Mobile Menu

Khám phá du lịch Đảo Khỉ Nha Trang

Nội dung

Du lịch Đảo Khỉ đưa bạn đến khám phá vương quốc của những chú khỉ tinh nghịch. Đây là mái nhà chung của hơn 1000 chú khỉ. Nơi đây có một hệ sinh thái vô cùng đa dạng tạo ra môi trường sống gần gũi thân thiện với thiên nhiên. Từ khi được đưa vào khai thác, Đảo Khỉ đã tô điểm cho bản đồ du lịch Nha Trang thêm phần thú vị. Còn chần chờ gì mà không cùng gia đình và hội bạn thân đến tham quan điểm hẹn lý tưởng này vào dịp cuối tuần. 

Giới thiệu đôi nét về Đảo Khỉ

Được mệnh danh là “hoa quả sơn” giữa đại dương bao la. Hòn đảo sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, từ trên cao nhìn xuống, khu du lịch Đảo Khỉ nhìn như một mũi lao nhọn đang đâm ra biển lớn. Cùng tìm hiểu xem đi Đảo Khỉ Nha Trang có gì nhé!

Khu du lịch Đảo Khỉ ở đâu?

Đảo Khỉ (hay còn gọi là đảo Hòn Lao) nằm ngay giữa vịnh Nha Phu, cạnh đảo Hoa Lao. Tổng diện tích của đảo khoảng 25ha. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng thuộc vịnh Nha Phu nằm ở phía Bắc Nha Trang. Không chỉ có thiên nhiên phong phú với muôn vàn cây cối, chim muông, đảo còn là nơi cung cấp nguồn thuỷ sản cho tỉnh Khánh Hòa.

Đảo Khỉ - hòn đảo xinh đẹp nằm ở Bắc Nha Trang
Đảo Khỉ – hòn đảo xinh đẹp nằm ở Bắc Nha Trang

Trước đây, nơi đây chỉ là hòn đảo trống với cây xanh, vách đá. Nhưng vào năm 1975, các chuyên gia Liên Xô đã mang khỉ đến nuôi và nghiên cứu khoa học. Sau đó, chúng sống và tự sinh sản theo bầy đàn trong khu rừng hoang sơ. Chúng rất thân thiện với người dân. Dưới sự chăm sóc của bầy khỉ ngày càng trở nên ngoan, ít phá phách và biết làm xiếc. Hiện nay có khoảng hơn 1000 con trên đảo. 

Giá vé tham quan Đảo Khỉ

Du khách nên mua vé tham quan Đảo Khỉ vào mùa hè hoặc mùa thu. Vào mùa hè, thời tiết khá dễ chịu với nắng nhẹ và không có bão. Vì vậy, bạn có thể thoải mái để khám phá, vui chơi, tổ chức những bữa tiệc picnic và check in sống ảo. Đặc biệt, đảo như một thiên đường thu nhỏ giữa đại dương. Một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng trong thời tiết mát mẻ với làn gió nhè nhẹ thổi. Điều này giúp du khách không gặp khó khăn để tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn tại đây.

Khu sinh thái mở cửa hoạt động từ 7h30 – 16h30. Dưới đây là giá vé đi du lịch Đảo Khỉ để bạn tham khảo:

Trẻ em (dưới 1m)Miễn phí
Trẻ em ( từ 1m  – 1m39)400.000 VNĐ
Người lớn (từ 1m4 trở lên)600.000 VNĐ
Bảng giá vé khu du lịch Đảo Khỉ Nha Trang

Lưu ý: Giá vé Đảo Khỉ Nha Trang có gì? Nó đã bao gồm các dịch vụ sau: tàu vận chuyển 2 chiều, dịch vụ tắm nước ngọt, ghế lều, xem trình diễn xiếc, vịnh phao nổi,… 

Ngoài ra, còn có thêm một số hoạt động vui chơi giải trí bạn sẽ phải mua vé riêng. Điển hình là: Đua xe, Lặn biển bình hơi, xe điện, âm thanh, củi lửa trại,…

Hướng dẫn cách di chuyển đến khu dịch Đảo Khỉ

Từ trung tâm thành phố Nha Trang đến Đảo Khỉ khoảng 18km. Do đó, bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại phương tiện di chuyển. 2 phương tiện được sử dụng phổ biến nhất là: taxi và xe máy. Nếu đi theo đoàn đông và có nhiều đồ đạc. Du khách nên thuê taxi để thuận tiện di chuyển và tiết kiệm chi phí. Hoặc nếu bạn muốn được tự do, tự chủ về thời gian. Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 130.000 – 150.000/xe/ngày. Tuỳ thuộc vào tình hình cá nhân cũng như chi phí du lịch, bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp.

Trải nghiệm vượt biển bằng tàu biển cực phê
Trải nghiệm vượt biển bằng tàu biển cực phê

Tiếp đó, để di chuyển ra Đảo Khỉ, du khách phải di chuyển đến cảng Đá Chồng và mua vé tàu. Bạn nên đến đây trước 9h00 để xếp hàng. Bởi mặc dù cứ 30 phút có 1 chuyến tàu. Nhưng nếu bạn đến sau 9h15 thì bạn sẽ phải đứng chờ đủ 10 người thì tàu mới di chuyển. Mức  giá tàu cụ thể như sau:

  • Trẻ em: 90.000 VNĐ
  • Người lớn: 180.000 VNĐ

Những hoạt động thú vị tại khu du lịch Đảo Khỉ Nha Trang

Không chỉ sở hữu không gian thiên nhiên bình yên, thơ mộng, nơi đây còn có vô số hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Cùng Flane khám phá xem tại Đảo Khỉ Nha Trang có gì mà thu hút du khách đến vậy nhé!

Thoả sức khám phá và vui chơi cùng những chú khỉ

Những chú khỉ ở đây thông minh, hiếu khách. Chúng sẵn sàng vui chơi cùng các khách du lịch bất cứ lúc nào. Với khoảng 1.200 con được nuôi thả tự nhiên để phục vụ mục đích bảo tồn và phục vụ khách tham quan. Trên đảo có đa dạng chủng loại khỉ. Bạn thậm chí còn có thể thấy những cá thể khỉ quý hiếm chưa được thấy bao giờ. Bên cạnh việc được quan sát cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng, bạn có thể vui đùa cùng chúng. Đôi khi, du khách có thể phải ngạc nhiên bởi sự tinh nghịch và đáng yêu của chúng. 

Vui đùa cùng những chú khỉ khi du lịch Đảo Khỉ
Vui đùa cùng những chú khỉ khi du lịch Đảo Khỉ

Thật tuyệt vời làm sao khi được ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, hít thở không khí trong lành và vui đùa cùng những chú khỉ. Có thể nói, đây là địa điểm thích hợp với những gia đình có con nhỏ, những người yêu thiên nhiên, động vật đến để tham quan, tìm hiểu và khám phá.

Tận hưởng những màn biểu diễn xiếc đặc sắc

Một trong những tiết mục hấp dẫn nhất khi đi du lịch Đảo Khỉ đó là xem “Liveshow khỉ và những người bạn”. Thời gian trình diễn thường diễn ra vào các khung giờ: 10h00,14h00, 15h15. Có rất nhiều loài động vật tham gia vào màn biểu diễn. Điển hình là: khỉ, hải cẩu, gấu, voi, … Chúng được đào tạo thuần thục như những người nghệ sĩ thực sự từ cử chỉ, điệu bộ đến cả những màn trình diễn đặc sắc. Nhưng có lẽ “nghệ sĩ khỉ” là loài mang đến màn biểu diễn xiếc chất lượng và thú vị nhất.

Màn biểu diễn xiếc đặc sắc của những "nghệ sĩ khỉ"
Màn biểu diễn xiếc đặc sắc của những “nghệ sĩ khỉ”

Màn khỉ đi xe đạp, khỉ đạp xích lô và chở những người bạn. Hay khỉ bơi đua, đua chó, khỉ đua ô tô là những tiết mục được yêu thích nhất. Ngoài ra, các chú khỉ ngộ nghĩnh còn biết hít xà đơn, chơi bóng rổ, giữ thăng bằng và nâng tạ. Những chú chó đẩy xe đẩy cùng với những người bạn chó đầy vui nhộn. Hay những chú hải cẩu trình diễn những màn nhào lộn đẹp mắt cùng huấn luyện viên. Nếu may mắn, bạn có thể được tham gia đặt cược xem chú khỉ nào sẽ thắng trong những cuộc thi. Và nếu dành chiến thắng, bạn sẽ nhận được một món quà đặc biệt. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tất cả đều được đầu tư vô cùng chau chuốt, chuyên nghiệp và công phu. Tất cả nhằm mang đến cho du khách những màn trình diễn tốt nhất. Điều này không chỉ giúp chuyến đi trở nên thú vị, du khách được thoải mái, thư giãn. Mà còn giúp bạn được hoà mình vào thiên nhiên hoang dã. 

Trải nghiệm các trò chơi thể thao năng động tại khu du lịch Đảo Khỉ

Nằm trên hòn đảo Hoa Lao xinh đẹp với bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa chạy tít tắp. Sẽ thật uổng phí nếu du khách không tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Điển hình như: tắm biển, chèo thuyền, dù lượn Nha Trang, moto nước, lặn biển ngắm san hô,… Đảo Khỉ được xem là một trong những địa điểm lý tưởng để giải trí. Như lặn biển ngắm những rạn san hô đầy màu sắc và khám phá đại dương xinh đẹp ở Nha Trang.

Du lịch Đảo Khỉ trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh
Du lịch Đảo Khỉ trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh

Đặc biệt, ở đây còn có rất nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn gây kích thích cho du khách. Có thể kể đến “chơi đùa” cùng khúc cua quanh co, uốn lượn và thử thách tay lái với những dòng xe đua F1 chuyên nghiệp. Hay trở thành những xạ thủ tại thao trường rộng hơn 2000m2. Bạn sẽ cùng những người bạn của mình chia đội và cá cược xem ai sẽ giành được chiến thắng nhé. Hoặc chỉ đơn giản là cưỡi đà điểu để khám phá các vùng xung quanh. Cảm giác lắc lư thú vị khi được ngồi trên lưng của người bạn chân dài và đi khắp muôn nơi thật mới mẻ.

“Quẩy banh nóc” tại công viên phao nổi

Công viên phao nổi ở khu du lịch Đảo Khỉ là điểm đến yêu thích của giới trẻ. Với diện tích khoảng 2000m2 cùng với số lượng trò chơi cực khủng lên đến 48 trò. Tất cả hứa hẹn sẽ vắt kiệt sức của bạn. Một số trò chơi nổi bật ở đây như: cầu thăng bằng, leo vách núi, đu xà, cầu trượt,… Có thể nói đây là thiên đường đối với những ai thích vận động hay yêu thích những trò chơi mạo hiểm và cảm giác mạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng bạn bè vui chơi và hòa mình trong làn nước mát của đại dương bao la. Dù có hơi tốn sức một chút sau khi vận động. Nhưng chắc chắn sẽ khiến tinh thần bạn trở nên sảng khoái, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Hoà mình với làn nước mát lạnh tại công viên phao nổi
Hoà mình với làn nước mát lạnh tại công viên phao nổi

Tham quan vịnh Nha Phu xinh đẹp

Vịnh Nha Phu là một quần thể gồm nhiều đảo: hòn Sầm, hòn Đá Bạc, suối Hoa Lan, hòn Lèo,… Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một hệ sinh thái đa dạng với suối, hồ, biển, núi, đảo,… Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ với thảm thực vật đa dạng, nước biển trong xanh và bãi cát trắng trải dài. Nơi đây tựa như một cô gái xinh đẹp kiêu kỳ khiến du khách mê đắm không lối thoát. Khi tới đây, bạn sẽ không chỉ được chơi cùng chú khỉ tinh nghịch. Mà còn được trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại hòn Đá Bạc, hòn Sầm, hòn Lèo. Đặc biệt không thể bỏ qua tiết mục check in sống ảo với siêu nhiều background siêu “hịn” mang đến cho bạn những bức ảnh nghìn like.

Vịnh Nha Phu với nhiều điểm check - in sống ảo nổi tiếng
Vịnh Nha Phu với nhiều điểm check – in sống ảo nổi tiếng

Ghé thăm suối Hoa Lan mộng mơ

Nằm ngay bên cạnh Hòn Hèo của khu du lịch Đảo Khỉ, sẽ thật thiếu sót nếu du khách không ghé thăm suối Hoa Lan. Nơi đây có một con suối nhỏ tuyệt đẹp chảy róc rách bên cạnh rừng hoa lan xinh đẹp. Những bông hoa lan trong vườn được chăm sóc rất kỹ. Vì vậy, những bông nở là những bông đẹp nhất và chất lượng nhất. Những bông hoa đua nhau khoe sắc điểm tô thêm cho dòng suối xanh mát. Sự kết hợp tạo nên không gian vừa thơ mộng, vừa ấm áp lại kỳ vĩ giữa khu rừng hoang sơ. Bên cạnh được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn còn có thể ngâm mình dưới làn nước trong xanh, mát lạnh và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Đắm mình trong hương thơm ngào ngạt và lắng nghe tiếng suối chảy
Đắm mình trong hương thơm ngào ngạt và lắng nghe tiếng suối chảy

Thưởng thức ẩm thực Nha Trang đặc sắc khi du lịch Đảo Khỉ

Sau những giờ phút “cháy” hết mình tại Đảo Khỉ, bạn cũng nên nạp lại năng lượng với những món hải sản thơm ngon. Con đường ẩm thực được trang trí theo phong các làng chài thân thuộc, bình dị khi các hàng quán được bố trí 2 bên đường. Du khách có thể thưởng thức vô số các món ăn hấp dẫn mang hương vị đặc trưng của biển Nha Trang. Ví dụ như: mực ống, cầu gai, cá chim nướng, nghêu,… Tất cả hải sản đều được đánh bắt và chế biến ngay trong ngày nên vô cùng tươi. Bạn có thể thưởng thức trong các nhà hàng, quán ăn hoặc nhờ người ngư dân chế biến hộ.

Thưởng thức hải sản thơm ngon khi du lịch Đảo Khỉ
Thưởng thức hải sản thơm ngon khi du lịch Đảo Khỉ

Ngoài ra, du khách cũng có thể đa dạng các loại hải sản. Kể cả hải sản quý với giá cả phải chăng về làm quà cho người thân, bạn bè. Đến du lịch Đảo Khỉ vừa được ăn ngon lại còn có quà mang về thì còn gì tuyệt vời bằng. 

Kinh nghiệm đi Đảo Khỉ Nha Trang

Ngoài những thông tin cơ bản cần thiết trên, du khách cũng nên note lại những lưu ý sau để chuyến đi của bạn trở nên tuyệt vời.

  • Không nên theo dây chuyền, vòng cổ, đồ ăn khi chơi đùa cùng những chú khỉ. Vì chúng có thể nhảy ra và giật đồ của bạn. Hết sức cẩn thận.
  • Du khách không nên ăn uống và lấy đồ ăn ra trêu khỉ. Bởi có thể nó sẽ giật mình và rượt đuổi bạn.
  • Nên tham khảo giá trước khi thuê hoặc mua bất cứ cái gì ở Đảo Khỉ. Bởi bạn có thể bị chém giá. Nếu được thì bạn nên chuẩn bị đồ ăn, thức uống trước.
  • Nhớ mang theo những đồ dùng cần thiết, như: mũ, kính, đồ bơi, máy ảnh để thuận tiện sống ảo. Đừng quên bôi kem chống nắng nếu không muốn lúc về trở thành một “con khỉ”
  • Chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp để có thể thuận tiện tham quan và nghỉ ngơi
  • Khi đi nên đến trước 9h và khi về trễ nhất là 16h.

Du lịch Đảo Khỉ không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên thơ mộng, bình yên. Mà du khách còn được chơi đùa cùng những chú khỉ và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Hy vọng những chia sẻ trên của ứng dụng du lịch Flane sẽ giúp ích cho chuyến “xê dịch” sắp tới của bạn. Hãy tận hưởng và lưu giữ lại những kỷ niệm thật đẹp ở hòn đảo xinh đẹp bậc nhất ở “Hòn ngọc gần biển Đông” này nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane