ngang đầy chuối đá, cây thuốc ngũ gia bì cùng 1 hang động kỳ bí chỉ đủ 1 người đi.

Những bức tượng nổi bật trong khuôn viên khu du lịch
Những bức tượng nổi bật trong khuôn viên khu du lịch

Đến với chùa Linh Sơn, du khách sẽ được hòa mình không gian bình yên, lắng đọng và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn. Bên cạnh đó, đứng từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh núi non, biển cả xinh đẹp của Tà Cú. Hay nhìn về hướng Đông để quan sát thấy đảo Hòn Bà ở Lagi.

Cúng bái tại chùa Tổ trong khu du lịch núi Tà Cú

Địa điểm tiếp theo không thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá núi Tà Cú, đó là chùa Tổ. Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng khoảng năm 1870 – 1880 theo kiến trúc của nhà Nguyễn. Mỗi nét chạm trổ tinh tế, công phu ấn tượng khiến ai cũng bị hút hồn khi đặt chân đến đây. Được chia làm 3 gian: chánh điện thờ Phật, nơi thờ tổ Hữu Đức và nhà giám tự. Ngoài ra trong khuôn viên còn có một hang Tổ núi sâu gắn dài khoảng 100m với nhiều huyền tích bí ẩn. Đặc biệt để có thể lên đến cổng tam quan, du khách sẽ phải trải qua 100 bậc đá rêu phong. Dù hơi vất vả nhưng rất đáng nha.

Kiến trúc ấn tượng của những công trình tâm linh tại núi Tà Cú
Kiến trúc ấn tượng của những công trình tâm linh tại núi Tà Cú

Khám phá chùa Long Đoàn

Dù không phải là ngôi chùa Linh Thiêng ở Phan Thiết  nhưng chùa Long Đoàn lại là ngôi chùa rất linh thiêng. Nằm ở phía Đông của chùa Tổ với lối thiết kế hiện đại, khác biệt nên thu hút khách du lịch ghé thăm, dâng hương. Bên ngoài ngôi chùa được bao bọc bởi bức tường bằng đá chẻ bề thế có rất nhiều cây ăn trái. Bên trong là những công trình tâm linh với mái ngói âm dương, nóc chùa hình tháp. Tất cả tạo nên một khung cảnh thanh thoát, hài hoà với cảnh sắc núi rừng.

Trải nghiệm Trekking rừng già tại núi Tà Cú

Bên cạnh ngồi cáp treo lên núi, du khách có thể lựa chọn đi bộ để trải nghiệm trekking rừng già. Đây là hoạt động yêu thích của những người ưa mạo hiểm và thích khám phá. Chặng đường với hơn 1000 bậc đá dài hơn 2500m quanh co. Tuy quãng đường có hơi khó khăn, trắc trở nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội khám phá hệ sinh thái, thiên nhiên phong phú. Cùng với nhiều tọa độ du lịch nổi tiếng như: đá Bàn thượng, đá Bàn Hạ, dốc Yên Ngựa, dốc Bằng Lăng,… Hay ngắm nhìn toàn cảnh Bình Thuận từ trên cao tuyệt đẹp.

Trải nghiệm trekking khám phá núi rừng bí ẩn đầy thú vị
Trải nghiệm trekking khám phá núi rừng bí ẩn đầy thú vị

Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác

Bên cạnh hoà mình vào thiên nhiên và không gian tâm linh ấn tượng. Đến với núi Tà Cú, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Đó là:

  • Câu cá giải trí: Tại khu du lịch có một khu câu cá để du khách trải nghiệm câu cá trên đỉnh núi. Du khách có thể buông cần thư giãn giữa không gian thiên nhiên thoáng đãng cùng bầu không khí trong lành mát lạnh. Còn thú vị hơn khi du khách sẽ được thưởng thức những món ăn thơm ngon do chính mình câu được.
  • Đi đạp thiên nga: là hoạt động mới xuất hiện và phù hợp với tất cả mọi người . Đặc biệt là các bạn nhỏ. Bạn có thể vừa lướt trên mặt nước và ngắm nhìn không gian tươi xanh 2 bên.
  • Đi tham quan bằng xe điện: Khu du lịch được đầu tư đường xá trải nhựa dễ đi. Vì vậy, du khách có thể thuê xe điện đi tham quan để tiết kiệm thời gian và sức lực. Bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi Tà Cú với những thảm cỏ xanh hai bên đường cùng nhiều cảnh vật khác. 
Rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn đang chờ đón bạn tại Tà Cú
Rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn đang chờ đón bạn tại Tà Cú

Mỗi hoạt động sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khác nhau. Vì vậy, nếu có thể bạn nên trải nghiệm tất cả các hoạt động này nha.

Thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc

Sau những giờ vui chơi, trải nghiệm hết mình, du khách đừng quên để lấp đầy chiếc bụng đói bằng những món đặc sản địa phương. Du khách có thể thưởng thức những món ăn thơm ngon ở chân núi hay  nhà ga cáp treo. Điển hình như: nhà hàng hàng Taku, Babylon, Golia Minh Restaurant,… Không chỉ phục vụ những món ngon Bình Thuận như: mực một nắng Phan Thiết, chả mực Cà Ty,… Ở đây cũng có đa dạng các món ăn từ nhiều vùng quê khác nhau. Hơn nữa những nhà hàng này còn có view cực phẩm cho bạn tha hồ sống ảo cháy máy.

Những món đặc sản hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Bình Thuận
Những món đặc sản hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Bình Thuận

Kinh nghiệm du lịch khu du lịch núi Tà Cú

Để đảm bảo chuyến đi của bạn an toàn với nhiều kỷ niệm đẹp, du khách nên lưu ý một số điểm sau:

  • Nên đặt trước khách sạn tại Bình Thuận để tránh tình trạng cháy phòng. Hoặc không đặt được căn phòng ưng ý, phù hợp.
  • Nên xem thời tiết trước khi lên kế hoạch. Tránh đi vào những ngày mưa gió, sương mù để đảm bảo an toàn
  • Nếu chọn di chuyển truyền thống, bạn cần phải chuẩn bị một thể lực thật tốt và một tâm lý vững vàng để vượt qua được chặng đường khó khăn. Khi di chuyển phải tuân thủ quy định và đi theo đoàn để kịp thời hỗ trợ trong trường hợp cần thiết
  • Hãy đi giày thể thao hoặc giày bệt để thuận tiện cho việc di chuyển
  • Nên mặc quần áo dài và dùng bình xịt chống côn trùng để không bị cắn. Vì ở đây là rừng nguyên sinh nên có rất nhiều côn trùng
  • Mang theo nước và đồ ăn nhẹ để chống đói trong quá trình du chuyển. Đồng thời, tiết kiệm được các chi phí phát sinh trong hành trình

Hy vọng những chia sẻ của Flane về khu du lịch núi Tà Cú sẽ hữu ích với bạn. Đến đây để được hoà mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng cảnh đẹp và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Nếu có thắc mắc gì liên hệ hotline 0935.417.257 để được hỗ trợ nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane