Mobile Menu

Review du lịch Tràng An ăn gì chơi gì chi tiết nhất

Nội dung

Du lịch Tràng An là một trong những từ khoá siêu hot trong giới mê xê dịch thời gian gần đây. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên non nước hữu tình. Mà nó còn là một khu di tích, văn hoá tâm linh hấp dẫn mỗi dịp lễ. Đến với Ninh Bình, du khách có thể vừa thư giãn, tận hưởng kỳ nghỉ vừa có thể tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm vi vu hữu ích.

Đôi nét về khu du lịch Tràng An – Ninh Bình

Tràng An là một hệ thống quần thể Di sản Văn hoá và Thiên nhiên nổi tiếng của Ninh Bình. Khu du lịch bao gồm: rừng đặc dụng Hoa Lư, cố đô Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động và Tràng An. Là một quần thể gồm hang động, núi đá vôi và đầm phá cùng cảnh quan thiên nhiên “đẹp tuyệt trần”. Khi du khách đến đây tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến những khối đá vôi 250 tuổi với đa dạng các loại hình thù kỳ vĩ. Bên cạnh đó còn có những điểm du lịch tâm linh, những lễ hội độc đáo, ấn tượng. Và không thể không kể đến những món ăn địa phương đặc sắc.

Du lịch Tràng An chiêm ngưỡng khung cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh
Du lịch Tràng An chiêm ngưỡng khung cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh

Đến với khu du lịch Tràng An, du khách sẽ phải mua vé vào cổng cũng như các dịch vụ khác. So với nhiều địa điểm du lịch khác, giá vé tại đây khá “dễ chịu” phù hợp với túi tiền của khách du lịch. Cụ thể như sau:

  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí
  • Trẻ em (1m 1m3): 120.000đ/người
  • Người lớn (>1m3): 250.000đ/người
  • Hướng dẫn viên: 300.000đ/người
  • Thuê thuyền riêng: 1.250.000đ/thuyền

Giá vé có thể thay đổi tuỳ vào từng thời điểm du lịch trong năm. Do đó, để biết được thông tin giá vé chính xác và nhanh nhất. Hãy tải ứng dụng du lịch Flane để nhận được thông báo nhé!

Hướng dẫn cách di chuyển khi du lịch Tràng An

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7-8 km và cách Hà Nội khoảng 100km. Do đó du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Tràng An bằng nhiều phương tiện khác nhau. Bạn có thể đi tàu hoả, xe khách hoặc ô tô để tiết kiệm thời gian khi chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng. Ngoài ra, với những bạn trẻ thích trải nghiệm, bạn có thể lựa chọn xe máy. Bạn sẽ đi theo đại lộ Thăng Long – Nội Bài – Cầu Giẽ. Sau đó đi theo quốc lộ 1A đến Ninh Bình. Sau đó di chuyển theo hướng dẫn 10 – 20 phút tuỳ vào tình trạng giao thông.

Tham quan Tràng An bằng nhiều loại phương tiện khác nhau
Tham quan Tràng An bằng nhiều loại phương tiện khác nhau

Đến khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách có thể lựa chọn 1 trong 2 cách di chuyển sau. Đầu tiên là đi bộ từ bến Cây Bàng qua các đèo để có thể tham quan các toạ độ du lịch ở đây. Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ cổ kính, hoang sơ nhưng đầy tráng lệ. Hoặc du khách có thể lựa chọn đi thuyền để tiết kiệm năng lượng. Đây cũng là trải nghiệm yêu thích của nhiều khách du lịch. Xuất phát từ bến trung tâm, thuyền sẽ đưa du khách đi khám phá các hang động nổi tiếng, độc đáo. 

Nên đến tham quan Tràng An vào thời điểm nào?

Mỗi mùa, Tràng An sẽ khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy, quyến rũ để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Mùa xuân, Tràng An lung linh trong ánh nắng cùng trăm hoa đua sắc, cây cối xanh tươi. Đặc biệt, lúc này có rất nhiều lễ hội lớn để bạn có thể tham gia trải nghiệm. Điển hình như: hội Cờ Lau, lễ hội Tràng An, lễ hội chùa Bái Đính,..

Mỗi mùa Ninh Bình lại sở hữu một nét quyến rũ riêng khiến du khách say mê
Mỗi mùa Ninh Bình lại sở hữu một nét quyến rũ riêng khiến du khách say mê

Mùa hè, Tràng An đa dạng màu sắc. Với sắc xanh của trời mây, cây cối, sắc hồng của đầm sen ngát hương thơm. Hay sắc vàng của cánh đồng lúa chín vàng. Mùa thu, thời tiết vô cùng dễ chịu rất thích hợp cho chuyến du lịch Tràng An khám phá các địa danh nổi tiếng. Hay đến đây vào mùa đông để cảm nhận được cái lạnh của miền Bắc. Và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ẩn hiện trong làn xương.

Du lịch Tràng An có gì thú vị?

Bạn chưa biết chơi gì hay tham quan gì khi tới Tràng An du lịch. Dưới đây là một số hoạt động thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Đi thuyền ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Với khung cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Việc đi thuyền ngắm cảnh là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Tràng An của bạn. Du khách sẽ đi thuyền đò qua những con sông, hồ xung quanh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn bộ quần thể. Từ bến thuyền, bạn có thể chọn 1 trong 3 tuyến:

Trải nghiệm đi thuyền khám phá những cảnh đẹp, độc đáo
Trải nghiệm đi thuyền khám phá những cảnh đẹp, độc đáo
  • Tuyến 1: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Tối – Hang Sáng – Hang Nấu Rượu – Đền Trần – Hang Ba Giọt – Hang Seo – Hang Sơn Dương – Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Khống – Hang Trần – Hang Quy Hậu – trở lại bến thuyền.
  • Tuyến 2: Bến thuyền – Hang Lấm – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – trở lại bến thuyền.
  • Tuyến 3: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Mây – Suối Tiên – Hang Địa Linh – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – trở lại bến thuyền.

Mỗi tuyến sẽ đưa du khách đi tham quan núi, rừng, hang động, ao hồ, thung lũng và các công trình kiến trúc độc đáo. Tuỳ thuộc vào túi tiền và lịch trình của mỗi người để chọn cho mình chuyến đi phù hợp.

Tham quan những hang động huyền bí khu du lịch Tràng An

Khu du lịch có nhiều hang động nổi tiếng để bạn có thể tới tham quan và tìm hiểu hiểu về lịch sử, văn hoá. Một số hang động nổi bật như:

Tham quan hang động độc đáo, ấn tượng khi du lịch Tràng An
Tham quan hang động độc đáo, ấn tượng khi du lịch Tràng An
  • Hang Địa Linh: Hang động dài khoảng 260m được bao quanh bởi rất nhiều nhũ đá. Khi đi sâu vào bên trong, du khách như lạc vào một khu vườn kho báu đầy độc đáo và huyền bí nhưng không kém phần hùng vĩ.
  • Hang Ba Giọt: Một thế giới đầy màu sắc rực rỡ với đa dạng các hình thù sinh động. Một điểm khác biệt độc đáo của hang động này đó là nhũ đá không khô mà ướt đẫm. Và nó có thể biến hình thành nhiều sắc thái mới lạ. Ngoài ra, hang động còn gắn liền với câu chuyện tình yêu buồn bi ai đẫm nước mắt. Đến bây giờ vẫn còn tương truyền rằng nếu ai đón được 3 giọt nước từ nhũ đá sẽ có được may mắn trong tình yêu và cuộc sống. Nhất định phải thử nhé!
  • Hang Nấu Rượu: Nghe cái tên độc đáo này bạn cũng đã đoán được phần nào câu chuyện gắn với nó rồi đúng không nào. Hang có mạch nước ngầm sâu 10m, trong vắt. Đến đây, bạn có thể soi mình trong làn nước và check in sống ảo cháy máy.

Khám phá các điểm tâm linh với kiến trúc độc đáo

Không chỉ là một khu du lịch sinh thái với nhiều điểm tham quan đẹp nổi tiếng. Nơi đây còn có vô số đền thờ có công trình kiến trúc độc đáo với giá trị văn hoá to lớn. Du lịch Tràng An, bạn có thể tới du ngoạn các địa điểm tâm linh. Ví dụ như: đền Trình, Phủ Khống, đền Trần, đền Tứ Trụ,… Mỗi ngôi đền sẽ gắn với mỗi câu chuyện riêng về các vị đại thần ở mỗi thời kỳ khác nhau. Do đó, khi đến tham quan, bạn sẽ không chỉ được ngắm nhìn những nét kiến trúc đặc sắc mà còn làm giàu thêm vốn lịch sử.

Không gian tâm linh, văn hoá đặc sắc với nhiều lễ hội náo nhiệt
Không gian tâm linh, văn hoá đặc sắc với nhiều lễ hội náo nhiệt
  • Đền Trần: là đền thờ vị thần trấn ải phía nam Hoa Lư – thần Quý Minh. Đền thờ không quá lớn nhưng được thiết kế rất độc đáo. Hàng năm, vào tháng 3 âm lịch, ở đây cũng tổ chức lễ hội đền Trần. Nếu có cơ hội, bạn có thể đến để thưởng thức không khí lễ hội vui tươi, náo nhiệt.
  • Đền Trình: là ngôi đền thờ 2 công thần đã có công bảo vệ cho vua nhỏ Đinh Toàn. Đó là Hữu Thanh Trù và Tả Thanh Trù. Để ghi nhớ công ơn, nhân dân đã xây dựng đền thờ hai ông.
  • Phủ Khống: Là nơi thờ 7 vị trung thần thời nhà Đinh. Phủ được xây dựng trên mảnh đất hẹp tựa lưng vào hang Khống. Trước phủ trồng cây thị để tưởng nhớ các quan thần, bên phải là dãy núi đá. Đặc biệt, phía trước là thung lũng nước mênh mông. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khiến bạn ngỡ ngàng.

Du lịch Tràng An trải nghiệm Trekking lên đỉnh hang Ngọa Long

Không chỉ có sông nước hữu tình lung linh huyền ảo, Tràng An còn có nhiều đồi núi điệp điệp trùng trùng. Đặc biệt là núi Ngọa Long với độ cao 500m so với mực nước biển. Với những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm thì trekking lên đỉnh hang hứa hẹn sẽ là kỉ niệm tuyệt vời trong chuyến đi của bạn. Tới đây, du khách sẽ được ngắm trọn vẻ đẹp toàn cảnh của khu sinh thái và Ninh Bình. Một kinh nghiệm nhỏ cho bạn, hãy mặc trang phục thật nhiều màu sắc rực rỡ để có 1 bức ảnh đẹp. Với background siêu xịn sò hứa hẹn sẽ tạo ra cho bạn những bức ảnh sống áo nghìn like.

Trekking núi Ngoạ Long chiêm ngưỡng toàn cảnh khu du lịch Tràng An xinh đẹp
Trekking núi Ngoạ Long chiêm ngưỡng toàn cảnh khu du lịch Tràng An xinh đẹp

Thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon

Du lịch Tràng An Ninh Bình, du khách nhất định không được bỏ qua những món ăn nức tiếng. Điển hình là: 

  • Cơm cháy: món ăn nổi tiếng khắp gần xa. Miếng cơm cháy vàng ươm, giòn rụm béo ngậy mà không hề ngán. Sự kết hợp hoàn hảo giữa cơm cháy và ruốc thơm lừng mang đến cho du khách 1 hương vị không thể nào quên.
  • Thịt dê núi: Thịt dê rất săn chắc vì được nuôi thả  trên núi. Nó có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau. Điển hình như: dê hấp, nem dê, dê tái chanh, dê xào lăn,…
  • Gỏi cá nhệch: Đó là sự kết hợp tinh tế giữa hương thơm bùi của gạo nếp rang. Cùng với vị cay ấm của ớt, tỏi, sả, tiêu và vị chua của dấm đến đến món gỏi cá thơm ngon, đậm vị.
  • Xôi trứng kiến: Xôi được nấu từ loại nếp thơm ăn cùng với trứng kiến nâu phu thơm cùng hành. Mùi thơm ngào ngạt, hương vị béo ngậy sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi không quên. 
  • Ốc núi: là một loại thuốc quý chỉ có trong hang động. Thịt ốc có thể chữa nhiều bệnh lý về dạ dày, phong thấp hay xương khớp. Rất tốt cho sức khỏe.
  • Cá Rô Tổng Trường: Cá sống trong các hang động ở Tổng Trường Yên. Thịt cá rất chắc, ngọt và thơm. Nó có thể được chế biến thành các món như: kho kho, rán, canh chua, rang,.. 
Nếm thử vô số các món ăn đặc sản thơm ngon nổi tiếng trứ danh của Ninh Bình
Nếm thử vô số các món ăn đặc sản thơm ngon nổi tiếng trứ danh của Ninh Bình

Những lưu ý khi du lịch Tràng An Ninh Bình

Để chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn và có nhiều kỷ niệm đẹp. Đọc một số kinh nghiệm du lịch của Flane dưới đây nhé!

  • Du khách nên bôi kem chống nắng và chuẩn bị thêm ô, nón, mũ để chống nắng. Vào những ngày mưa, bạn nên mang theo áo mưa và áo khoác mỏng
  • Nước ở đây rất sâu. Vậy nên bạn phải mặc áo phao khi đi thuyền để đảm bảo an toàn
  • Chuẩn bị thêm đồ uống và đồ ăn nhẹ để chống đói trong quá trình tham quan
  • Để tránh trường hợp chặt chém, mua phải giá cắt cổ du khách nên hỏi kỹ giá trước khi mua
  • Nếu đi vào mùa cao điểm du lịch, bạn nên đặt phòng từ trước để tránh tình trạng cháy phòng
  • Nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc thông thường như: thuốc cảm, thuốc đau bụng, đau đầu,… 
  • Bạn nên mang theo thật nhiều đồ đẹp để tha hồ chụp hình với khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây
  • Vì quá trình tham quan có thể sẽ phải di chuyển rất nhiều vậy nên du khách nên đi giày đế thấp

Hy vọng những chia sẻ của ứng dụng Flane về kinh nghiệm du lịch Tràng An sẽ hữu ích với bạn. Với khung cảnh thiên nhiên được mệnh danh là thiên đường nơi trần gian hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và người thân yêu chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane