Mobile Menu

Mũi Kê Gà Bình Thuận có gì chơi – Tất tần tật kinh nghiệm A – Z

Nội dung

Mũi Kê Gà một địa điểm dành cho những du khách mong muốn khám phá thiên nhiên. Đến đây du khách có thể khám phá những nét bình dị của thiên nhiên cho đến lòng hiếu khách của người dân.

Giới thiệu về Mũi Kê Gà

Với những ai mong muốn khám phá thiên nhiên và thích ngao du đây đó. Thì một địa điểm phía Nam của mảnh đất hình chữ S. Mũi Kê Gà điểm đến dành riêng cho những du khách thích ngao du khám phá đó đây.

Toàn cảnh Mũi Kê Gà nhìn từ trên cao
Toàn cảnh Mũi Kê Gà nhìn từ trên cao

Mũi Kê Gà thuộc tỉnh nào?

Mũi Kê Gà một địa điểm thuộc tỉnh Bình Thuận. Đây được biết đến là một trong những địa điểm thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên và những bãi biển tuyệt đẹp. Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km về phía Đông Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn là nơi du khách có thể tiếp xúc với vật phẩm còn lại trong chiến tranh qua nhiều thập kỷ. Đó chính là ngọn Hải Đăng đã tồn tại từ thời khàng chiến chống Pháp. Hải Đăng cũng là một phần di sản mà lịch sử đã để lại.

Ngọn hải đăng tại Mũi Kê Gà
Ngọn hải đăng tại Mũi Kê Gà

Bí ẩn cái tên Mũi Kê Gà

Địa danh Mũi Kê Gà có rất nhiều tư liệu nói đến tên gọi, tất cả đều mang nhiều giá trị khác nhau. Với dân gian người ta tương truyền rằng tên gọi bắt đầu từ một khe đá nhỏ trên hòn đảo có hình dạng giống với đầu của một con gà. Thời gian trôi đi, có nhiều thay đổi ở mặt địa hình. Do đó người dân đã gọi thành Kê Gà.

Chiều hoàng hôn trên Mũi Kê Gà
Chiều hoàng hôn trên Mũi Kê Gà

Một số tư liệu về lịch sử có nói rằng tên gọi của Mũi Kế Gà đã tồn tại từ lâu đời. Và đã được ghi chép lại trong sách Đại Nam thống nhất chí. Mũi đất này được tách rời từ núi có tên gọi Cấm Kê còn được gọi là Kê Dữ. Nó còn có nghĩa đây là Đảo Gà, bởi nơi đây có những đàn gà rừng với bộ lông sặc sỡ sinh sống ở khe suối. Còn một lý giải khác từ thời khàng chiến chống Pháp, vào những năm 1899 người Pháp đã đến đây. Và để tìm ra một vị trí thuận lợi nhằm phát tín hiệu từ hải đăng thì họ đã tìm ra bãi đá này. Và đã đặt tên cho địa điểm này là Ke Ga theo phiên âm của tiếng Pháp người Việt đã đọc là Kê Gà.

Đến Mũi Kê Gà bằng nhiều phương tiện giao thông

Điểm đến Mũi Kê Gà rất nổi tiếng tại Phan Thiết, không chỉ có cảnh quan thiên nhiên sinh động. Mà còn thuận lợi cho các phương tiện di chuyển, điều này cũng là một trong những yếu tố giúp nó nổi tiếng đến vậy. Theo chân Flane để khám phá các cách thức di chuyển đến đây nhé!

Du lịch Mũi Kê Gà bằng tàu

Một trong những cách di chuyển đang dần được nhiều người trẻ lựa chọn. Đặc biệt hình thức này bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên qua từng khoảng khắc di chuyển. Ngoài ra hình thức này bạn còn có thể check – in chill chill cùng với bạn bè hoặc những đối tượng đi du lịch chung. Di chuyển đến Mũi Kê Gà bầng phương tiện tàu sẽ giúp du khách có thể tiếc kiệm được kha khá chi phí. Hơn thế nữa là được ngắm nhìn thiên nhiên qua mỗi khoảnh khắc di chuyển. Hình thức di chuyển này sẽ rất phù hợp đối với các bạn sinh viên.

Du lịch Mũi Kê Gà bằng tàu
Du lịch Mũi Kê Gà bằng tàu

Khám phá Mũi Kê Gà bằng phương tiện tự túc

Du lịch tự túc hiện nay được rất nhiều người yêu thích. Bởi hình thức này không chỉ giúp cho du khách có thể khám phá những địa điểm đã đi qua. Mà còn mang đến tiết kiệm được một vài chi phí cho chuyến đi. Và Mũi Kê Gà cũng nằm trong những địa điểm thuận lợi về mặt địa lý cho các phương tiện tự túc của du khách. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân. Hoặc cũng có thể thuê xe tự lái để di chuyển.

Tự túc phương tiện khi khám phá Mũi Kê Gà
Tự túc phương tiện khi khám phá Mũi Kê Gà

Nếu các bạn di chuyển từ thành phố mang tên Bác thì có bạn sẽ si chuyển qua thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng lộ 51 đường của Vũng Tàu. Di chuyển đến xã Bà Rịa bạn hãy rẽ trái để đến với quốc lộ 55 theo hướng thành phố Phan Thiết. Tiếp tục di chuyển thẳng là bạn đã đến với địa điểm Mũi Kê Gà.Đối với du khách tự túc xe từ các địa điểm khác thì có thể di chuyển theo quốc lộ 1 về thành phố Phan Thiết. Đi qua trạ thu phí Sông Phan thuộc tỉnh Bình Thuận, sau đó rẽ phải để đến ngã ba. Tại ngã ba bạn hãy di chuyển đến suối Nhum cuối cùng rẽ phải là đã đến được Khe Gà.

Đi Mũi Kê Gà Phan Thiết bằng xe khách

Trong hành trình di chuyển để khám phá du lịch, một hình thức khá phổ biến và cũng được nhiều người ưu tiên đó chính là xe khách. Như đã nói ở trên Mũi Kê Gà là một trong những địa điểm du lịch có vị trí địa lý thuận lợi. Do đó, việc lựa chọn đến đây với xe khách cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Lựa chọn phương tiên xe khách vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể mang nhiều hành lý cần thiết khi du lịch.

Di chuyển bằng xe khách đến địa điểm du lịch Kê Gà
Di chuyển bằng xe khách đến địa điểm du lịch Kê Gà

Nếu bạn lựa chọn hình thức này để khám phá du lịch bạn có thể liên hệ với các xe khách Sài Gòn – Hàm Tân. Sau khi xe đổ ở bến Hàm Tân bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm công nghệ để đến với Kê Gà.

Khám phá thiên nhiên Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà được biết đến là nơi có thiên nhiên mộc mạc cùng với nhiều khung cảnh thiên nhiên độc đáo. Theo chân Flane để biết khám phá thiên nhiên ở đây có gì đặc biệt bạn nhé!

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tại Mũi Kê Gà

Dưới ánh nắng rạng ngời, Mũi Kê Gà tỏa sáng với vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên. Bởi nơi đây cảnh quan không chỉ được hình thành nhờ các tạo tác của thiên nhiên. Mà còn được bao quanh bởi vùng biển bao la kết hợp cùng nhiều phiến đá hoa cương lấp lánh. Cái đẹp của thiên nhiên còn được thể hiện qua hàng loạt những phiến đá đa hình dạng, đa cấu trúc xếp chồng lên nhau. Tất cả tạo nên một hòn đảo vô có sức quyến rũ kỳ lạ.

Bức tranh thiên nhiên qua đảo Thanh Long bình thuận
Bức tranh thiên nhiên qua đảo Thanh Long bình thuận

Mỗi du khách ghé thăm đến vùng đất này không thể không trầm trồ về sự tài hoa, vô cùng độc đáo của thiên nhiên. Tạo nên một bức tranh mộc mạc vô cùng sinh động. Ngoài ra, nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng thảm thực vật xanh mướt bao phủ cả hòn đảo. Điều này đã tạo điểm nhấn, tạo một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên đầy thú vị. Và tất nhiên với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy bạn đừng bỏ lỡ những short hình của thiên nhiên nơi đây.

Tận hưởng không gian yên bình

Mũi Kê Gà lđược biết đến là một địa điểm thuần thiên nhiên chưa được khái thác quá nhiều. Điều này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm cùng với thiên nhiên, rìm về chính nội tâm của bản thân. Với vẻ đẹp bình dị, nguyên vẹn, không quá ồn ào hay náo nhiệt nhưu những địa điểm du lịch khác. Có lẽ Mũi Kê Gà sẽ trở thành một thế giới nội tâm riêng biệt của du khách. Hãy đến và tận hưởng không gian tuyệt vời ấy và sự bình yên trong tâm hồn.

Không gian yên bình của vùng biển

Tìm hiểu lịch sử thông qua ngọn Hải Đăng cổ tại Mũi Kê Gà

Du lịch không chỉ là việc tận hưởng không gian ở điểm đến. Du lịch không chỉ là những tấm hình check – in siêu đẹp, mà du lịch còn để quảng bá địa điểm. Đặc biệt là khám phá lịch sử của điểm đến. Đến với Mũi Kê Gà bạn không thể bỏ qua lịch sử của ngộn Hải Đăng cổ nhất nước ta.Hải Đăng được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ XX từ người Pháp.

Ngọn Hải Đăng cổ nhất Việt Nam tại Mũi Kê Gà

Tất cả các vật liệu xây dựng nên nó đều được vận chuyển từ Pháp. Ngọn Hải Đăng có hình bát giác với chiều cao đến 35m. Bán kính quét lên đến 22 hái lý, công suất điện lên 2000W. Phía trong của ngọn Hải Đăng được xây dựng theo hình xoắn ốc với 183 bậc. Từ bậc 183 tức là bậc cao nhất của tháp du khách có thể thưởng ngoạn toàn bộ khung cảnh của đáo hiện ra trước mắt. Đây không chỉ là nơi để du khách tận hưởng thiên nhiên. Mà còn là nơi thu hút các nhiếp ảnh gia bắt trọn từng khoảnh khắc giao mùa của thiên nhiên.

Check – in biển Đá Vàng

Biển Đá Vàng sẽ là điểm đến tuyệt đẹp với dãy nhà 7 sắc cầu màu. Địa điểm này nằm sát với Mũi Kê Gà do đó sẽ rất thuận tiện cho du khách có thể sở hữu những short ảnh tại địa điểm này. Tất cả đã tạo nên những nét đặc sấc chỉ có tại mảnh đất Bình Thuận này.

Check - in biển Đá Vàng
Check – in biển Đá Vàng

Thưởng thức ẩm thực ở Mũi Kê Gà

Ẩm thực cũng là môt trong những cách thức để khám phá trọn vẹn du lịch tại một địa điểm. Thông qua ẩm thực du khách cũng có thể hiểu nhiều hơn về con người mảnh đất nơi đây. Vậy đền Mũi Kê Gà nên ăn gì, theo dõi ngay phần bài viết dưới đây để biết thêm nhé!

Thưởng thức ẩm thực biển

Hiển nhiên khi về miền xứ biển bạn không thể nào bỏ lỡ các món hải sản tươi sống được thưởng thức ngay sau khi đánh bắt. Đến với Mũi Kê Gà bạn sẽ được thưởng thức những món ngon được chế biến từ vùng biển này.

Thưởng thức hải sản tươi ngon
Thưởng thức hải sản tươi ngon

Từ những vật phẩm tươi sống được ban tặng từ thiên nhiên. Với đa dạng các món ăn như: sò điệp nướng mỡ hành, cá nướng, cua hấp,… được chế biến thành những bữa tiệc hải sản mang đậm chất vùng biển. Tất cả sẽ tạo nên những món ngon thơm lừng níu chân du khách đến với vùng biển Mũi Kê Gà này.

Thanh Long đặc sản Mũi Kê Gà

Ngoài những món ngon từ hải sản thơm ngon thì Mũi Kê Gà còn có một loại quả đặc sản thuộc vùng đất Bình Thuận, đó chính là Thanh Long. Nếu bạn đến đây sẽ rất bất ngờ với những sắc đỏ trong một vùng trời rộng lớn. Tại đây thanh long không chỉ là một loại quả tạo thu nhập lớn cho người dân nơi đây. Mà còn là những món quà đậc biệt cho mỗi du khách ghé thăm.

Du khách check – in tại đảo Thanh Long

Chơi gì khi đến Mũi Kê Gà

Đến với Mũi Kê Gà bạn không thể bỏ lỡ qua những trò chơi dưới đây. Bởi chúng vừa mang đến nhiều niềm vui khi bạn đi du lịch. Mà còn mang đến sự gắn kết thân thương giữa những người bạn với nhau.

Camping ngắm bình minh

Đến với địa điểm du lịch Mũi Kê Gà Bình Thuận bạn nhất định không thể bỏ qua buỏi camping đầy sôi động. Gắn kết tình cảm giữa những người bạn đồng hành cùng với nhau. Tại đây bạn chỉ cần dựng lều và thêm một vài món nhấm, hoặc có thể làm bữa tiệc BBQ ngoài trời dưới đốm lửa trại ấm áp. Đây chắc chắn là những trải nghiệm khó quên dành cho những người thương của bạn. Một mẹo nhỏ để các bạn có thể tận hưởng khoảnh khắc bình minh vô cùng lãng mạn. Đó chính là hăy dựng lều về hướng mặt trời mọc nhé!

Camping tại Mũi Kê Gà
Camping tại Mũi Kê Gà

Dạo cano đến Mũi Điện

Mũi Điện là nơi được xây dựng ngọn Hải Đăng cổ nhất nước ta vào năm 1897. Địa điểm này cách bờ khoảng vài trăm mét. Do đó để có thể đến với ngọn Hải Đăng bạn sẽ có một khoảng thời gian dạo biển bằng Cano. Với cảm giác lướt trên mặt biển ngắm ngọn Hải Đăng tận hưởng thiên nhiên. Chắc chắn rầng đây là những trải nghiệm vô cùng thú vị cho mỗi du khách.

Dạo cano đến Mũi Điện

Đi câu đêm

Săn hải sản về đêm giữa biển khơi với không khí mát lạnh của vùng biển cả. Cảm giác được lên đênh trên biển giờ đợi con mồi cắn câu. Hoạt động này sẽ mang lại nhiều sự thăng hoa khi đi du lịch cho các mày râu. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức con mồi sau khi nó cắn câu. Hãy đến với Mũi Kê Gà để trải nghiệm hoạt động đặc biệt này ngay.

Một vài địa điểm lưu trú tại Mũi Kê Gà

Thiên đường nghỉ dưỡng Azerai Ke Ga Bay

Đến với Bình Thuân Azerai Ke Ga Bay là một trong những khu resort được nhiều du khách đánh giá cao. Nổi tiếng với quan cảnh đẹp và dịch vụ sang trọng chiều lòng du khách. Tất cả nhằm đến cho du khách sự thoải mái hài lòng khi lựa chọn lưu trú tại đây.

Thưởng thức ẩm thực tại Azerai Ke Ga Bay
Thưởng thức ẩm thực tại Azerai Ke Ga Bay
  • Địa chỉ: thuộc thôn Hòn Lan – Tân Thành – Phan Thiết
  • Giá phòng tham khảo: 5.000.000 VNĐ/phòng/đêm.

Lưu trú tại Starlight Villa Beach Resort & Spa

Starlight Villa Beach Resort & Spa là một điểm sáng của ngành dịch vụ tại đây. Với vị trí địa lý đắc địa có thể ngắm nhìn ra bãi biển. Mỗi sáng sau khi thức dậy bạn có thể ngắm nhìn biển xanh ngút ngàn. Hay chill cùng người thương bên ánh bình minh. Với kiến trúc tinh tế, độc đáo nơi đây sẽ giúp cho du khách có khoảng không gian thư giản và yên ả.

Starlight Villa Beach Resort & Spa
  • Địa chỉ: Thôn Kê Gà – Tân Thành – Phan Thiết
  • Giá phòng tham khảo: 10.060.000 VNĐ/phòng/đêm

Tận hưởng thiên nhiên tại Kega Lighthouse Resort

Kega Lighthouse Resort sở hữu một vị trí đặc biệt, bởi nó nằm gần với ngọnhải đăng. Đây còn được xem là một điểm nhấn của khách sạn dành cho du khách khi về miền biển. Với thiết kế ngoại cảnh nhiều cây xanh tạo không gian gần gũi nhưng vô cùng mới mẽ. Tại đây bạn có thể lựa chọn nhiều dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và phù hợp với tài chính cá nhân.

  • Địa chỉ: Thôn Kê Gà – Tân Thành – Phan Thiết
  • Giá phòng tham khảo: 1.100.000 VNĐ/phòng/đêm.

Mũi Kê Gà là một trong nhiều địa điểm rất phù hợp để bạn có thể khám phá thiên nhiên. Giải toả căng thẳng trong quá trình học tập công việc. Mong rằng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cho những chuyến du lịch sắp đến. Flane sẽ luôn đồng hành cùng quý du khách trong mọi chuyến đi, hân hạnh được phục vụ!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane