Mobile Menu

Mẹo du lịch Phú Yên như người bản địa

Nội dung

Du lịch Phú Yên là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong cộng đồng du lịch thời gian gần đây. Vùng đất đầy nắng và gió này nổi tiếng qua sự thành công của bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh”. Là toạ độ du lịch với vẻ đẹp hoang sơ cùng những bãi cát trắng trải dài tít tắp. Đến với Phú Yên, du khách sẽ được tự mình khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị với sổ tay du lịch của Flane.

Đôi nét về Phú Yên

Nằm trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Phú Yên được biết đến là thiên đường biển hàng đầu của miền Trung. Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh đầy nắng và gió này thu hút du khách. Bởi những vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng đầy lãng mạn, quyến rũ. Với 3 mặt giáp núi và sông, hồ, hải đảo,… cảnh quan thiên nhiên Phú Yên tựa như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình sinh động. Đến đây bạn vừa có thể hoà mình vào thiên nhiên đa dạng phong phú lại có thể tận hưởng vitamin sea mát lạnh, trong lành. Do đó, đây hứa hẹn là một điểm hẹn du lịch lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn.

Du lịch Phú Yên tận hưởng vitamin sea trong lành
Du lịch Phú Yên tận hưởng vitamin sea trong lành

Hướng dẫn cách di chuyển khi du lịch Phú Yên

Nằm ở dải đất miền Trung, cách Hà Nội gần 1.200km và cách Sài Gòn khoảng 500km. Do đó, để tiết kiệm thời gian di chuyển, du khách có thể đi máy bay. Tuy nhiên, với những ai muốn được ngắm nhìn cung đường biển tuyệt đẹp của dải đất hình chữ S thì có thể lựa chọn tàu hoả/ xe khách. Hay với những bạn thích phượt và muốn chinh phục những cung đường độc đáo thì xe máy là lựa chọn lý tưởng. Tuỳ thuộc vào thời gian và lịch trình cá nhân của từng người mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp. Khi đến Phú Yên bạn không cần lo lắng về phương tiện đi lại. Vì dịch vụ ở đây tương đối đa dạng mà giá phải chăng.

Thời điểm lý tưởng để tới Phú Yên du lịch

Khi tới du lịch Phú Yên, du khách cần để ý thời tiết. Bởi nó được chia thành 2 mùa: mùa mưa (từ tháng 9 – tháng 11) và mùa khô ( tháng 12 – tháng 8). Và mùa khô là thời điểm thích hợp nhất cũng là mùa cao điểm du lịch. Du khách sẽ không chỉ được đắm mình trong làn nước mát, bay nhảy khắp nơi để check in những bộ ảnh tuyệt đẹp. Du khách còn được trải nghiệm các lễ hội văn hoá độc đáo hay tham quan các di sản văn hoá phi vật thể.

Đến Phú Yên vào mùa khô để trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị
Đến Phú Yên vào mùa khô để trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

Những toạ độ du lịch Phú Yên hấp dẫn không thể bỏ qua

Có quá nhiều sự lựa chọn, du khách không biết nên đến tham quan địa điểm du lịch nào. Vậy thì hãy để Flane gợi ý cho bạn một số điểm hẹn đặc sắc, hấp dẫn nhé!

Vịnh Vũng Rô

Là ranh giới tự nhiên giữa Phú Yên và Khánh Hòa. Vịnh Vũng Rô là điểm dừng chân hấp dẫn được dân vi vu đề xuất. Sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, nên thơ, vịnh làm say đắm bất cứ khách du lịch nào ghé thăm. Các bãi biển ở đây hầu hết đều hoang dã, tự nhiên và chưa bị khai thác nhiều. Đến đây vào mùa tôm cá, bạn sẽ không chỉ được tắm biển và check in sống ảo với nhiều góc nổi bật. Mà còn được tự mình trải nghiệm bắt tôm rất thú vị. Hoặc có thể ghé vào một nhà hàng nào đấy để hưởng thức hải sản tự nướng tại trận. Vịnh biển rộng lớn với khung cảnh tuyệt đẹp và ẩm thực độc đáo sẽ làm hài lòng về cả thị giác và bao tử của bạn.

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nên thơ thích hợp để nghỉ dưỡng
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nên thơ thích hợp để nghỉ dưỡng

Bãi Xép

Bãi Xép là một bãi biển nhỏ chỉ dài khoảng 500m. Nhưng sở hữu tất cả những vẻ đẹp của Phú Yên. Một điểm độc đáo của nơi đây đó là những bãi đá đen với nhiều hình thù thú vị nhô ra đến tận biển. Điều này tạo nên một khung cảnh vừa xinh đẹp lại vừa yên bình, lãng mạn. Đến đây, du khách có thể tha hồ thả dáng với background độc đáo như trên bờ đá hay triền núi. Hay bạn có thể ghé Gành Ông ngay gần đó để check in cùng ngọn đồi cỏ xanh hay hoa vàng nhỏ và xương rồng bàn chải. 

Bãi Xép - món quà tạo hoá ban tặng cho Phú Yên
Bãi Xép – món quà tạo hoá ban tặng cho Phú Yên

Như bạn đã biết, thì đây cũng chính là phim trường của một trong những cảnh quay siêu hot “Hoa vàng trên cỏ xanh”. Cung đường biển đẹp này cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Yên. Do đó, nhất định phải ghé nha.

Ghé thăm ghềnh đá đĩa khi du lịch Phú Yên

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Phú Yên. Ghềnh đá đĩa là dấu ấn của thời kỳ phân tách lục địa, tuyệt tác của thiên nhiên. Những khối đa với nhiều hình dáng như: vuông, tròn, lục giác cùng đa dạng chiều cao được xếp chồng lên nhau. Điều này tạo nên một khối lục giác vững chắc tựa như chiếc đĩa khổng lồ. Không chỉ thế, nơi đây còn ghi điểm trong lòng khách du lịch bởi làn nước trong veo, những con sóng vỗ vào bờ trắng xóa.

Du lịch Phú Yên chiêm ngưỡng khung cảnh ghềnh đá đĩa từ trên cao
Du lịch Phú Yên chiêm ngưỡng khung cảnh ghềnh đá đĩa từ trên cao

Nơi đây còn ghi điểm bởi làm nước trong xanh, những cơn sóng to, vỗ vào ghềnh đá tạo nên bọt trắng tạo nên một bức tranh hài hòa. Nhờ có tác phẩm nghệ thuật ấn tượng này mà ghềnh đá thu hút lượng lớn khách du lịch tới tham quan.

Nhà thờ Mằng Lăng

Phú Yên không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với biển, núi, thung lũng. Nơi đây còn là một khu du lịch tâm linh ấn tượng. Đến du lịch Phú Yên, du khách có thể ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng bên sông Kỳ Lộ. Được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic châu Âu nổi bật với màu xám xanh chủ đạo. Công trình còn được tô điểm thêm những hoa văn trang trí độc đáo, tạo thêm phần cổ điển, hoành tráng. Bên cạnh đó, nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 nên ít nhiều đã bị nhuốm màu của thời gian. Đây cũng là nơi lưu giữ quyển sách Tiếng Việt đầu tiên được in bằng chữ Quốc ngữ.

Background xịn xò cho bạn tha hồ thả dáng
Background xịn xò cho bạn tha hồ thả dáng

Đến với Mằng Lăng, bạn nhất định phải check in sống ảo trước cổng chính điện. Bởi đây được mệnh danh là tạo độ sống ảo đẹp và nổi tiếng bậc nhất của nhà thờ. Ngoài ra, du khách cũng có thể lên rừng, xuống hang động để thăm thú và tìm hiểu thêm về lịch sử văn hoá.

Hải đăng Đại Lãnh – địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Yên

Nằm ngay gần Bãi Môn xinh đẹp, hải đăng Đại Lãnh là một điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại Phú Yên. Được xây dựng bởi người Pháp từ thế kỷ 19, nó đã có tuổi thọ khoảng 100 tuổi. Ngọn hải đăng là địa điểm đầu tiên của Việt Nam đón ánh nắng bình minh. Để luôn được khuôn viên ngọn hải đăng, du khách sẽ phải leo bậc thang men theo rìa núi. Dù quá trình có thể hơi vất vả nhưng đổi lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. 

Hải đăng Đại Lãnh - địa điểm nhất định phải ghé qua khi du lịch Phú Yên
Hải đăng Đại Lãnh – địa điểm nhất định phải ghé qua khi du lịch Phú Yên

Với giá chỉ 10.000đ/người, du khách sẽ được tham quan, khám phá các căn phòng phía trong. Đặc biệt, bạn có thể tha hồ thả dáng sống ảo với những góc check in sống động. Một lần đến với hải đăng Đại Lãnh, bạn sẽ phải lòng 

Biển Bãi Môn

Cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35km, biển Bãi Môn nằm ngay dưới chân hải đăng Đại Lãnh. Biển nằm giữa 2 rìa núi vươn dài, tạo thành vũng bí ẩn rộng 500m. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu đường cong quyến rũ với bãi cát vàng mịn, làn nước trong xanh. Do đó, mà nó còn được ưu ái gọi với cái tên “ nàng thơ ngọt ngào của Phú Yên”. Hơn nữa, bãi biển vô cùng sạch, hoang sơ và hầu như không có người ở. Chính vì thế mà có rất đông khách du lịch từ khắp nơi trở về đây để được cảm nhận biển miền Trung tự nhiên và xinh đẹp. 

Đón bình minh tuyệt đẹp trên biển tại Bãi Môn
Đón bình minh tuyệt đẹp trên biển tại Bãi Môn

Ngoài ra, Bãi Môn còn là một địa điểm lý tưởng để set up camping, picnic hấp dẫn. Du khách có thể cùng nhau đốt lửa trại, nướng thịt. Và tận hưởng bầu không khí trong lành của biển. Hơn nữa, nơi đây cũng là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp thuộc hàng “top” của nước ta. Vậy nên, bạn có thể cầm theo máy ảnh để lưu lại những bức ảnh đẹp mê ly.

Vực Phun

Nằm lọt thỏm giữa dãy núi Đá Đen và đồi núi rừng cây trập trùng. Vực Phun sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ. Lòng vực còn có rất nhiều vách đá dựng thẳng đứng vô cùng hùng vĩ với nước chảy thẳng đứng. Xung quanh còn có những khu rừng nguyên sinh đại ngàn càng khiến nơi đây trở nên ấn tượng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn vùng đất non nước hữu tình với sự kết hợp của tiếng chảy đầy mạnh mẽ. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên. 

Du lịch Phú Yên check in tháp Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong  là một trong những biểu tượng du lịch ấn tượng khi du lịch Phú Yên. Công trình toạ lạc tại quảng trường Nghinh Phong, TP Tuy Hoà. Sở hữu lối kiến trúc độc đáo với các tảng đá xếp chồng liền kề nhau. Thêm vào đó, tháp còn được tô điểm và trang trí thêm nhiều hoa văn độc đáo, tinh xảo. Điều này mang đến cho du khách một background sống ảo chất lượng. Ngày nay, địa phương cũng đang đầu tư xây dựng thêm nhiều điểm nhấn nổi bật, chứa đựng nhiều giá trị văn hoá dân tộc nổi bật.

Niềm tự hào của người dân Phú Yên - Tháp Nghinh Phong
Niềm tự hào của người dân Phú Yên – Tháp Nghinh Phong

Vịnh Xuân Đài

Tạm quên đi sự hùng vĩ của gia đình biển Phú Yên, ta đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của vịnh Xuân Đài. Sở hữu một vẻ nên thơ, nhẹ nhàng, tĩnh lặng tựa một bức tranh thuỷ mặc. Ở đây cũng có nhiều vùng biển đẹp như: Vũng Chào, Vũng La, Vũng Sứ,… Đến đây, du khách có thể vừa tận hưởng vitamin sea mát lạnh vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những món ngon nhất định phải thử tại Phú Yên

Du lịch Phú Yên thì nên ăn món gì? Cùng ứng dụng du lịch Flane đi khám phá nhé!

Bánh hỏi lòng heo – đặc sản du lịch Phú Yên

Là món ăn nổi tiếng mà nhất định phải thử khi đến với mảnh đất đầy nắng và gió Phú Yên. Bánh hỏi lòng heo được làm từ bột gạo với quy trình công phu, tỉ mỉ. Món bánh này thường ăn cùng với thịt nướng, thịt quay, lòng keo kèm gia vị mỡ hành, rau sống. Rồi chấm cùng nước mắm chanh tỏi ớt đậm đà, ngon bá cháy. Đặc biệt là bạn sẽ được phục vụ thêm bát cháo lòng nóng hổi. Món ăn có giá khoảng 20.000đ, là nét đẹp văn hoá ẩm thực của Phú Yên. 

Đặc sản chưa thử chưa đến Phú Yên
Đặc sản chưa thử chưa đến Phú Yên

Sò huyết ở đầm Ô Loan

Sò huyết là một trong những món ăn đặc sản của Phú Yên. Đặc biệt là Sò huyết ở đầm Ô Loan xuất hiện quanh năm và to hơn những nơi khác. Thịt nó thường được chế biến thành đa dạng các món ăn như: rang muối ớt, xào me, nướng tái, nấu cháo hay làm gỏi,… Mỗi món ăn sẽ mang những hương vị đặc biệt khác nhau khiến du khách mê không lối thoát. Bạn có thể vừa thưởng thức đặc sản vừa ngắm trời mây non nước và tám đủ thứ chuyện.

Du lịch Phú Yên nếm thử các món ăn hấp dẫn từ sò huyết
Du lịch Phú Yên nếm thử các món ăn hấp dẫn từ sò huyết

Mắt cá ngừ đại dương

Đây được coi là món ăn đặc trưng của Phú Yên. Chỉ cần nhắc đến mắt cá ngừ đại dương là nghĩ ngay đến vùng đất này. Tuy nhiên vẫn còn một vài người khá e dè khi thưởng thức món này vì “nhìn to quá trông sợ”. Nhưng nếu bạn đã thử một lần, hứa hẹn sẽ khiến bạn vấn vương nhớ mãi không quên. Dù mỗi địa phương sẽ có cách nấu và trình bày khác nhau nhưng hương vị không hề thay đổi.

Mắt cá ngừ đại dương - món ăn khiến bao du khách say mê
Mắt cá ngừ đại dương – món ăn khiến bao du khách say mê

Những lưu ý khi du lịch Phú Yên

Góp phần giúp chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo và tuyệt vời nhất. Hãy đọc một số kinh nghiệm du lịch dưới đây nhé!

  • Nếu du khách đến Phú Yên vào mùa hè, bạn nên đặt phòng khách sạn từ trước. Bởi lúc này lượng khách rất đông dễ cháy phòng
  • Hầu hết các địa điểm du lịch có khoảng cách khá xa so với TP Tuy Hoà. Do đó, bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp, thuận tiện mà lại tiết kiệm chi phí
  • Mang theo kem chống nắng, mũ, nón, ô và những chiếc áo dài tay. Để chống nắng và tận hưởng chuyến tham quan 
  • Chuẩn bị thêm nước uống, đồ ăn vặt để chống đói khi tham quan. Đặc biệt, đừng quên đem theo các loại thuốc cơ bản để phòng tránh bất trắc.
  • Đồ ăn ở đây giá khá hạt dẻ, đặc biệt là hải sản. Do đó bạn có thể ăn uống thoả thích mà không cần quá lo về chi phí. Nhưng để chắc chắn, du khách có thể hỏi giá trước
  • Các điểm du lịch ở Phú Yên thường được miễn phí. Hoặc giá chỉ dao động từ 10.000 – 20.000đ/vé thôi

Hy vọng những chia sẻ của Flane về kinh nghiệm du lịch Phú Yên sẽ hữu ích với bạn. Đây là một vùng đất mới với vẻ đẹp mê hồn cùng nhiều điểm check in so deep. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời nhiều kỷ niệm đẹp.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane