Mobile Menu

Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh Ecopark Hà Nội

Nội dung

Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh mở ra một thế giới kỳ diệu. Nơi mà sự hòa quyện giữa bầu không gian xanh mướt và nhịp sống tự nhiên. Tất cả tạo nên bức tranh tuyệt vời không gian thiên nhiên tại vùng đất này. Đây không chỉ là một điểm đến du lịch dành cho mọi lứa tuổi. Mà còn là một trải nghiệm đầy sức sống, khám phá ngay cùng Flane nhé!

Giới thiệu tổng quan về khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh

Khu du lịch Cánh Buồm Xanh còn có tên gọi là Cánh Buồm Xanh Ecopark. Đây là một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Hà Nội, nằm tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Với tổng diện tích 3,6 ha, Cánh Buồm Xanh là một không gian xanh mát, trong lành. Mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Cánh Buồm Xanh được xây dựng và khánh thành vào tháng 9 năm 2016.

Sơ đồ tổng thể của khu du lịch Cánh Buồm Xanh
Sơ đồ tổng thể của khu du lịch Cánh Buồm Xanh

Khu du lịch được thiết kế theo phong cách sinh thái, với nhiều hạng mục giải trí, ẩm thực và nghỉ dưỡng. Cánh Buồm Xanh một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách ở Hà Nội và các tỉnh khác. Với không gian xanh mát, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Phương tiện di chuyển đến khu du lịch Cánh Buồm Xanh

Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 16,6 km. Vì vậy rất thuận tiện cho nhiều phương tiện di chuyển đến đây. Dưới đây là các cách phương tiện di chuyển theo kinh nghiệm của Flane.

Di chuyển bằng ô tô

Để di chuyển bằng ô tô đến Khu du lịch Cánh Buồm Xanh. Bạn có thể đi theo hướng cầu Chương Dương hoặc cầu Đuống. Sau khi qua cầu, bạn đi theo hướng Bắc Ninh khoảng 3,5 km. Sau đó rẽ phải vào đường Ninh Hiệp, tiếp tục đi thẳng khoảng 3 km là bạn đã có thể đến khu du lịch.

Di chuyển bằng xe máy

Nếu bạn lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy thì bạn có có thể di chuyển từ trung tâm Hà Nội. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực Cánh Buồm Xanh. Bằng cách bạn di chuyển đi qua Cầu Đuống và tiếp tục hướng Bắc Ninh khoảng 3,5km. Sau đó rẽ phải vào đường Ninh Hiệp và đi thêm 3km để đến chợ Ninh Hiệp. Tiếp tục chạy 200m là bạn sẽ đến được khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh.

Nhiều lựa chọn phương tiện đến khu du lịch Cánh Buồm Xanh
Nhiều lựa chọn phương tiện đến khu du lịch Cánh Buồm Xanh

Di chuyển bằng xe buýt

Để di chuyển bằng xe buýt đến Khu du lịch Cánh Buồm Xanh. Bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 10B từ trạm trung chuyển Long Biên. Xe buýt sẽ dừng ở điểm cuối là chợ Ninh Hiệp, từ đó bạn đi bộ thêm khoảng 100m là đến khu du lịch sinh thái.

Giá vé tham quan khu du lịch Cánh Buồm Xanh

Giá vé tham quan Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh được chia thành 2 loại: vé vào cổng và vé tham gia các trò chơi, dịch vụ. Dưới đây là một số giá vé tham khảo của các dịch vụ trên.

Vé vào cổng

Độ tuổiGiá vé
Người lớn50.000 đồng/người
Trẻ em (từ 1-12 tuổi)30.000 đồng/người
Trẻ em dưới 1 tuổiMiễn phí
Bảng giá vé vào cổng tham khảo

Vé tham gia các trò chơi, dịch vụ

Dịch vụGiá vé
Trò chơi trẻ em20.000 đồng/vé/lượt
Trò chơi dân gian10.000 đồng/vé/lượt
Khu vườn rau hữu cơMiễn phí
Khu trang trại20.000 đồng/vé/lượt
Khu ẩm thựcTuỳ theo giá món ăn
Khu nghỉ dưỡngTuỳ theo loại phòng và thời gian lưu trú
Bảng giá vé tham khảo các dịch vụ khác

Lưu ý

  • Giá vé có thể thay đổi theo thời gian, bạn nên cập nhật thông tin mới nhất trước khi đi.
  • Khu du lịch có chính sách giảm giá vé cho các đối tượng đặc biệt như người cao tuổi, người khuyết tật, học sinh, sinh viên,…

Nên đến khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh mùa nào đẹp

Khu du lịch Cánh Buồm Xanh chào đón du khách suốt cả năm với trải nghiệm độc đáo. Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho việc thưởng thức các hoạt động vui chơi. Đặc biệt đối với các du khách có trẻ nhỏ hoặc các hoạt động cho trường mẫu giáo. Vì vậy các hoạt động cuối tuần cũng là thời gian tuyệt vời để khám phá khu vực này.

Nơi trải nghiệm nhiều hoạt động vui nhộn của du khách nhí
Nơi trải nghiệm nhiều hoạt động vui nhộn của du khách nhí

Để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm, phụ huynh nên cân nhắc xem thời tiết có ổn định hay không. Điều này để tránh ảnh hưởng của những cơn mưa bất chợt đối với các hoạt động ngoài trời của trẻ em. Với một lịch trình hợp lý và chuẩn bị kỹ lưỡng, du lịch tại Cánh Buồm Xanh sẽ trở thành một kỷ niệm đáng nhớ. Hoặc cũng trở thành địa điểm cho các trường mẫu giáo thực hiện các hoạt động ngoại khoá.

Các hoạt động vui chơi, giải trí tại Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh

Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh là một địa điểm du lịch lý tưởng cho các gia đình, đặc biệt là trẻ em. Khu du lịch có nhiều hạng mục vui chơi, giải trí hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Khám phá lịch sử Đất Việt tại Cánh Buồm Xanh

Khám phá lịch sử Việt Nam qua các biểu tượng quốc gia. Như Cột cờ Hà Nội, Chiến thắng Bạch Đằng và chiến thắng Điện Biên Phủ trên không tại Cánh Buồm Xanh. Là một cơ hội tuyệt vời để trẻ em hiểu sâu hơn về di sản văn hóa và lịch sử. Đây sẽ là hoạt động giáo dục đặc biệt và thú vị sẽ mang lại cái nhìn toàn diện về lịch sử của Việt Nam. Hãy cho trẻ em cơ hội khám phá và học hỏi từ những điểm dừng chân đặc biệt này tại khu du lịch Cánh Buồm Xanh.

Tái hiện lại các lịch sử qua hoạt động trải nghiệm
Tái hiện lại các lịch sử qua hoạt động trải nghiệm

Trải nghiệm nhiều hoạt động từ dân gian đến hiện đại

Khám phá và trải nghiệm tại Cánh Buồm Xanh là hành trình thú vị với nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc. Tại đây, du khách có thể tham gia vào Chinh phục mê cung cỏ, trải nghiệm Nhà nhún, thách thức bản thân với Sasuke. Hoặc tận hưởng niềm vui từ Bóng nước khổng lồ. Cùng với Công viên kỷ Jura và trải nghiệm phim 3D, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, như đá bóng, lò cò nhặt bóng, nhảy bao bố, kéo co… Tận hưởng một ngày tràn đầy niềm vui và trò chơi tại khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Hoạt động đôi tay khéo léo dành cho trẻ tại khu du lịch sinh Thái Cánh Buồm Xanh

Tại khu du lịch Cánh Buồm Xanh, chủ đề “Đôi tay khéo léo” không chỉ là nơi rèn luyện sự sáng tạo. Mà còn khuyến khích trẻ em phát triển khéo léo và kiên nhẫn. Các hoạt động như Xâu vòng tay, nghệ thuật nặn gốm theo phong cách Bát Tràng, học làm bánh trôi truyền thống, tạo hình tượng,.. Cũng như lớp học bong bóng đều là cơ hội tuyệt vời để trẻ em khám phá và phát triển kỹ năng. Thông qua các hoạt động thú vị tại khu du lịch Cánh Buồm Xanh.

Trải nghiệm làm gốm tại Cánh Buồm Xanh
Trải nghiệm làm gốm tại Cánh Buồm Xanh

Ăn gì khi đến Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh

Nộm củ sen

Khám phá ẩm thực Hà Nội vào mùa thu là một trải nghiệm tuyệt vời. Món nộm củ sen và cốm xào là hai món chay đặc trưng, đậm đà hương vị mùa thu của Hà Nội. Nộm củ sen hấp dẫn với hương vị ngọt ngào từ củ sen kết hợp với rau củ tươi mát. Trải nghiệm ẩm thực này có thể là một phần nhỏ của hành trình thú vị tại khu du lịch Cánh Buồm Xanh.

Thưởng thức bún chả Hà Nội khi đi du lịch tại Cánh Buồm Xanh

Bún chả Hà Nội – một trong những đặc sản ẩm thực không thể bỏ qua khi khám phá thành phố này. Món ăn quyến rũ với hương vị đặc trưng của thịt nướng, ướp với sả và một chút hương than hoa. Tất cả sẽ tạo nên một hương thơm ngon đặc biệt níu chân nhiều người. Thưởng thức bún chả, bạn sẽ được thưởng thức sự kết hợp tuyệt vời của thịt nướng cùng rau thơm. Đặc biệt là nước hầm xương béo ngậy. Đây là trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua khi ghé khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh.

Thưởng thức bún chả Hà Nội khi đi du lịch tại Cánh Buồm Xanh
Thưởng thức bún chả Hà Nội khi đi du lịch tại Cánh Buồm Xanh

Phở Hà Nội

Ngoài ra, không thể bỏ qua các món đặc sản Hà Nội như phở bò thơm ngon, đậm đà hương vị. Phở món ăn này không chỉ là niềm tự hào của thành phố. Mà còn là những trải nghiệm ẩm thực đáng giá khi ghé thăm Cánh Buồm Xanh. Hãy để mùa thu của Hà Nội trở nên đặc biệt hơn với những hương vị truyền thống này kết hợp với trải nghiệm tại đây.

Thưởng thức món ngon nức tiếng Hà Thành
Thưởng thức món ngon nức tiếng Hà Thành

Lưu ý khi du lịch tự túc tại Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh

Để chuyến du lịch tự túc tại Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh được trọn vẹn và đáng nhớ, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Khu du lịch Cánh Buồm Xanh mở cửa đón khách quanh năm. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du lịch là vào mùa hè (tháng 5-8) hoặc mùa thu (tháng 9-11). Thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết: Khi đi du lịch tự túc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết như: quần áo, giày dép, mũ nón, kem chống nắng, thuốc men,… Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi.
  • Trước khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu thông tin về khu du lịch. Như: địa chỉ, giá vé, các hoạt động vui chơi, giải trí,… Điều này sẽ giúp bạn có kế hoạch du lịch cụ thể và tiết kiệm thời gian. Tất nhiên bạn còn có thể đọc các blog của Flane tại đây.
  • Khi tham quan khu du lịch, bạn cần tuân thủ các quy định của khu du lịch. Như: không xả rác bừa bãi, không mang theo thức ăn, đồ uống từ bên ngoài

Kết bài

Khu du lịch Cánh Buồm Xanh là thiên đường nghỉ dưỡng với thiên nhiên tươi đẹp và hoạt động đa dạng. Tại đây, du khách được tận hưởng không gian xanh mát, hòa mình vào hành trình khám phá tự nhiên. Các hoạt động ngoại khóa phong phú như dạo bộ, câu cá, tham quan sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ.

Khu vực ẩm thực đa dạng với các món ăn đặc sản đem lại hương vị tuyệt vời của địa phương. Đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện, luôn sẵn lòng hỗ trợ du khách. Cánh Buồm Xanh là điểm đến lý tưởng cho cả gia đình, từ những chuyến du lịch ngắn ngày đến nghỉ dưỡng dài hạn.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane