Mobile Menu

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2022 – những điều bạn cần biết

Rực rỡ với sắc hoa

Nội dung

Lễ hội hoa tam giác mạch là dịp mà mỗi năm có đông đảo khách du lịch ghé thăm Hà Giang. Tại thời điểm này không chỉ có những cảnh đẹp tuyệt vời mà còn có không khí trong lành mát mẻ. Do đó Hà Giang đã trở thành địa điểm đến sầm uất của nhiều du khách. Theo chân Flane để hiểu hơn về lễ hội tam hoa tam giác mạch bạn nhé!

Nguồn gốc xa xưa của hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch không có những nét đẹp kiêu sa, hay mùi hương nồng nàn màu sắc rực rỡ như các loài hoa khác. Tuy nhiên đây lại chính là loài hoa của có truyền thuyết lâu đời. Và còn là một vật phẩm thiên nhiên ban tặng cho người dân núi rừng Đông Bắc.

Những góc ảnh xịn sò khi chụp hình với hoa tam giác mạch
Những góc ảnh xịn sò khi chụp hình với hoa tam giác mạch

Truyền thuyết kể rằng loài hoa tam giác mạch được hai nàng tiên Gạo và Ngô gieo mầm nơi hạ giới. Cứ nghĩ rằng chúng không mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Nên họ đã rắc hạt giống của chúng vào khe núi. Còn những hạt giống ngô, lúa đã lớn nhanh như thổi và cũng giúp người dân trong khoảng thời gian vụ mùa.

Nhưng đến khi hết mùa thì dân làng không còn lương thực để sử dụng. Cho đến một hôm dân làng đi tìm kiếm nguồn lương thực mới. Và họ đã gặp khung cảnh những nụ hoa bé nhỏ li ti đẹp mắt. Điều đặc biệt hơn là những chiếc lá có hình tam giác ẩn nấp ở dưới gốc hoa.

Chúng có chứa những hạt li ti khiến nhiều người dân tò mò nên họ đã dùng thử. Thật tuyệt khi chúng có hương vị mùi, béo không khác gì gạo và ngô. Do đó chúng cũng trở thành một nguồn lương thực cho người dân nơi đây khi trái mùa vụ.

Vài nét đặc trưng của lễ hội hoa tam giác mạch

Loài hoa tam giác mạch đã mang lại cho người dân nơi đây một nguồn lương thực. Mà còn mang lại cho họ khung cảnh tuyệt trần. Do đó nó có một ý nghĩa riêng với những con người vùng núi rừng. Với mong muốn được nhiều người biết đến loài hoa độc lạ chỉ có nơi đây. Do đó, Lễ hội hoa tam giác mạch đã được tổ chức vào hàng năm trên cao nguyên nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Trải nghiệm ngắm hoa tam giác mạch cùng người thương
Trải nghiệm ngắm hoa tam giác mạch cùng người thương

Lễ hội này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng của vùng núi rừng. Đồng thời còn là dịp để mỗi người dân cả nước hiểu hơn về các nét văn hóa đặc biệt của người những người đồng bào dân tộc Mông. Loài hoa tam giác mạch không chỉ mang lại cho người dân nơi đây một nguồn lương thực. Mà còn mang lại cho họ khung cảnh tuyệt trần. Do đó nó có một ý nghĩa riêng với những con người vùng núi rừng.

Với mong muốn được nhiều người biết đến loài hoa độc lạ chỉ có nơi đây. Do đó, Lễ hội hoa tam giác mạch đã được tổ chức vào hàng năm trên cao nguyên nơi tuyến đầu Tổ quốc. Lễ hội này nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng của vùng núi rừng. Mà còn là dịp để mỗi người dân cả nước hiểu hơn về các nét văn hóa đặc biệt của người những người anh em, đồng bào dân tộc Mông.

Lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức vào thời gian nào?

Hoa tam giác mạch là một đặc sản của núi rừng Đông Bắc. Do đó mỗi năm đến dịp mùa hoa nở rộ nhất người dân nơi đây sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch. Đây cũng là dịp giao lưu bản sắc văn hóa vùng miền cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa đặc trưng của những con người vùng núi rừng. Đồng thời còn là dịp quảng bá những giá trị nhân văn của một nét đặc trưng của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

Du khách selfie cùng đồi hoa
Du khách selfie cùng đồi hoa

Lễ hội hoa tam giác mạch thường được tổ chức vào khoảng thời gian từ cuối tháng 10 cho đến tháng 12 hằng năm. Và chủ đề mỗi năm sẽ được thay đổi khác nhau cũng như các chương trình riêng biệt theo chủ đề của mỗi năm. Đây cũng là dịp thu hút nhiều du khách đến với Hà Giang. Và đặc biệt tại lễ hội này không tính phí tham gia cho du khách. Do đó, bạn sẽ hoàn toàn không mất một chi phí nào để có thể tham gia lễ hội này.

Lễ hội hoa tam giác mạch 2022

Đây là lễ hội lần thứ VIII được tổ chức vào ngày 26/11/2022 với chủ đề Sức sống cao nguyên đá. Khá nhiều sự kiện sẽ diễn ra trong thời điểm diễn ra sự kiện, các bạn cùng tìm hiểu thông tin phía bên dưới nhé.

Các hoạt động tại lễ hội hoa tam giác mạch

Đến với lễ hội một năm có một lần này bạn không thể bỏ qua các hoạt động tại đây. Các hoạt động nơi đây không chỉ giúp bạn trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực riêng biệt. Hơn hết là sự hiếu khách của người dân nơi đây. Cùng theo chân Flane để tìm hiểu các hoạt động tại lễ hội hoa tam giác mạch nhé!

Ngắm nhìn những cô gái Mông trên đồi hoa tam giác mạch
Ngắm nhìn những cô gái Mông trên đồi hoa tam giác mạch
  • Hoạt động triển lãm ảnh tại Công viên địa chất
  • Không gian văn hóa chợ phiên được tái hiện ngay tại lễ hội hoa tam giác mạch. Đây cũng là dịp để bạn tham quan các giang hàng trưng bày những vật phẩm địa phương.
  • Hoạt động con đường hoa tại phố cổ Đồng Văn. Khi đến với địa điểm này bạn sẽ có những tấm hình xịn sò cũng như ngắm nhìn các loài hoa tam giác mạch đẹp nhất.
  • Ẩm thực trên Cao nguyên đá, tại hoạt động này bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản núi rừng. Những món ăn dân giả nhưng lạ miệng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên ẩm thực.
  • Hoạt động văn hóa các dân tộc huyện Quản Bạ và huyện Mèo Vạc. Tại hoạt động này bạn sẽ chiêm ngưỡng được các bộ trang phục truyền thống nơi đây.

Các địa điểm nên tham quan khi tham gia lễ hội 

Để bạn có thể ngắm những nụ hoa rực rỡ đẹp nhất của vùng đất núi rừng Hà Giang. Và những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất núi rừng này. Thì bạn không thể bỏ qua các địa điểm dưới đây, với khung cảnh xinh đẹp nao lòng. Cùng điểm qua các địa điểm nên đến thăm khi tham gia lễ hội với Flane nhé!

Di sản Thạch Sơn Thần và hang Lùng Khúy

Di sản Thạch Sơn Thần và hang Lùng Khúy thuộc huyện Quản Bạ. Đến với hai địa điểm này bạn sẽ được tham quan các công trình kiến trúc tự nhiên. Với cảnh vật núi đá vôi và các hang động huyền bí được người dân nơi đây truyền miệng những sự tích bí ẩn. Đây sẽ là điểm đến thích thú của nhiều du khách thích các trải nghiệm tâm linh.

Đồi mâm xôi

Vẻ đẹp nao lòng của đồi mâm xôi khi hoàng hôn xuống
Vẻ đẹp nao lòng của đồi mâm xôi khi hoàng hôn xuống

Đồi mâm xôi rừng thông điểm dừng chân Lao và Chải thuộc huyện Yên Minh. Đây là địa điểm có những đồi ruộng bậc thang một nét văn hóa của người dân nơi đây. 

Làng dân của đồng bào

Làng dân tộc cộng đồng Lô Lô, Sảng Pả A trong trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Đây là một địa điểm du lịch văn hóa cộng đồng đặc biệt mà mỗi du khách đến Hà Giang nên ghé qua một lần. Với những nét văn hóa của người đồng bào Lô Lô, đã trở thành một địa điểm du lịch sầm uất nhất của tỉnh Bắc Giang.

Người dân bản xứ thân thiện, mến khách

Rực rỡ với sắc hoa tam mạch
Rực rỡ với sắc hoa tam mạch

Với những nét đẹp được thiên nhiên ban tặng cùng với nền ẩm thực núi rừng. Đã tạo nên một văn hóa riêng biệt, với những người con bản xứ thân thiện, hiếu khách. Nơi đây đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách ghé thăm. Đặc biệt là vào những ngày diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hơn với các nét văn hóa đặc trưng nơi đây. Vậy hãy booking tour lễ hội hoa tam giác mạch tại Hà Giang trên ứng dụng du lịch tự túc, chất lượng, giá tốt Flane bạn nhé!

Với ứng dụng này bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí tham gia bởi có những voucher hết sức đặc biệt dành cho quý khách hàng. Flane chúc quý khách có một trải nghiệm tuyệt vời với tour lễ hội hoa tam giác mạch tại Hà Giang. Flane hân hạnh được phục vụ các chuyến đi của quý khách!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane