Mobile Menu

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng tự túc chi tiết mới nhất

Nội dung

Phong Nha Kẻ Bàng – điểm hẹn hấp dẫn dành cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá những điều bí ẩn của thế giới. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ cùng hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ. Đến với Phong Nha hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo, khó quên tại vùng đất linh thiêng này. Với mong muốn giúp bạn mang đến cho du khách một chuyến đi đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp. Flane sẽ giới thiệu đến bạn trọn bộ cẩm nang kinh nghiệm du lịch Phong Nha. Cùng tìm hiểu nha!

Đôi nét về vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Toạ lạc tại huyện Minh Hoá và Bố Trạch của tỉnh Quảng Bình, Phong Nha Kẻ Bàng không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng ở Việt Nam. Mà còn là một di sản văn hoá thế giới về địa chất địa mạo được UNESCO công nhận. Với hơn 300 hang động lớn nhỏ cùng hệ thống sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm. Tất cả đã tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn du khách không thể tìm ở bất cứ nơi nào khác. 

Phong Nha Kẻ Bàng điểm đến du lịch hấp dẫn của miền Trung
Phong Nha Kẻ Bàng điểm đến du lịch hấp dẫn của miền Trung

Bên trong mỗi hang động đều có kiến trúc kỳ diệu, chứa các phong cảnh tuyệt đẹp và hiện vật thiên nhiên độc đáo.  Nhờ hệ thống hang động phong phú, nơi đây thu hút những người yêu thích du lịch mạo hiểm và khám phá. Các chuyến thám hiểm trong hang động đem lại những trải nghiệm đáng nhớ và phấn khích. Tuổi trẻ mà chưa một lần đến với Phong Nha để biết định nghĩa thực sự của thiên đường là gì thì quả là một tiếc nuối.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Phong Nha

Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km. Vậy nên du khách thường di chuyển đến Đồng Hới. Sau đó mới tiếp tục đi đến vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Với những bạn ở Hà Nội và Sài Gòn có thể đi máy bay đến sân bay Đồng Hới để tiết kiệm thời gian đi lại. Hoặc những ai ở Vinh, Đà Nẵng, Huế có thể lựa chọn tàu hoả làm phương tiện chính. Vừa tiết kiệm được chi phí đi lại vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ven biển tuyệt đẹp. Ngược lại, với những bạn thích khám phá, phượt xuyên Việt để chinh phục những vùng đất mới. Có thể đi xe máy. Dù quãng đường khá xa nhưng chắc chắn đây sẽ là hành trình đáng kinh ngạc với nhiều kỷ niệm không bao giờ quên.

Tuỳ thuộc vào thời gian và lịch trình cũng như mong muốn của từng khách du lịch để lựa chọn phương tiện di chuyển nhé!

Giá vé vào cửa vườn quốc gia Phong Nha

Dưới đây là bảng giá vé các dịch vụ tại Kẻ Bàng cho bạn tham khảo:

Dịch vụGiá vé
Vé tham quan động Phong NhaTrẻ em dưới 1m3: Miễn phíNgười lớn: 150.000đ/vé
Vé tham quan động Tiên SơnTrẻ em dưới 1m3: Miễn phíNgười lớn: 80.000đ/vé
Vé tham quan động Thiên ĐườngTrẻ em dưới 1m1: Miễn phíTrẻ em từ 1m1 – 1m3: 125.000đ/véNgười lớn: 250.000đ/vé
Vé tham quan sông Chày – hang TốiTrẻ em dưới 1m1: Miễn phíTrẻ em từ 1m1 – 1m3: 40.000đ.véNgười lớn: 80.000đ/vé
Thuyền đi vào động550.000đ/chuyến (tối đa 12 người)
Bảng giá vé tại vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Giá vé dịch vụ có thể thay đổi tuỳ vào thời điểm du lịch trong năm. Do đó, bạn có thể theo dõi ứng dụng du lịch Flane để biết được giá vé nhanh và chính xác nhất nhé!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Phong Nha Kẻ Bàng nằm ở mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió Quảng Bình với 2 mùa rõ rệt trong năm. Theo kinh nghiệm của Flane, du khách nên đến đây vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8. Bởi lúc này thời tiết vô cùng dễ chịu, khô ráo. Nó rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời và dưới nước. Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để du khách có thể dễ dàng chinh phục các hang động kỳ bí nơi đây. Ngược lại với các tháng mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 sang năm. Du khách nên hạn chế đi vào thời gian này. Bởi mưa rất lớn, có thể có lũ khiến hành trình bị gián đoạn hoặc có thể gặp nguy hiểm.

Vườn quốc gia Phong Nha vào một ngày nắng đẹp trời
Vườn quốc gia Phong Nha vào một ngày nắng đẹp trời

Những địa điểm nhất định phải ghé khi đến Phong Nha

Động Phong Nha

Được xem là danh thắng biểu tượng và nổi bật nhất. Động Phong Nha là điểm hẹn nhất định phải ghé khi đến vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang động dài gần 8 km và được xếp vào danh sách những hang động có sông ngầm dài nhất trên thế giới. Là một hang động ướt. Nên để có thể tham quan bên trong, du khách sẽ ngồi thuyền xuôi dòng sông Son. Hành trình chỉ kéo dài hơn 600m đường nước trong động. Nhưng cũng đủ để khiến du khách như lạc vào một thế giới khác vậy. Nhiệt độ bên trong vô cùng mát mẻ khác hoàn toàn so với cái nóng oi ả bên ngoài. 

Khám phá động Phong Nha với đa dạng các loại thạch nhũ đa màu
Khám phá động Phong Nha với đa dạng các loại thạch nhũ đa màu

Bên cạnh đó, hang động còn được “trang trí” bởi những thạch nhũ muôn màu muôn vẻ đầy ấn tượng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được xuôi thuyền trên dòng nước trong xanh và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.

Động Thiên Đường – điểm du lịch nổi tiếng tại Phong Nha Kẻ Bàng

Nằm cách động Phong Nha khoảng 20km về phía Nam. Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”. Hang động sở hữu vẻ đẹp tráng lệ, huyền ảo ấn tượng. Hang động được đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á. Khi chiều dài lên đến 31,4km, chiều cao khoảng 60m và chiều rộng từ 30 -150m. Để có thể tiến vào hang động, du khách sẽ phải trải qua hơn 524 bậc thang. Bước vào hang động, du khách sẽ phải ngạc nhiên đến mức không thốt lên lời. So với hang Phong Nha, hang động này có đa dạng hình thù hơn. Đặc biệt, nó còn được những người khai phá đặt cho cái tên vô cùng mỹ miều. Điển hình như: Cung Thạch hoa Viên, cung Giao Trì,…

Động Thiên Đường - Hoàng cung trong mặt đất của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
Động Thiên Đường – Hoàng cung trong mặt đất của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Đến đây để dùng chính các giác quan của mình cảm nhận vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh là như thế nào. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn nằm bên cạnh động Phong Nha. Nên bạn có thể chỉ cần mua vé đi thuyền 1 lần. Hoặc có thể cũng không cần phải đi thuyền vì đây là một hang động khô. Hang động có chiều dài khoảng 980m nằm trên trần động Phong Nha. Nơi đây tựa như “lâu đài của Phong Nha Kẻ Bàng” với hàng nghìn khối thạch nhũ đa màu sắc, lấp lánh. Khi bước vào động, du khách sẽ như bước vào một thiên đường với những khối đá ngũ sắc hư ảo. Đôi khi còn có những âm thanh kỳ lạ của động vật. Hay những vách đá khiến chuyến thám hiểm trở nên hấp dẫn và kỳ bí. Nếu Phong Nha là chốn Thuỷ cung có vua Thuỷ Tề có nàng Tiên Cá thì động Tiên Sơn là nơi ngự trị của Tiên đế và Ngọc Hoàng.

Cảnh sắc trong hang động bừng sáng với ánh nắng từ giếng trời
Cảnh sắc trong hang động bừng sáng với ánh nắng từ giếng trời

Hang Én

Hang Én là điểm đến đặc biệt sở hữu những nét độc đáo mà không hang động nào có được. Sâu trong hang là dòng nước xanh mát trong vắt và ánh sáng từ giếng trời chiếu xuống làm bừng sáng cả hang động. Đồng thời, khiến cảnh vật trở nên huyền ảo, lung linh và sống động hơn bao giờ hết. Ngoài ra, trong những hốc đá, thạch nhũ muôn hình trên trần là những tổ én và dơi. Chính vì thế mà hang động được gọi với cái tên hang Én. Du khách nên đặt tour hoặc đi cùng người hướng dẫn không nên tự đi 1 mình để tránh bị lạc.

Hang Sơn Đoòng – hang động kỳ bí nhất Phong Nha Kẻ Bàng

Được tìm thấy năm 2009, hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang động được kết nối với khoảng hơn 150 hang động khác để tạo nên một hệ thống ngầm vô cùng to lớn. Để có thể tham quan và thám hiểm tại đây, du khách sẽ phải chuẩn bị kỹ càng về mặt thể lực và kỹ năng. Đồng thời, còn phải trang bị thêm các đồ bảo hộ, thiết bị tiên tiến. Lúc ày, bạn mới có thể bắt đầu hành trình tham quan được. Thường thì khách du lịch sẽ phải đặt tour du lịch từ trước thì mới có thể tới tham quan hang động này.

Sơn Đoong - hang động lớn và bí ẩn nhất trên thế giới
Sơn Đoong – hang động lớn và bí ẩn nhất trên thế giới

Ngoài ra, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Điển hình như: suối nước Moọc, sông Chày – hang Tối, vườn thực vật, công viên, Ozo, Thác Gió, hang Chà Lòi,… Nếu có cơ hội, du khách nhất định phải khám phá hết nhé!

Ở đâu khi tới du lịch Phong Nha?

Để có thể thăm phá hết được toàn bộ vườn quốc gia, du khách sẽ phải mất từ 2 – 3 ngày. Do đó, du khách nên đặt phòng từ trước để có thể nghỉ ngơi. Để nạp năng lượng sau một ngày vui chơi đã thấm mệt nha. Dưới đây là một số khách sạn tại Phong Nha Kẻ Bàng, du khách có thể tham khảo:

Đặt phòng khách sạn tiện nghi ngay gần Phong Nha Kẻ Bàng trên ứng dụng du lịch Flane
Đặt phòng khách sạn tiện nghi ngay gần Phong Nha Kẻ Bàng trên ứng dụng du lịch Flane
  • Phong Nha Lake House Resort: toạ lạc ngay gần Phong Nha. Bạn chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển là tới được điểm hẹn như: hang Thiên Đường, biển Nhật Lệ,… Với hệ thống phòng ốc hiện đại cùng nhiều tiện ích hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời như ở nhà.
  • Son River House: nằm ngay bên dòng sông Son trong thị trấn Phong Nha. Du khách có thể tận hưởng làn gió mát lạnh, trong lành trong mỗi sáng mai.
  • Phong Nha Coco Riverside Homestay: homestay được thiết kế đầy đủ tiện nghi, đẹp mắt ngay trước mặt vườn quốc gia Phong Nha. Do đó, bạn có thể hoà mình vào thiên nhiên. Và trải nghiệm văn hoá địa phương vô cùng hấp dẫn.

Đây hầu hết đều là những “điểm dừng chân” ngay gần Phong Nha. Nên được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Để tránh tình trạng cháy phòng vào mùa cao điểm du lịch. Bạn nên đặt khách sạn ngay trên ứng dụng du lịch để tiết kiệm thời gian và có được phòng ưng ý. 

Những món ngon nhất định phải thử khi tới Phong Nha Kẻ Bàng

Đến với mảnh đất Quảng Bình anh hùng, du khách nhất định không được bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của miền Trung khi có cả đặc sản miền sông nước lẫn núi rừng. Đến đây, bạn sẽ được ăn những món ngon của miền sơn cước. Như: cá mè, cá trắm, tôm càng suối, cá khe nướng,… Hay những món ăn đồng quê nghe tên thôi đã muốn ăn liền. Điển hình như: gà quê, cá lóc, thịt dê, măng rừng, chuối rừng, thịt nai,… Dù chỉ là những nguyên liệu rất quen thuộc và đơn giản. Nhưng dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp cùng những gia vị thần bí khiến cho món ăn trở thành cao lương mỹ vị. 

Thưởng thức ẩm thực địa phương hấp dẫn khi tới vườn quốc gia Phong Nha
Thưởng thức ẩm thực địa phương hấp dẫn khi tới vườn quốc gia Phong Nha

Kinh nghiệm du lịch Phong Nha

Để chuyến đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng của bạn trở nên trọn vẹn và tuyệt vời. Hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Du khách nên xem thời tiết trước khi lên kế hoạch du lịch. Bởi chủ yếu là các hoạt động tham quan ngoài trời. Nên thời tiết là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hành trình của bạn
  • Trước khi đến vườn quốc gia, bạn phải lên dây cót tinh thần và chuẩn bị một sức khoẻ thật tốt để có thể khám phá được hết các địa điểm
  • Nên mặc quần áo dài lịch sự và đi giày bệt để thuận tiện cho việc di chuyển
  • Chuẩn bị mũ nón và thuốc xịt muỗi vì nhiệt độ ẩm thấp nên có nhiều côn trùng
  • Có thể mang theo nước uống và đồ ăn vặt để chống đói khi tham quan
  • Khi tham quan hang động, du khách nên đi theo đoàn và có người hướng dẫn để không bị lạc

Trên đây là những chia sẻ của ứng dụng du lịch Flane về kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến tham quan bổ ích với nhiều kỷ niệm đẹp tại mảnh đất miền Trung này.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane