Mobile Menu

Tất tần tật về phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nội dung

Nổi tiếng là một địa điểm ăn chơi nức tiếng tại xứ Sài Thành. Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một tụ điểm vô cùng hấp dẫn trong giới trẻ hiện nay. Nơi đây tập hợp nhiều câu lạc bộ, hội nhóm, karaoke, bar, … Ngoài ra thì các hoạt động về đêm ở khu phố này cũng vô cùng sầm uất và náo nhiệt. Nghe thật hấp dẫn đúng không nào? Còn chần chờ gì nữa hãy cùng Flane khám phá tất tần tật các địa điểm ăn chơi tại đây thôi nào!

Phố đi bộ Nguyễn Huệ có địa chỉ ở đâu?

Được ví von như là trái tim của thành phố hoa lệ Sài Gòn. Phố đi bộ Nguyễn Huệ có địa chỉ nằm ngay trung tâm của quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi giao nhau của Trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố với bờ sông Sài Gòn và Bến Bạch Đằng. Ngoài ra con phố này cũng nằm gần tòa nhà chọc trời Bitexco nổi tiếng. Phố đi bộ là một con đường rộng lớn với tổng hợp nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Và đặc biệt đây cũng là thiên đường ẩm thực cho các tín đồ mê các món ăn đường phố. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, phố thị lên đèn thì phố đi bộ lại thêm phần lung linh lộng lẫy.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: Sưu tầm)

Phố đi bộ Nguyễn Huệ vốn là một tuyến đường giao thông của thành phố. Nhưng được tận dụng để trở thành một tụ điểm ăn chơi bởi vì nằm ngay trung tâm của thành phố. Vì thế phố đi bộ hoạt động xuyên suốt cả ngày và ban ngày hai bên đường xe cộ vẫn đi lại bình thường. Nhưng đặc biệt vào tối thứ 7 và chủ nhật, tất cả các loại xe đều bị cấm lưu thông vào con phố này. Cũng vì thế đây cũng là thời điểm mà phố đi bộ Nguyễn Huệ hoạt động sôi nổi và náo nhiệt nhất.

Thông tin chi tiết về Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một dự án được thực hiện trong vòng 7 tháng và được khánh thành vào ngày Lễ 30/4 năm 2015. Công trình được thiết kế với 2 đoạn đường. Công viên tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh kéo dài từ đường Lê Thánh Tông cho đến đường Lê Lợi. Thứ hai là Quảng trường Nguyễn Huệ kéo dài từ đường Lê Lợi cho tới đường Tôn Đức Thắng.

Con đường đầy cây xanh của phố đi bộ
Con đường đầy cây xanh của phố đi bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Với thiết kế hiện đại, phố đi bộ có tổng chiều dài lên đến 670m, chiều rộng là 64m. Kết hợp cùng với hai hàng cây xanh mướt được trồng dọc theo con đường. Bên cạnh đó chi tiết đài phun nước hiện đại cùng hệ thống đèn led được bố trí khắp con đường. Đặc biệt toàn bộ khuôn viên của quảng trường đều được lát đá granite hiện đại và sạch sẽ. Các hệ thống trung tâm theo dõi và điều chỉnh âm thanh, ánh sáng, tất cả vô cùng chỉn chu và hoàn hảo. Và đã tạo nên một con phố hiện đại và xinh đẹp bật nhất tại Việt Nam.

Khám phá các tụ điểm ăn chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là con đường huyết mạch của thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt vào các dịp Tết hằng năm, nơi đây được trưng dụng trở thành đường hoa tết của thành phố. Vì thế con đường này luôn được mọi người yêu thích và lui tới. Mà từ đó phố đi bộ không chỉ phục vụ vào dịp tết mà hầu như quanh năm nơi đây luôn đông đúc và nhộn nhịp.

Các hoạt động văn nghệ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Các hoạt động văn nghệ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ đối với dân cư bản địa, mà ngay cả với những du khách phương xa. Thì phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn luôn là một địa điểm ăn chơi vô cùng thu hút và hấp dẫn. Nơi đây nổi tiếng với đa dạng các loại hình dịch vụ giải trí mới lạ. Mà ẩm thực Sài Gòn cũng luôn là một niềm vấn vương cho du khách. Trải nghiệm các món ăn đẳng cấp từ các nhà hàng cao cấp của quận 1 cho đến những hàng quán bình dân dọc theo các con phố. Tất cả đều mang lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và đầy ấn tượng.

Tham gia hoạt động gì tại phố đi bộ?

Check-in sống ảo với những gốc chụp hình triệu view cực chất

Với không gian vô cùng hiện đại, sạch sẽ, và ngăn nắp. Xung quanh phố đi bộ là các tòa nhà cao tầng chọc trời. Hay các tượng đài, các trung tâm mua sắm nổi tiếng và các nhà hàng xa xỉ. Đây quả thật là một địa điểm vô cùng lí tưởng để cho ra những bức ảnh thần sầu, cực cool. Đặc biệt khi về đêm, con phố có hệ thống đèn chiếu sáng vô cùng sinh động, kết hợp với những ánh đèn của các cửa hàng lân cận. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ và hiện đại cho con phố. Nơi đây từ lâu đã trở thành một địa điểm check-in nổi tiếng của các bạn trẻ Sài Gòn hay các du khách tham quan.

Chụp hình sống ảo tại phố đi bộ
Chụp hình sống ảo tại phố đi bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan chung cư 42 Nguyễn Huệ

Đến phố đi bộ Nguyễn Huệ thì không thể không nhắc đến khu chung cư 42. Đây là chung cư cực kì hót hít và từng làm mưa làm gió một thời tại con đường này. Đây là một khu chung cư cực kì độc lạ. Vốn có thiết kế chung cư, nhưng không phải là nhà ở. Nơi đây chủ yếu phục vụ cho các hoạt động của các nhà hàng, quán cà phê, shop thời trang. Vì thế mà nhìn từ xa, các căn hộ được bố trí vô cùng đẹp mắt. Mỗi cửa hàng đều mang những nét đặc trưng riêng nhằm thu hút khách hàng. Mà nhờ đó tổng thể của khu chung cư trông rất bắt mắt và độc lạ. Trong số đó các quán như Sài Gòn ơi, cafe Partea,.. là những quán vô cùng nổi tiếng trong giới trẻ.

Khu chung cư độc đáo của khu phố
Khu chung cư độc đáo của khu phố (Ảnh: Sưu tầm)

Đọc sách tại đường sách Nguyễn Huệ

Đường sách Nguyễn Huệ nằm ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là một địa điểm vô cùng được yêu thích của các mọt sách chính thống của Sài Gòn. Ngoài ra thì du khách hay những người thích sưu tầm các loại sách cũng thường lui tới địa điểm này. Nơi đây tập hợp nhiều thể loại sách khác nhau ở khắp mọi nơi. Từ các bộ truyện trinh thám li kì, hay các cuốn sách khoa học hiện đại cho đến các bộ truyện tranh. Các cuốn sách được trưng bày một cách ngay ngắn, đẹp mắt và cẩn thận. Vì thế, nếu có dịp hãy ghé tham quan khu trưng bày sách hấp dẫn này bạn nhé

Đường sách Nguyễn Huệ
Đường sách Nguyễn Huệ (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức các buổi biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật đường phố

Nghệ thuật đường phố được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng của phố đi bộ khi về đêm. Các buổi biểu diễn từ ca hát, nhảy hiện đại, ca nhạc truyền thống… tất tần tật các hoạt động nghệ thuật sẽ được biểu diễn tại đây. Và đặc biệt các tiết mục này đều được thực hiện bởi những nhóm bạn trẻ, những người có đam mê nghệ thuật. Và đôi khi là các tiết mục ngẫu hứng để giao lưu vô cùng gần gũi.

Ăn gì tại phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Là nơi tổng hợp của nền ẩm thực Việt Nam. Phố đi bộ Nguyễn Huệ có đa dạng nhiều món ăn ngon từ ba miền của tổ quốc. Ngoài ra thì các nhà hàng Tây cao cấp tại đây cũng vô cùng hấp dẫn với các món ăn chuẩn chỉnh 5 sao. Nhưng đặc biệt vô cùng nổi tiếng khi nhắc tới phố đi bộ đó chính là các món ăn vặt. Cùng xem những món ăn nức tiếng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ có gì hấp dẫn nào!

Các món sinh tố cực  ngon tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Các món sinh tố cực ngon tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: Sưu tầm)

Thiên đường của món trà sữa

Các món trà sữa vốn đã không có gì là xa xa đối với các bạn trẻ hiện nay. Nhưng tại sao phố đi bộ Nguyễn Huệ lại được ví như thiên đường của món thức uống thần thánh này. Đơn giản có lẽ là đi tới đâu, ở khắp các nẻo đường của khu phố bạn đều bắt gặp trà sữa. Từ các quán trà sữa nhà làm đầy ú ụ ngập tràn các loại topping. Cho đến các cửa hàng có thương hiệu nổi tiếng như Phúc Long, Slow, Chill coffee,…

Các món ăn vặt đường phố

Các món ăn vặt đường phố được bày bán dọc theo các con đường. Chỉ là các hàng quán đơn giản, những xe đẩy nhỏ cùng các chiếc ghế cóc. Cũng đã làm nên một nền ẩm thực đường phố đặc trưng và vô cùng hấp dẫn của người Sài Gòn. Chỉ cần dạo một vòng phố đi bộ là bạn có thể thấy vô số các món ăn vặt như bánh tráng trộn, kem, bánh tráng nướng, cuốn, ….

Ẩm thực hấp dẫn tại phố đi bộ
Ẩm thực hấp dẫn tại phố đi bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Các món sinh tố đường phố hấp dẫn

Ngoài những món ăn vặt thì sinh tố trái cây tươi ở phố đi bộ cũng rất được lòng thực khách. Và đặc biệt nếu bạn là người yêu thích lối sống healthy thì đây quả thật là chọn lựa tuyệt vời dành cho bạn. Các loại sinh tố nổi tiếng như: Sinh tố bơ, thơm, ổi, táo, dâu tằm,… Và đặc biệt tất cả đều làm từ các loại trái cây tươi nguyên chất 100%. Với giá thành vô cùng hợp lí chỉ từ 20k là bạn đã có thể thưởng thức những ly sinh tố vô cùng thơm ngon và chất lượng.

Nhà hàng, quán ăn nổi tiếng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là danh sách chuỗi các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhanh tay lấy giấy bút ghi chú lại nếu có dịp hãy ghé thử bạn nhé!

Xóm Nhà lá-Take-away Corner

Quán có địa chỉ tại 82 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, th Hồ Chí Minh

Nhà hàng Michi Sushi

Địa chỉ tại lầu 7- 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, tp Hồ Chí Minh

Nhà hàng Nhật Bản tại phố đi bộ
Nhà hàng Nhật Bản tại phố đi bộ (Ảnh: Sưu tầm)
Nhà hàng Kissho

Địa chỉ tại 14 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, tp Hồ Chí Minh

Mister Lai Kitchen

Địa chỉ tại 12 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, tp Hồ Chí Minh

Poke Saigon

Lầu 2- 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, tp Hồ Chí Minh

Chài Village

Địa chỉ tại 77 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

Nhà hàng Noodle Noodle

Toạ lạc tại số 20, Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận1, Hồ Chí Minh

Amigo Grill Restaurant

Số 55-57 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, thành phố Hồ Chí Minh

Nhà hàng Gogi House

Tại tầng trệt Saigon Garden, 99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

B3 Steakhouse & Craft Beer

Địa chỉ tại tầng 1, 90 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

Các quán cà phê view cực chill tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đi phố đi bộ Nguyễn Huệ du khách ngoài việc thưởng thức các món ăn ngon. Tham gia các hoạt động đường phố mà còn được check in những quán cà phê cực chất của Sài Gòn nhứ:

View quán cà phê cực chill
View quán cà phê cực chill (Ảnh: Sưu tầm)
Buihaus Cafe

Địa chỉ tại lầu 7, 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Boo Coffee

Địa chỉ tại lầu 9, 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Quán Sài Gòn ơi

Tại lầu 5, 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Cà phê Sài Gòn ơi
Cà phê Sài Gòn ơi (Ảnh: Sưu tầm)
She Terrance

Tại lầu 1, 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Phúc Long Coffee&Tea House Nguyễn Huệ

Địa chỉ tại 41 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Partea-English Tea Room

Tại lầu 4, 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Cafe Central Nguyen Hue

Địa chỉ tại 74 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Sharetea Nguyễn Huệ

Địa chỉ tại 113 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Fresh Origin Coffee

98 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

The Coffee Bean & Tea Leaf

99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Các kinh nghiệm đi phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phương tiện đi tiện lợi

Phố đi bộ Nguyễn Huệ khi về đêm thường rất đông đúc và nhộn nhịp. Vì thế khi di chuyển bằng các phương tiện to lớn, cồng kềnh như xe ô tô rất là bất tiện. Nếu có thể, bạn nên chọn lựa các phương tiện như xe máy, hay xe bus để thuận tiện hơn bạn nhé. Sau đây là một số hướng dẫn đi đường nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo như sau:

Đi bằng xe máy

Nếu là du khách, bạn có thể thuê xe gắn máy ở các cửa hàng cho thuê xe uy tín. Bạn sẽ lần lượt khám phá đường phố Sài Gòn và đi đến phố đi bộ theo hướng dẫn sau. Từ tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, bạn sẽ đi về phía trung tâm thành phố. Sau đó rẽ phải để vào đường Tôn Đức Thắng. Hướng về phía Bạch Đằng và đi thêm một đoạn nữa là sẽ tới phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bản đồ tại khu phố đi bộ
Bản đồ tại khu phố đi bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Các điểm gửi xe tại phố đi bộ

Đặc biệt nhằm đảm bảo phục vụ cho các hoạt động vui chơi giải trí của thành phố. Ủy ban nhân dân thành phố đã lập nên 26 địa điểm giữ xe do lực lượng Thanh niên xung phong phụ trách. Giá giữ xe ở đây dao động từ 5-20k cho một lần gửi tùy theo loại xe và thời gian gửi. Tại đây du khách có thể gửi xe ở một số chỗ gửi xe uy tín như sau:

Vỉa hè Thi Sách – Đông Du
Vỉa hè Thi Sách – Nguyễn Siêu
Vỉa hè Thi Sách – Lê Thánh Tôn
Vỉa hè Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh
Vỉa hè trước số 5 Thi Sách.
Bãi giữ xe khách sạn Grand đường Đồng Khởi.
Vỉa hè Hàm Nghi – Hải Triều
Vỉa hè số 87 Hàm Nghi
Vỉa hè Pasteur – Hàm Nghi (trường cao Đẳng Cao Thắng)
Vỉa hè Hàm Nghi – công trường Quách Thị Trang
Vỉa hè Hàm Nghi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa
Vỉa hè Hải Triều – Góc Kho bạc TP
Vỉa hè Hồ Tùng Mậu (cạnh tòa nhà Sunwah)
Vỉa hè Tôn Thất Thiệp (cạnh số 117-121 Nguyễn Huệ)
Vỉa hè Pasteur – Tôn Thất Thiệp
Vỉa hè Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng
Tòa nhà Sài Gòn centre số 65 Lê Lợi.
Công xã Paris – Nguyễn Văn Bình
Bưu điện Thành phố
Nhà Văn hóa Thanh niên
Vỉa hè Nguyễn Du (đoạn trước ngân hàng SHBC)
Tòa nhà Kumho số 39 Lê Duẩn
Tòa nhà Vincom A (Lê Thánh Tôn)
Trung tâm Vincom B (Đồng Khởi)
Khách sạn Sofitel Plaza số 17 Lê Duẩn

Xe bus

Xe bus là một phương tiện rất phổ biến của người dân thành phố. Gần phố đi có có rất nhiều các tuyến xe bus thường xuyên qua lại. Một số tuyến phổ biến như 03, 04, 124, 152, 19, 93. Đi xe bus vừa tiết kiệm mà cũng tránh được tình trạng kẹt xe. Hơn nữa đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị mà bạn cần phải thử khi đến Sài Gòn.

Xe bus luôn có sẵn tại phố đi bộ
Xe bus luôn có sẵn tại phố đi bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Một số vấn đề cần lưu ý khi tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ

  • Du khách nên hỏi giá gửi xe và giờ đóng cửa trước khi gửi xe.
  • Phố đi bộ là nơi vô cùng đông đúc, đôi khi có những kẻ xấu sẽ trà trộn và theo dõi bạn. Vì thế bạn cần chú ý cảnh giác để bảo vệ tài sản của cá nhân bạn nhé.
  • Đến với phố đi bộ hứa hẹn sẽ cho bạn những bộ ảnh cực chất. Vì thế hãy chuẩn bị điện thoại đầy pin và lên đồ thật sang chảnh để có những bức ảnh chất lượng bạn nhé.
  • Để có một chuyến đi hiệu quả và tiết kiệm. Du khách cần có một kế hoạch du lịch cụ thể, với những tuyến đường thuận tiện nhất.
  • Ngoài ra tại phố đi bộ thường có nhóm những người hành nghề lừa đảo kêu gọi quyên góp. Hoặc bán kẹo với giá chặt chém, vì thế hãy cẩn thận và hỏi rõ trước khi mua bất cứ thứ gì
Đài phun  nước tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Đài phun nước tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: Sưu tầm)

Phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có rất nhiều các hoạt động nổi bật. Đặc biệt là các chương trình, sự kiện lớn của thành phố sẽ thường được diễn ra tại đây. Là nơi tập hợp của các tụ điểm nổi tiếng. Phố đi bộ Nguyễn Huệ xứng đáng là một chốn ăn chơi chất lượng tại Sài Gòn mà bạn cần phải ghé qua trải nghiệm. Còn chần chờ gì nữa hãy tải ngay ứng dụng du lịch Flane để cập nhật những thông tin du lịch, những điểm đến hot hít bạn nhé.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane