Mobile Menu

Tránh nắng ở khu du lịch sinh thái Suối Chí Quảng Ngãi

Nội dung

Suối Chí điểm hẹn dừng chân lý tưởng cho khách du lịch bên cạnh Mỹ Khê, Lý Sơn, Phú Yên khi đến du lịch miền Trung. Là khu du lịch sở hữu phong cảnh hữu tình thơ mộng với dòng suối xinh đẹp ẩn mình dưới rừng già đại ngàn. Tới đây, bạn sẽ không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ. Mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Đọc bài viết dưới đây của ứng dụng du lịch Flane để biết thêm cẩm nang du lịch hữu ích nhé!

Đôi nét về khu du lịch sinh thái Suối Chí Quảng Ngãi

Suối Chí toạ lạc ở thôn Khánh Giang, Trường Lệ, Hành Tín Đông, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Đây là toạ độ du lịch hấp dẫn mỗi dịp cuối tuần cho du khách. Khu du lịch có diện tích lớn lên đến 1000ha. Dòng suối dài 4km, không bao giờ cạn, kéo dài từ đầu nguồn cho đến vùng hợp lưu sông Vệ. Được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh rộng lớn nên không khí ở đây vô cùng mát mẻ dễ chịu. Kể cả có là mùa hè thì cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Đồng thời, chạy dọc theo thân suối còn có những con thác lớn nhỏ. Có dòng chảy chậm, có dòng chảy nhanh. Có dòng chảy yếu, có dòng chảy mạnh. Tất cả tạo nên bản nhạc du dương độc đáo có trầm có bổng giữa núi rừng. 

Khu du lịch sinh thái Suối Chí - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dịp cuối tuần
Khu du lịch sinh thái Suối Chí – điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dịp cuối tuần

Không chỉ là một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà ở hạ lưu suối còn sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Cỏ cây, hoa lá xum xuê, xanh tươi, đua nhau khoe sắc. Có nhiều loài động thực vật sinh sống. Vì vậy, đây là điểm đến quen thuộc và yêu thích không chỉ của người dân Quảng Ngãi mà còn du khách thập phương.

Hướng dẫn cách di chuyển tới khu du lịch

Khu du lịch sinh thái nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 35km. Đường xá đi cũng dễ tìm và khá đẹp. Vậy nên du khách có thể lựa chọn xe ô tô, taxi hay xe máy để đến đây. Nếu đi đoàn đông người, bạn nên thuê taxi/ oto để thuận tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm chi phí đi lại. Ngược lại, với những ai yêu thích sự tự do và chinh phục những cung đường đẹp, xe máy là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Có 2 cung đường để bạn có thể di chuyển theo:

  • Đi từ TP Quảng Ngãi: bạn sẽ chạy thẳng đường tỉnh lộ 624B khoảng 20km là đến nơi. Vô cùng dễ phải không nào.
  • Di chuyển từ ngã 3 Thạch Trụ ( Mộ Đức): Sau đó chạy vào quốc lộ 24 đến đèo Đá Chát. Tiếp đó rẽ phía Bắc và đi khoảng 3km là đến.

Giá vé và thời gian hoạt động của Suối Chí

Suối Chí Quảng Ngãi mở cửa hoạt động từ 7h30 – 17h30 vào tất cả các ngày trong tuần. Kể cả cuối tuần và các ngày lễ Tết. Bên cạnh đó, giá vé vào cổng của khu du lịch cũng khá “hạt dẻ”. Cụ thể:

  • Người lớn: 200.000đ/người
  • Trẻ em: 150.000đ/người
  • Giá vé đã bao gồm một số dịch vụ kèm theo và các hoạt động vui chơi. Du khách thường đi về trong ngày. Nhưng nếu muốn ở qua đêm, bạn có thể thuê lều ngủ hoặc ở Resort trong khu du lịch. Chính vì thế, bạn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào miễn là bạn rảnh để tham quan khám phá nhé! Du khách cũng có thể đặt vé online qua Flane để nhận được nhiều ưu đãi và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Thời điểm lý tưởng để đến khu du lịch sinh thái

Nằm ẩn mình dưới những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn, nên dòng suối không bao giờ bị cạn. Do đó, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa nơi đây sẽ mang những vẻ đẹp riêng khiến bạn u mê không lối thoát. Tuy nhiên, nằm ở miền Trung nên ít nhiều thời tiết cũng sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. Do đó, bạn nên đến đây vào mùa xuân hoặc mùa hè. Đặc biệt là khoảng từ tháng 4  – tháng 9 hoặc dịp tết Nguyên Đán. Lúc này thời tiết dễ chịu, nắng nhẹ lại không có bão nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. 

Đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hùng vĩ giữa núi rừng đại ngàn
Đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hùng vĩ giữa núi rừng đại ngàn

Thêm vào đó, du khách nên chọn đi vào buổi sáng để có thể ngắm nhìn khung cảnh Eo Gió tuyệt đẹp và nếm thử đồ ăn bản địa ở Chợ Chùa.

Có gì khi đến khu du lịch Suối Chí?

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp tự nhiên của tạo hoá và công trình nhân tạo nổi bật, khu du lịch tạo ra nhiều tiểu cảnh đẹp mắt. Không gian xanh mát, có núi, có suối, có rừng tạo nên một bức tranh thuỷ mặc đẹp mắt. Đặc biệt, bên dưới chân thác còn có những vũng nước sâu hay những tảng đá bằng. Nó tựa như hồ bơi lộ thiên để bạn có thể tha hồ tung tăng bơi lội và vui đùa dưới dòng nước mát lành, trong veo. Đặc biệt, dưới mạch nước là những viên đá màu ngọc bích lấp lánh nhảy múa khi có mặt trời chiếu vào. Khung cảnh toả sáng đẹp long lanh này bạn nhất định không được bỏ lỡ nha.

Sống cùng thiên nhiên với núi rừng sông suối thơ mộng, trữ tình
Sống cùng thiên nhiên với núi rừng sông suối thơ mộng, trữ tình

Hơn nữa, bên cạnh dòng thác đổ tung bọt trắng xóa là những vách đá dựng đứng sừng sững. Xung quanh là những hàng cây cổ thụ to lớn bao trùm tỏa bóng xuống mặt hồ. Không chỉ tạo ra bức tranh sơn thuỷ hữu tình mà còn mang đến bóng mát cho mọi người nghỉ ngơi, thư giãn.

Tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị

Đến với khu du lịch Suối Chí, du khách sẽ không chỉ được nghỉ ngơi, thư giãn trong thiên nhiên tuyệt đẹp. Mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị, độc đáo. Điển hình là: khám phá rừng già, leo thác, đắm mình trong làn nước mát lạnh,…. Chúng sẽ giúp bạn được hoà mình vào thiên nhiên và xua tan đi mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.Hoặc có thể thử sức với các trò dưới nước như: chèo thuyền, đạp vịt, bơi thuyền kayak, trượt cáp, cầu treo, xe đạp nước,… để cảm nhận được sự sảng khoái, phấn khích. Hay trải nghiệm, thưởng thức những di sản văn hoá nghệ thuật độc đáo của người đồng bào H’Re. 

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn thú vị tại khu du lịch Suối Chí
Trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn thú vị tại khu du lịch Suối Chí

Ngoài ra, tại khu du lịch còn có trang trại Farm Hi Land vô cùng đặc biệt. Nó như một món quà mà Suối Chí dành tặng cho khách du lịch khi ghé thăm. Được trồng đa dạng các loài cây ăn quả miệt vườn như: mít thải, ổi, dâu,.. Du khách sẽ như lạc vào một vườn trái cây miền Tây vừa thơm vừa mát mẻ. Thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn trong không khí mát mẻ còn gì tuyệt vời bằng.

Thoả sức check in sống ảo cháy máy tại Suối Chí Quảng Ngãi

Chơi vui nhưng đừng quên để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại khu du lịch Suối Chí nhé!

Khu nhà mái lá

Giữa đồi xanh bao la bát ngát mọc lên những ngôi nhà mái lá xinh xắn, giản dị nhưng không kém phần độc đáo. Ngôi nhà được thiết kế hết sức đơn giản trên những tảng đá lớn. Xung quanh là khu cỏ nhân tạo xanh mướt tô điểm nhấn là những khóm hoa đa màu sắc. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp mắt đầy mê hoặc. Vậy nên, bạn có thể ngồi đây để nghỉ ngơi, trò chuyện và sống ảo.

Ngồi thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, người thân tại ngôi nhà mái lá mộng mơ
Ngồi thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, người thân tại ngôi nhà mái lá mộng mơ

Khu cối xay gió

Với những người yêu cái đẹp và đam mê chụp ảnh thì bạn nhất định không được bỏ qua khu cối xay gió. Những chiếc cối xay gió đa dạng sắc màu rực rỡ trong ánh nắng lung linh. Tạo nên một background tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh sống ảo độc đáo. 

Cối xay gió - điểm sống ảo cho ra đời những bức ảnh ấn tượng
Cối xay gió – điểm sống ảo cho ra đời những bức ảnh ấn tượng

Chụp ảnh tại thác Giê Suối Chí

Thác Giê được khác du lịch đánh giá là con thác đẹp nhất Suối Chí. Với diện tích khoảng 100m2 với độ cao 4m, con thác còn có một hồ bơi siêu đẹp. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng vừa có nước vừa có núi. Đặc biệt, dòng thác đổ xuống mặt hồ trắng xoá tạo nên những bản nhạc vui tai. Bạn cũng có thể tha hồ check in sống ảo cháy máy. 

Cầu treo

Được treo lơ lửng giữa đoạn đường đến khu cối xay gió, cầu treo là một toạ độ check in sống ảo nổi bật. Xung quanh là núi rừng quanh quanh mát rượi. Bên dưới là con suối nhỏ trong veo tấu khúc nhạc vui tai. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị, độc đáo vô cùng. 

Điểm check in sống ảo với background siêu xịn sò tại cầu treo Suối Chí
Điểm check in sống ảo với background siêu xịn sò tại Cầu treo Suối Chí

Công viên nước Mini tại khu du lịch Suối Chí

Đặc biệt, bên cạnh hồ bơi dưới thác, khu du lịch còn có một công viên nước mini với nhiều hoạt động hấp dẫn. Bạn có thể ngồi thư giãn và tận hưởng gió trời mát rượi. Hay tham gia các trò chơi thú vị. Điển hình như: xe đạp nước, trượt cáp, cầu treo, đạp vịt, bơi thuyền kayak,…

Thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc

Phần lớn mọi người đến khu du lịch Suối Chí về trong ngày nên họ thường tự túc về thức ăn. Ở đây cũng nghiêm cấm du khách đồ ăn bên ngoài vào để đảm bảo vệ sinh chung. Tuy nhiên, vẫn có một số dịch vụ ăn uống để phục vụ nhu cầu của thực khách ghé thăm. Hầu hết các nhà hàng sẽ mang đến cho du khách những món ăn “cây nhà lá vườn”. Một số món ăn best seller như: gỏi mít, lẩu cá Tầm, gà nướng,… Một thiên đường ẩm thực hứa hẹn làm hài lòng khách đi, vừa lòng khách ở đang chờ đón bạn. Lấp đầy chiếc bụng đói sau những giờ vui chơi, khám phá hết mình bằng những món ăn đặc sản Quảng Ngãi thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào.

Thưởng thức những món đặc sản Quảng Ngãi thơm ngon trong không khí trong lành
Thưởng thức những món đặc sản Quảng Ngãi thơm ngon trong không khí trong lành

Kinh nghiệm du lịch Suối Chí Quảng Ngãi

Đọc một số lưu ý dưới đây để chuyến đi của  bạn trở nên tuyệt vời hơn nhé!

  • Đường đi có nhiều đoạn gập ghềnh, hiểm trở nên bạn phải thật cẩn thận, chú ý để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển
  • Du khách có thể chuẩn bị đồ ăn từ nhà để mang theo để mở tiệc nướng bên hồ. Hoặc ăn uống tại những ngôi nhà lá tre, lá cọ với những món ăn đặc sản Quảng Ngãi
  • Nếu có mong muốn ở qua đêm mà không muốn ở resort tại đây. Du khách có thể thuê lều trại để cắm trại qua đêm và vui đùa nhảy múa
  • Để đảm bảo an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ khi tắm tại hồ bơi hay tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Du khách phải mặc áo phao và trang bị những vật dụng cần thiết
  • Mặc đồ thoải mái có thể đi giày hoặc dép lê để thuận tiện cho việc di chuyển. Đừng quên mang theo những vật dụng chống nắng nhé!

Hy vọng những chia sẻ của Flane về kinh nghiệm khám phá khu du lịch sinh thái Suối Chí Quảng Ngãi sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời, nhiều kỷ niệm.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane