Mobile Menu

Hồ Chòm Núi – Điểm cắm trại lý tưởng ngoại ô Hà Nội

Nội dung

Bạn muốn tìm một địa điểm cắm trại không xa Hà Nội. Muốn thoát khỏi sự ồn ào, vội vã nơi đô thị tấp nập. Trốn dịch ở nơi có không khí trong lành, tìm kiếm sự dễ chịu, tự do vui đùa, câu cá…. thì hãy note ngay Hồ Chòm Núi vào sổ tay cắm trại của mình nhé!

Tổng quan về Hồ Chòm Núi

Vị trí địa lý

Hồ Chòm Núi hay còn gọi là Hồ Hoa Sơn, nằm ở xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, tầm hơn 1h đi xe.

Hướng dẫn di chuyển

Bạn có thể di chuyển đến Hồ bằng ô tô hay xe máy đều được, đi theo hướng cầu Thăng Long hoặc cầu Nhật Tân. Tuy nhiên, đường vào chưa có biển chỉ dẫn nên bạn hãy sử dụng google map để tìm kiếm một cách chính xác.

Vị trí hồ chòm núi trên google map
Đơn giản hơn, bạn hãy gõ 21.3156199,105.8085403 vào vị trí tọa độ trên GG Map để tìm Hồ Chòm Núi nhé.

Thời gian cắm trại thích hợp

Từ tháng 3 đến tháng 8 Hồ Chòm Núi thường cạn nước, lộ ra bãi cỏ xanh mướt. Bạn có thể đi xe ra giữa hồ để cắm trại. Tuy nhiên thì thời tiết khá nắng nóng và bạn khó có thể câu cá. 

ngắm hoàng hôn ở hồ chòm núi
Không gian tĩnh lặng, khung cảnh tuyệt đẹp khi chiều xuống ở hồ hòm núi

Từ cuối tháng 8 đến tháng 11, là thời điểm khá thích hợp để cắm trại khi nước hồ không bị cạn, không khí cũng mát mẻ hơn. Đồng thời cũng là mùa nhiều cá ở đây. Câu cá hồ chòm núi là một trong những mục đích của nhiều du khách. Vào mùa, có thể câu được hơn chục kg cá diếc và cá trôi to đấy!

nướng bbq, chèo thuyền sup ở hồ chòm núi
Một địa điểm lý tưởng picnic, câu cá, chèo thuyền Sup, nướng BBQ.

Trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến cuối tháng 2 năm sau. Thời tiết thường mưa nhiều sẽ khiến nhiều bãi cắm trại bị ngập, đường khó vào được. Trước khi đi vào giai đoạn này, bạn hãy tìm hiểu kĩ rồi mới đi nhé.

Những lưu ý khi đi cắm trại ở đây

  • Hồ Chòm Núi là một địa điểm còn khá hoang sơ, các cửa hàng bán đồ dùng, đồ ăn, thức uống chưa có và ở khá xa. Nên hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ đồ dùng thiết yếu khi tới đây nhé!
  • Tới đây, bạn và gia đình có thể tự chuẩn bị thuyền cá nhân, áo phao. (Nếu đảm bảo đủ kiến thức và an toàn nước). Để chèo ra giữa hồ lênh đênh ngắm cảnh và câu cá. Chắc chắn là một cảm giác vô cùng tuyệt vời.
  • Cách hồ không xa là các khu căn cứ quân sự, nên tránh sử dụng Flycam nhé!
  • Gia đình đi cùng trẻ nhỏ nên chuẩn bị thêm nhiều trò chơi: xe đạp, thả diều, đá bóng…vì khu vực cắm trại ở hồ chòm núi khá rộng, có thể thoải mái chơi.
  • Ở đây hầu như không có rác vì mọi người đều dọn dẹp sạch sẽ và mang rác về. Các bạn cũng hãy dọn dẹp để du khách sau tới nữa nhé.
  • Sóng điện thoại ở đây khá yếu, lúc có lúc không. Hãy chuẩn bị thêm xạc dự phòng, quay và chụp nhiều ảnh sống ảo để về up mạng xã hội sau nha.
Cùng gia đình và bạn bè tận hưởng những phút giây thư giãn nơi Hồ Chòm Núi hoang sơ

Trên đây là một chút chia sẻ của Flane về một địa điểm cắm trại lý tưởng ở gần Hà Nội. Trong không khí trong lành, thoáng mát tránh xa đô thị tấp nập ở nơi đây, được cùng gia đình và bạn bè trải nghiệm những hoạt động thú vị như dựng lều, nướng BBQ, câu cá, chèo thuyền…thật là tuyệt vời. Hi vọng chuyến đi sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng tích cực.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane