Mobile Menu

Khu du lịch Văn Thánh – Khu du lịch Bình Quới giải nhiệt ngày hè

Nội dung

Khu du lịch Văn Thánh là khoảng không gian xanh hiếm hoi trong lòng thành phố Sài Gòn năng động, “không bao giờ ngủ”. Đây cũng chính là địa điểm cắm trại, nghỉ dưỡng cuối tuần được giới trẻ Sài thành yêu thích mỗi dịp cuối tuần. Bạn có thể đến đây để “đổi gió” và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Điều gì khiến khu du lịch này nổi rần rần và được nhiều người review đến vậy? Tất tất tật từ A – Z sẽ được bật mí ngay dưới đây.

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Văn Thánh

Bạn đã biết gì về điểm vui chơi thú vị bậc nhất Sài thành này chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay những thông tin dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi của mình nhé!

Địa chỉ của khu du lịch ở đâu?

Được mệnh danh là thung lũng xanh của thành phố Hồ Chí Minh, khu du lịch Văn Thánh nằm ở đường Bình Quới, quận Bình Thạch. Nơi đây có vị trí vô cùng thuận lợi, chỉ nằm cách trung tâm Quận 1 khoảng 2km. Khu du lịch được xây dựng theo mô hình miền quê thanh bình. Nơi đây có diện tích trên 8ha với đầ đủ các loại hình kinh doanh. Thời gian gần đây, nó đang được cải tạo và nâng cấp thêm nhiều dịch vụ để du khách có những phút giây nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất. Không chỉ là nét dân dã của làng quê Việt Nam mà nơi đây còn phảng phất hơi thở hiện đại của thành phố hiện đại bậc nhất nước ta.

Khu du lịch Văn Thánh - ốc đảo xanh giữa lòng Sài Gòn
Khu du lịch Văn Thánh – ốc đảo xanh giữa lòng Sài Gòn

Chính vì thế, mà những người mê dịch rất thích điểm dừng chân này trong mỗi chuyến du lịch Sài Gòn bên cạnh những toạ độ vui chơi sầm uất.

Thời gian hoạt động của khu du lịch

Nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu tham quan và nghỉ dưỡng của khách du lịch từ thập phương đổ về, khu du lịch Văn Thánh mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần. Thời gian hoạt động sẽ từ 9h00 – 17h00 hàng ngày. Vào những ngày lễ Tết, khu du lịch có thể du di thêm một chút thời gian. Vậy nên, bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời tại đây.

Khu du lịch Văn Thánh mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần
Khu du lịch Văn Thánh mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần

Giá vé vào cổng khu du lịch Văn Thánh là bao nhiêu?

Hiện nay, khu du lịch đang miễn phí vé vào cửa đối với khách vào tham quan. Tuy nhiên, du khách sẽ phải trả phí để sử dụng các dịch vụ vui chơi tại đây. Điển hình là: thuê chòi, hồ bơi, cắm trại, tiệc buffet…

Người lớnTrẻ em
Hồ bơi70.000 đ50.000 đ
Dịch vụ buffet290.000 đ/suất179.000 đ/suất
Sân tennis20.000 – 100.000đ/giờ

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi tuỳ vào thời gian cũng như thời điểm khác nhau trong năm. Vì vậy, hãy theo dõi ứng dụng du lịch Flane để cập nhật giá nhanh và chính xác nhất nhé! Bạn cũng có thể đặt vé du lịch online toàn quốc tại đây với giá siêu ưu đãi.

Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất Việt Nam. Vì vậy, du khách có nhiều sự lựa chọn để đến đây, như: máy bay, xe khách, tàu hoả, xe máy.

Khu du lịch Văn Thành nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2km chạy xe là đến “ốc đảo xanh mượt”. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc đi xe buýt. Vì nằm ngay ở mặt đường Điện Biên Phủ dễ tìm nên bạn có thể lựa chọn 1 trong các tuyến buýt dừng ở gần đó. Ví dụ như: 150, 06, 55, 52, 604 hay 603. Vừa đi vừa ngắm trọn mọi ngóc ngách nẻo đường của thành phố.

Với những người thích khám phá, chinh phục những cung đường cũng như tự do di chuyển thì xe máy là lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ đi theo hướng Trường Chinh qua cầu vượt Cộng Hoà. Sau đó sẽ rẽ vào đường Nguyễn Văn Trỗi và rẽ trái vào đường Trường Sa. Tiếp đó, du khách chỉ cần chạy qua cầu vượt Hàng Xanh rồi rẽ phải vào hẻm 18 là đến khu du lịch Bình Quới.

Nên đến khu du lịch Văn Thánh vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn và review của du khách, bạn nên đến vào mùa khô từ tháng 11 – tháng 4 sang năm. Bởi lúc này miền Nam đang là mùa khô. Thời tiết dễ chịu, bầu trời trong xanh rất thích hợp cho các hoạt động tham quan. Đặc biệt, nếu đến khu du lịch vào dịp cuối tuần và Lễ Tết. Du khách sẽ trải nghiệm các chương trình buffet Nam Bộ hấp dẫn. Hay trải nghiệm các hoạt động vui chơi, lễ hội đặc sắc tại đây. Đừng đến vào những ngày mưa nhé, bạn sẽ không đi chơi chỗ nào được đâu.

Thiết kế giản dị, gần gũi như chốn thôn quê của khu du lịch Văn Thánh
Thiết kế giản dị, gần gũi như chốn thôn quê của khu du lịch Văn Thánh

Những hoạt động thú vị mà bạn nhất định phải thử

Ăn gì, chơi gì khi đến với khu du lịch Văn Thánh là câu hỏi được nhiều khách du lịch đặt ra? Vậy thì hãy cùng Flane đi giải đáp thắc mắc nhé!

Thỏa sức bơi lội tại bể bơi Văn Thánh

Hồ bơi là điểm nhấn nổi bật được rất nhiều người nhắc đến Văn Thánh. Với diện tích khoảng 500m2 với sức chứa hàng trăm người cho bạn thoả sức tận hưởng. Đặc biệt, bể bơi được thiết kế hiện đại, lộ thiên như trong các resort cao cấp. Xung quanh còn được bao bọc bởi những hàng dừa xanh mát tạo thành bóng râm để bạn nằm thư giãn.

Hoà mình vào làn nước mát lạnh tại bể bơi lộ thiên
Hoà mình vào làn nước mát lạnh tại bể bơi lộ thiên

Hồ bơi cũng thiết kế thành 2 khu vực riêng biệt: hồ cho người lớn và trẻ em. Nước trong hồ cũng được lọc rửa thường xuyên nên đảm bảo sạch sẽ cho trẻ để bơi lội. Còn chần chờ gì mà không đến đây để được hoà mình vào làn nước mát lạnh và thoả lòng đam mê của hội “cuồng bơi”.

Trải nghiệm cho cá ăn và câu cá tại khu du lịch Văn Thánh

Đây cũng là địa điểm lý tưởng dành cho “cần thủ” chuyên nghiệp với dịch vụ câu cá siêu hấp dẫn. Khu du lịch có dựng những chòi nhỏ ngay trên hồ để bạn có thể ngồi thư giãn và buông cần. Tìm “cạ cứng” để cùng bạn đến đây tận hưởng thú vui tao nhã trong khung cảnh cùng bầu không khí thoáng đãng, trong lành. Hay đơn giản chỉ là cùng người thương thư thả cùng nhau cho cá ăn và trò chuyện. Dù thế nào thì cũng đều rất chill và tuyệt vời.

Cắm trại và tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời cùng bạn bè

Như đã nói ở trên, khu du lịch Văn Thánh là địa điểm cắm trại rất được yêu thích. Với không gian mộc mạc, giản dị với những khoảng không gian xanh để bạn có thể dựng lều, trải thảm. Nếu bạn muốn tìm kiếm không gian riêng tư, bạn có thể thuê các chòi riêng để tâm sự. Hoặc có thể chuẩn bị đồ ăn và dụng cụ picnic để tiết kiệm chi phí. Vì diện tích rất rộng nên du khách cũng có thể tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể để tận hưởng những phút giây giải trí. Về đây để trút bỏ mọi ưu phiền, mệt mỏi và lạc vào xứ sở thần tiên chuẩn xanh.

Nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần tại khu du lịch Văn Thánh
Nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần tại khu du lịch Văn Thánh

Check – in sống ảo với view tuyệt đẹp

Xây dựng theo mô hình khu sinh thái nên du khách sẽ được đắm chìm trong không gian thơ mộng, gần gũi của hương sắc làng quê Việt Nam. Bạn sẽ bắt gặp rất hình ảnh quen thuộc cho bạn tác nghiệp. Đó là: cầu tre, hồ sen, rặng dừa, vườn hoa, … Đặc biệt, bạn có thể check – in cùng dòng sông Thị Nghè hiền hoà. Hay toà nhà Landmark cao chọc trời phía sau. Tất cả thành phẩm sẽ khiến bạn hài lòng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được vui chơi sảng khoái lại có ảnh đẹp mang về. Do đó, đừng quên để sạc đầy pin điện thoại nhé!

Tha hồ sống ảo với view background Landmard xịn xò
Tha hồ sống ảo với view background Landmard xịn xò

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn, đặc sắc

Sau khi đã vui chơi, tận hưởng hết mình thì cũng đừng quên để lấp đầy chiếc bụng đói. Khu du lịch Văn Thánh mang đến cho bạn một bữa tiệc ẩm thực 3 miền vô cùng hấp dẫn. Những bữa tiệc buffet vào các ngày cuối tuần có mức giá hợp lý với đa dạng các món ăn từ Á – Âu. Đặc biệt, khu ăn uống được thiết kế đậm chất Nam Bộ. Đó là những quang gánh với đầy đặc sản địa phương. Hay con ghe, con thuyền chở đầy trái cây tươi. Bạn giống như đang lạc vào khu chợ của miền sông nước.

Tận hưởng bữa tiệc ẩm thực đặc sản Nam Bộ đặc sắc
Tận hưởng bữa tiệc ẩm thực đặc sản Nam Bộ đặc sắc

Các món ăn mà bạn nhất định phải thử, như: thịt heo xiên nướng, bánh xèo, ốc bươu, bánh hỏi thịt quay,…. Giá cả các món ăn đều rất hợp lý nên bạn có thể yên tâm thưởng thức nhé.

Những lưu ý khi đến khu du lịch Văn Thánh

Bên cạnh những vấn đề về thời tiết và phương tiện, du khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên lựa chọn trang phục thoải mái, thuận tiện khi tham gia vào các hoạt động vui chơi. Ưu tiên đi giày thể thao hoặc dép lê để không không bị đau chân khi di chuyển nhiều.
  • Mang theo đồ bơi nếu có ý định tắm tại bể bơi ở khu du lịch Văn Thánh
  • Bôi kem chống nắng và mang theo mũ, áo, ô để bảo vệ làn da và tránh nắng
  • Để tiết chi phí dã ngoại, bạn có thể chuẩn bị đồ trước ở nhà. Nhà hàng ở khu du lịch chỉ phục vụ buffet vào cuối tuần. Du khách phải đặt/mua vé trước thì mới có thể vào.
  • Tự bảo quản đồ dùng cá nhân khi đi du lịch. Đồng thời, có ý thức bảo vệ môi trường chung .
  • Chuẩn bị những bộ váy xinh đẹp và điện thoại, máy ảnh đầy pin để tha hồ chụp ảnh cháy máy.

Khu du lịch Văn Thánh là điểm cắm trại cuối tuần lý tưởng để bạn đổi gió, hoà mình vào thiên nhiên và nghỉ ngơi thư giãn. Hy vọng những chia sẻ trên của ứng dụng du lịch Flane sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ tổng đài hỗ trợ du khách 0935417257 để được tư vấn.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane