Mobile Menu

Lịch trình du lịch huế 1 ngày tự túc cực chuẩn

Nội dung

Nếu được đi du lịch Huế 1 ngày thì bạn sẽ đi đâu, ăn gì, ở đâu, cùng Flane khám phá oanh tạc những địa điểm, món ăn ở Huế 1 ngày nhé!

Tham quan Huế với nhiều địa điểm hấp dẫn

Giới thiệu về du lịch Huế

Huế từ lâu đã là địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình. Nơi đây như được thiên nhiên ưu ái với núi non hùng vĩ, các công trình kiến trúc, địa danh, văn hoá đa dạng, thu hút nhiều khách du lịch. Đến Huế, bạn sẽ bắt gặp những cô gái trong bộ áo dài thướt tha đạp xe trên những con đường phố cổ, chắc hẳn bạn sẽ mê mẩn đắm say bởi vẻ đẹp này đấy.

Sống ảo cực chất tại các địa điểm trong du lịch Huế 1 ngày

Lịch trình chi tiết du lịch Huế 1 ngày

Thật khó để chỉ trong 1 ngày mà khám phá hết được nét đẹp của Huế phải không nào? Nhưng đừng lo, Flane có thể chọn lọc những địa điểm đẹp nhất để các bạn khám phá tất tần tật 1 ngày ở Huế nhé!

Bún bò Huế – đặc sản không thể bỏ qua

Ăn sáng với bún bò Huế

Cùng thưởng thức buổi ăn sáng với món bún bò Huế – đặc sản không thể bỏ qua khi đến đây. Món ăn bún kèm một ít nước lèo, thịt bò, rau cùng các gia vị thơm ngon. Hương vị cay nồng với nước lèo đậm đà hứa hẹn sẽ khiến bạn chết mê với món bún đặc trưng này đấy.

Tham quan Đại Nội Huế

Tham quan Đại Nội Huế – địa điểm hấp dẫn ở lịch trình du lịch Huế 1 ngày

Sau khi đã tiếp năng lượng cùng di chuyển tham quan Đại Nội Huế. Nơi đây đã quá nổi tiếng với những du khách du lịch, hầu như ai khi tới Huế đều ghé thăm đây. Không chỉ nổi tiếng bởi kiến trúc đặc sắc, phong cảnh hữu tình mà Đại Nội Huế còn mang một bề dày lịch sử ý nghĩa. Nơi đây đã vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Bạn sẽ được khám phá Hoàng Thành với các khu vực: 

  • Khu vực phòng vệ
  • Khu vực cử hành đại lễ gồm: Ngọ Môn và điện Thái Hòa và Đại Triều Nghi 
  • Khu vực Miếu thờ
  • Khu vực Trường Sanh và cung Diên Thọ
  • Khu vực điện Khâm văn, vườn Cơ Hạ,…
  • Khu vực kho tàng và các xưởng chế tạo đồ Hoàng Gia
  • Khu vực Tử Cấm Thành 

Nơi đây thường xuyên diễn ra chương trình đêm Hoàng Cung với nhiều nghi thức, chương trình văn hoá nghệ thuật xưa hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc, bạn có thể tham khảo để ghé thăm nhé! Đừng quên lưu lại những bức hình sống ảo bung chảo ở đây nha!

Tham quan Lăng Khải Định

Tham quan Lăng Khải Định với thiết kế tinh xảo ở du lịch Huế 1 ngày

Tiếp theo bạn sẽ di chuyển sang tham quan lăng Khải Định. Tọa lạc tại núi Châu Chữ, lăng Khải Định từ lâu đã nổi tiếng với những khách du lịch ở trong và ngoài nước. Kiến trúc lăng độc đáo với thiết kế những khảm sành đỉnh mang lại sự sắc sảo cho người tham quan. Bạn sẽ được khám phá các kiến trúc gồm cổng Tam Quan, Nghi Môn và sân Bái Đính, cung Thiên Định, Điện Khải Thành và tượng vua trong lăng. Đây được xem là công trình đẹp nhất trong các lăng tự triều Nguyễn, hứa hẹn bạn sẽ phải trầm trồ bởi vẻ đẹp tinh xảo đến từng chi tiết ở đây đó.

Tham quan Lăng Minh Mạng

Tham quan Lăng Minh Mạng

Tiếp tục di chuyển tham quan Lăng Minh Mạng – là một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở lịch trình du lịch Huế 1 ngày. Tọa lạc tại núi Cẩm Khê, lăng được xây dựng với diện tích lên đến 1.750m với sắp xếp đối xứng tạo nên lối kiến trúc hấp dẫn thu hút người xem. Lăng được xây dựng với 40 công trình nên có thể sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn để bạn tham quan hết, tuy nhiên có một vài công trình đặc sắc bạn không nên bỏ qua như Đại Hồng Môn, Bái Đình, Hiển Đức Môn, lầu Minh Lâu, Hồ Minh Nguyệt, Bửu Thành,…  Bạn sẽ cảm nhận được sự thơ mộng và tươi mát khi tới lăng. Với khuôn viên tràn ngập những hàng cây xanh và những hồ sen thơm dịu nhẹ, nơi đây mang lại một vẻ đẹp bình yên cổ xưa mà không phải nơi nào cũng có. Bên trong lăng có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, có giá trị thẩm mĩ cao. Đừng quên lưu lại những kỉ niệm đẹp ở lăng tự cổ kính này nhé!

Thưởng thức đặc sản bánh bèo, bạnh lọc, bánh nậm

Ăn trưa với đặc sản bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm

Sau khi tham quan đã khá mệt, chúng mình cùng tiếp tục thưởng thức một đặc sản ở Huế mà nổi tiếng trên cả nước nhé! Món ăn đó không là món nào khác ngoài bánh bèo, bánh nậm và bánh lọc. Đặc sản này được rất nhiều người yêu thích mà hương vị cũng rất thơm ngon, dễ ăn, hứa hẹn bạn sẽ không cưỡng lại và phải mua về làm quà ngay thôi.

Làng hương – làng nghề truyền thống không nên bỏ qua

Tham quan làng hương đầy màu sắc ở lịch trình du lịch Huế 1 ngày

Tọa lạc trên đường Huyền Trân Công Chúa, bạn sẽ như lạc vào thế giới toàn hương với những màu sắc rực rỡ, hấp dẫn kèm theo là mùi hương thoang thoảng, dịu dàng của làng hương này. Bạn sẽ được trải nghiệm cách để tạo ra được những chiếc hương như thế nào, tham quan và chụp hình với những bó hương đầy màu sắc rực rỡ cả một góc trời.

Khám phá làng hương Thủy Xuân – Huế

Tham quan chùa Thiên Mụ

Tham quan chùa Thiên Mụ

Tham quan ngôi chùa bí ẩn với nhiều điều tâm linh nằm ngay cạnh bờ sông Hương tươi đẹp. Bạn sẽ khám phá kiến trúc ngôi chùa với tháp Phước Duyên, cổng Tam Quan, điện Đại Hùng, đình Hương Nguyên, điện Địa Tạng và Quan Thế Âm vô cùng linh thiên và thiết kế độc đáo. Đừng quên lưu lại những bức hình xinh đẹp nơi đặc trưng ở xứ Huế này nhé! 

Xem thêm Khám phá Chùa Thiên Mụ

Kết thúc chuyến du lịch, bạn sẽ tham quan chợ Đông Ba để khám phá cũng như mua những đặc sản nơi đây về làm quà nhé!

Những lễ hội đặc sắc ở Huế

Những lưu ý khi du lịch Huế 1 ngày

  • Nếu bạn ở xa có thể di chuyển bằng máy bay, còn gần thì di chuyển bằng ô tô hoặc tàu lửa, khi đến Huế có thể di chuyển bằng oto hoặc xe máy nhé!
  • Thời tiết ở Huế khá nóng vì thế bạn nên xem dự báo thời tiết để lựa chọn thời gian phù hợp cũng như chuẩn bị cho mình những trang phục chống nắng như áo mũ, kính, kem chống nắng,… bảo vệ bản thân.
  • Huế nổi tiếng với nhiều lễ hội văn hoá đặc sắc, bạn có thể tham khảo và lựa chọn thời điểm thích hợp để trải nghiệm nhé!
  • Đừng quên sạc pin đầy đủ các thiết bị điện tử để sống ảo bung chảo ở cố đô xinh đẹp này.
  • Luôn mang theo mình những loại thuốc như đau bụng, say xe, băng gạc y tế để phòng trừ trường hợp rủi ro.
  • Và quan trọng nhất đừng quên mang khẩu trang nơi đông người và nước rửa tay để sát khuẩn thường xuyên nhé!

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày bạn nên tham khảo, Flane mong sẽ hữu ích đến bạn đọc, chúc bạn và gia đình, bạn bè có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn và ý nghĩa nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane