Mobile Menu

Quận Gò Vấp chơi gì – Top 15 địa điểm vui chơi tuyệt vời

Nội dung

Quận Gò Vấp chơi gì? Dù không nằm ngay trung tâm thành phố. Nhưng đây là khu vực được đánh giá là sôi nổi, năng động với nhiều hoạt động vui chơi bậc nhất Sài Thành. Chính vì thế mà khi du lịch Sài Gòn nhiều du khách thường dành thời gian để đến với Gò Vấp khám phá và trải nghiệm. Bạn đã “bỏ túi” được những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại đây chưa. Nếu chưa hãy đọc bài viết dưới đây của Flane để có được list to go cùng bạn bè quẩy banh nóc nhé!

Giới thiệu đôi nét về quận Gò Vấp

Quận Gò Vấp ở đâu?. Đây là một trong những quận thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Quận Gò Vấp phía đông giáp quận Bình Thạnh, phía tây và phía bắc giáp quận 12, phía nam giáp các quận Phú Nhuận và Tân Bình. Quận này cũng được xem là cửa ngõ quan trọng nối thành phố với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh…

Quận Gò Vấp chơi gì? cho thoả mãn niềm đam mê
Quận Gò Vấp chơi gì? cho thoả mãn niềm đam mê

Ở đây có tất cả 16 phường. Mỗi phường sẽ có những nét nổi bật riêng với những hoạt động vui chơi thú vị. Nhìn chung, du khách sẽ tìm thấy được những điều mới mẻ thú vị khi đến đây. Gò Vấp có nhiều công viên được phủ xanh để mọi người vui chơi, hóng gió và tập thể dục. Quận cũng mang theo nhiều điểm nổi bật về kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại, sang trọng. Chính vì thế bạn không cần quá lo lắng rằng “Quận Gò Vấp chơi gì?” nữa

Hướng dẫn cách di chuyển đến quận Gò Vấp

Từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, bạn có thể đi máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó di chuyển đến quận Gò Vấp. Chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Do đó, bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại phương tiện để di chuyển. Từ sân bay, bạn có thể đi xe bus rất tiện mà giá thành lại rẻ. Nếu bạn đi du lịch đông người hoặc nhiều đồ, bạn có thể thuê ô tô hoặc taxi. Ngoài ra, nhiều khách sạn/homestay có dịch vụ xe đưa đón sân bay. Bạn có thể đăng ký để thuận tiện đi lại.

Ngoài ra, bạn có thể đi xe máy đến đây. Vừa đi vừa ngắm cảnh và khám phá thành phố sôi động, ồn ào này. Bạn cũng tiết kiệm được chi phí và dễ dàng di chuyển tham quan, khám phá được nhiều địa điểm vui chơi khác ở đây.

Quận Gò Vấp chơi gì?

Không cần phải đi quá xa trung tâm thành phố, bạn có thể tìm ngay được những địa điểm vui chơi, check – in sống ảo chất lượng tại quận Gò Vấp. Dưới đây là một số điểm đến thú vị bạn có thể tham khảo nhé!

Chợ Hạnh Tây Thông

Được mệnh danh là kinh đô thời trang của quận Gò Vấp. Hay còn được gọi là thiên đường đồ si, chợ đồ si thu hút đông đảo giới trẻ đến vui chơi.Vậy nên sẽ thật thiếu sót nếu không đến chợ Hạnh Tây Thông để tham quan, mua sắm. Chợ có diện tích khoảng 2.300 m2, được xây dựng theo mô hình chợ truyền thống. Có tất cả hơn 400 sạp buôn bán trong chợ với đa dạng các mặt hàng khác nhau. Ở đây có nhiều quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính, đồ thủ công, đồ gia dụng với mức giá cả hợp lý. Chính vì thế, rất đông sinh viên và người lao động đến đây mua sắm.

Chợ Hạnh Thông Tây - Thiên đường đồ si cho giới trẻ
Chợ Hạnh Thông Tây – Thiên đường đồ si cho giới trẻ

Bên cạnh đó, chợ Hạnh Tây Thông còn là thiên đường đồ ăn vặt của quận Gò Vấp. Chợ bán dừa tắc, bắp rang, chè, bột chiên, bánh tráng,…. Món nào món nấy đều “ ngon nuốt lưỡi”. Thật tuyệt làm sao khi mua sắm quần áo hết mình, bạn được thưởng thức các món ăn ngon để nạp lại năng lượng.

Quận Gò Vấp chơi gì? Check in ở siêu thị E-mart

Quận Gò Vấp chơi gì? Câu trả lời là đến với siêu thị E-mart để có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Đây là chuỗi siêu thị Hàn Quốc có diện tích khoảng 3ha với không gian rộng lớn và đầy đủ đồ tiện ích. Siêu thị cung cấp đầy đủ các mặt hàng đa dạng các mặt hàng trong nước và nhập khẩu từ Hàn Quốc với giá cả phải chăng. Ngoài ra, đây còn là trung tâm vui chơi, mua sắm và check – in sống ảo được giới trẻ yêu thích. 

Quận Gò Vấp chơi gì - đến E-mart check - in sống ảo
Quận Gò Vấp chơi gì – đến E-mart check – in sống ảo

Toạ lạc tại 366 Phan Văn Trị Phường 10, chỉ cần đến E-mart thôi bạn sẽ hiểu tại sao nơi này lại hot đến vậy. Những bức tường với màu sắc vintage, cách trang trí hiện đại, độc đáo đã thu hút rất đông các cặp đôi, nhóm bạn đến chụp hình mỗi ngày. Vì thế Những góc chụp hình ở đây luôn được ưu ái và xuất hiện trên instagram đều đặn như một minh chứng khẳng định độ hấp dẫn của E-Mart trong mắt giới trẻ.

Vincom Quang Trung

Nằm ngay tại mặt tiền của đường Quang Trung cùng với không gian rộng rãi, Vincom là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Từ lâu, nơi đây đã được biết đến như khu vui chơi mua sắm tấp nập của Quận 10. Có rất nhiều nhà hàng, thương hiệu thời trang nổi tiếng được đặt ở đây. Đồng thời, trung tâm thương mại cũng có rạp chiếu phim, nhà sách Phương Nam, siêu thị VinMart hay khu vui chơi trẻ em. Do đó, bạn có thể cùng người thân, bạn bè đến đây mua sắm, vui chơi và ăn uống.

Khám phá trung tâm thương mại với nhiều hoạt động thú vị
Khám phá trung tâm thương mại với nhiều hoạt động thú vị

Công viên văn hoá Gò Vấp

Công viên văn hoá Gò Vấp được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một công viên lớn có diện tích khủng lên đến 37ha. Nó được quy hoạch và xây dựng hiện đại với đa chức năng ở bên bờ sông Vàm Thuật. Song hiện nay công viên vẫn còn khá hoang sơ và chưa được đầu tư các công trình giải trí. Nơi đây gần như toàn bộ diện tích đều được phủ xanh bởi các loại cây lâu năm. Điển hình là cỏ và các loại dây leo. Công viên văn hoá Gò Vấp là điểm tập được nhiều người dân yêu thích. Nó hứa hẹn là điểm sinh hoạt văn hoá phục vụ cộng đồng dân cư trong tương lai.

Lá phổi xanh của quận Gò Vấp
Lá phổi xanh của quận Gò Vấp

Quận Gò Vấp chơi gì? Tham quan làng hoa Gò Vấp

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghiệp, những làng hoa đang dần bị thu hẹp. Làng hoa Gò Vấp đã tô điểm thêm vẻ tươi đẹp, bình yên cho quận và thành phố.  Công viên có diện tích khoảng 2.1 ha, nằm tại góc ngã tư Lê Văn Thọ. Nơi đây được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh cùng nhiều loại hoa đẹp. Ngoài ra, nó còn được trang bị sân dụng cụ thể thao, nhà trưng bày, khu nhà vệ sinh khép kín. Vì vậy, đây là địa điểm vui chơi của nhiều gia đình.

Quận Gò Vấp chơi gì? - Tham quan làng hoa đầy màu sắc
Quận Gò Vấp chơi gì? – Tham quan làng hoa đầy màu sắc

Đặc biệt, đây còn là địa điểm tập trung các chủng loại hoa, cây cảnh từ khắp các vùng miền quy tụ về vào các dịp triển lãm, các dịp Tết Cổ truyền của dân tộc. Mỗi năm, cứ đến độ Tết xuân về, người dân lại tất bật chăm sóc những giống hoa bán tết. Như  cúc, mai bonsai, hồng,…  Khi ghé đến “Vương quốc hoa kiểng” này, ta sẽ còn thường thấy trong làng hoa các vườn cây kiểu bonsai với các loại cây như: xương rồng, bồ đề, si, tùng… Quận Gò Vấp chơi gì? Quận Gò Vấp chơi hoa, chơi cây cảnh.

Quảng trường nhạc nước Hoà Bình

Quảng trường nhạc nước Hoà Bình là nơi kết nối tuyến đường Nguyễn Văn Lượng và Phan Văn Trị. Quảng trường nằm trong khuôn viên khu đô thị CityLand Park Hills với diện tích 15.000 m2. Đây chính là nơi giải trí và giao lưu văn hoá lý tưởng cho dân Sài Gòn vào dịp cuối tuần. Đến đây để được trải nghiệm những điều thú vị của Sài Thành khi về đêm nhé.

Điểm vui chơi hấp dẫn mỗi dịp cuối tuần
Điểm vui chơi hấp dẫn mỗi dịp cuối tuần

Quận Gò Vấp chơi gì? Khám phá miếu Nổi Gò Vấp

Miếu Nổi Gò Vấp hay Phù Châu miếu là địa điểm tâm linh với tuổi đời gần 3 thế kỷ. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi nó  được xây dựng trên một cồn cát nổi giữa sông và có đá xanh xung quanh. Do đó khi đến đây đây tham quan bạn sẽ phải đi bằng đò.

Điểm tâm linh độc đáo gần 3 thế kỷ ở quận Gò Vấp
Điểm tâm linh độc đáo gần 3 thế kỷ ở quận Gò Vấp

Miếu có diện tích khoảng 5.000 m2. Bên trong gồm hai gian: chánh điện và nơi thờ năm Mẹ. Ngoài sân là nơi để thờ các vị bồ tát. Toàn bộ kiến trúc đều được xây dựng theo kiểu Champa xưa. Nó được bao bọc bởi những mảnh ngói, gạch màu xanh ngọc và nâu đỏ đẹp mắt. Miếu Nổi cũng thu hút du khách trong và ngoài nước. Bởi kiến trúc Hoa – Việt tinh xảo với hàng trăm tượng phật lớn nhỏ được điêu khắc tỉ mỉ, sống động. Hay các pho tượng rồng được ốp bằng nhiều mảnh sành sứ nhiều màu sắc sống động như thật. 

Du Miên Garden Coffee

Du Miên Garden Coffee là một trong những “list to go” cho câu hỏi “Quận Gò Vấp chơi gì?”. Đây là quán cà phê sân vườn nổi tiếng, toạ lạc ở số 7 Phan Văn Trị. Với diện tích khoảng 6.000 m2 cùng với không gian được trang trí vô cùng sống động và xanh mát với nhiều loại cây, dây leo, hòn non bộ, …Đặc biệt, ở đây được lắp đặt hệ thống đèn & hồ nước phun nước lung linh. Tất cả tạo nên một không gian đa màu sắc vào buổi tối cho bạn tha hồ check – in sống ảo.

Du Miêu Coffee - thiên đường sống ảo cho giới trẻ
Du Miêu Coffee – thiên đường sống ảo cho giới trẻ

Bạn cũng sẽ được thư giãn trong không gian mang đậm thiết kế châu Âu sang trọng, tinh tế. Du khách sẽ không chỉ được thưởng thức các món đồ uống, bánh ngọt mà còn có cả các món ăn sáng ăn vặt thơm ngon. Chính vì những trải nghiệm tuyệt vời mà Du Miên Garden mang lại cho khách hàng. Mà nó đang trở thành một trong những địa điểm hot nhất quận Gò Vấp để thư giãn và hoà mình vào thiên nhiên. 

Country House Coffee

Lạc vào một một làng quê thanh bình với tràn ngập cây xanh tại Country House Coffee. Quán được thiết kế theo phong cách châu Âu và bày trí khá tối tân, hiện đại. Những căn nhà gỗ với hàng rào trắng trên cao cùng nhiều chậu cây được trang trí xung quanh. Những sợi dây leo trên tường hay chiếc xe đạp màu trắng. Con sông nhỏ là những điều sẽ làm bạn không ngừng chụp ảnh ở đây. Chính vẻ đẹp độc đáo này mà Country House được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” của quận Gò Vấp.

Đà Lạt thu nhỏ của quận Gò Vấp
Đà Lạt thu nhỏ của quận Gò Vấp

Những dịp lễ lớn như: Giáng sinh, Valentine, Tết,… quán sẽ thay đổi cách trang trí cho phù hợp. Điều này mang đến cho du khách nhiều hứng thú đến để lưu lại những bức ảnh lung linh. Thêm vào đó, chất lượng đồ uống ở đây cũng là một điểm cộng của quán.

Phen’s Coffee

Quận Gò Vấp chơi gì?  Ghé ngay đến Phen’s Coffee – quán cà phê độc đáo bậc nhất Sài Thành. Quán được thiết kế theo phong cách Sài Gòn cũ với tông màu nâu gỗ. Không gian quán thoáng đãng, thoải mái thích hợp để tán gẫu hay học nhóm. Điều làm nên sức hút cho Phen’s Coffee đó là sẽ thấy những chiếc máy bay bay ngang qua cánh đồng xanh và chuẩn bị đáp cánh vào khu vực đường băng sân bay Tân Sơn Nhất. Đồ uống ở đây siêu ngon. Bạn có thể thử một số đồ uống best seller ở đây, như: cafe trứng, cafe cốt dừa. 

Quận Gò Vấp chơi gì? Nhâm nhi ly cà phê tại Phen's Coffee
Quận Gò Vấp chơi gì? Nhâm nhi ly cà phê tại Phen’s Coffee

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi ly cà phê thơm ngon và chill chill ngắm  nhìn cánh đồng xanh mướt ngút ngàn cực kỳ thơ mộng ngay trong lòng thành phố.

Khám phá thiên đường ẩm thực độc đáo ở Gò Vấp

Sẽ thật đáng tiếc nếu câu hỏi “Quận Gò Vấp chơi gì” thiếu đi trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Quận Gò Vấp được biết đến khu trung tâm ăn uống đa dạng, phong phú tập trung nhiều các món ăn ngon và giá lại “sinh viên”. Các món ăn ở đây tuy bình dị nhưng lại mang hương vị đậm đà, khó phai. Một số món ăn mà bạn nhất định phải thử:

Quận Gò Vấp chơi gì? Thưởng thức ẩm thực đặc sắc
Quận Gò Vấp chơi gì? Thưởng thức ẩm thực đặc sắc
  • Bánh cuốn nóng: Bánh được tráng mỏng cuộn thêm thịt băm, mộc nhĩ. Ăn cùng chả lụa, hành khô. Chấm ngập trong bát nước mắm chua chua ngọt ngọt. Phải gọi là ngon tuyệt cú mèo.
  • Mì Vịt Tiềm: Đây là món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn. Nó mang hương vị đặc trưng, một nét độc đáo trong ẩm thực nơi đây. Nếu đến đây đừng quên để thưởng thức nhé!
  • Ốc: Nhắc đến Sài Gòn thì nhớ ngay đến những món ốc. Ở đây có rất nhiều quán ốc nổi tiếng như: Ốc Huỳnh, Ốc lắc cô Mai, quán ăn Vui vẻ,… Mỗi quán sẽ nổi tiếng với một món ốc riêng với cách chế biến đặc sắc. 
  • Bánh đúc: Chỉ cần bỏ ra 15.000 – 20.000 VNĐ là bạn đã có ngay một bát đầy ú ụ. Gồm các nguyên liệu như: tóp mỡ, thịt băm, mộc nhĩ,…

Tham khảo thêm Du lịch Hồ Chí Minh bạn nhé

Trên đây là những thông tin để trả lời cho câu hỏi “ Quận Gò Vấp chơi gì?”. Hy vọng những chia sẻ của ứng dụng du lịch Flane đã giúp bạn chọn được cho mình những địa điểm vui chơi thú vị, hấp dẫn để trải nghiệm khi đến Gò Vấp. Chúc bạn sẽ có chuyến đi nhiều trải nghiệm khó quên bên người thân và bạn bè nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane