Mobile Menu

Khám phá Suối Lương Hai Van Park Đà nẵng – nơi trốn nóng lý tưởng

Nội dung

Suối Lương nằm ẩn mình trong cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nổi lên như một ốc đảo quyến rũ của sự bình yên. Nơi đây như một điểm “tránh nóng” khỏi thế giới ồn ào, náo nhiệt. Như mời gọi du khách đắm mình vào trong “vòng tay” của những dòng suối trong vắt và khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Với phong cảnh đẹp như tranh vẽ và bầu không khí êm dịu. Dòng suối như vẫy gọi những người đang tìm kiếm sự an ủi, yên tĩnh đến để trải nghiệm một thiên đường thực sự. Cho dù bạn đang khao khát đi dạo nhàn nhã dọc theo những con suối róc rách hay khám phá hệ thống thực vật phong phú. Suối Lương hứa hẹn là một điểm đến đầy thú vị giữa lòng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch suối Lương Đà Nẵng

Tách biệt hoàn toàn so với chốn phố thị ồn ào, khu du lịch suối Lương nằm ở phía Nam hầm Hải Vân. Suối cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15 km, du khách sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển. Để đến được nơi đây, du khách sẽ đi dọc theo đường Điện Biên Phủ. Đến ngã 3 Huế, lúc này bạn tiếp tục di chuyển đến đường Nguyễn Lương Bằng. Rồi đi thẳng lên đèo Hải Vân. Tiếp đó, bạn chỉ cần rẽ trái và đi thẳng thêm 3km là đến. Du khách có thể lựa chọn đa dạng các loại phương tiện di chuyển. Điển hình như: xe máy, ô tô, taxi, xe khách. Tuỳ thuộc vào lịch trình và tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp.

Suoi Luong - Hai Van Park
Suối Lương – tụ điểm tránh nắng hấp dẫn tại Đà Nẵng

Đến với suối Lương, du khách sẽ bị thu hút bởi một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với cảnh quan đẹp tựa thiên đường. Không chỉ có núi có rừng mà ở đây còn có đa dạng các loài hoa khiến cho khung cảnh càng trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Bạn có thể tắm mình trong dòng suối mát lạnh, thư thái dưới những thác nước nhỏ. Hay tham gia các hoạt động leo núi, cắm trại để thử thách bản thân và khám phá những khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Đây là một nơi lý tưởng để bạn có thể refresh lại bản thân, hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Và tận hưởng những khoảnh khắc tĩnh lặng giữa thiên nhiên.

Giờ hoạt động và giá vé vào cửa khu du lịch

Khu du lịch Suối Lương mở cửa để phục vụ du khách vào tất cả các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật. Kể cả những ngày lễ Tết. Để có thể vào tham quan khu du lịch, du khách sẽ mua vé với mức giá như sau:

  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí
  • Trẻ em từ 1 – 1m3: 20.000vnđ/người
  • Người lớn: 50.000vnđ/người (sau 15h00 còn 40.000 đ vé)

Ngoài ra, khu du lịch còn có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn khác đang chờ đón bạn. Để có thể trải nghiệm được trọn vẹn, du khách có thể tham khảo giá dịch vụ ở bảng dưới đây:

Dịch vụGiá
Vé ăn + combo nướng AChỉ từ 200.000 đ/ người
Thuê lều trại200.000 đ/2 khách , 350.000 đ/4 khách, 500.000 đ/6 khách
Vé ăn + combo nướng A + Bia tươiChỉ từ 250.000 đ/ người
Lửa trại800.000vnđ
Loa Karaoke600.000 đ – Chỉ cho khách đoàn
Thuê sạp ven suối300.000 – 400.000 đ
Lò nướng100.000vnđ/chiếc
Bảng giá dịch vụ tại khu du lịch Suối Lương

Còn một số phí dịch vụ khác mà đến đây bạn có thể tham khảo thêm. Giá dịch vụ này chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi nó có thể thay đổi tuỳ thuộc vào thời điểm du lịch trong năm. Do đó, xin vui lòng liên hệ số hotline 0935417257 để đặt vé nhé.

Nên đến khu du lịch suối Lương vào thời điểm nào trong năm?

Hầu hết các hoạt động tại khu du lịch đều là hoạt động ngoài trời. Nên phụ thuộc vào thời tiết rất nhiều. Do đó, du khách nên theo dõi thời tiết từ trước để có thể sắp xếp lịch trình hoàn hảo cho chuyến đi. Theo kinh nghiệm du lịch của chúng tôi, du khách thường đến đây vào 2 thời điểm:

  • Tháng 1 – tháng 3: Lúc này Đà Nẵng đang là mùa xuân. Nên cảnh sắc vô cùng rạng rỡ, tươi đẹp, muôn hoa đua nở. Đồng thời khí hậu trong lành, mát mẻ. Điều này rất thích hợp để đi du xuân, vãn cảnh.
  • Tháng 4 – tháng 8: Lúc này Đà Nẵng đang vào hè nên rất thích hợp để đến suối Lương. Thời tiết khô ráo nên di chuyển và tham quan tương đối thuận lợi. Đặc biệt cực kỳ thích hợp để tận hưởng làn gió mát lạnh và hoà mình vào dòng nước mát lạnh ở những con suối nhỏ.
Du lịch suối Lương checkin cây cầu dây xinh đẹp
Du lịch suối Lương checkin cây cầu dây xinh đẹp

Khoảng thời gian từ tháng 9 – tháng 12 thì nơi đây ít khách du lịch hơn vì mùa mưa. Đôi khi còn thường xuyên có mưa gió, bão táp ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tham quan. Do đó du khách nên lưu ý lên lịch trình chuyến đi cho phù hợp nhé!

Có gì hot ở khu du lịch suối Lương Đà Nẵng?

Khám phá thiên nhiên núi rừng hùng vĩ

Ngay khi đặt chân tới khu du lịch, du khách sẽ bị ấn tượng ngay bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với núi rừng, hoa lá, cỏ cây. Ấn tượng đầu tiên là hình ảnh chim Hạc. Điều này gợi cho chúng ta nhớ đến truyền thuyết bọc trăm trứng của mẹ Âu Cơ. Đi sâu vào bên trong là khu nhà truyền thống biểu tượng cho kiến trúc Chăm Pa với nhiều vật dụng cổ đậm văn hoá xưa. Đặc biệt ở trung tâm của khu du lịch là dòng suối lớn uốn mình chạy qua những triền đá. Hai bên bờ sông là không gian núi rừng xanh thẳm, bát ngát rợp bóng những cây cổ thụ. Tiếng suối rách rách hoà với tiếng chim hót líu lo tạo nên một bản nhạc êm ái xoa dịu cả những tâm hồn đang bị tổn thương.

Khung cảnh xinh đẹp nhìn từ trên cao của khu du lịch Suối Lương Hải Vân Park
Khung cảnh xinh đẹp nhìn từ trên cao của khu du lịch Suối Lương Hải Vân Park

Tất cả mọi thứ đã tạo nên một không gian xanh đầy thơ mộng, vừa có sự lãng mạn, nên thơ vừa tiềm ẩn vẻ đẹp huyền bí. Điều này giúp ai đến đây cũng cảm nhận được sự yên bình. Có một tâm hồn thư thái sau một thời gian làm việc vất vả và đầy mệt mỏi.

Ngâm mình trong dòng nước mát lạnh tại suối Lương

Đến với suối Lương, du khách nhất định không thể bỏ qua hoạt động tắm suối đầy thú vị. Nơi đây được biết đến là một trong những con suối tự nhiên đẹp nhất ở Đà Nẵng. Nằm uốn lượn, hiền hoà dưới chân đèo, dòng suối nhẹ nhàng với dòng chảy không quá mạnh. Nước trong xanh, mát lạnh có thể nhìn thấy tận đáy. Đặc biệt, không có quá nhiều đá dăm nên rất thích hợp cho các hoạt động tắm suối, bơi lội vào ngày hè. Còn gì tuyệt vời hơn khi được gieo mình vào dòng nước trong veo tươi mát giữa núi rừng. Lắng nghe tiếng suối chảy cùng tiếng chim hót trong làn gió nhè nhẹ. Đây thực sự là một cách trị liệu tuyệt vời để xua tan đi mọi mệt mỏi, căng thẳng.

Khám phá văn hoá địa phương đặc sắc tại khu nhà sàn

Không chỉ sở hữu không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, khu du lịch còn là một điểm đến khám phá văn hoá đặc sắc. Khu du lịch có một khu nhà sàn được làm bằng gỗ và lợp lá tranh bên suối. Tại đây, du khách sẽ được tham quan một không gian văn hoá ấn tượng của người đồng bào Tày, Mường, Nùng,… Bên cạnh thiết kế và lối kiến trúc độc đáo, nhà sàn còn trưng bày rất nhiều hiện vật được sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày của người dân. Vậy nên rất nhiều khách du lịch tới đây để hiểu hơn về văn hoá và cuộc sống của người đông bảo, rất thú vị nha.

Trải nghiệm tham quan khu nhà với nhiều gỗ quý
Trải nghiệm tham quan khu nhà với nhiều gỗ quý

Tổ chức các hoạt động cắm trại, dã ngoại

Nằm trên diện tích rộng lớn với rất nhiều khu đất bằng phẳng bên cạnh hồ, được toả bóng mát với rất nhiều cây xanh. Suối Lương là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần. Mà còn là điểm thích hợp để tổ chức cắm trại, đốt lửa trại với các hoạt động vui nhộn. Du khách có thể thuê chòi, sạp để cùng bạn bè ngồi trò chuyện, ăn uống. Hay thuê bãi cắm trại để tổ chức các hoạt động teambuilding cho công ty. Và tham gia đa dạng các hoạt động giải trí thú vị. Điển hình như: leo núi, câu cá, đi bộ, lửa trại,… Giữa không gian núi rừng hùng vĩ, những hoạt động này sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên đầy trải nghiệm và thư giãn tái tạo năng lượng sau tuần làm việc dài.

Tham quan phòng trưng bày cổ vật của Việt Nam khi tới khu du lịch suối Lương

Với những ai yêu thích sưu tầm và khám phá đồ cổ đến với suối Lương nhất định không thể bỏ qua phòng trưng bày cổ vật. Ở đây có đa dạng các loại cổ vật hàng nghìn năm tuổi. Điển hình như: gốm thời Lý, Trần, tượng, ngọc, chum, tượng vật,… Du khách sẽ như được xuôi dòng lịch sử về thời xưa để có thể khám phá và hiểu biết thêm về lịch sử văn hoá nước nhà đầy mới lạ. Một hoạt động ý nghĩa rất đáng để trải nghiệm.

Tận hưởng cuộc sống bình dị, dân dã 

Tận hưởng lưu trú tại khách sạn trong khu du lịch Suối Lương
Tận hưởng lưu trú tại khách sạn trong khu du lịch Suối Lương

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, khám phá văn hoá của người đồng bào, bạn còn được trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị. Như: câu cá, đi dạo quanh khu sinh thái, leo núi,… Hay chỉ đơn giản là ghé vào một quán cafe suối Lương để nhâm nhi ly đồ uống và tận hưởng không khí trong lành. Mỗi góc ở khu du lịch đều mang một vẻ đẹp và nét quyến rũ riêng khiến bạn không thể nào dứt ra được. Vậy nên đừng quên để sạc đầy pin điện thoại/máy ảnh để lưu giữ lại những bức ảnh tuyệt đẹp nha. 

Thưởng thức đặc sản địa phương đặc sắc

Đến với Suối Lương, du khách có đa dạng các lựa chọn ăn uống. Bạn có thể chuẩn bị đồ ăn từ nhà, như: gà, cá, thịt, hải sản,… đã được ướp sẵn. Sau đó đến đây tổ chức picnic và thuê lò nướng để nướng. Hoặc có thể tổ chức tiệc BBQ vô cùng hấp dẫn nha. Nếu không có thời gian chuẩn bị hay không mua đồ theo thì cũng đừng lo lắng. Bởi khu du lịch có một hệ thống nhà hàng với đầy đủ các món ngon đặc sản. Nó nằm ở khu biệt thự cổ hoặc nhà hàng Champa với các món. Như: bánh đúc, bánh tráng cuốn thịt heo, mì quảng, bánh bèo, hải sản,… 

Thưởng thức ẩm thực địa phương siêu hấp dẫn với nhiều món ngon
Thưởng thức ẩm thực địa phương siêu hấp dẫn với nhiều món ngon

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé khu ẩm thực Chợ Quê trong khuôn viên. Các nhà hàng được thiết kế và trang trí theo phong cách dân dã với bờ chuối, rặng tre, bụi tre và các đồ dùng hàng ngày bằng tre. Điều này mang đến cho du khách cảm giác quen thuộc, gần gũi, ấm cúng. Tại đây bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ăn với giá cả phải chăng. 

Ở đâu khi tới khu du lịch suối Lương?

Đến du lịch suối Lương muốn ở lại qua đêm, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng ngay trong khu du lịch hoặc thuê khách sạn gần đây. Giá phòng trong khu du lịch cụ thể như sau:

  • Phòng ven suối (25 – 35 m2): 490.000 đ/đêm – Deluxe: 550.000 đ/đêm
  • Phòng phố hội (25 – 28m2): 600.000 đ/đêm – Deluxe: 650.000 đ/đêm
  • Villa Hoàng Lan 4 căn 135 m2: 2.060.000 đ/đêm. Cuối tuần 2.160.000 đ/đêm
  • Villa Hoàng Lan 8 căn 300 m2: 5.520.000 đ/ đêm. Cuối tuần 5.620.000 đ/đêm

Với những ai muốn thuê khách sạn bên ngoài để thuận tiện cho việc tham quan các địa điểm khác. Có thể tham khảo một số cái tên sau:

Phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi ngay trong khu du lịch suối Lương
Phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi ngay trong khu du lịch suối Lương
  • Villa Hoàng Lan: có 2 khu với 12 phòng nghỉ. Biệt thự được thiết kế hiện đại và có chút mang hơi hướng Champa ngay gần suối. Nên có view ngắm cảnh tuyệt vời. Nội thất trang thiết bị hiện đại giúp du khách có một đêm nghỉ ngơi trọn vẹn, thoải mái trong không gian xanh.
  • Khách sạn Phố Hội: ngay trung tâm khu du lịch. Bên ngoài khách sạn được xây dựng tựa phố cổ Hội An nhưng bên trong được cung cấp đầy đủ tiện nghi. Xung quanh được bao bọc bởi rừng cây xanh mướt, suối chảy róc rách tạo nên một không gian chill chill, lãng mạn.

Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn gần suối Lương

Nếu bạn có chuyến du lịch dài hạn đến Đà Nẵng, bạn có thể dành chút thời gian để tham quan thêm nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác. Điển hình như:

  • Đèo Hải Vân: Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, với những con đèo tuyệt đẹp khiến bao phượt thủ say mê. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chinh phục những khúc cua tử thần và mãn nhãn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.
  • Làng Vân: Nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, hướng mặt ra vịnh Nam Chơn. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. 

Hoặc nếu có thời gian, du khách có thể đi sâu vào trung tâm thành phố Đà Nẵng để vi vu. 

Trải nghiệm hồ bơi cực mát mẻ trong mùa hè
Trải nghiệm hồ bơi cực mát mẻ trong mùa hè
  • Bà Nà Hill: điểm đến vui chơi giải trí hot nhất miền Trung. Đến đây, du khách vừa được thỏa sức vui chơi lại vừa có thể chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp. Nhất định phải ghé nha.
  • Sông Hàn, cầu Rồng: đây là 2 địa điểm biểu tượng của Đà Nẵng. Nếu có có hội, du khách có thể đến đây để nhìn cầu Rồng phun nước, phun lửa. Đặc biệt là view biển tuyệt đẹp để bạn tha hồ sống ảo cháy máy.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm vi vu khám phá suối Lương Đà Nẵng. Đặt dịch vụ xin liên hệ số 0935417257. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến đi vui vẻ, nhiều kỷ niệm.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane