Mobile Menu

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt – Trải nghiệm chèo kayak không thể bỏ lỡ

Nội dung

Đến với Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt bạn sẽ được trải nghiệm chèo kayak Hồ Tuyền Lâm và tận hưởng không gian bốn mùa trong cùng một ngày. Đây có lẽ là những điều mà du khách khó tìm thấy ở địa điểm du lịch nào. Hãy khám phá các hoạt động và nhiều trải nghiệm tại địa điểm này cùng Flane nhé!

Giới thiệu chi tiết về Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là một khu du lịch nghỉ dưỡng được yêu thích hiện nay. Trong đó, có rất nhiều địa điểm được chú ý đến bởi những cảnh vật thơ mộng. Mang đến cho nhiều du khách những không gian tuyệt vời, giúp giải toả căng thẳng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thiên nhiên. Địa điểm Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt cũng là một trong những nơi mà du khách nên đến một lần trong đời. Tại đây không chỉ có cảnh đẹp mà du khách còn có thể trải nghiệm chèo kayak vô cùng thú vị. Theo chân Flane để tìm hiểu về địa điểm và hoạt động đặc biệt này nhé!

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt địa điểm du lịch thơ mộng
Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt địa điểm du lịch thơ mộng

Vị trí địa lý của Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm tọa lạc tại một vị trí khá thuận lợi gần dãy núi Phượng Hoàng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía Nam. Đây cũng chính là vị trí có thể mang đến cho du khách những trải nghiệm với thiên nhiên tuyệt vời nhất của Đà Lạt. Tại đây du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành với những cánh rừng nguyên sinh xanh mát. Cùng với những khu nghỉ dưỡng được đầu tư khủng ẩn mình dưới những ngọn núi tuyệt đẹp.

Núi Phượng Hoàng bên cạnh Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Núi Phượng Hoàng bên cạnh Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Ngoài ra, khu vực này sẽ được phát triển với nhiều hoạt động giải trí vui tươi, hấp dẫn hơn nữa. Bên cạnh đó còn có thể quảng bá những văn hoá, truyền thống đến với bạn bè quốc tế hơn. Cùng khám phá Hồ Tuyền Lâm và chèo kayak tại

  • Địa điểm: Phường 4 – Đà Lạt – Lâm Đồng

Lịch sử của Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt được xây dựng từ người Pháp vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Với mong muốn mang đến phục vụ điện lực cho bà con nơi đây. Sau một khoảng thời gian thì nơi đây đã trở thành căn cứ vô cùng quan trọng của quân đội ta trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Với tên gọi bí mật là Quang Trung hoặc Suối Tía. Sau ngày giải phóng thì nơi đây được mở rộng hơn thành công ty Thuỷ Lợi Lâm Đồng. Và hiện giờ đã dần chuyển một số khu vực thành khu nghỉ dưỡng.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt mang yếu tố lịch sử
Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt mang yếu tố lịch sử

Giá vé tham quan Hồ Tuyền Lâm có mắc không?

Mỗi chuyến du lịch chi phí là điều rất quan trọng trong mỗi chuyến đi. Nhiều du khách sẽ lo lắng một nơi nghỉ dưỡng lớn như Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt giá vé có mắc hay không. Nhưng đừng lo vì khu vực này sẽ hoàn toàn miễn phí vé vào. Do đó, bạn chỉ cần chi trả các khoảng chi phí gửi xe và các vé vui chơi giải trí chứ không phát sinh thêm chi phí dịch vụ khác. Do đó hãy chú ý để tránh các trường hợp bị nhầm lẫn bạn nhé!

Cách di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm để chèo kayak

Để có thể di chuyển đến địa điểm Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt và trải nghiệm được thử thách chèo kayak. Thì bạn có thể di chuyển theo kinh nghiệm mà Flane đã trải nghiệm dưới đây. Nhằm mang đến cho bạn cách di chuyển thuận lợi không bị tắc đường.

Du khách yêu thích chèo kayak Hồ Tuyền Lâm
Du khách yêu thích chèo kayak Hồ Tuyền Lâm
  • Cách thứ 1 đó chính là bạn có thể di chuyển từ khu vực chợ Đà Lạt. Tiếp đến đường Hai Bà Trưng rồi di chuyển theo hướng Nguyễn Văn Cừ. Sau đó đi theo con đường có tên Triệu Việt Vương đến Trần Thành Tông. Đến đây bạn cần di chuyển qua Thiền Viện Trúc Lâm. Như vậy bạn đã có thể đến tham quan khu vực Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt rồi.
  • Một cách khác đó là bạn có thể di chuyển từ chợ Đà Lạt đến cung đường Trần Quốc Toản sau đó di chuyển qua đường Hồ Tùng Mậu. Tiếp đến di chuyển theo đèo Prenn. Từ đây có thể di chuyển thẳng đến Thiền Viện Trúc Lâm và vậy bạn đã đến địa điểm bản thân mong muốn rồi.

Cách booking vé chèo kayak Hồ Tuyền Lâm

Để hỗ trợ du khách có thể khám phá và trải nghiệm hoạt động chèo kayak Hồ Tuyền Lâm. Bạn có thể booking theo tour, với 2 khung giờ cụ thể đó chính là 8 giờ sáng và 14 giờ chiều mỗi ngày. Thời gian dành cho hoạt động này kéo dài trong vòng 3 tiếng. Với thời gian này sẽ rất phù hợp để du khách có thể thực hiện nhiều hoạt động gắn kết với gia đình hay bạn bè.

Thời gian lý tưởng để chèo kayak Hồ Tuyền Lâm

Chèo kayak Hồ Tuyền Lâm không chỉ đơn giản là check – in những hình ảnh đẹp. Mà còn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh, rèn luyện sức khoẻ. Ngoài ra còn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn ở những buổi chiều tà. Nếu bạn thích thú hoặc muốn trải nghiệm với hình thức này hãy chèo kayak Hồ Tuyền Lâm các khoảng thời gian như sau:

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt đẹp nao lòng người
  • 8h -11 sáng: Khám phá, tận hưởng không gian Hồ Tuyền Lâm
  • 14h- 17h: Chèo kayak cùng bạn bè, gia đình ngắm hoàng hôn tên Hồ Tuyền Lâm

Những lưu ý khi đến tham quan Hồ Tuyền Lâm và chèo kayak

Khi đến Hồ Tuyền Lâm, bạn hãy lưu ý một số điểm sau theo kinh nghiệm du lịch của Flane để giúp chuyến đi trở nên tuyệt vời hơn nhé!

  • Nếu bạn lựa chọn nghỉ dưỡng tại địa điểm này thì nên đến vào những mùa khô. Đây chính là khoảng thời gian tốt nhất để bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.
  • Nên lựa chọn đi xe khách hoặc book tour vì cung đường ở đây khá trơn trượt. Do đó việc di chuyển khá là khó khăn và nguy cơ xảy ra rủi ro cao.
  • Mang theo giấy tờ tuỳ thân để ứng phó kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp.
  • Một lưu ý khác đó chính là khi khi đến địa điểm tham quan sẽ không mất phí vào cổng. Do đó, bạn cần lưu ý để tránh việc mất tài chính không đáng có.
  • Cuối cùng nếu bạn muốn cắm trại qua đêm theo nhóm tại đây thì có vẻ như khó đảm bảo an ninh. Do đó, có thể đốt lửa trại nhưng hãy quay lại homestay khi cần thiết.

Một số địa điểm lưu trú hạt dẻ gần Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Vậy thì để có thể tìm kiếm những địa điểm lưu trú thích hợp và đáp ứng nhu cầu của chính bản thân. Thì Flane sẽ liệt kê một số khu vực lưu trú với mức giá hạt dẻ ngay sau bài viết dưới đây.

Kiến trúc Pháp giữa Hồ Tuyền Lâm – Bình An Village Đà Lạt

Một trong những địa điểm lưu trú nổi tiếng với dịch vụ 4 sao và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Với không gian trong lành mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hoà mình với thiên nhiên. Kết hợp với nét kiến trúc cổ điển Pháp, tất cả tạo nên sự hài hoà giữa khung cảnh thiên nhiên và kiến trúc. Từ những điều trên chắc chắn bạn không thể không ghé thăm Bình An Village một lần tại:

Kiến trúc Pháp giữa Hồ Tuyền Lâm - Bình An Village Đà Lạt
Kiến trúc Pháp giữa Hồ Tuyền Lâm – Bình An Village Đà Lạt
  • Địa chỉ: tại số 6, thuộc lô 162 (sát bên cạnh hồ)
  • Mức giá phòng tham khảo: từ 3.000.000 VNĐ/đêm

Tận hưởng trong lâu đài Swiss Belresort

Swiss Belresort Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt một địa điểm đạt tiêu chuẩn 5 sao với kiến trúc đặc trưng của nước Anh. Điều này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm riêng biệt như lạc vào không gian lâu đài cổ kính. Hơn hết tại đây du khách sẽ có thể sở hữu những tấm hình triệu view. Đến với Swiss Belresort tại:

Swiss Belresort Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt một kiến trúc đặc sắc
Swiss Belresort Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt một kiến trúc đặc sắc
  • Địa chỉ: số 7 – 8 – Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm – thuộc Phường 3 – Thành phố Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồng
  • Giá phòng tham khảo: 2.600.000 VNĐ/đêm

Terracotta Hotel & Resort Dalat kiến trúc tinh tế

Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt được xây dựng sát bên với Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Từ đây, du khách có thể tận hưởng những kiến trúc tinh tế và diện tích rộng lớn. Điều này sẽ mang đến cho du khách không gian rộng mở tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Ngoài ra bạn còn được phục vụ tận tình bởi những nhân viên ưu tú.

Không gian rộng lớn của Terracotta Hotel & Resort Dalat
Không gian rộng lớn của Terracotta Hotel & Resort Dalat
  • Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt – Thuộc Phường 3 – Tỉnh Lâm Đồng
  • Giá phòng tham khảo: 1.500.000 VNĐ/ đêm

Đến Hồ Tuyền Lâm nên chơi gì?

Chơi Golf sang chảnh khi ghé thăm Hồ Tuyền Lâm

Gần hồ Tuyền Lâm được xây dựng Câu lạc bộ Sam Tuyền Lâm Golf với sân golf được thiết kế 18 lỗ. Ngoài ra còn được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với trang bị hệ thống dịch vụ hàng đầu. Đây còn được xem là một trong những môn giải trí cao cấp, nếu bạn mong muốn trải nghiệm hoạt động đẳng cấp này hãy đến tham quan Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt.

Trải nghiệm môn thể thao đẳng cấp quốc tế tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Trải nghiệm môn thể thao đẳng cấp quốc tế tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Câu thi tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm với diện tích rộng lớn, do đó nơi đây còn là địa điểm của nhiều tay câu. Nơi đây còn là nơi diễn ra nhiều trận thi đấu tại khu vực tỉnh Lâm Đồng. Nếu du khách đến đây theo gia đình, thì các ông bố có thể giao lưu cần với nhau. Đặc biệt tại đây sẽ không thu bất cứ một khoản chi phí nào khi câu tại đây.

Trải nghiệm cưỡi voi tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Nằm gần với Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là khu du lịch Đá Tiên. Địa điểm này sẽ diễn ra hoạt động cưỡi voi cho trẻ nhỏ. Tại đây các ba mẹ có thể cho các em bé trải nghiệm hình thức mới mẻ này. Hơn hết là vấn đề an toàn của trẻ đã được đảm bảo bởi chỗ ngồi của trẻ được hỗ trợ bởi nhân viên hướng dẫn. Nên các ông bố bà mẹ hãy yên tâm về vấn đề này nhé!

Trải nghiệm cưỡi voi tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Trải nghiệm cưỡi voi tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Trekking chinh phục đỉnh cao

Không chỉ biết đến là một khu du lịch sinh thái Hồ Tuyền Lâm còn có một khu núi cao. Trong đó có đỉnh Pinhatt nơi thu hút đông đảo các du khách trekking, thích những trải nghiệm chinh phục độ cao. Đỉnh núi này được xem là một trong những đỉnh núi cao nhất của cụm núi phía Nam Đà Lạt. Tất cả lý do trên đã thu hút đông đảo du khách đến với Đà Lạt để chinh phục ngọn núi này. Do đó, đây là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trekking chinh phục đỉnh cao đỉnh núi cao nhất của cụm núi phía Nam Đà Lạt
Trekking chinh phục đỉnh cao đỉnh núi cao nhất của cụm núi phía Nam Đà Lạt

Camping tại Hồ Tuyền Lâm

Một trong những hình thức du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay đó chính là camping tại khu du lịch. Có nhiều lý do để hoạt động này được nhiều người trẻ yêu thích. Không chỉ bởi được tận hưởng không gian tự nhiên của cảnh vật thiên nhiên. Mà còn là cơ hội để những người thân bạn bè ngồi bên nhau hàng thuyên tâm sự.

Camping tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
Camping tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Tại Hồ Tuyền Lâm sẽ cho nhiều du khách có nhu cầu camping tại địa điểm với mức chi phí hạt dẻ cho nhóm bạn khoảng 10 người. Tại đây còn cho thuê lều camping với mức giá 150.000 VNĐ/ lều cho 2 người. Bạn có thể lựa chọn những nơi để cắm lều của mình tuỳ thích. Tuy nhiên vẫn nên nghe tư vấn từ Ban quản lý để có những địa điểm an toàn.

Như vậy, Flane đã tóm gọn những nội dung về Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt và chèo kayak ở bài viết phía trên. Mong rằng thông qua bào viết này du khách đã có thể tìm hiểu về một địa điểm du lịch nữa. Flane hân hạnh đồng hành hỗ trợ quý khách trong nhiều địa điểm du lịch.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane