Mobile Menu

Khu du lịch Thuỷ Châu – Review chi tiết, giá vé du lịch sinh thái

Nội dung

Khu du lịch Thuỷ Châu – địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để xả stress và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên người thân yêu. Khu sinh thái sở hữu một không gian xanh thơ mộng hữu tình với cây cối, hồ nước, chim muông. Khi đến đây, bạn sẽ hoàn toàn tạm quên đi những mệt mỏi, lo lắng của cuộc sống thành thị. Tạm tránh bộn bề để về với núi rừng, tận hưởng cuộc sống. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức bữa thịt nướng thơm lừng, chiêm ngưỡng cảnh đẹp, cùng người thân trò chuyện trong không khí trong lành. Giờ thì hãy xem “review” về điểm dã ngoại gần Sài Gòn này để bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhé!

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Thuỷ Châu

Được mệnh danh như “Đà Lạt mộng mơ” giữa lòng Bình Dương xô bồ. Khu du lịch này có gì mà được nhiều du khách lựa chọn là điểm “dừng chân” cho dịp cuối tuần đến vậy? Cùng ứng dụng du lịch Flane khám phá nhé!

Khu du lịch Thuỷ Châu ở đâu?

Khu du lịch Thuỷ Châu – điểm vi vu check – in sống ảo mới nổi, ngay gần thành phố Sài Gòn. Nó toạ lạc tại Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương, cách Sài thành khoảng 25m. Với diện tích lên đến 18ha, đây là một khu đất xanh với sự kết hợp của núi rừng, thác nước, rất hợp để thư giãn. Mặc dù chỉ là chỉ là khu nghỉ dưỡng nhân tạo nhưng vô cùng chân thực, sạch sẽ và trong lành.

Khu du lịch Thuỷ Châu - điểm hẹn cuối tuần cho bạn trẻ Sài Gòn
Khu du lịch Thuỷ Châu – điểm hẹn cuối tuần cho bạn trẻ Sài Gòn

Khu du lịch sinh thái này thực sự là một lựa chọn lý tưởng để bạn có thể “bái bai” cuộc sống xô bồ, tấp nập để tận hưởng sự bình yên, trong lành. Đến đây, bạn không chỉ tha hồ check – in sống ảo với những khung cảnh đẹp như mơ. Hay trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị, mới mẻ. Mà còn thoải mái tự trải nghiệm hoạt động dã ngoại của riêng mình.

Giờ hoạt động của khu du lịch sinh thái

Không giống như nhiều điểm vui chơi khác, khu du lịch chỉ mở cửa vào dịp cuối tuần (Thứ 6, Thứ 7, Chủ nhật) và các ngày lễ trong năm. Còn lại những ngày khác trong tuần sẽ là thời gian đóng cửa để tu dưỡng lại cơ sở vật chất. Điều này mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên nhất. Khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu có thời gian hoạt động từ 8h00 – 18h00 hàng ngày. Vậy nên du khách nên note lại thời gian để sắp xếp lịch trình cho phù hợp nhé.

Giá vé vào cửa khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu

Dù là điểm đến vô cùng “hot” nhưng giá vé khu du lịch lại vô cùng “hạt dẻ”, “học sinh sinh viên”. Vé được chia làm 2 loại: vé người lớn và vé trẻ em. Giá này đã bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau. Ví dụ như: tắm thác, hồ bơi hay dịch vụ tham quan dã ngoại. Cụ thể như sau:

  • Vé trẻ em: 40.000đ/người/vé
  • Vé người lớn: 100.000đ/vé/người

Ngoài ra, nếu bạn muốn tổ chức cắm trại cùng người thân, bạn bè mà ngại mang đồ theo. Bạn có thể thuê các dịch vụ tại đây, giá cả khá hợp lý.

  • Thuê bếp: 30.000đ
  • Than: 10.000đ/bịch
  • Cồn: 5.000đ/bịch
  • Võng: 20.000đ
  • Bạt: 40.000đ
  • Quần bơi: 20.000đ

Tất cả các dịch vụ kèm theo này bạn đều phải cọc từ 50.000 – 100.000đ lại. Bạn có thể đến mua trực tiếp tại khu du lịch. Hoặc đặt vé du lịch online toàn quốc tại Flane để nhận được nhiều ưu đãi bất ngờ nhé!

Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Thuỷ Châu

Nhờ ưu thế nằm gần trung tâm thành phố nên du khách có thể đến khu du lịch Thuỷ Châu bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đó là: xe máy, ô tô, xe bus,… Nếu bạn đi đoàn đông người thì thuê ô tô riêng để thuận tiện di chuyển và tiết kiệm chi phí đi lại. Ngược lại với những bạn trẻ yêu thích khám phá và chinh phục những cung đường thì xe máy là phương tiện lý tưởng nhất. Bạn có thể tự do di chuyển từ Sài Gòn theo tuyến đường Quốc lộ 1K. Chạy thẳng đến ngã ba Bình Thung thì rẽ phải. Sau đó đi thêm 3km nữa là đến địa điểm vui chơi này. Hoặc du khách có thể bắt xe buýt tuyến 150 từ Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn. Rồi bạn bắt xe ôm khoảng 2km nữa là đến.

Nên đến khu sinh thái Thuỷ Châu vào thời điểm nào?

Khu du lịch giống như một hòn đảo thu nhỏ với rừng cây, thác nước để bạn có thể thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Do đó, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm dù là mùa hè hay mùa đông. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên đến đây vào tầm từ tháng 11 – tháng 5. Bởi lúc này cây cối vô cùng tươi tốt, có nhiều bóng râm hay muôn hoa đua sắc. Đồng thời, thời tiết lại trong lành, mát mẽ dễ chịu rất thích hợp cho những buổi dã ngoại chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước. 

Không gian thơ mộng, lãng mạn của khu du lịch Thuỷ Châu vào mùa hạ
Không gian thơ mộng, lãng mạn của khu du lịch Thuỷ Châu vào mùa hạ

Tuyệt đối đừng đến khu du lịch Thuỷ Châu vào tầm tháng 7 – tháng 9. Lúc này miền Nam đang là mùa mưa nên tiết trời thay đổi thất thường, có mưa rất bất tiện cho chuyến đi của bạn.

Những hoạt động thú vị dành cho du khách khi tới khu du lịch Thuỷ Châu

Check in “khung cảnh trời Tây” tại thác nhân tạo

Thác nước nhân tạo được xem như điểm nhấn đặc biệt của khu du lịch Thuỷ Châu. Thác nước thuộc vào top thác có diện tích khủng hàng đầu Việt Nam. Đó là sự kết hợp của đá, nước và những con suối trong chân thực, sinh động vô cùng. Thác nước được thiết kế không quá dốc mà có nhiều vùng trũng cân bằng. Phụ huynh có thể để trẻ cùng tắm suối và vui chơi giải trí. Đặc biệt, nguồn nước ở đây sử dụng nước máy vô cùng an toàn và được lọc tuần hoàn để đảm bảo vệ sinh cho khách du lịch.

Thác nước nhân tạo - khu vực trọng điểm của khu du lịch
Thác nước nhân tạo – khu vực trọng điểm của khu du lịch

Ngoài ra, khe đá, những con suối và thảm thực vật được làm vô cùng chân thực tạo nên một bức tranh khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp như mơ. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận để bạn có thể tha hồ check in sống ảo. Hai hàng cây men theo đường đi không chỉ mang đến cho bạn bóng râm. Mà còn tạo nên cung đường thơ mộng, lãng mạn như khung cảnh Châu Âu lúc vào thu khi mùa rụng lá vàng.

Thỏa thích vui chơi tại hồ bơi nhân tạo ngoài trời

Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách du lịch mỗi dịp cuối tuần, khu du lịch sinh thái còn sở hữu một hồ bơi hiện đại. Nó được xây dựng ngoài trời với diện tích lên đến 1,2ha giữa núi rừng thiên nhiên. Nhờ độ lớn “chà bá lửa” này mà hồ bơi có sức chứa nhiều khách du lịch cùng lúc. Đặc biệt, hồ bơi nhân tạo được chia thành 2 khu vực riêng biệt: người lớn, trẻ em.

Hoà mình vào dòng nước mát lạnh để xua tan đi cái nóng Sài thành
Hoà mình vào dòng nước mát lạnh để xua tan đi cái nóng Sài thành
  • Khu vực người lớn có mực nước sâu, rộng rãi để bạn có thể thoả thích bơi lội, ngâm mình. Hay tổ chức và tham gia các hoạt động giải trí thú vị dưới nước cùng bạn bè.
  • Với khu vực trẻ em ở khu du lịch Thuỷ Châu chỉ sâu khoảng 1m2. Phụ huynh có thể dạy bé tập bơi hay để các bé tự mình vui chơi khá an toàn.

Bạn phải chuẩn bị đồ bơi từ trước nếu có ý định sẽ xuống nước nhé! Bởi ban quản lý sẽ không cho phép bạn mặc đồ thường đâu.

Đến đây, để  hoà mình vào làn nước mát lạnh, trong lành, xua tan đi bao mệt mỏi và cái nóng của tiết trời Sài Gòn nào.

Trải nghiệm câu cá tại Hồ cá sấu nước ngọt 

Ngoài mục đích nghỉ dưỡng, khu du lịch Thuỷ Châu còn phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Hồ cá sấu với các “hung thần dưới nước” vô cùng hung dữ. Đây là điểm đến yêu thích của các bạn nhỏ để được tận mắt nhìn thấy cá sấu và ngắm cá sấu. Các bé cũng có thêm nhiều hiểu biết về thế giới động vật xung quanh. Du khách cũng có thể tha hồ check – in sống ảo với những mẫu ảnh bất đắc dĩ này nhé! Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm kích thích hơn một chút. Bạn có thể liên hệ với ban quản trại để tham gia hoạt động câu cá sấu. Nghe là thấy hấp dẫn và ngầu lòi rồi phải không nào?

Trải nghiệm câu cá sấu có 1 0 2 tại khu du lịch Thuỷ Châu
Trải nghiệm câu cá sấu có 1 0 2 tại khu du lịch Thuỷ Châu

Bức tường tranh 3D – điểm sống ảo nổi bật tại khu du lịch Thuỷ Châu

Đi trốn khói bụi thành phố nhưng vẫn có thể mang một album ảnh xịn xò mang về thì còn gì bằng. Khu du lịch Thuỷ Châu sở hữu vô số điểm sống ảo với background siêu đẹp, thân thiện thiên nhiên. Đó là bức tường 3D dài khoảng 1000m3 bao quanh cả quần thể. Bạn sẽ như lạc vào một thế giới cổ tích mộng mơ với muông thú sinh động đầy ấn tượng để đi kiếm tìm những điều bí ẩn bất ngờ.

Chụp ảnh cùng bức tranh 3D đầy sống động
Chụp ảnh cùng bức tranh 3D đầy sống động

Bên cạnh đó còn có những điểm check in tự nhiên để bạn tha hồ cháy máy. Điển hình như: thác nước, hồ bơi, cây cầu, rừng cây,… Đặc biệt còn một số góc chụp ảnh chất lượng như: Tiệm nước cô Ba, Quán cà phê,… Vậy nên đừng quên để sạc đầy pin và mang theo máy ảnh, điện thoại để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp tại đây nhé!

Chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc

Nếu bạn may mắn đến đây vào những dịp lễ hội hay mùa Tết, du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật độc đáo. Điều này không chỉ giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Mà còn giúp khu du lịch Thuỷ Châu trở nên đông vui nhộn nhịp. Các hoạt động như: múa lân sư tử, trò chơi dân gian được ban quản lý xây dựng và tổ chức rất tỉ mỉ, cẩn thận. Vì vậy hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những ký ức khó quên trong những ngày cuối tuần.

Chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật vào dịp lễ hội
Chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật vào dịp lễ hội

Tổ chức dã ngoại, cắm trại cuối tuần

Cuộc sống bận rộn với vòng xoáy “cơm áo gạo tiền”, bạn cần nghỉ ngơi để nạp năng lượng vào cuối tuần. Đến với khu du lịch sinh thái xanh này bạn không chỉ được tham gia các hoạt động được tổ chức sẵn. Mà còn có thể tự mình chuẩn bị dã ngoại. Cùng những người thân, bạn bè ngồi dưới bóng râm, cùng nhau tụ tập, trò chuyện và nấu ăn. Bạn có thể chuẩn bị đồ ăn từ nhà để mang theo và tận hưởng một buổi picnic thực sự. Đừng quên để dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về để bảo vệ môi trường chung.

Tận hưởng cảm giác thư giãn giữa thiên nhiên núi rừng thơ mộng
Tận hưởng cảm giác thư giãn giữa thiên nhiên núi rừng thơ mộng

Tổ chức Team building tại Thủy Châu

Khi nói đến Teambuilding, có rất nhiều bạn sẽ đầy hứng thú, nhưng cũng không ít người cảm thấy do dự vì lo sợ phải đi xa hoặc phải đối mặt với những nơi đông đúc và ồn ào. Tuy nhiên, đừng lo lắng nữa, bởi ngay tại Sài Gòn, chúng ta đã có Thủy Châu – một địa điểm lý tưởng cho chuyến Teambuilding ngắn gọn mà thú vị đấy!

  • Thủy Châu có diện tích khuôn viên rất rộng, cho phép bạn tự do tổ chức mọi hoạt động Teambuilding mà bạn muốn.
  • Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề ẩm thực, vì bạn có thể tự mang thức ăn hoặc lựa chọn từ các khu vực ẩm thực tại Thủy Châu.
  • Điều đặc biệt là Thủy Châu có khu suối trong veo và hồ bơi, giúp bạn có cơ hội thư giãn, tận hưởng bầu không khí trong lành và tạo ra hàng ngàn bức ảnh thú vị.

Thưởng thức ẩm thực tại khu du lịch Thuỷ Châu

Đến khu du lịch Thuỷ Châu không chỉ được thư giãn, có hình đẹp và sang – xịn – mịn mang về. Mà còn có thể thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc. Nhà hàng bên trong sẽ phục vụ các món ăn theo yêu cầu riêng của từng khách hàng. Menu đầy đủ món ăn của các vùng miền tha hồ cho bạn lựa chọn. Dù các món ăn không được chế biến quá cầu kỳ nhưng hương vị thì vẫn khiến bạn say mê. Mà giá cả lại phải chăng thì còn gì bằng. Một số món ăn đặc sắc tại đây là: thịt xiên que, chim cút chiên, hải sản nướng, lẩu gà lá giang,… Lấp đầy chiếc bụng đói sau một ngày tiêu hao năng lượng là điều tuyệt vời khỏi bàn.

Bữa tiệc ẩm thực đặc sắc ở khu du lịch Thuỷ Châu đang chờ đón bạn
Bữa tiệc ẩm thực đặc sắc ở khu du lịch Thuỷ Châu đang chờ đón bạn

Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thuỷ Châu

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch cuối tuần tại khu sinh thái Thuỷ Châu, bạn có thể tham khảo:

  • Bạn nên mang thêm quần áo dự phòng, đồ bơi và dép lê để sử dụng. Bởi trong khu du lịch, bạn sẽ khó kiếm được vật dụng này để thay cho thoải mái.
  • Nếu du khách không muốn đi bộ có thể thuê xe Jeep từ đầu cổng. Tài xế sẽ đưa bạn đi tham quan tất cả các địa điểm vui chơi tham quan, trải nghiệm.
  • Do vị trí gần ngay Sài Gòn. Nên bạn có thể thực hiện chuyến nghỉ ngơi trong ngày mà không cần lưu trú qua đêm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến đây từ sớm và nghỉ trưa tại khu dịch vụ
  • Nên chuẩn bị thêm vật dụng, các đồ ăn nhẹ hay đồ sống nếu có ý định nấu ăn. Nếu bạn ngại mang vác theo thì có thể thuê và mua đồ ở khu du lịch Thuỷ Châu. Giá cả khá hợp lý
  • Nếu bạn có dự định tổ chức 1 sự kiện bất ngờ, đặc biệt có thể liên hệ đặt chỗ trước
  • Du khách nên xem dự báo thời tiết trước để chọn được ngày đẹp trời. Vì chúng có thể ảnh hưởng đến chuyến du lịch tận hưởng thiên nhiên và tắm suối của bạn.

Trên đây là những review chi tiết về kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thuỷ Châu của ứng dụng du lịch Flane. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn để có những kỷ niệm tuyệt vời tại “mảnh đất xinh đẹp” này.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane