Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc từ A-Z

Nội dung

Du lịch Trung Quốc luôn nằm trong “to do list” của hội những người mê xê dịch. Đất nước này trở thành toạ độ du lịch hấp dẫn không chỉ bởi những kỳ quan thiên nhiên hay di tích lịch sử nổi tiếng. Mà Trung Quốc còn thu hút du khách bởi sự đa dạng văn hoá và một nền ẩm thực phong phú. Bạn đang loay hoay không biết chuẩn bị gì hay lo lắng không biết điều gì đang chờ đón mình? Hãy đọc ngay kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc từ A – Z dưới đây của Flane để bỏ túi ngay những thông tin hữu ích nhé!

Đôi nét về Trung Quốc – Đất nước tỷ dân

Đất nước tỷ dân Trung Quốc có diện tích đứng thứ 4 thế giới và đứng đầu khu vực châu Á. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là con Rồng châu Á. Bởi tốc bộ phát triển của khoa học công nghệ và kinh tế hàng đầu thế giới. Dù vậy nhưng đất nước này vẫn giữ được nguyên những nét đẹp văn hoá, bản sắc dân tộc hàng nghìn năm nay. Đến với Trung Quốc, du khách sẽ bị hớp hồn bởi cái đẹp, cái độc đáo của nó. Không chỉ một mà hầu hết các tỉnh thành, thành phố đều sở hữu những nét quyến rũ riêng không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Vì vậy, bạn có đi mòn chân cũng chưa chắc khám phá được hết đất nước xinh đẹp này.

Trung Quốc là điểm hẹn du lịch hấp dẫn và nổi tiếng hàng đầu thế giới
Trung Quốc là điểm hẹn du lịch hấp dẫn và nổi tiếng hàng đầu thế giới

Không chỉ mãn nhãn với vô số cảnh đẹp nơi trần gian, du khách còn được trải nghiệm những nền văn hoá mới. Hay được thưởng thức những món ăn nổi tiếng hàng đầu thế giới. Đất nước này có thể thoả mãn “khẩu vị” của mọi du khách từ năng động, trẻ trung, hoa lệ cho đến mộc mạc, bình yên truyền thống. Nơi đây đều cân được tất. Nên bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi mà không cần lo lắng nhiều điều nhé!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc

Với diện tích rộng lớn trải dài trên nhiều vĩ tuyến. Nên khí hậu Trung Quốc có sự phân hoá và tạo ra sự khác biệt rõ rệt giữa miền Bắc và miền Nam. Tuy nhiên, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bởi mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, một nét độc đáo riêng chờ bạn khám phá. Điển hình:

  • Mùa đông (tháng 2 – tháng 12): lúc này nhiệt độ giảm khá sâu, thời tiết rét buốt và có tuyết. Khách du lịch thường thưa thớt mà giá các dịch vụ cũng giảm sâu. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn đến đây nghịch tuyết và tham gia lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân.
  • Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): thời tiết ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua sắc thắm. Du lịch Trung Quốc thời điểm này bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của mùa xuân. Hơn nữa lúc này có rất nhiều lễ hội truyền thống. Cũng như nhiều mỹ cảnh đẹp mê hồn cho bạn tha hồ tận hưởng. Có thể đến Hàng Châu, Côn Minh hay Phương Hoàng Cổ Trấn,…
  • Mùa hè (tháng 6 – tháng 8): mùa hè là thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng, oi bức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi về phía Tây nơi có những thung lũng xanh mát để tận hưởng sự dễ chịu và trải nghiệm những chuyến vi vu.
  • Mùa thu (tháng 9-tháng 11): Đây là lúc Trung Quốc đẹp nhất. Và cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tới đây tham quan du lịch. 

Hướng dẫn cách di chuyển và các loại giấy tờ cần thiết khi du lịch Trung Quốc

Để đến được đất nước xinh đẹp này, du khách có thể đi từ Việt Nam với nhiều loại phương tiện khác nhau. Đầu tiên, bạn có thể lựa chọn ô tô/xe khách từ các tỉnh phía Bắc như: Lào Cai, Lạng Sơn,… Hay ngồi tàu hoả từ Hà Nội. Có 2 tuyến đó là: Hà Nội – Côn Minh và Hà Nội – Quế Lâm, Nam Ninh, Bắc Kinh. Tuy nhiên, máy bay là lựa chọn tối ưu được nhiều người lựa chọn nhất. Bởi nó vừa tiết kiệm được thời gian, sức khoẻ lại vừa không quá đắt đỏ. Khi đến với Trung Quốc, bạn có thể đi xe bus hoặc tàu điện ngầm để đến các điểm du lịch. 

Chuẩn bị visa/hộ chiếu để có thể nhập cảnh thành công vào Trung Quốc
Chuẩn bị visa/hộ chiếu để có thể nhập cảnh thành công vào Trung Quốc

Để nhập cảnh thành công vào Trung Quốc, du khách cần phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ. Đó là visa (ở thời điểm bình thường) và các loại giấy tờ chứng minh y tế ở thời điểm dịch bệnh. Do đó, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ này từ trước. Để tránh trường hợp hy hữu có thể xảy ra làm lỡ cuộc vui của bạn. Hoặc có thể liên hệ công ty Nano Travel để nhận được giúp đỡ.

Những điểm hẹn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc

Bắc Kinh

Là thủ đô của nước CHND Trung Hoa. Bắc Kinh chắc chắn là điểm hẹn không thể bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc. Sở hữu nhịp sống hiện đại với nhiều khu đô thị nhộn nhịp, sầm uất. Nhưng vẫn lưu giữ lại được nét đẹp văn hoá với những công trình lịch sử cổ kính. Đến với “trái tim” Trung Hoa, du khách sẽ được du hành trên chiếc thuyền ngược thời gian xuôi về triều đại từ mấy trăm nghìn năm trước. Bạn sẽ được tham quan, tìm hiểu những cung điện bề thế. Hay tường thành hoáng tráng, ngôi chùa cổ hay di tích lịch sử. Giờ đây bạn có thể được tận mắt nhìn thấy những danh thắng nổi tiếng tưởng chừng như chỉ có thể nhìn qua màn ảnh nhỏ. Đó là: Thiên An Môn, Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành,…

Du lịch Trung Quốc tham quan Tử Cấm Thành huyền thoại
Du lịch Trung Quốc tham quan Tử Cấm Thành huyền thoại

Đặc biệt, đặt chân đến Bắc Kinh làm sao mà có thể bỏ qua shopping mua sắm được. Đây thực sự là một thiên đường thời trang cho các chị em. Từ khu chợ bình dân cho đến trung tâm thương mại đều tràn ngập các mặt hàng quần áo với đa dạng các loại kiểu dáng. Bạn có thể đến chợ bình dân Hồng Kiều hay khu mua sắm China World Mall nhé! Hơn nữa đừng quên để thưởng thức những món ăn nổi tiếng như: vịt quay Bắc Kinh, mì zha jiang mian,…

Hàng Châu

Hàng Châu được du khách khen ngợi cảnh quan đẹp tựa thiên đường nơi trần thế. Khi sở hữu hồ nước Tây Hồ đẹp nhất Trung Hoa với làn nước trong xanh, yên ả. Được bao quanh bởi những khu phố cổ kính, những rặng cây xanh trải dài và núi đồi điệp điệp, trùng trùng. Hay đến với làng trà Long Tỉnh để tận hưởng không gian yên bình của làng quê với đồi chè bạt ngàn. Và thưởng thức ly trà ấm nóng, thơm lừng. Hoặc có thể ghé chùa Linh Ấn cầu bình an, đến Cầu Trường để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Hoặc là chinh phục tháp Lôi Phong và mua sắm thoả thích tại con đường tơ lụa Thanh Hà Phong. 

"Cô gái đẹp" Hàng Châu - điểm đến không thể bỏ qua khi tới Trung Hoa
“Cô gái đẹp” Hàng Châu – điểm đến không thể bỏ qua khi tới Trung Hoa

Ngoài ra, “cô gái đẹp” Hàng Châu còn có những nét đẹp văn hoá – kiến trúc phương Đông. Điển hình là những khu phố cổ trăm tuổi, ngắm thuỷ triều đỏ hay lễ hội, đền chùa đặc sắc. Cuối cùng, ẩm thực cũng là điều níu chân du khách gần xa. Những món ăn đặc sản địa phương như: tôm nõn xào lá trà, gà rán giòn rụm, mì thịt lợn, thịt heo Đông Pha,… Chỉ cần ăn một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên.

Du lịch Trung Quốc khám phá Thượng Hải

Sẽ thật thiếu sót khi tới Trung Quốc mà không ghé thăm Thượng Hải. Khác với vẻ cổ kính của nhiều thành phố, Thượng Hải mang trong mình sự trẻ trung, năng động. Nơi đây có sự kết hợp của văn hoá phương Đông và phương Tây. Về đêm, thành phố ngập tràn trong ánh sáng đa sắc màu của những ánh đèn từ những tòa nhà cao tầng. Và cũng không bao giờ ngủ với những con phố tấp nập, những địa điểm ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Đây cũng là “ngôi nhà chung” của nhiều công trình kiến trúc hoành tráng. Điển hình như: bến Thượng Hải, tháp truyền hình Đông Phương, Dự Viên,…

Bến Thượng Hải - phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng ở thập niên 90
Bến Thượng Hải – phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng ở thập niên 90

Bên cạnh nét đẹp hiện đại, Thượng Hải còn sở hữu những nét cổ xưa, sâu lắng. Có thể kể đến như: chùa Tĩnh An, chùa Phật Ngọc, bảo tàng Nghệ thuật Thượng Hải,.. Đến với thành phố xinh đẹp này, du khách nhất định phải thưởng thức ẩm thực và check in sống ảo với những background siêu xịn xò này nha.

Trùng Khánh

Trùng Khánh là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Đến đây vào mùa xuân để cảm nhận được cảnh sắc núi rừng nên thơ, tuyệt đẹp. Bạn có thể chinh phục Tam Hiệp Trường Giang để chiêm ngưỡng bức tranh thuỷ mặc non nước hữu tình. Với núi đồi xanh ngát điệp trùng, sông nước quanh co trong vắt hay hoa lá cỏ cây khoe sắc thắm. Hay trải nghiệm trekking đường núi Tam Hiệp để ngắm nhìn đáy vực sâu vạn trượng đầy kích thích. Cùng dòng sông Dương Tử lặng lờ trôi. Hoặc du khách cũng có thể tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái tại suối nước nóng Ronghui Hot Spring. Hay check in Đài Tưởng Niệm Giải Phóng Nhân Dân và dạo phố cổ Ciqikou. 

Vui chơi quên lối về tại Trùng Khánh trong chuyến du lịch Trung Quốc
Vui chơi quên lối về tại Trùng Khánh trong chuyến du lịch Trung Quốc

Đặc biệt, đến với Trùng Khánh nhất định phải thưởng thức ẩm thực độc đáo của nơi đây. Đồ ăn nổi tiếng cay nồng, ăn xong là ngồi xuýt xoa cả ngày. Một số món ăn nổi bật như: miến chua ngọt, lẩu cay, mì xào khô, mì dandan, gà hấp sốt ớt, đậu phụ mapo sốt cay,…  Ngoài ra, thành phố này còn có rất nhiều góc sống ảo thần thánh cho ra đời những bức ảnh độc đáo, tuyệt đẹp. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chơi vui, ăn ngon lại còn có ảnh đẹp mang về.

Tham quan thành phố Tây An khi du lịch Trung Quốc

Nếu bạn là người yêu thích văn hoá Trung Quốc, du khách có thể đến với Tây An. Thành phố có tuổi đời khoảng 3.100 năm tuổi, là cố đô của triều đại Trung Hoa xưa. Du khách có thể bắt đầu cuộc hành trình khám phá Tây An với điểm đầu là Trường Thành. Có diện tích khá lớn nên bạn có thể thuê xe đạp để thuận tiện tham quan mọi ngóc ngách. Hay dừng chân lại các công trình bề thế trong thành để tham quan. Sau đó ghé tham quan khu lăng mộ Võ Tắc Thiên – Càn Long, Hoa Thanh Trì, Tháp Đại Nhạn hay Lăng Tần Thuỷ. Không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo. Du khách còn biết thêm nhiều kiến thức lịch sử cùng nhiều câu chuyện thú vị.

Trải nghiệm những nền văn hoá đặc sắc tại thành phố Tây An
Trải nghiệm những nền văn hoá đặc sắc tại thành phố Tây An

Thành phố Tây An còn rất nổi tiếng với các làng nghề truyền thống. Bạn có thể ghé thăm các chợ đồ cổ để săn tìm hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ hay tơ lụa. Biết đâu lại đem về được một món đồ ưng ý mà giá lại hời. Đến đây, du khách cũng đừng quên để thực hiện chuyến foodtour trải nghiệm văn hoá và ẩm thực truyền thống nhé. Bánh bao nước thịt chua, mì biangbiang, mì lạnh hay canh thịt cừu sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói meo.

Khám phá Bắc Kinh, Tô Châu, Hàng Châu, Thượng Hải với Tour Ghép của Flane

Hàng tháng Flane kết hợp với các đối tác trong nước tổ chức các tour du lịch quốc tế như du lịch Hàn Quốc, Trung Quốc, hoặc các nước Đông Nam Á.

Trong đó, đặc biệt là tour ghép khám phá Bắc Kinh, Tô Châu, Hàng Châu, Thượng Hải được tổ chức hàng tháng. Bay bằng hãng hàng không Vietnam Airline.

Tour ghép khám phá Trung Quốc
Tour ghép khám phá Trung Quốc

Quý khách khi đăng ký đi tour nước ngoài qua hotline 0935417257. Sẽ được chúng tôi hỗ trợ tận tình từ thủ tục visa, hộ chiếu cũng như tư vấn tận tình. Sau đây là những điểm đặc sắc:

  • Khám phá nhiều danh lam nổi tiếng của Trung Quốc mà bạn chỉ thấy trong phim như Cố Cung – Tử Cấm Thành, Vạn lý Trường Thành, Ô Trấn…
  • Khám phá thành phố sầm uất bậc nhất thế giới Thượng Hải bên dòng Hoàng Phố êm đềm, Bến thượng hải thơ mộng, tháp truyền hình Đông Phương minh châu, phố nam kinh…
  • Trải nghiệm đi tàu hỏa siêu tốc, ngồi thuyền ngắm cảnh Tây Hồ – Hàng Châu
  • Vịt quay Bắc Kinh là món không thể thiếu cho bạn, khám phá ẩm thực Quảng Châu và Thượng Hải

Ăn gì khi đi du lịch Trung Quốc

Nhắc đến đồ ăn Trung Quốc là đã thấy thèm rồi. Đồ ăn không chỉ có màu sắc hấp dẫn mà hương vị cũng đánh thức mọi giác quan của bạn. Một số món ăn phải thử khi đến Trung Quốc đó là:

Thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh cùng nhiều món ăn đặc sản khác
Thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh cùng nhiều món ăn đặc sản khác
  • Vịt quay Bắc Kinh: Được chế biến từ loại vịt lông trắng nuôi thả trong vòng 45 ngày trước khi thịt. Do đó khi quay thì bên ngoài thì vàng, giòn rụm, bên trong thịt ngọt và mềm. Ăn một lần là du khách mê đắm, quên lối về luôn.
  • Gà Kung Pao: Đây là món ăn nổi tiếng không kém gì vịt quay. Nó có nhiều ở Tứ Xuyên và Quý Châu. Tuy nhiên, ở mỗi địa phương lại có những cách ướp đặc trưng riêng. Nên sẽ cho ra những hương vị khác biệt. Gà được nấu cùng với ớt và đậu phộng cho ra một hương vị khác hoàn toàn với thịt gà Việt Nam thông thường. Biết đâu lại đúng gu bạn, ăn là nghiện.
  • Thịt lợn xào chua ngọt: món ăn mang ý nghĩa sẽ mang đến sự may mắn cho mỗi nhà nếu ăn vào dịp đầu năm mới. Đặc sản Trung Quốc này có mặt ở tất cả nhà hàng. Do đó bạn có thể thưởng thức ở bất cứ thành phố nào. Thịt lợn óng ánh được nấu cùng sốt chua ngọt cùng dứa, lòng trắng trứng gà chiên vàng, ớt chuông và nhiều loại gia vị khác. 
  • Đậu phụ Tứ Xuyên: được nấu từ đậu hũ non, nấm hương, thịt bằm, ớt và xì dầu. Tất cả hoà quyện tạo nên món ăn vừa đẹp về mặt màu sắc mà hương vị cũng đỉnh cao. Tinh hoa ẩm thực Trung Quốc đều hội tụ trong món ăn này.

Một số lưu ý khi tới Trung Quốc du lịch

  • Trung Quốc hiện nay chưa miễn visa cho Việt Nam. Vì vậy, trước khi đi du lịch, bạn nên đến Đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam. Hoặc thông qua các công ty du lịch để làm Visa nhanh.
  • Nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước 1 tháng để tránh tình trạng cháy vé, cháy phòng vào mùa du lịch.
  • Trước khi du lịch Trung Quốc, bạn nên đổi tiền giấy và tiền xu. Đồng thời, đổi thêm một ít USD để dự phòng.
  • Di chuyển giữa các tỉnh thành ở Trung Hoa khá thuận tiện với đa dạng các loại phương tiện. Ví dụ như: xe buýt, tàu cao tốc, taxi,.. Giá cả cũng vô cùng phải chăng, hợp lý.
  • Sim điện thoại Việt Nam khi sang Trung Quốc không thể dùng được. Vậy nên mua sim mới qua trung gian hoặc đến các nhà mạng lớn.
  • Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cá nhân cần thiết, phù hợp với thời tiết. Đặc biệt là ổ cắm chuyển đổi vì họ sài đầu cắm 3 chấu.
  • Hãy học cách gọi tên món ăn hay địa điểm. Hoặc có thể cài một số ứng dụng phiên dịch để giao tiếp với người bản địa. Vì họ không biết tiếng Anh.
  • Để tránh trường hợp bị chặt chém giá, du khách nên trả giá trước khi mua.

Trung Hoa là điểm hẹn du lịch hấp dẫn bậc nhất trong mùa hè này. Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Trung Quốc của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được thành phố dừng chân tuyệt vời nhất. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn, hãy tải ứng dụng du lịch Flane nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane