Mobile Menu

Kinh nghiệm tham quan nhà thờ chính tòa Đức Bà Hồ Chí Minh

Nội dung

Nhà thờ chính tòa Đức Bà là một trong những biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Công trình mang kiến trúc Pháp cổ điển, độc đáo giữa Sài Gòn năng động, hoa lệ. Công trình có không gian thoáng đãng, rộng rãi từ bên trong đến bên ngoài. Du khách có thể đến đây để tịnh tâm thư giãn hay trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác. Đây cũng là một địa điểm check – in sống ảo nổi tiếng cho ra đời nhiều bộ ảnh để đời. Để có thêm hiểu biết và kinh nghiệm tham quan nhà thờ, hãy cùng Flane khám phá trong bài viết này nhé!

Đôi nét về nhà thờ chính tòa Đức Bà

Được mệnh danh là trái tim của Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa. Nó nằm ở Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1. Với cái tên đầy đủ Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic và Roman sang trọng, cổ điển. Bên cạnh đó, công trình có diện tích hơn 3.200m2. Gồm 2 tháp chuông lớn và nhiều tiểu cảnh ấn tượng để tạo điểm nhấn cho nhà thờ.

Nhà thờ chính toà Đức Bà - điểm check in không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn
Nhà thờ chính toà Đức Bà – điểm check in không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

Với không gian thoáng đãng, đẹp không góc chết từ trong đến ngoài, nó trở thành điểm check in thu hút nhiều giới trẻ. Đây cũng là trung tâm công giáo lớn nhất Sài Gòn. Và là địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua với bất cứ du khách nào khi đặt chân đến thành phố. 

Giá vé và giờ mở cửa của nhà thờ chính tòa Đức Bà

Khi đến tham quan nhà thờ, du khách sẽ được miễn phí vé tham quan. Và chỉ mất tiền gửi xe nếu sử dụng phương tiện cá nhân. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong tuần miễn là bạn rảnh. Nhưng bạn sẽ chỉ có thể tham quan bên ngoài nếu không đi vào giờ có thánh lễ. Thánh lễ chỉ diễn ra vào một số thời điểm nhất định trong ngày. Vì vậy, để có thể được nghe những bài giảng thì bạn phải note lại ngay lịch lễ nhé! Cụ thể:

  • Từ thứ 2 đến thứ 7 sẽ diễn ra vào 2 khung giờ là 5h30 sáng và 17h30 chiều
  • Chủ nhật sẽ có 7 thánh lễ diễn ra vào đa dạng các khung giờ. Buổi sáng sẽ có buổi thánh lễ bằng tiếng anh vào lúc 5h30, 6h45, 8h00 và 9h30. Có 3 thánh lễ vào buổi chiều vào các khung giờ 16h00, 17h30 và 18h30.

Đôi khi lịch lễ cũng có thể thay đổi nếu có dịp đặc biệt hoặc trong quá trình trùng tu. Du khách nhớ lưu ý những khung giờ này để có những trải nghiệm trọn vẹn tuyệt vời nhé!

Đừng quên tham quan bằng xe buýt 2 tầng Hồ Chí Minh nhé.

Cách di chuyển đến nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ chính toà Đức Bà nằm ở trung tâm quận 1 của thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Nếu bạn ở khách sạn gần đó thì bạn có thể vừa đi bộ đến đây. Điều này giúp bạn không tốn tiền đi lại. Mà còn có thể khám phá mọi ngóc ngách của thành phố. Với những người ở xa hơn mà đi đông, du khách có thể thuê taxi để thuận tiện cho việc di chuyển. 

Phượt nhà thờ chính toà Đức Bà như những "thổ dân" thực sự
Phượt nhà thờ chính toà Đức Bà như những “thổ dân” thực sự

Tuy nhiên, với những ai thích khám phá thì xe máy là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tự do di chuyển đến bất cứ địa điểm nào như một “thổ dân” với map trong tay. Sau đó gửi xe trường Hoà Bình, nhà văn hoá Thanh niên hay hội trường Thống Nhất. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như: xe bus, xích lô,… Tuỳ vào mục đích và nhu cầu khác nhau của mỗi cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhé!

Khám phá kiến trúc độc đáo bên trong nhà thờ chính tòa Đức Bà

Toà thánh đường

Toà thánh đường là khu vực chính và rộng nhất ở bên trong nhà thờ Đức Bà. Nó diện tích khoảng hơn 3200m2 với sức chứa lên đến 1200 người. Toà thánh có thiết kế gồm 1 lòng chính, 2 lòng phụ và 2 dãy cầu nguyện bên cạnh nhà thờ. Đặc biệt, được xây dựng với vật liệu từ Pháp, thiết kế nền móng đặc biệt. Nên nơi đây có khả năng chịu được gấp 10 lần toàn bộ công trình. Hơn nữa, thiết kế bên trong là sự kết hợp hài hoà của lối kiến trúc Gothic và Roman vừa hiện đại vừa cổ điển. Bao quanh thánh đường có 56 ô cửa kính màu. Mỗi ô kính sẽ mô tả lại nhân vật hay những sự kiện điển hình trong Kinh thánh. Một không gian chill chill để bạn thư giãn mỗi ngày.

Lắng nghe những buổi thánh lễ để tịnh tâm, thư giãn tâm hồn tại toà thánh đường
Lắng nghe những buổi thánh lễ để tịnh tâm, thư giãn tâm hồn tại toà thánh đường

Khu vực các nhà thờ trong nhà thờ chính tòa Đức Bà

Các nhà thờ là một nét đặc sắc không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm nhà thờ. Chúng có kích thước khá đồ sộ và được làm hầu hết bằng đá cẩm thạch nguyên khối. Vật liệu vừa mang đến sự sang trọng lại vô cùng bắt mắt và nổi bật. Thêm vào đó, đá cũng được chạm khắc tinh tế, đẹp mắt kết hợp với những ô cửa kính độc lạ. Điều này tạo nên một tổng thể kiến trúc nổi bật, ấn tượng. Tất cả hoa văn, đường nét, kiến trúc kết hợp nhuần nhuyễn với nhau mang đến sự trang nhã, diễm lệ cho toàn bộ công trình. 

Đường nét, kiến trúc kiến trúc Gothic và Roman độc đáo, tinh tế, nổi bật
Đường nét, kiến trúc kiến trúc Gothic và Roman độc đáo, tinh tế, nổi bật

Tháp chuông

Được ví như linh hồn của nhà thờ chính toà Đức Bà, tháp chuông được xây dựng đồ sộ, bắt mắt ngay khi bạn bước đến. Lúc đầu, nhà thờ không có mái chóp và chỉ có 2 tháp chuông cao 36,6m. Tuy nhiên mãi đến năm 1895 (tức sau 15 năm kể từ ngày khánh thành) thì nhà thờ mới được xây dựng thêm 2 mái che gác chuông. Nó được xây dựng theo kiến trúc Pháp của kiến trúc sư Gardes với chiều cao 21m. Từ đó nâng tổng thể chiều cao thiết kế của tháp lên 57m. Đến nay, công trình có tổng 6 quả chuông với đủ cung âm đại diện cho 6 âm khác nhau (gồm đồ, rê, mi , son, la, si). Trên mỗi mặt chuông cũng được khắc những hoa văn, hoạ tiết tinh xảo, đẹp mắt. 

Tháp chuông - biểu tượng của nhà thờ chính toà Đức Bà
Tháp chuông – biểu tượng của nhà thờ chính toà Đức Bà

Công viên bên ngoài nhà thờ Đức Bà

Mặt trước của nhà thờ là điểm check in sống ảo nhất định phải ghé khi đến Sài Gòn. Đó là công viên xanh với sự giao thoa của 4 con đường tạo thành cây thánh giá. Khu vực trung tâm đặt bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình – biểu tượng của nhà thờ Đức Bà. Bức tượng được xây dựng vào năm 1959 bởi nhà điêu khắc G.Ciocchetti. 

Toàn cảnh nhà thờ Đức Bà với công viên rộng bên ngoài
Toàn cảnh nhà thờ Đức Bà với công viên rộng bên ngoài

Tổng thể công trình nặng 8 tấn và cao 4.6m. Nó được làm bằng đá cẩm thạch trắng đưa từ Rome về. Để thay thế cho lời tuyên bố “bảo hộ, khai hóa Việt Nam” của hình Giám mục Adran dẫn theo hoàng tử Cảnh. Bức tượng mô phỏng lại hình ảnh Đức Mẹ đang đứng cầm trái địa cầu có đính cây thánh giá. Hơn nữa, đôi mắt đang nhìn lên trời như cầu nguyện cho đất nước Việt Nam được hòa bình, tự do. Điều này khiến không ít du khách phải xúc động rơi lệ.

Những hoạt động thú vị khi tham quan nhà thờ Đức Bà

Tham quan nội thất của nhà thờ chính tòa Đức Bà

Đến nhà thờ Đức Bà đừng chỉ mỗi đứng ngoài check in mà hãy vào bên trong để chiêm ngưỡng thêm nhiều cảnh đẹp nhé! Mỗi góc bên trong đều mang theo nét kiến trúc độc đáp, tinh xảo với những ô cửa đầy màu sắc đậm chất châu Âu. Đi dạo bên trong nhà thờ bạn sẽ không chỉ hiểu hơn về văn hoá, lịch sử của thánh đường. Mà còn khám phá ra nhiều bí mật của nơi đây nữa đấy. Hoặc bạn có thể vào trong để tĩnh tâm, cầu bình an, may mắn cho chính mình và người thân. Một Sài Gòn tinh xảo, nhẹ nhàng và bình yên mang đậm hơi thở trung cổ sẽ xuất hiện chỉ sau 1 cánh cửa. Còn chần chờ gì mà không đi trải nghiệm đúng không nào!

Trải nghiệm cho bồ câu ăn

Cho bồ câu ăn là một hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi tham quan nhà thờ. Những chú bồ câu béo múp cực “hiếu khách” sẵn sàng chào bạn và nhảy lên tay chơi đùa cùng bạn. Chúng rất thân thiện nên bạn không cần lo lắng sẽ bị thương đâu nha. Vậy nên, khi đến đây đừng quên để mang theo hạt hoặc một ít vụn bánh mì . Nó sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận những chú bồ câu đáng yêu này hơn đó. Một trải nghiệm như ở trời Tây mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Sài Gòn.

Trải nghiệm cho bồ câu ăn như trời Tây tại nhà thờ chính toà Đức Bà
Trải nghiệm cho bồ câu ăn như trời Tây tại nhà thờ chính toà Đức Bà

Thưởng thức cà phê bệt và đồ ăn vặt Sài Gòn

Sẽ thật tiếc nếu du khách không thưởng thức cà phê bệt và những món đồ ăn vặt thơm ngon khi tới nhà thờ tòa chính Đức Bà. Bởi nằm cực gần các con hẻm thiên đường ẩm thực của thành phố nên có vô số đặc sản địa phương đang chờ đón bạn. Đầu tiên phải kể đến món cà phê bệt nức tiếng. Thật tuyệt làm sao khi được nhâm nhi ly cà phê chuẩn Sài Gòn vừa ngắm nhìn nhà thờ, thật thoải mái làm sao. “Street food” Sài thành phải gọi là đỉnh của chóp, ngon bá cháy luôn. Điển hình như: bánh tráng trộn, bánh căn, gỏi cuốn, súp cua,… Một hương vị đặc trưng gây thương nhớ cho thực khách mỗi khi trở về.

Nhâm nhi ly cà phê bệt và thưởng thức những món ăn vặt Sài Gòn hấp dẫn
Nhâm nhi ly cà phê bệt và thưởng thức những món ăn vặt Sài Gòn hấp dẫn

Tha hồ nháy máy mỏi tay với background xịn sò

Chơi vui, ăn no mà lại còn có ảnh đẹp mang về thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào? Background cực đỉnh với trời xanh, mây trắng cùng màu gạch đỏ của nhà thờ vừa uy nghiêm vừa hoài cổ. Nó hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh thần sầu để đăng mạng xã hội. Chỉ cần giơ máy là có ảnh đẹp là thật nha!

Background sống ảo xịn sò cho ra đời những bức ảnh thần sầu nghìn like
Background sống ảo xịn sò cho ra đời những bức ảnh thần sầu nghìn like

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của ứng dụng du lịch Flane về kinh nghiệm tham quan nhà thờ chính toà Đức Bà. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên liên hệ đặt vé 0935417257 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane