Mobile Menu

Khám phá Quảng trường Lâm Viên biểu tượng thành phố Đà Lạt

Nội dung

Quảng trường Lâm Viên nằm ẩn mình giữa lòng thành phố sương mù. Quảng trường tựa như một bức tranh sống động. Nó được thể hiện sự giao thoa độc đáo giữa vẻ đẹp lịch sử và tinh tế hiện đại. Đây còn được xem như một điểm đến của Đà Lạt, mà mỗi du khách không thể không ghé qua.

Giới thiệu sơ lược về Quảng trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên, còn có tên gọi là Quảng trường Đà Lạt. Được xây dựng vào năm 2008 và hoàn thiện vào năm 2016. Với kinh phí xây dựng lên đến 681 tỷ đồng. Từ đó mà Quảng trường trở nên một trọng điểm thu hút du khách của tỉnh Lâm Đồng.

Quảng trường Lâm Viên bức tranh sống động giữa lòng phố
Quảng trường Lâm Viên bức tranh sống động giữa lòng phố

Quảng trường sở hữu tổng diện tích lên đến 70.000 mét vuông với sức chứa lên đến 60.000 người cùng một thời điểm. Ngoài ra còn có 4 khối công trình với diện tích khác nhau. Điều này mang đến nhiều địa điểm check in và vui chơi hấp dẫn cho du khách. Đặc biệt cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện của Đà Lạt và các chương trình âm nhạc trên khắp cả nước.

Cách di chuyển đến Quảng trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc tại con đường sầm uất của thành phố Đà Lạt – Đường Trần Quốc Toản, phường 1, tỉnh Lâm Đồng. Nói cách khác thì Quảng trường nằm đối diện với bờ sông Hương thơ mộng. Điều này sẽ giúp du khách dễ dàng biết đường để đến với điểm du lịch này.

Nằm ở vị thế đắc địa Quảng trường Lâm Viên dễ dàng dàng tìm kiếm
Nằm ở vị thế đắc địa Quảng trường Lâm Viên dễ dàng dàng tìm kiếm

Bạn có thể bắt đầu bằng việc di chuyển đến khu trung tâm, sau đó lựa chọn tiếp theo là theo con đường Hồ Tùng Mậu hoặc con đường Trần Quốc Toản. NGoài ra bạn cũng có thể lựa chọn nhiều cách thức di chuyển như: xe tự túc, book xe công nghệ hoặc thuê xe tự lái…

List các khách sạn gần Quảng trường Lâm Viên

Ngoài việc các cách thức di chuyển và lựa chọn phương tiện di chuyển. Thì việc tìm kiếm một nơi để nghĩ chân cũng là điều mà nhiều du khách quan tâm. Hiểu được những suy tư của du khách trong việc lựa chọn nơi tá túc. Flane xin được gửi đến quý khách những khách sạn được booking nhiều nhất trên nền tảng. Mong rằng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Chốn mộng mơ – Sandals Lily Hotel

Sandals LiLy Đà Lạt đây được xem là một thiên đường mộng mơ giữa lòng phố. Với vị trí đắc địa khách sạn mang đến cho bạn một không gian tuyệt vời của thành phố ngàn hoa. Lựa chọn tá túc tại đây khi đến tham quan Quảng trường Lâm Viên bạn sẽ trải nghiệm được sự chuyên nghiệp tinh tế của đội ngủ nhân viên. Ngoài ra còn có rất nhiều tiện ích khác hỗ trợ du khách để khám phá.

Không gian lưu trú tuyệt vời của thành phố ngàn hoa
Không gian lưu trú tuyệt vời của thành phố ngàn hoa
  • Địa chỉ của Sandals Lily Hotel: Số 12 Tăng Bạch Hổ, Phường 1, thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá tham khảo: 1.600.000 VND/đêm.

Ghé thăm Iris Dalat Hotel khi tham quan Quảng trường Lâm Viên

Iris Dalat Hotel là một trong những khách sạn 3 sao được nhiều du khách bình chọn khi đến với Đà Lạt. Với 54 phòng được thiết kế sang trọng và vô cùng ấm cúng. Đặc biệt còn có nhiều dịch vụ và tiện ích chất lượng hỗ trợ du khách trên từng giây. Điều này mang đến sự thoải mái, vui vẻ khi lựa chọn lưu trú tại đây.

Iris Dalat Hotel khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao
Iris Dalat Hotel khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao
  • Địa chỉ Iris Dalat Hotel: Số 20 Phan Như Thạch, Phường 1, thành phố Đà Lạt.
  • Giá thành:1.000.000 VND/đêm.

Khách sạn Mường Thanh Đà Lạt

Một trong những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến thăm Quảng trường Lâm Viên đó chính là khách sạn Mường Thanh Đà Lạt. Mường Thanh nổi tiếng là một trong những khách sạn cao cấp đạt chuẩn 4 sao. Điều này đã mnag lại niềm tin yêu cho du khách khi lựa chọn địa điểm lưu trú. Khách sạn được trang bị hiện đại và nhiều các tiện ích khác, mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời khi cư trú.

  • Địa chỉ Mường Thanh Hotel: 42 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt.
  • Mức giá tham khảo: 2.300.000 VND/đêm.

Một số địa điểm du lịch, tham quan khi đến với Quảng trường Lâm Viên

Đến với thành phố sương mù chiêm nghưỡng công trình lên đến hàng trăm tỷ đồng thì không thể thiếu những địa điểm tham quan, vui chơi check-in. Bởi vậy nên địa điểm này chưa bao giờ hết hot với nhiều tín đồ mê sống ảo hoặc muốn relax lại bản thân. Cùng Flane bắt đầu hành trình khám phá những địa điểm lân cận của Quảng trường Lâm Viên nhé!

Vẻ đẹp độc đáo của nụ hoa Atiso khổng lồ

Một vẻ đẹp nhân tạo với những thiết kế tinh xảo, những cánh hoa to lớn tạo nên một khung cảnh vô cùng hấp dẫn của hoa Atiso. Nnụ hoa khổng lồ này nằm giữa Quảng trường với chiều cao 15m, diện tích lên đến 1.500m2. Được thiết kế từ sự sáng tạo của các kỷ sư và xây dựng từ những bàn tay khéo léo của người thợ. Phía bên ngoài của bông hoa khổng lồ này là những tấm kính nhiều màu mô phỏng lại hình dáng của nụ hoa.

Vẻ đẹp độc đáo của nụ hoa Atiso khổng lồ
Vẻ đẹp độc đáo của nụ hoa Atiso khổng lồ

Công trình này mang đến cho du khách một không gian tuyệt đẹp và cũng là nơi tạo những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình hay bạn bè. Hình dáng độc đáo của nó đã tạo nên một hình ảnh khó quên cho mỗi người khi tham quan Quảng trường Lâm Viên.

Hoa Dã Quỳ khổng lồ trong lòng Quảng trường

Một biểu tượng khác của thành phố sương mù mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến tham quan Quảng trường Lâm Viên. Đó chính là toà nhà hình bông hoa Dã Quỳ. Công trình này là một trong những không gian biểu diễn âm nhạc của thành phố. Với sức chứa rộng lớn lên đến 1.500 chỗ ngồi. Diện tích của công trình này là 1.00m2 và độ cao 20m nghiêng về một bên. Điều này nhằm mô phỏng độ rũ tự nhiên của bông hoa Dã Quỳ. Đồng thời cũng giúp cho du khách có thể chiêm ngưỡng nét đẹp nhân tạo này.

Hoa Dã Quỳ khổng lồ trong lòng Quảng trường Lâm Viên
Hoa Dã Quỳ khổng lồ trong lòng Quảng trường Lâm Viên

Khám phá chợ Âm Phủ

Trái ngược với cái tên chợ Âm Phủ Đà Lạt, vẫn sôi động và sầm uất. Chợ Âm Phủ đã trở thành cái tên thân thuộc với người dân địa phương nơi đây. Bởi lý do khi chưa có điều kiện về ánh sáng người dân nơi đây đã giao thương với nhau nhờ những ánh đèn dầu. Cùng với điều kiện thiên nhiên ở đây những ánh đèn trở nên mờ ảo trong làn sương mù.

Chợ Âm Phù điểm đến vui chơi hấp dẫn
Chợ Âm Phù điểm đến vui chơi hấp dẫn

Ngày nay, chợ đã trở thành một địa điểm du lịch vô cùng độc đáo với du khách. Điều này cũng tạo nên nhiều cơ hội việc là cho người dân địa phương. Chợ sẽ bắt đầu từ 17h:00 và kết thúc lúc 4h – 5h sáng ngày hôm sau. Do đó, bạn có thể xuyên đêm khi đến chợ.

Tham quan kiến trúc dinh Bảo Đại Đà Lạt

Dinh Bảo Đại Đà Lạt còn có một tên gọi khác là Dinh Vua. Kiến trúc này được bao bọc bởi sự hùng vĩ từ thiên nhiên giữa rừng thông của thành phố. Nét kiến trúc của Dinh thu hút nhiều khách du lịch. Bởi công trình này được thiết kế bởi những người Pháp. Do đó bạn có thể thấy vẻ đẹp cổ điển hưởng của kiến trúc châu Âu.

Chiêm ngưỡng kiến trúc châu Âu của Dinh Bảo Đại khi đến Quảng trường Lâm Viên
Chiêm ngưỡng kiến trúc châu Âu của Dinh Bảo Đại khi đến Quảng trường Lâm Viên

Không chỉ hoàn mỹ ở vẻ ngoài của kiến trúc. Mà bên trong Dinh thự còn được trang trí những nội thất xa xỉ. Những món trang trí bên trong không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính mà còn mang giá trị lịch sử riêng biệt của từng thời kỳ.

Dã ngoại tại đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức là một điểm đến gần với Quảng trường Lâm Viên. Tuy còn chưa được khi phá hết nét hoang sơ bình lặng nơi đây. Nhưng có rất nhiều du khách trẻ ưu chuộng. Bởi cảnh vật nơi đây mang đến cho du khách cảm giác an nhiên, bình lặng như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đồi Thiên Phúc Đức điểm đến gần với Quảng trường Lâm Viên
Đồi Thiên Phúc Đức điểm đến gần với Quảng trường Lâm Viên

Nếu lựa chọn dã ngoại tại đây bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh. Với khung cảnh bình minh mang theo những áng mây giăng ngập lối. Điều này đã tạo nên một khung cảnh nên thơ và mang đến nhiều góc chụp xịn sò nhất. Từ đây bạn còn có thể ngắm nhìn thành phố sương mù trong tầm mắt.

Trải nghiệm hái dâu tây tận vườn khi tham quan Quảng trường

Nếu có dịp ghé thăm Quảng trường Lâm Viên, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không đặt chân đến những khu vườn dâu chín mọng. Dâu tây là một trong những loại trái cây đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Khi lạc vào nơi đây bạn sẽ cảm thấy thích thú khi ngắm nhìn và thưởng thức những quả dâu tây chín mọng, nằm dưới những lớp lá ranh rì.

Trải nghiệm hái dâu tây tận vườn
Trải nghiệm hái dâu tây tận vườn

Thung lũng Tình yêu

Một địa điểm nữa mà du khách không thể bỏ lỡ khi đi cùng với người thương. Đó chính là Thung lũng Tình yêu – Một địa điểm dành riêng cho các cặp đôi khi đạt chân đến thành phố ngà n hoa. Với diện tích lên đến 140ha, nơi đây đã troẻ thành nhiều điểm vui chơi được trang trí vô cùng xinh đẹp.

Thung lũng Tình yêu điểm đén dành cho các cặp đôi
Thung lũng Tình yêu điểm đén dành cho các cặp đôi

Tại đây các cặp đôi có thể thể hiện tình yêu lứa đôi thông qua các hoạt động như: cầu khoá tình yêu, mê cung tình yêu… Nhưng nếu bạn còn cô đơn thì đừng lo những địa điểm check-in sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn.

Hồ Xuân Hương trái tim thơ mộng của thành phố Đà Lạt

Hồ Xuân Hương – Trái tim thơ mộng của Đà Lạt, nơi mang đậm hương vị mùa xuân. Với diện tích rộng 25ha và chu vi 5km, hồ Xuân Hương tạo nên bức tranh trăng lưỡi liềm dài hơn 2km. Điều này đã giúp cho hồ nối liền nhiều điểm du lịch nổi tiếng: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù, Quảng trường Lâm Viên.

Hồ Xuân Hương về đêm
Hồ Xuân Hương về đêm

Không gian tuyệt đẹp này là nơi tuyệt vời để tận hưởng sương và bình minh tại Đà Lạt. Ban đêm, du khách có thể dạo bước ven hồ, ngắm cảnh đêm lung linh. Và thưởng thức khoai lang nướng, bắp nướng hoặc bánh tráng nướng. Hồ Xuân Hương chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho mọi du khách ghé thăm.

Kết bài

Quảng trường Lâm Viên không chỉ đơn thuần là một điểm tham quan. Mà còn là nơi tụ hội tinh hoa kiến trúc và thiên nhiên. Sự hoà quyện giữa những kiến trúc hiện đại và không gian thơ mộng. Điều này đã tạo nên điểm độc đáo mà không một du khách nào có thể cưỡng lại được. Hãy lựa chọn ứng dụng du lịch tự túc Flane để khám phá những công trình kiến trúc của thành phố Đà Lạt và nhiều điểm du lịch khác.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane