Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc chi tiết nhất

Nội dung

Du lịch Sầm Sơn tự túc đang trở thành xu hướng cho các bạn trẻ yêu du lịch hiện nay. Hình thức du lịch này sẽ mang lại cho du khách nhiều cơ hội trải nghiệm và khám phá. Cùng Flane tìm hiểu nhiều hơn về địa điểm du lịch này ngay sau bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về điểm du lịch Sầm Sơn tự túc

Sầm Sơn là một trong những địa điểm nổi tiếng với những bãi biển dài tuyệt đẹp. Đây còn biết đến là một nơi để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn dưới nắng vàng. Điểm đến Sầm Sơn còn được du khách Pháp nhận định rằng: “Đây là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khoẻ”.

Hoàng hôn trên biển Sầm Sơn
Hoàng hôn trên biển Sầm Sơn

Vị trí địa lý của du lịch Sầm Sơn

Sầm Sơn Thanh Hóa được biết đến là một trong những bãi biển đẹp của Bắc Trung Bộ. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16km và còn được mệnh danh là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng Đông Dương. Sở hữu đường bờ biển dài 9km với hình trăng khuyết ôm dọc chân núi Trường Lê. Để giúp bạn có thể biết rõ hơn về vị trí của du lịch Sầm Sơn tự túc

Sầm Sơn Thanh Hóa bãi biển đẹp của Bắc Trung Bộ
Sầm Sơn Thanh Hóa bãi biển đẹp của Bắc Trung Bộ
  • Địa chỉ của biển ở: Thành phố Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hoá

Cách di chuyển tự túc đến Sầm Sơn

Để có thể du lịch Sầm Sơn tự túc có rất nhiều cách thức di chuyển. Hlane sẽ mách nhỏ cho du khách một vài cách di chuyển đơn giản nhất.

  • Du lịch Sầm Sơn tự túc bằng xe khách: Đây là một trong những cách nhằm tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của bạn. Nếu bạn đi từ Hà Nội bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát. Với mức giá dao động nằm trong khoảng 200.000 VNĐ/vé.
Nhiều cách thức di chuyển đến Sầm Sơn
Nhiều cách thức di chuyển đến Sầm Sơn
  • Một cách khác vừa có thể tiết kiệm được chi phí du lịch Sầm Sơn tự túc, vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên trong chuyến đi. Đó chính là lựa chọn du lịch bằng tàu hoả. Bạn có thể mua vé tàu theo chặng Hà Nội – Thanh Hoá mức giá khoảng 300.000 VNĐ/vé (tuỳ hạng ghế). Thường thì tàu sẽ xuất phát bởi 2 trạm là ga Long Biên và ga Hà Nội. Điều này sx giúp bạn có thể tự do lựa chọn ga thích hợp.
  • Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc của Flane thì bạn còn có thể lựa chọn hình thức thuê xe tự lái để có thể đến Sầm Sơn. Du khách có thể di chuyển theo quốc lộ 1 đến thành phố Phủ Lý. Tiếp theo sẽ di chuyển vào quốc lộ 10 sau đó chạy ngang qua Ninh Bình, Tam Hiệp Bỉm Sơn. Qua các địa điểm này bạn đã có thể đến với thành phố Thanh Hoá.

Chuẩn bị gì khi du lịch Sầm Sơn tự túc

Để có một chuyến đi du lịch tự túc tuyệt vời nhất bạn cần phải chuẩn bị chỉnh chu trước chuyến đi. Điều này nhằm mang đến một chuyến đi thú vị và đầy đủ cho chuyến đi của bạn. Vậy du lịch Sầm Sơn tự túc du khách cần có một số trang bị sau đây:

Chuẩn bị nhiều vật dụng cần thiết khi du lịch Sầm Sơn tự túc
Chuẩn bị nhiều vật dụng cần thiết khi du lịch Sầm Sơn tự túc
  • Trang phục: Gồm có trang phục đi biển, trang phục thường,… Việc chuẩn bị trang phục tươm tất sẽ giúp cho bạn có nhiều bức ảnh đẹp. Và cũng đừng quên những phụ kiện phù hợp với trang phục bạn nhé!
  • Mỹ phẩm là điều không thể thiếu trong những chuyến du lịch biển. Việc mang theo mỹ phẩm để sử dụng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da của bản thân. Đồng thời cũng là cách chăm da tránh khỏi các tác động tiêu cực của thời tiết.
  • Mang theo đồ bảo hộ tránh tình trạng thời tiết bất ổn bạn.
  • Giấy tờ tuỳ thân là một trong những điều không thể thiếu khi đi du lịch. Điều này sẽ giúp cho bạn chứng minh thân phận. Đồng thời khi có việc cần đến sẽ thuận tiện hơn.
  • Tiền mặt và thẻ ngân hàng là điều dễ hiểu. Vì đi đâu cùng phải cần có tài chính để sử dụng.

Một số địa điểm lưu trú tại Sầm Sơn

Địa điểm lưu trú là một điều được nhiều du khách khá quan tâm. Bởi điều này cũng mang đến nhiều xúc cảm trong chuyến du lịch Sầm Sơn tự túc. Một vài địa điểm lưu trú tại Sầm Sơn sẽ được mách nhỏ ngay sau đây:

Melia Vinpearl Thanh Hóa đạt chuẩn 5 sao

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Thanh Hóa, Melia Vinpearl Thanh Hoa được biết đến như một địa điểm lý tưởng, đạt chuẩn 5 sao. Khách sạn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều tiện ích độc đáo khi lựa chọn du lịch Sầm Sơn tự túc.

Lựa chọn Melia Vinpearl Thanh Hóa khi du lịch Sầm Sơn tự túc
Lựa chọn Melia Vinpearl Thanh Hóa khi du lịch Sầm Sơn tự túc

Với chất lượng năm sao du khách sẽ được ận hưởng những tiện nghi cao cấp. Tất cả nhằm đáp ứng được nhu cầu và duy trì tình trạng sức khoẻ trong suốt chuyến đi. Ngoài ra còn có các quầy bar và khu giải trí khác để bạn có thể khám phá hết những dịch vụ mà khách sạn mang lại.

Sầm Sơn Dragon Style Hotel

Dragon Style Hotel là một khách sạn đạt chuẩn 4 sao ở gần với bãi biển Sầm Sơn. Nếu bạn lựa chọn lưu trú tại khách sạn này, bạn chỉ mất khoảng vài phút đi bộ là đến được những bãi cát trắng nắng vàng. Không chỉ có vị trí thuận lợi dành cho du khách có thể đến với những nét đẹp biển. Mà còn sở hữu không gian tuyệt đẹp cùng với nét kiến trúc độc đáo. Điều này sẽ mang đến cho du khách nhiều view đẹp. Du khách vừa check – in vừa có thể chiêm ngưỡng kiến trúc ở đây.

Sầm Sơn Dragon Style Hotel
Sầm Sơn Dragon Style Hotel
  • Địa chỉ của khách sạn: Số 25 đường Lê Lợi – Sầm Sơn
  • Giá tham khảo: 1tr500k VND/phòng/đêm

Trống Đồng Hotel

Trống Đồng Hotel được nhiều du khách yêu thích bởi sự tinh tế trong cách phục vụ. Đặc biệt giá cả vô cùng phải chăng, đáp ứng được nhiều yêu cầu của du khách. Khách sạn sở hữu 16 tầng và hơn 60 phòng nghỉ. Với nhiều không gian hiện đại, tiện nghi đầy đủ. Ngoài ra khách sạn còn trang bị quầy bar ở tầng 15 cho du khách có thể ngắm nhìn thành phố Sầm Sơn khi su lịch tự túc tại đây.

Nội thất của Trống Đồng Sầm Sơn  Hotel
Nội thất của Trống Đồng Sầm Sơn Hotel
  • Địa chỉ khách sạn: Số 3 đường Tây Sơn – Sầm Sơn
  • Giá phòng tham khảo: 600.00 VND/đêm

FLC Luxury Sầm Sơn khách sạn lớn nhất miền Trung

Nổi tiếng với sự tiện nghi, sang trọng bật nhất khu vực. FLC Luxury Sầm Sơn là điểm lưu trú mà bạn không thể bỏ qua. Sở hữu khu phức hợp nổi tiếng cùng các hướng phòng triệu view, diện tích lên đến 5000m2. nằm ngay tại trung tâm thành phố, tất cả tạo cho du khách những điều kiện thuận lợi nhất khi khám phá địa điểm du lịch tự túc này.

Điểm lưu trú bật nhất vùng FLC Luxury khi du lịch tự túc Sầm Sơn
Điểm lưu trú bật nhất vùng FLC Luxury khi du lịch tự túc Sầm Sơn
  • Địa chỉ khách sạn: FLC Sầm Sơn – Hồ Xuân Hương – Thanh Hóa
  • Giá phòng tham khảo 3.500.000 VNĐ/đêm

Khách sạn Vũ Phong

Nếu bạn mong muốn tìm được một khách sạn với mức giá trung bình khi du lịch tự túc Sầm Sơn. Thì bạn không thể bỏ lỡ địa điểm lưu trú Vũ Phong 3. Ở đây được thiết kế theo phong cách hiện đại. Ngoài ra còn trang bị đầy đủ các tiện nghi cho du khách sử dụng như: máy nóng lạnh, điều hoà, tivi…

Tiện nghi bên trong của khách sạn Vũ Phong tại Sầm Sơn
Tiện nghi bên trong của khách sạn Vũ Phong tại Sầm Sơn
  • Địa chỉ khách sạn: Đường Hồ Xuân Hương – Sầm Sơn
  • Giá phòng tham khảo: 600k VND/ đêm

Khách sạn lưu trú khi du lịch tự túc Sầm Sơn nào giá tốt?

Khi bạn tìm kiếm sự tiện lợi và linh hoạt trong việc đặt chỗ khách sạn. Thì việc booking qua phần mềm Flane là lựa chọn hàng đầu. Với Flane, việc đặt phòng tại các địa điểm lưu trú, vé, tour du lịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với giao diện trực quan và thông tin chi tiết về các khách sạn, Flane sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn dễ dàng lựa chọn thích hợp. Bạn có thể xem ảnh phòng, mô tả chi tiết và xem xét những đánh giá từ người đã từng lưu trú. Ngoài ra, khi bạn booking tại Flane bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi du lịch.

Du lịch Sầm Sơn tự túc nên đi đâu

Check – in bãi biển Sầm Sơn khi du lịch tự túc

Một điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi du lịch Sầm Sơn tự túc đó chính là biển Sầm Sơn. Nơi đây được du khách yêu mến nhờ có nhiều khung cảnh đẹp và nhiều các hoạt động vui chơi hấp dẫn. Đặc biệt khi đến nơi đây bạn sẽ ngắm nhìn những ngư dân thực hiện các hoạt động đánh bắt vô cùng đẹp mắt. Đây cũng là lúc mà bạn có thể phát huy khả năng photo thông qua nhưng khoảnh khắc mà bạn lưu giữ được.

Khoảnh khắc đánh bắt được lưu giữ khi du lịch Sầm Sơn tự túc
Khoảnh khắc đánh bắt được lưu giữ khi du lịch Sầm Sơn tự túc

Tham quan Đền Độc Cước khi du lịch Sầm Sơn tự túc

Đền Độc Cước còn được gọi là đền Thương, tại đây thờ vị thần có tên Độc Cước. Đây là một nhân vật gắn liền với lịch sử văn hoá của người dân nơi đây. Chuyện xưa kể rằng Độc Cước là một chàng trai khổng lồ. Với thể hình mạnh mẽ chàng đã giúp người dân nơi đây đánh giặc giữ làng giữ nước.

Mặt khác, đền còn có niên đại hơn 700 năm. Hằng năm, tại đây người dân địa phương thường tổ chức nhiều lễ hội tại đền. Từ đây có thể thấy được tầm quan trọng của đền với văn hoá tâm linh của người dân địa phương nơi đây. Do đó nếu bạn là du khách thích thú với những địa điểm du lịch mang yếu tố lịch sử. Thì không thể bỏ qua địa điểm này khi du lịch Sầm Sơn tự túc nhé!

Đền Cô Tiên

Chùa Cô Tiên là một trong những nơi tôn vinh người cứu dân chúng ở thời xưa kia. Huyền thoại xưa kể lại rằng nơi đây có một cô thiếu nữ phản đối việc cha ép buộc cô gả cho người giàu có trong vùng. Nhưng tình yêu chân thành của cô và chàng trai tốt bụng Côi đã làm lay động lòng trời. Nhờ có tình yêu chân thành và khả năng bốc thuốc của cô đã cứu mạng rất nhiều người dân nơi đây. Từ đó người đời nhớ ơn và lập đền thờ của cô.

Đền Bà Triệu

Đền thờ Bà Triệu là điểm dừng chân mà bạn nên đến khi du lịch Sầm Sơn tự túc. Bởi nơi đây không chỉ mang đến cho du khách không gian yên tĩnh thoải mái. Mà còn là một nơi để du khách tỏ lòng thành kính với nữ anh hùng của dân tộc. Với khung cảnh tự nhiên, đơn sơ và vô cùng giản dị sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc thân cận, gần gũi.

Đền thờ Bà Triệu là điểm dừng chân mà bạn nên đến khi du lịch Sầm Sơn tự túc
Đền thờ Bà Triệu là điểm dừng chân mà bạn nên đến khi du lịch Sầm Sơn tự túc

Nhà thờ Sầm Sơn

Nhà thờ Sầm Sơn một kiến trúc đặc trưng của Pháp, với 3 tháp thờ được chạm khắc tinh xảo và khuôn viên rộng rãi. Đây còn được biết đến không chỉ là một công trình tôn giáo. Mà còn là nơi để du khách thể hiện sự tôn kính và tôn vinh đức tin của người dân. Bạn hãy đến tại tại số 121 Nguyễn Du, Sầm Sơn, Thanh Hóa để có thể chiêm ngưỡng và bái lạy những vị thần nơi đây.

Nhờ thờ Sầm Sơn - Sự hoà quyện giữa kiến trúc Tây phương cùng vẻ đẹp thiên nhiên
Nhà thờ Sầm Sơn – Sự hoà quyện giữa kiến trúc Tây phương cùng vẻ đẹp thiên nhiên

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái cũng nằm trong núi Trường Lệ. Đây còn là là địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa nổi tiếng mà du khách không thể không ghé thăm. Hòn Trống Mái với 3 phiến đá được sắp đặt một cách vô cùng độc đáo. Nhìn chung cấu trúc của hòn là phía dưới là hòn đá lớn kết hợp cùng với một hòn có đầu nhọn.

Hòn Trống Mái mang ý nghĩa tình yêu
Hòn Trống Mái mang ý nghĩa tình yêu

Tất cả đều nằm chồng lên nhau có hình tượng trông giống như một con gà trống. Một bên khác còn có Hòn khác nhỏ hơn nhưng dáng vẻ trông giống như một con gà mái. Do đó, đây còn được biết đến với biểu tượng cho tình yêu son sắt, thuỷ chung của đôi lứa.

Làng chài Sầm Sơn

Với khung cảnh bình dị, du khách hoàn toàn có thể thả hồn voà làn gió biển khơi mát lành. Hoặc có thể ngắm mình, thả dáng ở những chiếc view mộc mạc nhưng vô cùng xịn. Làng chài Sầm Sơn là địa điểm du lịch Sầm Sơn tự túc mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá du lịch của mình.

Như vây, tất tần tậ các nội dung từ địa điểm lưu trú, vui chơi, tham quan… của Sầm Sơn đã được Flane tóm tắt lại ở bài viết trên. Mong rầng thông qua bài viết bạn có thể giải đáp hoặc chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp đến. Và đừng quên ứng dụng du lịch tự túc Flane sẽ hỗ trợ bạn trong mọi cuộc hành trình.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane