Mobile Menu

Du lịch Quy Nhơn – Tất tần tật cẩm nang từ A-Z

Nội dung

Du lịch Quy Nhơn là điểm đến thu hút khách du lịch trong những năm gần đây. Quy Nhơn sở hữu cảnh biển và nhiều điểm tham quan đẹp như đảo Jeju, Hàn Quốc. Chính vì thế mà nó được du khách ưu ái gọi bằng cái tên “thành phố biển xinh đẹp” hay “thiên đường ăn uống ở Việt Nam”. Bạn càng khám phá nơi đây. Bạn càng tìm ra được nhiều điều thú vị mà mình chưa từng biết tới. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn nhé!

Giới thiệu đôi nét về Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố biển của Bình Định. Thành phố nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 650km. Quy Nhơn có những bãi biển dài thơ mộng với làn nước biển trong xanh và bờ cát vàng xinh đẹp. Bãi biển ở đây còn vẹn nguyên vẻ hoang sơ và thanh bình và mang một nét đẹp rất riêng. Không quá lời khi nói thành phố Quy Nhơn sở hữu hầu hết những bài biển lung linh nhất Bình Định. Đây chính là địa điểm có thể làm hài lòng tuyệt đối với những tín đồ yêu biển.

Du lịch Quy Nhơn chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển
Du lịch Quy Nhơn chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển

Thêm vào đó, nơi đây còn là nơi lưu lại những dấu ấn giá trị văn hoá – lịch sử, kiến trúc của người Việt Cổ. Đặc biệt, thành phố còn có cả một thiên đường ẩm thực độc đáo cho du khách thoải mái thưởng thức khi du lịch Quy Nhơn.

Du lịch Quy Nhơn nên đi bằng phương tiện gì?

Do vị trí địa lý khá thuận lợi. Nên du khách có thể di chuyển đến thành phố Quy Nhơn bằng nhiều phương tiện. 

Máy bay

Từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh du khách đều có thể đi máy bay đến sân bay Phù Cát. Cảng hàng không nằm cách trở thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Do đó, du khách sẽ bắt taxi, xe ôm hay xe buýt từ sân bay về thành phố với mức giá dao động từ 50.000 – 250.000 VNĐ. 

Du lịch Quy Nhơn bằng xe khách

Quãng đường di chuyển khá vất vả. Bạn sẽ mất khoảng 14 tiếng đi từ Sài Gòn và 20 tiếng nếu đi từ Hà Nội. Giá vé rẻ hơn rất nhiều so với đi bằng máy bay. Thêm vào đó, đây đều là xe giường nằm được trang bị đầy đủ tiện nghi để du khách thoải mái nhất trong cả chuyến đi. Theo như review được tạo nên đi du lịch quy nhơn tự túc từ những khách du lịch thì nó sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khó quên.

Tàu hoả

Du lịch Quy Nhơn bằng tàu hoả là lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ. Giá vé cũng khá mềm phù hợp với túi tiền của nhiều người. Đồng thời, tàu hoả chạy qua biển. Do đó, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và cảnh biển đẹp như mơ. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị, mới lạ cho du khách.

Bên cạnh đó, du khách có thể thuê xe máy hay ô tô tự lái để di chuyển trong thành phố. Điều này sẽ giúp bạn chủ động sắp xếp thời gian để tham quan được nhiều địa điểm hơn. Hoặc du khách cũng có thể đặt tour du lịch ở Quy Nhơn tại Flane để không phải suy nghĩ về phương tiện và lịch trình.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố biển nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ. Nó mang những nét đặc trưng của thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa với 2 mùa rõ rệt (mùa mưa và mùa khô). 

Mùa khô ở Quy Nhơn kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9. Thời tiết lúc này thường nắng đẹp, trời trong xanh và biển xanh mát. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến đây tận hưởng vitamin Sea và khám phá thiên nhiên hay nghỉ dưỡng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Lưu ý, mùa cao điểm du lịch ở đây thường vào vào tháng 5,6,7. Vì vậy, nếu du khách có ý định đi vào lúc này thì nên đặt phòng từ trước. 

Ngược lại, tầm tháng 9 đến tháng 2 năm sau là lúc ở đây thường có mưa rào. Dù không phải chịu ảnh hưởng của bão hay gió mùa. Nhưng nó vẫn gây cản trở cho chuyến tham quan của bạn. Du khách sẽ không được vui chơi thoải mái tại bãi biển và tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Kỳ Co, Hòn Khô,… Nhưng thời điểm này lại khá phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng, xả stress của bạn.

Tham khảo khách sạn, homestay cho chuyến du lịch Quy Nhơn

Có một điều khá bất ngờ đó là giá dịch vụ du lịch ở Quy Nhơn rẻ hơn rất nhiều các điểm du lịch khác trên khắp cả nước. Để có thể tận hưởng và trải nghiệm hết những điều thú vị tại thành phố Quy Nhơn, du khách nên lưu trú tại đây tầm 3 – 4 ngày. Sau đây là một số nhà nghỉ, khách sạn, Homestay bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

Khách sạn Minh Khuê

Là khách sạn 2 sao nằm ngay dọc biển Xuân Diệu (Quy Nhơn). Khách sạn Minh Khuê có ban công view biển tuyệt đẹp. Nó còn khá mới và được trang bị đầy đủ tiện nghi cho khách nghỉ dưỡng. 

Khách sạn view biển tuyệt đẹp
Khách sạn view biển tuyệt đẹp

Không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn hay bình minh trên biển. Du khách có thể giao lưu kết bạn và hóng gió. Bởi, bạn chỉ cần đi bộ 2 phút là tới biển. Khách sạn cũng gần ngay công viên và quảng trường trung tâm thành phố.

An’s House Quy Nhơn

An’s House Quy Nhơn là một lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thích trải nghiệm điều mới lạ. Đây là khách sạn có kiến trúc nhà trên cây độc đáo duy nhất tại Quy Nhơn. Các căn phòng được xây dựng theo phong cách nhiệt đới hoàn toàn bằng gỗ. Hơn nữa, phòng còn có view vườn cây xanh mát mang đến cho bạn cảm giác như sống giữa thiên nhiên. Mỗi sáng mai thức dậy, bạn sẽ được đón bình minh trong không gian trong lành, mát mẻ. 

Thiết kế nhà gỗ trên cây độc đáo
Thiết kế nhà gỗ trên cây độc đáo

Ngoài ra, từ đây du khách có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác rất gần.

Life’s a beach Homestay

Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những nhóm bạn từ 6-8 người. Life’s a beach Homestay nằm trong làng chài Bãi Xép, cách bờ biển khoảng 200m. Homestay có phong cách bài trí và thiết kế hài hoà giữa nét bình dị của Việt Nam với hiện đại, sang trọng của châu Âu. Điều này mang đến cho du khách một không gian sống như mơ với đầy đủ tiện nghi và khung cảnh biển lãng mạn.

Nghỉ dưỡng tại Life's a beach Homestay khi du lịch Quy Nhơn
Nghỉ dưỡng tại Life’s a beach Homestay khi du lịch Quy Nhơn

Ở đây còn có nhiều dịch vụ như: bida, karaoke, bar và đặt các tour du lịch Quy Nhơn. 

FLC Luxury Resort Quy Nhơn

FLC Luxury Quy Nhơn là khách sạn 5 sao được nhiều người biết đến và lựa chọn trong khu du lịch ở Quy Nhơn. Resort uốn lượn như con rồng trên bãi cát trắng và ôm trọn lấy biển Eo Gió xinh đẹp. Khách sạn mang đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Từ vẻ bề ngoài cho đến nội thất bên trong resort. 

Không gian resort sang trọng, hiện đại
Không gian resort sang trọng, hiện đại

Du khách cũng có thể trải nghiệm sân golf với khung cảnh đẹp nên thơ đạt chuẩn quốc tế. Hay thư giãn tại hồ bơi với view biển đẳng cấp. Đặc biệt, bạn có cơ hội được ghé thăm công viên hoang dã – Safari Park Zoo. Đặt phòng liên hệ 0935417257

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn – điểm đến yêu thích của những bạn trẻ thích phượt và đam mê xê dịch. Đến đây du khách sẽ bị thu hút bởi những khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa thiên đường. Lưu ngay các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn đặc sắc dưới đây để xếp lịch trình phù hợp cho chuyến đi của mình nhé!

Du lịch Quy Nhơn khám phá Kỳ Co

Kỳ Co là bãi biển hình trăng khuyết nổi bật. Nó có 1 mặt giáp biển và 3 mặt là đồi núi. Bãi biển có sự kết hợp giữa bãi cát hoang sơ, nước biển trong xanh với những ghềnh đá hùng vĩ. Đặc biệt, nước biển trong vắt như tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời trong xanh.

Đến đây, du khách có thể đi dạo trên bãi cát êm như lụa. Tận hưởng gió biển mát mẻ hay chiêm ngưỡng ráng chiều rực rỡ trên biển. Hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội được khám phá đại dương với những rặng san hô tuyệt đẹp cùng đàn cá nhiều màu sắc tung tăng bơi lội. 

Kỳ Co - bãi biển hình vầng trăng khuyết
Kỳ Co – bãi biển hình vầng trăng khuyết

Cứ giơ máy là có ảnh đẹp là câu nói rất phù hợp với Kỳ Co. Mọi ngóc ngách ở đây đều đẹp và nên thơ. Đó là vùng biển với phong cảnh tươi đẹp, là biển xanh cát trắng, là những ghềnh đá đa dạng màu sắc. Đến đây, du khách có thể check – in cho ra đời những bức ảnh sống ảo để đời.

Eo Gió

Eo Gió là địa điểm du lịch nổi tiếng cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km về phía Đông Bắc. Sở dĩ có cái tên này là vì hình dáng địa lý của nơi đây. Khi đứng trên các mỏm đá, du khách có thể nhìn thấy được một eo biển nhỏ hút gió được che chắn bởi thảm xanh thiên nhiên trù phú. Nó cao hơn 100m so với mực nước biển và được mệnh danh là đảo Jeju phiên bản Việt Nam. Bởi sở hữu một vùng biển rộng đẹp như mơ được bao bọc bởi núi đá hùng vĩ. 

Background check - in siêu chất lượng
Background check – in siêu chất lượng

Thêm vào đó, Eo Gió còn mang một vẻ đẹp hoang sơ. Nó có những cung đường bộ ven biển thơ mộng và hệ thống hang động độc đáo. Đi dạo trên đường biển, bạn sẽ lắng nghe được tiếng sóng vỗ vào bờ, những cơn gió biển mát lạnh. Một trải nghiệm tuyệt vời để xua tan đi bao mệt mỏi của bạn.

Hòn Khô

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Quy Nhơn tự túc từ du khách. Đó là Hòn Khô. Bạn có thể di chuyển ô tô qua cầu Thị Nại đến làng chài Nhơn Hải. Sau đó đón cano hoặc tàu để đến Hòn Khô (Cù Lao Khô). Nơi đây ghi điểm trong khách du lịch bởi cảnh vật hoang sơ, độc đáo với những mỏm núi đá nhô ra biển lớn. Và những bãi cỏ xanh mát, bãi cát trắng phẳng mịn, mạch nước ngọt hay rặng san hô đầy màu sắc. Tất cả tạo nên một bức tranh với phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ tuyệt đẹp.

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô thú vị
Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô thú vị

Hòn Khô là điểm lặn biển ngắm san hô không kém gì Cù Lao Chàm. Bạn có thể thuê kính lặn để có hành trình khám phá đại dương xinh đẹp trong làn nước trong xanh màu ngọc bích. Nếu bạn không thích biển thì leo núi cũng là một trải nghiệm mới lạ, thú vị khi đến đây. Ngoài ra, đừng quên để thưởng thức những món hải sản tươi ngon với hương vị đặc trưng của vùng biển miền Trung nhé!

Khu dã ngoại Trung Lương

Đến Quy Nhơn không thể bỏ qua khu dã ngoại Trung Lương – điểm check – in sống ảo nổi tiếng thời gian gần đây. Đây là một một khu dã ngoại có tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau. Du khách có thể cắm trại ngủ qua đêm, vui chơi thoả thích. Và tận hưởng ẩm thực trong không gian vừa xanh mát vừa lãng mạn. Khu dã ngoại Trung Lương sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của biển cả, núi đá, có cây,… 

Không gian tuyệt đẹp như đảo Jeju Hàn Quốc
Không gian tuyệt đẹp như đảo Jeju Hàn Quốc

Thêm vào đó, ở đây còn có những nhà lều đa sắc cùng những hàng ghế nghỉ với hướng nhìn ra biển. Tất cả tạo nên một không gian lãng mạn như trong phim Hàn Quốc. Du khách cũng có thể men theo con đường lát đá để ra biển Trung Lương xinh đẹp phía dưới. 

Khu dã ngoại mở cửa từ 8h00-20h00 hằng ngày. Du khách sẽ không được đem đồ ăn từ bên ngoài vào. Và nếu muốn ở lại qua đêm du khách phải thuê lều ngủ với giá 300.000 VNĐ. Đây hứa hẹn là một địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ hay các gia đình để tận hưởng không gian yên bình và quây quần bên nhau.

Ghềnh Ráng Tiên Sa – điểm du lịch Quy Nhơn hấp dẫn

Nổi tiếng bởi hệ thống bãi đá thiên nhiên hùng vĩ liền kề nhau, Ghềnh Ráng Tiên Sa là điểm du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây vì chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Hơn nữa, đường đi vào đây mới được đầu tư xây dựng, dốc thoải. Điều tạo nên sự thu hút đó là bãi biển Tiên Sa với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nó được mệnh danh như Nha Trang thu nhỏ của Bình Định với bãi tắm đẹp như mơ và hàng thông chạy trong gió.

Du lịch Quy Nhơn chiêm ngưỡng bãi đá độc đáo
Du lịch Quy Nhơn chiêm ngưỡng bãi đá độc đáo

Đây cũng là điểm đến yêu thích của những du khách đam mê thơ ca. Vì ở đây có khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử. Nhà thơ tài hoa nhưng bạc mệnh nổi tiếng ở Việt Nam. Khu mộ có không gian thoáng đãng với tầm nhìn hướng ra đại dương xanh bao la. Du khách sẽ cảm nhận được vẻ thơ mộng, lãng mạn nhưng có đôi chút thoáng buồn khi ở đây.

Tháp Chăm

Là một trong những vùng đất lưu giữ lại nền văn hoá ChamPa cổ. Thật là đáng tiếc nếu du lịch Quy Nhơn mà không đến tham quan những tháp Chăm cổ. Các toà tháp đều mang đậm thiết kế của người ChamPa cổ đại. Khi hoa văn và phù điêu bằng đá đều được trang trí đầy kỳ bí. Đó là tượng thần Shiva, Ganesha, tượng thần Bhama hay tượng nữ thần Uma,..

Thiết kế đậm chất Chăm Pa cổ đại
Thiết kế đậm chất Chăm Pa cổ đại

Du khách có thể ghé thăm tháp Bánh Đôi ngay trung tâm thành phố. Nó có thể sẽ làm cho bạn bị choáng ngợp bởi sự đồ sộ và độc đáo. Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể thuê xe máy và xuôi về vùng quê để thăm quan tháp Bánh Ít. Toà tháp toạ lạc lên một ngọn đồi với view bao quát toàn bộ không gian xung quanh. Bạn có thể nhìn thấy cánh đồng lúa tươi tốt, bờ biển rộng, những ngọn đồi nhấp nhô hay những con sông hiền hoà. Một bức tranh vùng nông thôn tuyệt đẹp hiện ra ngay trước mắt du khách.

Cù Lao Xanh

Thuộc vịnh Xuân Đài, Cù Lao Xanh ( hay đảo Vân Phi) được ví như Đảo Ngọc của thành phố Quy Nhơn. Du khách có thể đốt lửa trại trên bờ biển và thưởng thức tiệc nướng BBQ. Hay có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: xem rùa đẻ trứng, lặn biển, lướt ván, câu mực đêm,… Khung cảnh đêm bên bờ biển trăng thanh, gió mát chính là một bức tranh tuyệt diệu chỉ có trong phim truyền hình. Nằm dài trên bãi biển với thảm thực vật phong phú và ngắm nhìn hàng triệu ngôi sao tỏa sáng trong đêm. Thật tuyệt phải không nào!

Du khách có thể đi bằng thuyền gỗ hoặc đi Cano ra đảo từ cảng Hàm Tử. Một trải nghiệm thú vị đáng để bạn trải nghiệm khi du lịch tự túc ở Quy Nhơn.

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn?

Được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực của Việt Nam”, Quy Nhơn có đa dạng các món ăn với hương vị độc đáo. Nếu bạn vẫn đang lạc lối trong bản đồ ẩm thực món ngon ở đây. Hãy tham khảo một số gợi ý “ rất gì và này nọ” dưới đây để có cho mình chuyến foodtour nhé!

Du lịch Quy Nhơn ăn hải sản thoả thích

Đi biển thì nhất định phải ăn hải sản, đây là chân lý mà bất cứ cẩm nang du lịch nào cũng nhắc đến khi du lịch Quy Nhơn. Hải sản ở đây đa dạng, phong phú và vô cùng tươi ngon. Bạn có thể được thưởng thức một bữa tiệc hải sản với nhiều món khác nhau. Đó là: ốc, cua, cà na, cá, hàu, mực, bào ngư, … Các món đều được chế biến theo nhiều cách khác nhau cho bạn thoải mái tận hưởng. 

Thưởng thức bữa tiệc hải sản khi du lịch Quy Nhơn
Thưởng thức bữa tiệc hải sản khi du lịch Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Nghe cái tên bánh xèo tôm nhảy là thấy được ngay dân dã và độc đáo của món ăn. Bột làm bánh là sự hoà quyện giữa bột gạo, bột nghệ và nước cốt dừa. Sự kết hợp này mang cho món bánh vị thanh mát và không bị ngấy. Tôm được dùng phải là con tôm còn tươi. Thịt chắc bật được tanh tách khi cho vào bếp đúng như cái tên. 

Món ăn nhất định phải thử khi du lịch Quy Nhơn
Món ăn nhất định phải thử khi du lịch Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy thường cuốn trong bánh tráng và ăn kèm cùng xoài chua, rau sống và dưa leo. Sau đó chấm cùng nước mắm chua ngọt cay cay. Sự kết hợp mang đến cho du khách hương vị khó quên, phải ăn 2 3 cái mới vừa cái bụng. Đi du lịch Quy Nhơn nhất định phải thử nhất là vào những ngày mưa thì phải bài.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn đặc sản được vinh danh trong Top 50 món ăn đặc sản của Việt Nam. Vì vậy, du khách nhất định phải thử khi đến đây du lịch,n nghỉ dưỡng. Sợi bánh dai được làm từ bột gạo pha bột mì là ưu điểm của món ăn. 

Bát bánh canh chả cá full topping
Bát bánh canh chả cá full topping

Bên cạnh đó, chả cá thơm ngon được chế biến hoàn toàn từ cá tươi. Tất cả được dùng cùng với nước lèo vị đậm đà khiến món ăn trở nên ngọt và hấp dẫn hơn. Ăn bánh canh chả cả một lần sẽ khiến bạn say mê hương vị đặc trưng, khó quên.

Vua Cua Ô Loan – đặc sản du lịch Quy Nhơn

Vua Cua Ô Loan từ lâu đã nổi tiếng khắp gần xa  bởi sự hấp dẫn từ các món cua. Đó là: cua rang me, cua sốt trứng muối, miếng cua,… Và đặc biệt là lẩu riêu cua cực chất lượng. Thịt cua ngọt đầy đặn được chấm ngập trong nước chấm mắm cay cay, đánh thức vị giác của thức khách. 

Nếu đi vào mùa hè, du khách còn được thưởng thức món tôm, mực tươi giòn tan, ngọt lịm. Hay thưởng thức các món ốc gì tươi ngon béo mập. Đặc biệt, nhất định phải ăn cá mú. Đây là món ăn chứa nhiều chất tốt cho cơ thể. Có thể ăn ngay, hấp, nấu canh, nướng, kho tộ hay nấu lẩu đều ngon.

Ở đầm Ô Loan còn nổi tiếng với siêu phẩm sò lụa đỏ và sò huyết. Thịt sò ngọt và dai nhẹ, tươi chế biến kiểu nào cũng ngon khó cưỡng. Với những ai là fan của sushi thì không thể bỏ qua sashimi cá mú nhúng nước dừa, gỏi cá mai, mắt cá ngừ hầm thuốc bắc và cá ngừ đại dương.

Cá Ninja

Sở dĩ có cái tên cá Ninja độc đáo như vậy. Vì nó đen từ đầu đến cuối, rất khó để tìm thấy mắt. Cá Ninja là món ăn mới nổi nên thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. Theo như kinh nghiệm của những du khách đã ăn thì cá này ôm lên là ngon nhất. Các miếng cá tròn mềm bên ngoài là lớp da trơn béo kết hợp với vị sánh và ngọt đậm đà của nước om. Ăn một lần là muốn ăn mãi, không thể nào quên được dư vị ấy.

Bánh ít lá gai

Nhắc đến list món ăn đặc sản của Bình Định thì không thể không nhắc tới bánh ít lá gai. Đây là món bánh làm nên linh hồn cho ẩm thực xứ Nẫu. Bên ngoài được bọc bởi cơm nếp mềm thơm với màu xanh lá đặc trưng. Bên trong là phần nhân ngọt, thường là đậu xanh là dừa bào. Vừa nhâm nhi ly trà ấm nóng cùng món bánh thơm lừng này thì ngon khỏi bàn. Dù dùng những nguyên liệu khá đơn giản những hương vị thì không thể đùa được. Bạn cũng có thể mua bánh ít lá gai về làm quà cho người thân, bạn bè.

Món quà du lịch Quy Nhơn thơm ngon
Món quà du lịch Quy Nhơn thơm ngon

Kinh nghiệm du lịch ở Quy Nhơn cho du khách tham khảo

Để chuyến du lịch ở Quy Nhơn của bạn trở nên trọn vẹn, hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch sau:

  • Vì nằm ở mảnh đất duyên hải Nam Trung Bộ nắng nhiều. Do đó, du khách nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ, nón để bảo vệ da
  • Bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc áo dài tay mỏng vì buổi tối có thể lạnh
  • Các bãi tắm ở Quy Nhơn thường khá dốc, sâu và có đá ngầm. Do đó, du khách nên cẩn thận khi tắm
  • Vào mùa cao điểm, ở đây thường cháy phòng. Vì vậy, bạn nên đặt phòng khách sạn trước 1 tháng và xem dự báo thời tiết.
  • Để thuận tiện cho việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch, bạn nên thuê ô tô tự lái hoặc xe máy
  • Ở một số địa điểm du lịch như: Hòn Khô, Kỳ Co, Eo Gió,.. du khách nên đi theo tour để tiết kiệm thời gian
  • Du khách nên mang theo các giấy tờ tuỳ thân cần thiết 
  • Nên chuẩn bị một số loại thuốc đơn giản như: đau đầu, đau bụng, say xe,…
  • Bạn có thể mang theo một ít đồ ăn nhẹ và nước uống để chống đói, khát khi di chuyển

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Quy Nhơn sắp tới. Đến với thành phố biển xinh đẹp này để được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên mà tạo hoá ban tặng. Để biết thêm chi tiết và nhận được tư vấn, bạn có thể liên hệ qua ứng dụng du lịch Flane hoặc gọi hotline 0935417257.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane