Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo: đặt vé trên ứng dụng du lịch Flane

Nội dung

Du lịch Tam Đảo là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong dịp cuối năm này. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km, đây là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đặc biệt khi du lịch trình du lịch du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm.  Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh khi luôn chìm trong sương mờ với tiết trời se se lạnh và không khí trong lành. Đến đây du khách sẽ được refresh lại bản thân, trốn khỏi những bận rộn của thủ đô. Đồng thời sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thơ mộng trong mây mù bao phủ. Đọc bài viết dưới đây để có thể có thêm những thông tin chi tiết và sắp xếp lịch trình riêng cho chuyến đi của mình nhé!

Đôi nét về thị trấn Tam Đảo

Tam Đảo được biết đến là một thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Nó nằm trên dãy núi Tam Đảo cao 900m so với mặt nước biển. Thị trấn có diện tích khoảng 214ha, gồm 2 thôn.Nơi đây nằm cách Hà Nội khoảng 2 tiếng đi xe. Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh. Do đó, khí hậu ở đây khá mát mẻ và độc đáo. Du khách có thể cảm nhận được cả 4 mùa trong 1 ngày. Đó là mùa xuân với những cơn gió nhè nhẹ vào sáng sớm, tia nắng ấm của mùa hạ vào buổi trưa. Hay cơn gió heo may báo hiệu mùa thu vào buổi chiều và chút giá lạnh của mùa đông khi màn đêm buông xuống. 

Thị trấn Tam Đảo sương giăng mờ lối
Thị trấn Tam Đảo sương giăng mờ lối

Bên cạnh đó, thị  trần được phát thiện và cải tạo bởi người Pháp từ cuối thế kỷ XIX. Do đó mà có rất nhiều công trình nổi tiếng mang đậm thiết kế Pháp vẫn còn tồn tại đến bây giờ. Nhờ có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều địa điểm check – in sống ảo nổi tiếng. Cùng với đó là tiết trời dễ chịu mà Tam Đảo trở địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng ở phía Bắc.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Tam Đảo

Nhờ có vị trí khá thuận lợi mà du khách có thể lựa chọn đa dạng phương tiện di chuyển đến đây.

Xe khách: Bạn ra bến xe Mỹ Đình. Và bắt 1 trong các chuyến sau: Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Vĩnh Yên. Sau đó xe sẽ dừng ở thành phố Vĩnh Yên. Từ đây, bắt xe ôm hoặc taxi đến Tam Đảo.

Xe buýt: Đây là phương tiện tiết kiệm chi phí nhất cho bạn. Du khách có thể xe buýt số 58 hoặc 07 tới Mê Linh Plaza. Sau đó bắt buýt số 07 từ Vĩnh Yên tới Tây Thiên. Để không bị quá bến bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của phụ xe. Một trải nghiệm thú vị!

Ô tô: Ô tô là phương tiện thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ và người nhà. Bạn sẽ đi đường Võ Nguyên Giáp tới cầu Nhật Tân rồi đi qua sân bay Nội Bài. Sau đó rẽ phải đi cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Khỏi cao tốc Hà Nội Lào Cai rẽ ở nút giao IC4 và đi theo chỉ dẫn. Cung đường này sẽ giúp bạn tránh đi qua khu cân cư Phúc Yên và không mất phí đường cao tốc.

Du lịch Tam Đảo tự túc bằng xe máy: Đi thẳng từ Phạm Văn Đồng hoặc Vành đai 3 tới cầu Long Biên. Rồi đi theo hướng Nội Bài tới ngã tư Nam Hồng. Và rẽ trái theo hướng đi Mê Linh Phúc Yên ở cầu vượt bắc ngang. Rồi đi theo chỉ dẫn tới Tây Thiên – Tam Đảo. Đường hơi dốc mà nguy hiểm nên người lái xe phải chắc tay để tránh tai nạn.

Du lịch Tam Đảo vào mùa nào là đẹp nhất?

Thời tiết Tam Đảo quanh năm mát mẻ, nền nhiệt luôn ổn định. Hơn nữa mỗi mùa nơi đây lại có một nét đẹp riêng. Nên chỉ cần bạn thích thì nhích thôi chứ không cần phải đắn đo đi vào lúc nào. Du khách sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong thời tiết của Tam Đảo trong 1 ngày.  Sáng sớm se se lạnh với sương mù dày đặc, buổi trưa nắng ấm, chiều thu mát mẻ và tối đem theo cái lạnh của gió mùa Đông Bắc. Nhưng ở đây cũng nắng không quá gắt hay lạnh thấu da thấu thịt như những nơi khác.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thời điểm săn mây đẹp nhất là vào tầm tháng 11 – tháng 1. Lúc này mùa đông nhiệt độ xuống thấp, sương mù phủ kín đất trời mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm mặc. Tránh du lịch vào tháng 3 – tháng 4 nếu bạn có ý định chinh phục những suối thác hoang sơ. 

Những địa điểm tham quan nhất định phải đến khi du lịch Tam Đảo

Quán gió Tam Đảo

Đây là quán cà phê quen thuộc của nhiều du khách khi du lịch Tam Đảo. Quán gió (Cafe Gió) là một quán cafe nằm nhô ra trên dãy núi Tam Đảo. Du khách sẽ trải qua cảm giác như đang bay lơ lửng giữa tầng mây. Quán không có mái che nên những ngày đẹp trời, gió nhè nhẹ thổi. Du khách có thể thu được những bức ảnh độc đáo nhất. Đặc biệt, view từ đây du khách có thể bao trọn được toà lâu đài với kiến trúc Châu Âu sang trọng – Château De Tam Dao và có được những bức hình sống ảo đẹp như ở bên trời Âu. 

Quán gió Tam Đảo với view cực chất lượng
Quán gió Tam Đảo với view cực chất lượng

Du lịch Tam Đảo trải nghiệm cầu Mây

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Tam Đảo là cầu Mây. Nó được mệnh danh là studio ngoài trời, bởi cứ giơ máy là có ảnh đẹp. Cầu Mây được làm từ những cây nứa đan vào nhau vô cùng chắc chắn. Hai bên đường đi vào được trồng thêm vô số các loài hoa đua nhau khoe sắc.

Du lịch Tam Đảo check - in cầu mây nổi tiếng
Du lịch Tam Đảo check – in cầu mây nổi tiếng

Nơi đây còn được xây dựng thêm nấc thang lên thiên đường và xích đu tổ chim vô cùng nổi bật. Du khách có thể đến đây vào sáng sớm hoặc chiều tà. Bạn sẽ được trải qua cảm giác như được chạm tay vào những đám mây trắng xoá lững lờ trong màn sương sáng sớm. Hay ngắm nhìn cảnh hoàng hôn thơ mộng ở phía chân trời tuyệt đẹp. Tất cả sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời, trọn vẹn.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo là di tích lịch sử được xây dựng bởi người Pháp. Nó được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic độc đáo. Nó là một trong những công trình hiếm hoi vẫn còn tồn tại sau sự tàn phá nặng nề của chiến tranh. Du khách có thể ngắm nhìn được cảnh sắc tươi đẹp và nhiều công trình kiến trúc bằng đá xinh đẹp khác từ nhà thờ. Bên cạnh đó, nhờ có cảnh trí tuyệt đẹp và kiến trúc điển hình Pháp. Mà đây là địa điểm chụp ảnh cưới hay ảnh nghệ thuật được nhiều cặp đôi và bạn trẻ lựa chọn. Đừng quên để check – in vào bức trong không gian đầy thơ mộng này nhé!

Nhà thờ đá với kiến trúc kiểu Pháp độc đáo
Nhà thờ đá với kiến trúc kiểu Pháp độc đáo

Cổng trời Tam Đảo

Địa điểm check – in nổi tiếng với những tín đồ du lịch Tam Đảo không thể bỏ qua đó là Cổng trời. Nó là sự kết hợp hài hoà giữa núi rừng, mây mù đầy thơ mộng, thi thoảng có tiếng chim hót thêm phần sinh động. Đến đây, du khách như lạc trôi vào chốn bồng lai tiên cảnh trong không khí mát mẻ dễ chịu. Khi đi tới đỉnh, du khách sẽ nhìn thấy dần hiện ra trong mây mù sương giăng mờ lối là chiếc cổng trời khổng lồ. Một khung cảnh độc đáo khiến du khách mê mẩn không lối thoát.

Chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian
Chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian

Thác Bạc Tam Đảo

Nằm ẩn mình giữa núi rừng bạt ngàn, thác Bạc là điểm du lịch yêu thích với những bạn trẻ ưa mạo hiểm. Nó chào đón “những người bạn” đến thăm bằng dòng nước chảy ào từ khe núi cao, len lỏi qua vòm cây và đổ xuống chân thác. Sở dĩ nó có tên là thác Bạc là bởi vì dòng thác lấp lánh ánh bạc nhu một dải lụa khi đổ xuống. Điều này càng dữ dội và hùng vĩ hơn khi vào mùa mưa lớn.

Vui chơi giải trí tại Thác Bạc khi du lịch Tam Đảo
Vui chơi giải trí tại Thác Bạc khi du lịch Tam Đảo

Đường đi đến thác Bạc hẹp và khá nguy hiểm. Khi một bên là núi, một bên là vực hiểm trở. Du khách phải vịn thì mới có thể đi qua được. Do đó là vào những ngày mưa đường đi khá trơn lại còn cheo leo, hiểm trở. Vì vậy, bạn nên xem thời tiết trước khi đến đây. Và nên cẩn thận để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Du lịch Tam Đảo khám phá vườn quốc gia Tam Đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo có vị trí ngay tại thị trấn Tam Đảo. Do đó du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Bạn có thể đi phượt bằng xe máy để trải nghiệm những cung đường đẹp. Hay chọn tour qua khu du lịch tam đảo 2 ngày 1 đêm để không phải suy nghĩ. 

Tam Đảo - địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích
Tam Đảo – địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích

Đây là khu rừng sinh thái lớn nhất miền Bắc. Nó có diện tích khoảng 26ha với hệ sinh thái vô cùng phong phú (163 loài động vật, 1282 loài thực vật). Đến đây, du khách cũng có thể thử trải nghiệm trekking để được hoà mình vào thiên nhiên và khám phá núi rừng hùng vĩ.  Đặc biệt, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng với không khí mát lạnh, trong lành. Điều sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và tận hưởng những phút giây yên bình. 

Du lịch Tam Đảo du khách cũng có thể tham quan thêm một số địa điểm như: Đồi Mây, công viên tự nhiên, rừng Đát Phong Lan. Khi đến vườn quốc gia Tam Đảo mà bạn đi theo đoàn đông người thường rất vui, quên đi mệt mỏi và có nhiều hoạt động thú vị.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam. Nó được xây dựng kế bên khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự nổi tiếng. Nơi đây là địa điểm đào tạo về Phật giáo bài bản có hệ thống về cả bề rộng và chiều sâu. Du khách có thể đến đây để trải nghiệm Phật giáo. Nếu đến đây vào 15/2 âm lịch, du khách sẽ có cơ hội được hoà mình vào lễ hội Phật giáo lớn nhất phía Bắc. Thiền viện được thiết kế hết sức độc đáo, sâu trong 3 thiền viện lớn nhất là cả một lịch sử và những văn hoá độc đáo đáng để bạn tìm hiểu.

Một trong 3 thiền viện Tây Thiên lớn nhất Việt Nam
Một trong 3 thiền viện Tây Thiên lớn nhất Việt Nam

Thêm vào đó, khung cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ ở đây. Nó càng làm nổi bật lên những kiến trúc đền, chùa cổ kính. Tiếng chuông chùa ngân vang vọng về từ xa gợi ra cho du khách sự thanh thản, yên bình khi đặt chân đến đây. Du lịch Tam Đảo ghé thăm thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên để có những trải nghiệm thú vị và mới lạ.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn – điểm du lịch Tam Đảo tâm linh

Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Tam Đảo – Đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Đường lên đền là 2 hàng trúc thẳng đứng che mát cho cả con đường. Cảnh tượng này khiến bạn cảm thấy như lạc vào những bộ phim cổ trang Trung Quốc. Đi du lịch Tam Đảo, du khách có thể đến đây để cầu bình an, hạnh phúc, may mắn và tiền tài. Bên cạnh đó, là thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, ảo diệu. Du khách sẽ phải leo khoảng 300 bậc đá để lên đến đỉnh. Bạn sẽ được hít không khí trong lành và tịnh tâm trong không gian rộng lớn của núi rừng. Từ đây nhìn xuống thị trấn Tam Đảo như một cao nguyên ẩn hiện trong sương trắng vừa trữ tình vừa đầy bí ẩn.

Du lịch Tam Đảo thanh tịnh tại đền Bà chúa thượng ngàn
Du lịch Tam Đảo thanh tịnh tại đền Bà chúa thượng ngàn

Tham khảo khách sạn, homestay khi du lịch Tam Đảo

An Minh Hotel

Đây là khách sạn được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Tam Đảo. Nó có thiết kế đậm phong cách Việt Nam đơn giản và trang nhã. Các căn phòng đều được bố trí hài hoà, sạch sẽ. Và trang bị đầy đủ tiện nghi cùng nội thất gỗ nổi bật. Thêm vào đó, căn phòng nằm giữa khung cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ tạo cho bạn cảm giác thân thiện với môi trường và hít thở không khí trong lành. Đồng thời, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một chuyến đi đáng nhớ.

90s Homestay Tam Đảo 

90s Homestay Tam Đảo là địa chỉ dừng chân không còn xa lạ với những ai đi du lịch Tam Đảo. Homestay bao gồm nhiều căn nhà nhỏ bé xinh được trang trí bắt mắt nằm san sát nhau tạo nên một không gian độc đáo. Những căn phòng đều được thiết kế khá đặc biệt. Đó là những ngôi nhà gỗ trên cây thông phù hợp cho 2 – 4 người ngủ. Hay là những căn nhà gỗ hình chữ A với thiết kế lạ mắt. Các căn phòng này dù khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ tiện nghi nhất. Đặc biệt, những căn phòng đều được đặt những cái tên thú vị như: nhà Lá, nhà Mây, nhà Trăng,…

Thiết kế homestay với view toàn cảnh Tam Đảo
Thiết kế homestay với view toàn cảnh Tam Đảo

Một điều được nhiều bạn trẻ thích khi nghỉ ngơi qua đêm tại đây, đó là được nấu ăn. Sau một ngày khám phá, tối đến họ cùng nhau tổ chức tiệc nướng, cùng nhau đốt lửa trại, hát hò nhảy múa. Rất vui luôn!

Giá phòng: 600.000 VNĐ/ 2 người/ đêm (0935.417.257)

Du lịch Tam Đảo qua đêm tại Garden House

Garden House là resort nằm cách cầu Chân Mây khoảng 100m. Nó là một căn nhà gồm 3 phòng ngủ đôi, 1 phòng gác mái và 1 phòng khách. Đây là không gian và lựa chọn hoàn hảo cho những đoàn gồm 15 – 20 người. Họ có thể vui chơi cùng nhau trong không gian riêng tư mà không bị ai quấy rầy. Các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và có nhà vệ sinh ở mỗi phòng. Ngoài ra, tại đây còn có 1 hồ bơi để du khách có thể ngâm mình thư giãn. Hay đứng từ ban công để chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ, tuyệt đẹp. 

Nghỉ ngơi qua đêm tại Garden House khi du lịch Tam Đảo
Nghỉ ngơi qua đêm tại Garden House khi du lịch Tam Đảo

Chillout Village Tam Đảo

Có vị trí vô cùng độc đáo khi nằm chênh vênh giữa con dốc, lưng tựa đỉnh núi. Chillout Village là một ngôi làng nhỏ nằm ngay ở tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo. Các căn nhà được xây dựng theo mô hình nhà sàn lợp lá. Cả căn nhà đều được xây dựng từ gỗ tự nhiên từ bàn ghế, giường, tường, kệ. Với thiết kế vintage đầy lãng mạn và ấm cúng của Chillout Village. Du khách sẽ không khỏi mê mẩn căn phòng bởi sự hài hoà giữa màu sắc và ánh sáng. 

Mô hình nhà sàn lợp mái với toàn gỗ tự nhiên mới lạ
Mô hình nhà sàn lợp mái với toàn gỗ tự nhiên mới lạ

Thêm vào đó, điểm nhấn phải kể đến bồn tắm bằng gỗ với view núi rừng mộng mơ. Căn phòng được lắp đặt cửa kính để du khách có thể chiêm ngưỡng được ngay vẻ đẹp của thiên nhiên khi vừa tỉnh giấc. Background so deep và hết sức hoàn hảo này là địa điểm check – in không thể bỏ qua khi qua đêm tại đây.

Chân Mây hotel – điểm nghỉ chân tuyệt vời

Một điểm nhấn vừa hiện đại vừa nhẹ nhàng theo phong cách Hàn Quốc, Chân Mây hotel là khách sạn lý tưởng để bạn nghỉ qua đêm khi du lịch Tam Đảo. Các phòng đều được thiết kế và trang trí tối giản với view siêu đẹp. Với một chiếc đệm xinh gần cửa sổ, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Tam Đảo tuyệt đẹp. Bạn sẽ có cảm giác như sống giữa thiên nhiên và chạm được vào chân trời vậy.

Điểm nghỉ chân lý tưởng khi du lịch Tam Đảo
Điểm nghỉ chân lý tưởng khi du lịch Tam Đảo

Đồng thời, nhờ vị ví ngay trung tâm thị trấn mà du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các điểm du lịch khác và thuận tiện mua sắm. Khách sạn cũng cung cấp cho bạn không gian rộng được bao bọc bởi cây xanh. Nó rất thích hợp để tổ chức tiệc nướng BBQ và vui chơi đốt lửa trại.

Ngoài ra, Tam Đảo còn có vô số các khách sạn, resort và homestay nổi tiếng với view siêu chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn cho mình điểm dừng chân nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất khi du lịch Tam Đảo nhé!

Du lịch Tam Đảo thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Ăn gì ở Tam Đảo? Đây là câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ? Tham khảo một số món ăn đặc sản nổi tiếng dưới đây nhé!

Lợn mán Tam Đảo

Thịt lợn mán Tam Đảo nổi tiếng khắp mọi miền. Thịt lợn rất ngon và chắc thịt bởi được nuôi trên đồi. Một xiên thịt lợn đồi nướng thơm nức hay một mẹt thịt được chế biến thành đa dạng món sẽ là một bữa tiệc hoàn hảo trong tiết trời se lạnh. Một xiên thịt thường có giá 10.000 – 15.000 nghìn, khá rẻ. Hoặc nếu đi đoàn đông người, bạn có thể mua nguyên 1 con lợn và nhờ nhà hàng chế biến giúp.

Thưởng thức thịt lợn mán nướng khi du lịch Tam Đảo
Thưởng thức thịt lợn mán nướng khi du lịch Tam Đảo

Ngọn su su xào – món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo

Để giải ngấy cho món thịt nướng, bạn có thể thử ngay món ngọn su su xào. Dù chỉ là món ăn dân giã nhưng để lại bao thương nhớ cho du khách khi du lịch Tam Đảo. Nhờ có điều kiện thời tiết mát mẻ quanh năm mà cây su su rất tươi tốt. Ngọn su su ở đây có vị ngọt đặc trưng và hơi thơm nhẹ. Nó có thể được xào tỏi hay xào thịt bò thơm nhức nách. Ngoài ra, quả su su luộc chấm cùng muối vừng, muối lạc thì ngon hết sảy luôn. Đến đây nhất định phải thử không thì tiếc lắm đất.

Đặc sản nổi tiếng của Tam Đảo
Đặc sản nổi tiếng của Tam Đảo

Thịt tái bò kiến đốt

Mới nghe cái tên thịt tái bò kiến đốt thì không biết là món gì. Món đặc sản Tam Đảo này phải liệt vào danh sách những món ăn được chế biến độc đáo và cầu kỳ. Thịt bò được cắt thành từng tảng. Sau đó treo trước tổ kiến để kiến đốt thịt rồi mang về rửa sạch và nướng bằng than. Khi ăn thái thành miếng nhỏ, bên ngoài thịt vàng, bên trong màu đỏ ứng. Thịt thơm mùi than, hương vị đậm đà đặc biệt thơm ngon. Ăn một lần là nhớ cả đời luôn!

Món ăn nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo
Món ăn nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo

Xôi đen

Có rau có thịt rồi thì nhất định phải có xôi. Xôi đen là một trong những món đặc sản nổi tiếng nhất Tam Đảo. Trước khi nấu, gạo nếp ngon sẽ được ngâm 2 – 3 ngày để cho hạt nở căng tròn và thơm mềm. Xôi sẽ được nấu cùng với nước lá lau xay và lá bánh tẻ giã nhuyễn. Nấu như vậy sẽ khiến cho xôi có màu xanh đen, thẫm bóng nhìn rất ngon mắt. Khi ăn còn mang theo mùi  thơm của là cây rừng. Bên cạnh xôi đen, người dân tộc ở Tam Đảo còn có xôi ngũ sắc với đa dạng màu từ các loại quả, lá tự nhiên.

Xôi ngũ sắc thơm ngon hấp dẫn
Xôi ngũ sắc thơm ngon hấp dẫn

Ngoài ra, còn vô số các món ăn đặc sản địa phương khác mà du khách có thể thử qua khi đến đây. Đó là bánh cuốn Tam Đảo, gà nướng bọc đất, cá bống suối Tam Đảo, …. 

Đi du lịch thì nhất định phải mua quà về cho người thân bạn bè rồi. Du khách có thể mua rượu chít Tam Đảo. Đây là loại rượu đặc biệt được ngâm từ con sâu chít trên cây – gần giống con tằm. Nó khá tốt cho sức khoẻ nam giới và những người mới ốm dậy. Hay măng rừng đặc sản núi rừng Vĩnh Phúc. Nó được bán ở khắp nơi nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy.

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc

Du khách có thể tham khảo một số lưu ý sau để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và tuyệt vời hơn:

  • Nếu muốn có nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ thì phượt Tam Đảo bằng xe máy là một trải nghiệm tuyệt vời
  • Di chuyển đến các điểm du lịch trong thị trấn thường sử dụng xe máy vì đường khá nhỏ. Nếu không có phương tiện đi lại, du khách có thể thuê xe máy với giá 150.000 – 250.000 VNĐ/ngày.
  • Khi tới tham quan, vui chơi du lịch Tam Đảo, nên đi giày hoặc dép thoải mái vì phải di chuyển nhiều.
  • Nên mặc những trang phục giản dị, kín đáo không mặc đồ quá ngắn khi vào đền Bà Chúa Thượng Ngàn.
  • Du khách có thể chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ khi du lịch Tam Đảo. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và chủ động hơn.
  • Bạn có thể trải qua sự thay đổi 4 mùa kỳ diệu trong 1 ngày nên chuẩn bị cả áo khoác dày. Vì có thể trời sẽ lạnh hơn bạn nghĩ
  • Không nên ra chợ để mua bất cứ thứ gì mà chưa hỏi giá. Vì bạn có thể bị chém lên tận trên mây
  • Nên chuẩn bị một số thuốc cơ bản vì bạn có thể bị cảm khi thời tiết thay đổi trong ngày.
  • Su su là món đồ thường được mọi người mua về làm quà. Bạn có thể vào sâu bên trong chợ để mua được giá rẻ.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được phần nào cho du khách. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết gọi số hotline của Flane 0935417257 để nhận được tư vấn nhé! Đừng quên tải ứng dụng du lịch Flane để đặt vé tham quan trên cả nước nhé.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane