Mobile Menu

Kinh nghiệm khám phá đảo Hòn Mun Nha Trang

Nội dung

Hòn Mun Nha Trang – hòn đảo thơ mộng bậc nhất Khánh Hòa. Đây là điểm hẹn tuyệt vời trong bản đồ du lịch thành phố biển. Hòn đảo thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ, hùng vĩ vừa thơ mộng, trữ tình. Ngoài ra, ở đây còn có hệ thống hang động đá đen cùng những rạn san hô đầy màu sắc. Chính vì vậy, nó trở thành điểm dừng chân thú vị cho các thánh mê xê dịch. Cùng Flane khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Thiên đường biển của Việt Nam
Thiên đường biển của Việt Nam

Đôi nét về điểm du lịch đảo Hòn Mun Nha Trang

Được mệnh danh là “Thuỷ cung của Đông Nam Á”, Hòn Mun là khu vực đa dạng sinh học biển. Nơi đây có sự pha trộn của 2 dòng nước lạnh và nóng. Nên nó là nơi sinh sống và phát triển của nhiều loài cá cảnh quý hiếm và hàng nghìn loài san hô. Hòn đảo là 1 trong 4 đảo đẹp nhất của vịnh Nha Trang. Nó cũng là khu bảo tồn thiên nhiên biển đầu tiên của Việt Nam. Với tổng diện tích lên đến 160km2 cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình đẹp đến nghẹt thở.  Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

Hòn Mun Nha Trang - thuỷ cung đẹp bậc nhất Đông Nam Á
Hòn Mun Nha Trang – thuỷ cung đẹp bậc nhất Đông Nam Á

Tìm thấy ở Hòn Mun Nha Trang ở đâu?

Đảo Hòn Mun Nha Trang nằm khá xa đất liền tại Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa. Nằm về phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên, nơi có Thuỷ Cung Trí Nguyên . Đặc biệt, ở đây còn có 3 hòn đảo khác (Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Mun) đứng giăng hàng. Đây là hòn đảo khá xa đất liền, cách cảng Cầu Đá khoảng 10km. 

Ý nghĩa của cái tên Hòn Mun

Hòn đảo sở hữu những mỏm đá nhô cao vách dựng đứng hiểm trở tạo thành những hang động vô cùng độc đáo. Đặc biệt đá ở đây có màu đen tuyền như gỗ mun rất hiếm. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hoà giữa sắc xanh của cây cối, của biển cả với màu đen của mỏm đá, mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu. Sở dĩ cái tên Hòn Mun cũng bắt đầu từ đây.

Giá vé du lịch đảo Hòn Mun

Dưới đây là bảng giá vé đảo Hòn Mun Nha Trang cho bạn có thể tham khảo:

Dịch vụTrẻ emNgười lớn
Vé vào cổng11.000 VNĐ22.000 VNĐ
Vé lặn biển500.000 VNĐ/người
Vé thuyền thúng làng chài10.000 VNĐ20.000 VNĐ
Vé chụp hình trong khi lặn200.000 VNĐ/người/10-20 tấm
Vé tàu đáy kính50.000 VNĐ100.000 VNĐ
Bảng giá vé khu du lịch Hòn Mun Nha Trang. Liên hệ 0935417257

Du lịch đảo Hòn Mun, du khách có thể mua lẻ từng dịch vụ hoặc mua theo combo để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, còn có rất nhiều tour du lịch với đầy đủ các hoạt động vui chơi thú vị hấp dẫn để bạn thoải mái khám phá. Bạn có thể đăng ký tour du lịch đảo Hòn Mun của ứng dụng du lịch Flane để không phải suy nghĩ quá nhiều. Bởi nó không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí. Mà còn được sắp xếp sẵn lịch trình để bạn có thể khám phá và tham gia được hầu hết các hoạt động thú vị. Ví dụ như: tham quan nhà Yến, tham gia các trò chơi, được cung cấp vé tàu, vé tham quan cũng như dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ,…

Tuỳ thuộc vào chi phí và nhu cầu của cá nhân mà du khách có thể lựa chọn cho mình hình thức xê dịch phù hợp.

Thời gian và cách di chuyển đến đảo Hòn Mun Nha Trang

Là một trong những tỉnh nằm ở mảnh đất Duyên hải Nam Trung Bộ đầy nắng và gió, Nha Trang được chia thành 2 mùa rõ rệt. Bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng nên tránh đi vào tháng 10 và 11 bởi lúc này là mùa bão ở đây. Theo kinh nghiệm du lịch, Hòn Mun đẹp nhất vào tầm tháng 7 – 9 hoặc từ tháng 1 đến tháng 5. Lúc này thời tiết nắng đẹp, dễ chịu và nước biển trong xanh. Chính vì vậy, bạn có thể vừa kết hợp tận hưởng vitamin Sea và khám phá đại dương xinh đẹp. 

Tận hưởng vitamin Sea với nhiều hoạt động thú vị
Tận hưởng vitamin Sea với nhiều hoạt động thú vị

Du khách có thể đi tàu, đi xe khách hay máy bay từ cách tỉnh phía Bắc, phía Nam để đến Nha Trang. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 14km. Du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển đến cảng Cầu Đá. Đi theo gia đình hoặc đi đoàn đông. Bạn có thể thuê taxi hoặc ô tô tự lái để thuận tiện di chuyển. Còn nếu bạn muốn được tự do khám phá và ngắm nhìn thành phố. Bạn có thể thuê xe máy để chủ động về thời gian. Từ cảng, bạn sẽ mua vé tàu hoặc cano để ra điểm du lịch đảo Hòn Mun Nha Trang. Giá vé cụ thể như sau:

  • Vé tàu: 250.000 VNĐ/người
  • Giá vé cano: 300.000 VNĐ/người

Cách 20 – 30 phút sẽ có 1 chuyến đi ra đảo. Tuy nhiên, du khách sẽ cần chờ đủ người trên tàu thì nó mới chạy. Còn với cano thì bạn có thể tự túc đi ra đảo. 

Khi đi du lịch tại hòn Mun Nha Trang ở đâu?

Du lịch đảo Hòn Mun vô cùng nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Hiện nay trên đảo không có bất cứ khách sạn nào. Để thuận tiện tham quan và nghỉ dưỡng tại đảo, du khách có thể lựa chọn điểm dừng chân qua đêm tại trung tâm thành phố hoặc các đảo xung quanh. Điển hình là:

Vinpearl Resort Nha Trang: Đây là resort 5 sao đẳng cấp quốc tế. Du khách sẽ “mê đắm” nơi đây không chỉ bởi thiết kế độc đáo, sang trọng mà còn bởi chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Đến với thiên đường nghỉ dưỡng này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi thú vị, hấp dẫn. Khách sạn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi du lịch đảo Hòn Mun.

Vinpearl Resort Nha Trang - khách sạn đẳng cấp châu Âu
Vinpearl Resort Nha Trang – khách sạn đẳng cấp châu Âu

Merperle Hòn Tằm: Nằm tại đảo Hòn Tằm, ngay gần Hòn Mun Nha Trang. Khu nghỉ dưỡng là lựa chọn hợp lý để du khách có thể thuận tiện di chuyển và tham quan, khám phá giữa các đảo. Nơi đây có khoảng 110 phòng với đa dạng các loại phòng cho du khách thoải mái lựa chọn. Nó cũng tích hợp các dịch vụ để bạn có thể thư giãn sau 1 ngày tham quan. Ví dụ như: nhà hàng, spa, vui chơi giải trí,…

Ngoài ra, còn có rất nhiều khách sạn đẹp, giá cả phải chăng. Du khách có thể lên lịch trình và tham khảo các khách sạn sao cho phù hợp với chuyến đi của mình.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mun chơi gì?

Hòn Mun Nha Trang là một trong những hòn đảo đẹp và hấp dẫn du khách nhất của “Hòn ngọc Biển Đông” Khánh Hoà. Có gì mà thu hút đông đảo du khách đến tham quan vậy? Cùng Flane đi tìm câu trả lời nhé!

Khám phá hệ sinh thái biển tuyệt đẹp

Sở hữu vị trí địa lý vô cùng đặc biệt, là nơi giao hoa của dòng biển nóng và dòng biển lạnh. Đồng thời, cũng nhờ công tác bảo tồn nghiêm ngặt mà hệ sinh thái biển ở đây có thể dùng từ “phong phú” để miêu tả. Bởi hệ sinh vật biển thì ở Hòn Mun đã chiếm tới 75% trong tổng 2000 loài trên thế giới. Đặc biệt, có tới 340 loài trong tổng số 800 loài san hô cứng trên thế giới. Chính vì thế nó được mệnh danh là trung tâm đa dạng san hô của khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương. Ngoài san hô, Hòn Mun còn là nơi sinh sống của 250 loài cá rạn, 122 loài giáp xác, 112 loài thân mềm, 27 loài da gai, 69 loài rong và cỏ biển.

Hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú tại đảo Hòn Mun Nha Trang
Hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú tại đảo Hòn Mun Nha Trang

Cánh cửa mở ra một đại dương vô tận khi bạn đi xuống độ sâu từ 10-18m. Những hang sâu với “kiến trúc” độc đáo. Đây cũng là nhà của nhiều loài sinh vật biển khác, như: tôm hùm, mực, cá đuối,… Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) đã xếp đảo Hòn Mun là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất tại Việt Nam. Vì vậy, có rất nhiều nhà khoa học hay du khách có đam mê khám phá thường đến đây để nghiên cứu, tìm hiểu.

Lặn biển ngắm san hô thú vị

Có hệ sinh thái biển vô cùng phong phú, phát triển. Nên không còn lạ gì khi nơi đây trở thành một trong những địa điểm lặn biển nổi tiếng trên khắp cả nước. Nước biển ở đây trong xanh, mát lạnh có thể nhìn thấy tận đáy. Đảo Hòn Mun vào mùa hè đẹp tựa thiên đường nơi trần gian. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng càng làm cho những rạn san hô đầy màu sắc trở nên lung linh, tuyệt đẹp. Cùng với đó là những đàn cá tung tăng bơi lội, vui đùa trong nước. Khung cảnh “long cung” lúc này phải nói là “thiên đường của thiên đường”.

Trải nghiệm thú vị bậc nhất trong chuyến du lịch
Trải nghiệm thú vị bậc nhất trong chuyến du lịch

Ở đây cung cấp cho du khách những hình thức lặn biển khác nhau ở nhiều độ sâu khác nhau. Điển hình là: lặn bằng ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí,… Đặc biệt, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết trước khi lặn biển. Đó là: kính bơi, bình oxi, chân vịt,… Đồng thời, nếu bạn đăng ký các tour lặn biển ngắm san hô sẽ được các chuyên gia hướng dẫn trước khi bắt đầu hành trình. Vì vậy, bạn có thể yên tâm ngay cả khi không biết bơi thì vẫn có thể tham gia trải nghiệm. Bạn hãy thử tưởng tượng sẽ thật tuyệt làm sao nếu được vui đùa, rong ruổi ngắm san hô và khám phá đại dương vô tận đầy kỳ bí.

Giá vé các tour lặn biển ở đảo Hòn Mun sẽ dao động trong khoảng từ 300.000 – 600.000 VNĐ.

Trải nghiệm đi tàu đáy kính tại Hòn Mun Nha Trang

Nếu bạn không đủ can đảm, không đủ sức khoẻ để trải nghiệm lặn biển hoặc chưa đủ tuổi. Bạn có thể chọn đi tàu đáy kính để khám phá đại dương bao la. Với hình thức này nước không chạm đến chân mà nắng cũng không đến đây. Tàu có thiết kế giống như một chiếc thuyền thúng. Nhưng có một lớp kính dưới đáy và hàng ghế  2 bên để bạn có thể nhìn ngắm đại dương. Nó sẽ đi xung quanh đảo Hòn Mun để bạn có thể nhìn ngắm tận mắt khung cảnh kỳ diệu phía dưới. Đó là từng đàn cá nối đuôi nhau nô đùa cùng rong biển và rạn san hô đa màu sắc. Một trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn, thú vị mà bạn nhất định phải thử khi đến đây.

Khám phá đại dương với tàu đáy kính tại Hòn Mun Nha Trang
Khám phá đại dương với tàu đáy kính tại Hòn Mun Nha Trang

Trải nghiệm dịch vụ tổ chức đám cưới dưới đại dương

Tổ chức đám cưới dưới đại dương – trải nghiệm độc nhất vô nhị mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Các cặp đôi trẻ ưa mạo hiểm, thích đại dương và muốn có bộ ảnh cưới có 1 0 2 . Hãy đến với thiên đường đảo Hòn Mun Nha Trang. Bạn cũng người thương của mình sẽ nắm tay nhau, ghi dấu ấn tình yêu của đời mình trong khung cảnh biển đầy lãng mạn, huyền ảo. Cùng những sinh vật biển đầy màu sắc tận hưởng những giây phút đẹp nhất, hạnh phúc nhất cuộc đời ngay dưới đại dương vô tận.

Cùng người thương tận hưởng những giây phút hạnh phúc
Cùng người thương tận hưởng những giây phút hạnh phúc

Nếu có ý định thực hiện bộ ảnh này, thì bạn nên chọn tầm tháng 7 – 9. Bởi lúc này, biển vô cùng yên ả, trong xanh và khung cảnh thiên nhiên cũng vô cùng hữu tình. Một trải nghiệm đáng để thử.

Tắm biển, check in và tham gia các trò chơi trên biển 

Hòn Mun Nha Trang có một khu tắm riêng dành cho khách du lịch với giá 100.000 VNĐ/người. Biển ở đây rất sạch với bãi cát trắng trải dài và hàng dừa xanh mát. Sẽ thật tuyệt làm sao khi được hoà mình làn nước mát và tậu cho mình những bức ảnh sống ảo đẹp mê ly. Điều làm nên sự thu hút của hòn đảo không chỉ là hệ sinh thái mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên tựa tranh vẽ. Chính vì thế, đừng quên để check – in với background xịn sò, đẳng cấp này nhé!

Ngắm nhìn đảo Hòn Mun từ trên cao với trò dù lượn
Ngắm nhìn đảo Hòn Mun từ trên cao với trò dù lượn

Đi biển mà không tham gia các trò chơi trên biển thì thật lãng phí quá đi. Bạn có thể thử sức với mô tô nước, lặn snorkeling, chèo thuyền thúng,… Nhưng dù lượn là hoạt động được yêu thích nhất. Cảm giác thật sảng khoái làm sao khi được bay bổng, lơ lửng trên không trung và ngắm nhìn toàn cảnh đảo Hòn Mun xinh đẹp lung linh trong nắng. Hoặc du khách cũng có thể thuê ghe để ra biển trải nghiệm câu cá. Ngồi trên con tàu dập dìu giữa đại dương, buông dù và ngắm cảnh đẹp xung quanh hẳn là trải nghiệm khó quên với mỗi người.

Quẩy banh nóc tại các quầy bar nổi tại Hòn Mun Nha Trang

Quầy bar nổi là một trong những điểm nhấn, “đặc sản” hiếm có khó tìm tại Hòn Mun. Các tàu neo lại với nhau, xếp thành hình chữ U. Phía giữa được decor một quầy bar nổi nhỏ với trái cây, rượu vang và âm nhạc sôi động. Sau những giờ khám phá mệt mỏi, bạn có thể đến đây để thư giãn và tham giao vào nhiều hoạt động giải trí thú vị. Đồ uống ở đây khá đa dạng: nước dừa, sinh tố, cocktail,… Ngâm mình trong làn nước mát lạnh và nhâm nhi ly cocktail đầy màu sắc trên những chiếc phao nổi bồng bềnh sẽ là kỷ niệm đẹp với bạn.

Thư giãn với ly cocktail thơm ngon, đầy màu sắc
Thư giãn với ly cocktail thơm ngon, đầy màu sắc

Hoặc nếu bạn không thích tắm biển. Bạn có thể thuê ghế ngồi ở các lán nghỉ (20.000 VNĐ/ghế) và ngồi thư giãn. Thưởng thức ly đồ uống thơm ngon trong gió biển mát lạnh và ngắm cảnh biển thì còn gì chill bằng. Đây cũng là nơi “sản sinh” ra những bức hình “chanh sả” nghìn like, bạn không thể bỏ qua. Nếu đói, bạn cũng có thể order những phần ăn hấp dẫn từ các đầu bếp nhé!

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Đến biển thì nhất định phải ăn hải sản rồi. Đây là quê hương của cua huỳnh đế. Đây là loại cua có hương vị thơm ngon, thịt béo ngậy được xếp vào hàng ngũ quý tộc. Cua được chế biến thành đa dạng các món ăn. Mỗi món có một hương vị hấp dẫn cho du khách lựa chọn. Ngoài ra, còn có tôm hùm, hàu nướng đều là đặc sản của đảo Hòn Mun. Hầu hết hải sản ở đây đều tươi sống, được đánh bắt và mua lại từ các tàu thuyền xa bờ. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về chất lượng nhé. Du khách có thể tự mua tại các quầy bán hải sản và tổ chức BBQ trên bãi biển. Hoặc thưởng thức tại các nhà hàng trên đảo.

Cua huỳnh đế món ăn đặc sản của đảo Hòn Mun Nha Trang
Cua huỳnh đế món ăn đặc sản của đảo Hòn Mun Nha Trang

Một số lưu ý khi du lịch đảo Hòn Mun

Note lại các lưu ý dưới đây để chuyến đi thêm phần hoàn hảo:

  • Nên chuẩn bị đồ ăn và nước uống để mang theo khi ra đảo. Bởi ở đây không có quá nhiều nhà hàng, khách sạn
  • Phải có ý thức gìn giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định.
  • Nên lựa chọn du lịch đảo Hòn Mun hay Vịnh San Hô Nha Trang trước khi thuê tàu hoặc cano tự túc. San hô ở Hòn Mun thì được đánh giá cao hơn.
  • Trước khi đến đây du khách nên tham khảo và đặt trước các dịch vụ lặn biển tại Flane để được mức giá tốt nhất. Đồng thời nên hỏi kỹ giá vé trước để không bị chặt chém.
  • Bôi kem chống nắng, mang theo tiền mặt, thuốc và đồ dùng cá nhân. Bạn sẽ rất khó để tìm mua được những đồ này trên đảo.
  • Du khách cần chọn lọc và trải nghiệm những trò chơi phù hợp với sức khỏe. Tránh trường hợp bị say nắng hoặc đuối nước khi tham gia các trò chơi giải trí thú vị trên biển.
  • Phải đặc biệt chú ý để không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển. Đặc biệt là không được bẻ, ngắt san hô.
  • Có thể tham khảo các tour ghép 3 đảo đi cano để tiết kiệm được thời gian và chi phí tham quan.

Hòn Mun Nha Trang – thuỷ long cung đẹp và đa dạng bậc nhất Đông Nam Á. Hy vọng những chia sẻ trên của ứng dụng du lịch Flane đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ có chuyến đi khám phá đại dương vui vẻ với nhiều kỷ niệm khó quên.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane