Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch Sơn Trà từ A đến Z khám phá bán đảo

Du lịch bán đảo sơn trà

Nội dung

Du lịch Sơn Trà là một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển Đà Nẵng. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý hay lá phổi xanh của thành phố. Không chỉ sở hữu không khí mát mẻ, trong lành mà còn có một hệ động thực vật vô cùng phong phú. Ngoài ra, ở đây cũng có vô số địa điểm sống ảo nổi tiếng như: chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ,… Do đó, đến đây bạn sẽ được thoải mái khám phá thiên nhiên và check – in sống ảo đẹp mắt. Đọc bài viết dưới đây của Flane để lưu lại một số kinh nghiệm du lịch hữu ích nhé!

Đôi nét về bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Toạ lạc tại phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Bán đảo có diện tích khoảng 5ha với 3 mặt giáp biển và 1 mặt giáp đô thị. Trước đây, nhờ có dòng nước biển đem phù sa bồi đắp thành 3 ngọn núi chạy dài từ đất liền ra ngoài đảo. Trong thời chiến tranh, Sơn Trà cũng đóng một vai trò quan trọng, mệnh danh là  “mắt thần Đông Dương”. Ngày nay, bán đảo cũng được biết đến là một đầu mối của hành lang kinh tế Đông Tây và cảng nước sâu có ý nghĩa quan trọng ở miền Trung.

Du lịch Sơn Trà ngắm nhìn sự giao thoa của núi rừng và biển cả
Du lịch Sơn Trà ngắm nhìn sự giao thoa của núi rừng và biển cả

Đồng thời, Sơn Trà còn có cảnh quan vô cùng đẹp mắt với sự kết hợp của Rừng và Biển. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với nhiều bãi tắm đẹp và hệ sinh thái đa dạng cho du khách thoải mái vui chơi, khám phá. Ngoài ra, còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong hành trình khám phá địa điểm có 1 0 2 tại Đà Nẵng này. Lên đường thôi nào!

Hướng dẫn cách di chuyển khi du lịch Sơn Trà

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7 – 8km. Nên du khách có thể lựa chọn đa dạng các loại phương tiện khi du lịch Sơn Trà. Nếu đi đoàn đông người, du khách có thể đặt taxi hoặc ô tô tự lái. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đi lại và dễ dàng di chuyển tới nhiều nơi hơn. Vì quãng đường khá ngắn nên xe máy vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Đặc biệt, cung đường di chuyển có rất nhiều cảnh đẹp rất thích hợp để check in và quay lại những video kỷ niệm tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách di chuyển sau:

  • Những ai đi từ Đà Nẵng có thể đi dọc theo bãi biển Mỹ Khê hoặc đường sông Hàn. Tiếp đó thì rẽ vào đường Phạm Văn Đồng đi thẳng là đến đích
  • Di chuyển từ Hội An: Du khách đi theo tuyến đường Trường Sa. Sau đó vào đường Võ Nguyên Giáp rồi đường Hoàng Sa. Đi thẳng là đến báo đảo Sơn Trà
  • Xuất phát từ Huế, bạn chỉ cần đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành. Sau đó di chuyển hết cầu Thuận Phước là đến rồi.

Để đảm bảo không bị lạc hay đi sai đường, du khách nên bật google map nhé!

Nên du lịch Sơn Trà vào thời điểm nào?

Bán đảo nằm ở miền Trung của nước ta nên khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt. Mỗi mùa nơi đây sẽ mang theo sức quyến rũ riêng không trộn lẫn. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để du lịch Sơn Trà rơi vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Lúc này thời tiết khá đẹp, khô ráo và có nắng nhẹ. Điều này rất thích hợp cho những hoạt động tham quan và vui chơi giải trí ngoài trời. Đồng thời, lúc này cũng không có sương mù như mùa đông, giúp du khách thuận tiện cho việc đi lại. Nếu có thể, bạn nên đến đây sớm hoặc vào lúc chiều tà để đón bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển.

Du lịch Sơn Trà có gì đang chờ đón bạn?

Hàng năm có một lượng lớn du khách đổ về đây để tận hưởng kỳ nghỉ. Có gì mà nơi đây hấp dẫn khách du lịch đến vậy? Cùng tìm hiểu nhé!

Tham quan những địa điểm nổi tiếng

Bán đảo sở hữu rất nhiều “tọa độ” du lịch nổi tiếng khiến du khách đắm say không lối thoát. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể tham khảo.

Chùa Linh Ứng – điểm du lịch Sơn Trà hấp dẫn

Được xem như là biểu tượng của bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng là điểm du lịch không thể bỏ qua. Ngôi chùa nằm giữa lưng chừng núi với thiết kế hoành tráng, kiến trúc có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đây cũng có thể xem như là ngôi chùa lớn và nổi tiếng hàng đầu miền Trung. Đặc biệt, tại đây còn có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao hơn 67m. Bức tượng trắng muốt quay lưng về phía núi và hướng mặt ra biển lớn như cầu cho mua thuận gió hoà cho bà con miền biển.

Tượng Phật Quan Thế Âm - biểu tượng của chùa Linh Ứng
Tượng Phật Quan Thế Âm – biểu tượng của chùa Linh Ứng

Đứng ở chùa, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả. Mà còn có cơ hội ngắm trọn thành phố Đà Nẵng và biển Mỹ Khê tuyệt đẹp. Đến đây để có cơ hội tham quan khám phá ngôi chùa và cầu bình an, may mắn.

Check – in Đỉnh Bàn Cờ, cây đa ngàn năm

Là một địa điểm check in siêu nổi tiếng của bán đảo Sơn Trà. Trên đỉnh Bàn Cờ có tượng ông tiên đang ngồi chơi cờ 1 mình. Nước cờ cuối cùng này vẫn đang là vấn đề nan giải chưa ai tìm ra đáp án. Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm trekking từ chân bán đảo đến đỉnh khoảng 700m. Thực sự là một trải nghiệm không bao giờ quên với bạn.

Đi tìm nước giải cho nước cờ cuối cùng tại Đỉnh Bàn Cờ
Đi tìm nước giải cho nước cờ cuối cùng tại Đỉnh Bàn Cờ

Ngoài ra, du lịch Sơn Trà cũng đừng quên ghé thăm cây đa ngàn năm. Cây đa “siêu to khổng lồ” 10 người ôm không xuể. Đặc biệt, phần rễ phụ đâm sâu vào lòng đất và rủ xuống xung quanh tạo nên một khung cảnh độc đáo hiếm có. Đây hứa hẹn sẽ là background bá cháy cho ra đời những bô ảnh tuyệt đẹp.

Du lịch Sơn Trà tham quan ngọn Hải Đăng

Hải Đăng Sơn Trà là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất của nước ta. Nó được xây dựng từ những năm 50 của thế kỷ 20 để quan sát máy bay và khu vực biển. Do đó, nó còn được mệnh danh là mắt thần Đông Dương. Nằm ngay bên dưới Đỉnh Bàn Cờ nên để đi đến đây bạn chỉ cần men theo con đường uốn lượn lên đỉnh là được. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố ở một góc nhìn mới. Có thể bao quát biển Đông rộng lớn hay ngắm nhìn Đà Nẵng lung linh bên bờ sông Hàn. Du khách cũng đừng quên để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp, đáng nhớ nha.

Tham quan mắt thần Đông Dương khi tới du lịch Sơn Trà
Tham quan mắt thần Đông Dương khi tới du lịch Sơn Trà

Tắm biển tại bãi Bụt, bãi Rạng

Không chỉ có núi, có rừng, du lịch Sơn Trà còn đưa du khách đi tận hưởng mùa hè đúng nghĩa với những bãi tắm đẹp mê ly. Đầu tiên có thể kể đến bãi Bụt – nơi giao thoa của núi và biển. Bãi tắm có eo biển hình vòng cung rất đẹp. Hơn nữa, khung cảnh thiên nhiên ở đây còn hoang sơ của núi rừng, biển cả. Màu nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài. Xung quanh còn được bao bọc bởi những công trình kiến trúc cổ, biệt thự khiến cảnh quan thêm phần sinh động. Trong vài năm trở lại đây, bãi Bụt cũng được đầu tư phát triển thêm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Do đó, thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước tới nghỉ dưỡng.

Tận hưởng vitamin sea mát lạnh tại những bãi biển đẹp bậc nhất Đà Nẵng
Tận hưởng vitamin sea mát lạnh tại những bãi biển đẹp bậc nhất Đà Nẵng

Hiếm có một bãi biển nào ở Đà Nẵng mà màu nước lại trong xanh mát như bãi Rạng. Bãi biển có những tảng đá xếp xen kẽ hay xếp chồng lên nhau tạo nên một góc nhìn vừa đẹp vừa lạ mắt.  Bạn có thể đến đây để đi tắm biển, dã ngoại hay tham gia các hoạt động giải trí thú vị. Với bầu không khí trong lành, dễ chịu, nơi đây hứa hẹn là điểm dừng chân lý tưởng để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại Đà Nẵng.

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi thú vị khi du lịch Sơn Trà

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn còn được tham gia vô số hoạt động thú vị khi du lịch Đà Nẵng.

Lặn biển ngắm san hô

Du lịch Sơn Trà nhất định bạn nhất định phải tranh thủ trải nghiệm lặn biển ngắm san hô nha. Đà Nẵng cũng được biết đến là một trong những vùng biển có san hô siêu đẹp của nước ta. Hoà mình vào làn nước trong xanh để khám phá đại dương vô tận thì còn gì tuyệt vời bằng. Bạn muốn được bơi lội tung tăng cùng đàn cá nhưng lại không biết bơi. Đừng lo bơi bạn sẽ được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và có người hướng dẫn đi cùng. Do đó, bạn có thể thoải mái tham gia mà không cần lo lắng, sợ hãi.

Cùng Flane đi khám phá đại dương với tour lặn biển ngắm san hô
Cùng Flane đi khám phá đại dương với tour lặn biển ngắm san hô

Du lịch Sơn Trà trải nghiệm dù lượn

Dù lượn là một trong những trò thể thao mạo hiểm rất được du khách yêu thích. Bạn sẽ được tự do bay lượn trên không trung ở độ cao 600m. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn, sảng khoái mà còn vô cùng kích thích. Ngoài ra, với hoạt động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao vô cùng mới lạ. Một trải nghiệm đáng để thử khi tới bán đảo Sơn Trà phải không nào!

Tham khảo thêm: dù lượn sơn trà đà nẵng

Trò chơi thể thao mạo hiểm rất được du khách yêu thích khi du lịch Sơn Trà
Trò chơi thể thao mạo hiểm rất được du khách yêu thích khi du lịch Sơn Trà

Ngắm Voọc chà và chân nâu

Bán đảo Sơn Trà từ lâu đã nổi tiếng với đặc sản đó là sự đa dạng của các loài động thực vật. Đây cũng là một trong khu sinh thái bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Một trong những loài động vật được nhiều người ghé thăm nhất là Voọc chà và chân nâu. Chúng được mệnh danh như là “nữ hoàng loài linh trưởng”. Khu du lịch sinh thái được thiết kế thân thuộc với môi trường sinh hoạt hàng ngày nên chúng vô cùng tự nhiên, tự do và thân thiện. Tuy nhiên, du khách cũng nên đi lại nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến chúng. Để có thể quan sát rõ hơn, bạn có thể mang theo ống nhòm nhé! 

Khám phá hệ sinh thái động thực vật đa dạng tại bán đảo Sơn Trà
Khám phá hệ sinh thái động thực vật đa dạng tại bán đảo Sơn Trà

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Đến với thiên đường biển Đà Nẵng, du khách không thể không thưởng thức những món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn được đúng không nào. Vậy nên ăn gì bây giờ? Đến biển thì nhất định phải ăn hải sản rồi phải không? Du khách có thể ghé vào hàng quán hay các khu chợ để chọn được những món hải sản tươi ngon. Điển hình là: bạch tuộc, tôm hùm, cá mú, cá chình, ghẹ, cua, mực,… Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi hải sản nướng “ngon tuyệt cú mèo” cùng ly bia mát lại vừa trò chuyện cùng bạn bè!

Bữa tiệc hải sản thơm ngon hấp dẫn đang chờ đón du khách khi du lịch Sơn Trà
Bữa tiệc hải sản thơm ngon hấp dẫn đang chờ đón du khách khi du lịch Sơn Trà

Có địa hình rừng – biển tiếp giáp nhau nên du lịch Sơn Trà du khách cũng không thể bỏ qua những món đặc sản núi rừng. Điển hình là các loại rau rừng và thịt thú rừng. Thịt được chế biến theo công thức độc đáo đậm chất miền Trung. Ăn kèm cùng những loại rau rừng chấm cùng mắm nêm Đà Nẵng thì khỏi bàn. Món ăn hứa hẹn sẽ làm hài lòng khách đến vừa lòng khách đi.

Đặc biệt, ở đây còn có rượu dừa thương hiệu. Rượu được ủ từ nếp cái và men trong một trái dừa nhỏ. Chính vì vậy mà vẫn giữ nguyên được vị thanh ngọt nguyên chất của nước dừa tươi. Đã thử một lần là bạn sẽ nhớ mãi không quên.

Một số lưu ý khi du lịch Sơn Trà

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà du khách có thể tham khảo cho chuyến đi của mình nhé!

  • Để tránh tình trạng hết phòng hay các loại dịch vụ tham quan, vui chơi. Du khách nên đặt phòng và book vé từ trước 
  • Du khách nên lên kế hoạch cho chuyến đi của mình để tham quan, trải nghiệm được nhiều hoạt động nhất
  • Bôi kem chống nắng và chuẩn bị các dụng cụ chống nắng như mũ, nón để bảo vệ làn da
  • Nên mặc quần áo thoải mái, đi giày bệt vì bạn sẽ phải leo trèo khá nhiều
  • Tránh đi vào những ngày mưa hay sương mù vì sẽ gây khó khăn, trở ngại cho chuyến đi của bạn

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà từ A đến Z. Hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn trong chuyến xê dịch sắp tới.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane