Mobile Menu

Làng chài Mũi Né – Địa điểm không thể bỏ qua khi đi Phan Thiết

Nội dung

Làng chài Mũi Né là điểm hẹn du lịch hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi tới Phan Thiết. Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn, làng chài còn là một chợ hải sản nổi tiếng. Đến đây du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon lại được hoà mình vào cuộc sống của người dân vùng biển đặc sắc. Chuẩn bị hành lý cùng Flane đi khám phá “toạ độ” hấp dẫn này nhé!

Đôi nét về làng chài Mũi Né – Phan Thiết

Tọa lạc tại đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, làng chài Mũi né nằm ở khu vực biển thanh bình, tĩnh lặng. Nơi đây được biết với bãi biển trong xanh, sóng êm quanh năm. Đặc biệt, nó nằm cạnh bờ biển rộng dài khoảng 1km bên những hàng dừa cao vút. Chính vì thế, người dân chọn đây làm nơi neo đậu của tàu thuyền và bán các hải sản địa phương. Do đó, tạo nên một khung cảnh chợ vô cùng nhộn nhịp, vui tươi mỗi sáng mai.

Làng chài Mũi Né Phan Thiết - điểm hẹn du lịch miền Trung hấp dẫn
Làng chài Mũi Né Phan Thiết – điểm hẹn du lịch miền Trung hấp dẫn

Đặc biệt, đến tham quan làng chài, du khách còn bắt gặp cảnh sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương. Điển hình như: kéo chài, thả lưới hay tham gia các hoạt động mua bán tại chợ hải sản. Dù chỉ là những điều giản dị, mộc mạc nhưng lại mang một sức hấp dẫn lạ kỳ. Khiến cho bất cứ du khách nào ghé thăm làng chài rồi đều muốn quay lại.

Hướng dẫn cách di chuyển đến làng chài

Làng chài có vị trí vô cùng thuận lợi cách bến xe Mũi Né khoảng 200m. Và cách trung tâm thành phố Phan Thiết 20km. Do đó, bạn có thể lựa chọn xe máy, ô tô hoặc xe khách cho chuyến du lịch của mình. Những bạn ở miền Bắc có thể bay vào Sài Gòn. Rồi từ đây bắt xe di chuyển xuống Phan Thiết. Với những ai muốn tiết kiệm thời gian, chi phí, du khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc ô tô. Bạn có thể lựa chọn nhà xe Sinh Cafe hoặc Phương Trang với thời gian di chuyển khoảng 2h30 từ Sài Gòn. Sau đó, du khách có thể thuê xe ôm hoặc đi bộ đến làng chài.

Ngược lại với những ai thích phượt, khám phá có thể lựa chọn xe máy. Thời gian di chuyển có thể lên đến 4 – 5 tiếng. Nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp dọc đường. Du khách sẽ chạy dọc theo quốc lộ 1A từ Hồ Chí Minh về hướng Bình Thuận. Đến ngã ba Suối Cát thì rẽ trái vào Phan Thiết. Tiếp đó chỉ cần chạy theo tuyến đường 706 là đến nơi. Dù có hơi vất vả một xíu xong những trải nghiệm tuyệt vời trên đường đi sẽ giúp bạn xốc lại tinh thần nhanh thôi.

Thời điểm lý tưởng để khám phá làng chài Mũi Né

Nhờ có sóng yên biển lặng quanh năm mà du khách có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào. Thời điểm đẹp nhất để bạn đến tham quan làng chài là vào mùa khô từ tháng 6 đến tháng 8. Lúc này, thời tiết khá dễ chịu, trời trong, mát mẻ và biển lặng. Tránh đi vào thời điểm mùa mưa từ tháng 9 – tháng 11. Bởi thời tiết khiến cảnh vật trở nên ấm ướt và ảnh hưởng nhiều đến hành trình của bạn. Nhưng đổi lại giá cả dịch vụ rẻ hơn và ít đông người hơn. Đồng thời, khung cảnh thiên nhiên cũng rất đẹp, thơ mộng rất thích hợp cho kỳ nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, bạn còn được chứng kiến khung cảnh đánh bắt hải sản của ngư dân làng chài và tham gia cùng họ. 

Khung cảnh làng chài vào một ngày nắng đẹp
Khung cảnh làng chài vào một ngày nắng đẹp

Để có thể chiêm ngưỡng được những điều thú vị, mới mẻ của làng chài Mũi Né, du khách nên đến đây vào lúc tinh mơ hoặc chiều tà. Một cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ sẽ khiến bạn mê đắm không lối thoát. 

Những hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi tới làng chài

Điều gì đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch tới làng chài Mũi Né? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Tham quan chợ hải sản

Chợ hải sản nằm cách làng chài Mũi Né khoảng 1km. Nên đây là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm mua bán trực tiếp tại chợ với đa dạng các loại hải sản khác nhau. Điển hình như: cá, ghẹ, cua, tôm, mực,… Việc bày bán trực tiếp như vậy sẽ giúp bạn mua được hải sản tươi sống mà giá cả “học sinh sinh viên”. Nếu được, bạn nên đến đây vào tầm 6 – 7h sáng để hoà mình vào không gian mua bán tấp nập, nhộn nhịp của người dân làng chài.

Hải sản được bày bán trực tiếp với giá cả phải chăng
Hải sản được bày bán trực tiếp với giá cả phải chăng

Bên cạnh đó, nếu còn thời gian, bạn cũng có thể ghé làng chài để tìm hiểu và trải nghiệm quá trình làm khô cá, khô mực. Đặc biệt là nước mắm Phan Thiết vô cùng thơm ngon với nhiều công đoạn. Hứa hẹn sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm khó quen tại vùng đất xinh đẹp này.

Chụp ảnh sống ảo cháy máy tại làng chài Mũi Né

Khi được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách cũng đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây nhé! Làng chài vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ không hề có một sự thương mại hoá nào. Cảnh biển bao la mênh mông điểm tô thêm những tàu thuyền đủ màu sắc tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Đồng thời, những ngôi nhà nép mình bên bóng cây dừa, những tấm bạt đủ màu sắc dọc bãi biển. Tất cả tạo nên cho bạn một phông nền check in cực đẹp để bạn tha hồ thả dáng. Vậy nên đừng ngần ngại để lưu lại bức hình đáng yêu để làm kỷ niệm tại làng chài.

Tha hồ chụp ảnh sống ảo cháy máy với nhiều góc check in xịn xò
Tha hồ chụp ảnh sống ảo cháy máy với nhiều góc check in xịn xò

Thưởng thức thiên đường hải sản ngon ngất ngây

Tới vui chơi tại biển Phan Thiết mà du khách bỏ qua bữa tiệc hải sản hấp dẫn thì quả là đáng tiếc. Các món ăn ở đây đều được chế biến từ nguyên liệu đánh bắt ở làng chài. Nên vô cùng tươi và mang hương vị đặc trưng. Hơn nữa, với cách chế biến độc đáo càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn. Một số món best seller tại đây như: ghẹ hấp, mực nướng, lẩu ghẹ, tôm hấp, cá béo cuốn bánh tráng,… Tất cả đều được chuẩn bị tỉ mỉ, chất lượng tuyệt vời mà giá cả lại phải chăng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ngon trong khung cảnh thiên nhiên biển cả thơ mộng, xinh đẹp.

Bữa tiệc hải sản hấp dẫn tại làng chài Mũi Né
Bữa tiệc hải sản hấp dẫn tại làng chài Mũi Né

Trải nghiệm chèo thuyền thúng và thuyền Kayak mới lạ

Bên ăn uống, tham quan, làng chài Mũi Né còn mang đến cho bạn cơ hội tham gia các  hoạt động thể thao thú vị. Điển hình là chèo thuyền kayak và thuyền thúng. 

Thuyền thúng là bộ môn thể thao mà bạn không cần phải biết kỹ năng chèo thuyền hay không. Bởi người dân chỉ cho bạn làm sao để ngồi thăng bằng trên thúng. Đồng thời hướng dẫn bạn về các kỹ thuật chèo thúng giúp thuyền hoạt động tốt. Họ cũng sẽ giúp bạn chèo ra khỏi bờ. Du khách nên đến đây vào buổi sáng để trải nghiệm đi thuyền thúng an toàn.

Tham gia nhiều hoạt động thể thao vui chơi giải trí tại bãi biển
Tham gia nhiều hoạt động thể thao vui chơi giải trí tại bãi biển

Ngược lại, với chèo thuyền Kayak, du khách sẽ cần phải có kỹ năng. Nhưng đừng lo lắng vì sẽ có người dạy cho du khách cách chơi thuyền. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút để làm quen. Và đặc biệt luôn có người đi theo và hướng dẫn bạn để đảm bảo an toàn cho người chơi. Vậy nên đừng ngần ngại mà không tham gia nhé. Sẽ tiếc lắm đấy.

Ngắm cảnh và săn mặt trời trên biển tại làng chài Mũi Né

Nằm tại khu vực bờ biển xinh đẹp của vùng biển Mũi Né Phan Thiết. Vậy nên nếu đến làng chài Mũi Né, du khách nhất định phải dành thời gian để đi thưởng thức cảnh đẹp. Đó là cảnh biển trời bao la, mênh mông với những chiếc ghe, chiếc thuyền nhấp nhô đầy màu sắc. Khung cảnh thơ mộng, đẹp mắt mà không phải ở đâu du khách cũng có thể được chứng kiến. Kết hợp cùng với khung cảnh sinh hoạt hằng ngày của ngư dân, tiếng nói cười, tiếng sóng biển rì vào. Và cả cái mặn mòi của biển cả. Tất cả tạo nên một bức tranh miền biển giản dị, bình yên mà quyến rũ lạ lùng.

Chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại làng chài Mũi Né
Chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại làng chài Mũi Né

Đặc biệt, du khách nhất định phải dành thời gian để ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn trên biển. Khi ánh nắng ban mai chiếu sáng cho làng chài, cả mặt biển trở nên bừng sáng. Hay khi sắc đỏ của hoàng hôn bao trùm làng chài Mũi Né khiến môi trường trở nên tĩnh lặng và trữ tình. Khoảnh khắc tuyệt vời của tạo hoá này sẽ xoa dịu được cả những tâm hồn đang tổn thương. Đây chắc chắn là trải nghiệm đáng giá khó quên dành cho những tín đồ thích đuổi nắng và cả những người yêu biển. 

Những món ngon nhất định phải thử khi tới làng chài Mũi Né

Ăn gì khi đến du lịch làng chài Mũi Né? Ngoài hải sản tươi ngon, nơi đây còn có vô số các món ăn hấp dẫn khác. Điển hình là:

  • Bánh quai vạc: là món ăn vặt rất được yêu thích của người dân và khách du lịch nơi đây. Món bánh được làm từ bột lọc với phần nhân gồm tôm biển, thịt heo và đậu xanh. Tạo nên một hương vị mới lạ khá giống với món bánh bèo của xứ Huế mộng mơ.
  • Bánh xèo Phan Thiết: được tráng bằng miệng chén đơn giản. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc nhưng nhờ sự kết hợp tài tình của người đầu bếp. Đã mang đến hương vị đặc trưng riêng cho món ăn. Khi ăn, bạn sẽ chấm trực tiếp vào nước mắm và ăn kèm cùng các loại rau sống. Siêu hấp dẫn luôn nha.
  • Bánh mì xíu mại: là món ăn bình dị, quen thuộc không thể thiếu trong mỗi bữa sáng của người dân Phan Thiết. Bánh mì sẽ được ăn cùng với xá xíu, trứng, dưa chuột. Sau đó rưới thêm chút nước mắm cay ngọt càng làm bừng cháy hương vị.
  • Lẩu thả Phan Thiết: tương tự như các món lẩu thông thường. Bạn sẽ thả các nguyên liệu vào trong nồi nước dùng sau đó vớt ra “chiến đấu”. Nhưng không hiểu sao chỉ cần thưởng thức qua một lần là bạn sẽ nhớ mãi không quên hương vị đó.
  • Cá lồi xối mỡ: sẽ được ăn kèm với bún và rau thơm. Sau đó chấm trong nước mắm Phan Thiết đậm đà, kích thích mọi vị giác của thực khách. Nhất định phải thử món đặc sản này nha.
Những món ăn đặc sản tại Phan Thiết nhất định phải thử
Những món ăn đặc sản tại Phan Thiết nhất định phải thử

Kinh nghiệm du lịch làng chài Mũi Né Phan Thiết

Theo kinh nghiệm du lịch của chúng tôi, khi tới làng chài Mũi Né, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nếu đi du lịch vào mùa cao điểm, du khách nên đặt phòng khách sạn từ trước. Để tránh tình trạng cháy phòng hay phòng không ưng ý
  • Nên xem thời tiết từ trước để sắp xếp lịch trình trải nghiệm được nhiều hoạt động nhất
  • Mặc trang phục gọn gàng, lịch sự và đi giày đế bằng để thuận tiện di chuyển. Đồng thời, bôi kem chống nắng và mang theo mũ nón để bảo vệ làn da
  • Chuẩn bị thuốc say xe, đau đầu, cảm cúm, dị ứng, mẩn ngứa,… Để đề phòng những trường hợp không may xảy ra
  • Du khách nên chuẩn bị tiền mặt để thuận tiện cho việc mua sắm và thanh toán tại làng chài
  • Để ăn được món ăn chuẩn bị mà giá cả lại rẻ, bạn nên đến những con phố có chợ ở Mũi Né

Làng chài Mũi Né – một trong những toạ độ du lịch hot nhất tại miền Trung. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, thú vị. Nếu bạn đã không may phải lòng làng chài xinh đẹp này thì còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi phượt thôi nào!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane