Mobile Menu

Review tất tần tật Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Nội dung

Bến Ninh Kiều là một địa danh du lịch nổi tiếng tại thành phố Cần Thơ, tọa lạc bên bờ phải sông Hậu thơ mộng. Nơi đây được ví như “trái tim” của thành phố, thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị, lãng mạn cùng những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Vậy ở đây có những trải nghiệm gì hấp dẫn khi đi du lịch tự túc. Hãy cùng ứng dụng du lịch Flane khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Trải nghiệm với khung cảnh tuyệt đẹp ở Bến Ninh Kiều
Trải nghiệm với khung cảnh tuyệt đẹp ở Bến Ninh Kiều

Vị trí, Lịch sử hình thành và đặc điểm nổi bật của Bến Ninh Kiều

Vị trí địa lý

Bến Ninh Kiều nằm trên đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi, giao thoa giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, tạo nên cảnh quan thiên nhiên sông nước hữu tình.

Tọa lạc của Bến Ninh Kiều Cần Thơ.
Tọa lạc của Bến Ninh Kiều Cần Thơ.

Lịch sử hình thành

Bến Ninh Kiều được hình thành từ thế kỷ 19, ban đầu chỉ là một bến đò nhỏ để người dân địa phương qua lại. Dần dần, nơi đây trở thành một bến tàu quan trọng trong giao thương hàng hóa của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bến Ninh Kiều cũng là chứng nhân lịch sử của nhiều biến động thăng trầm của đất nước.

Đặc điểm

Bến Ninh Kiều được quy hoạch thành một công viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh, thảm cỏ và các công trình kiến trúc độc đáo. Nổi bật nhất là tượng đài Bác Hồ cao 7,2m, được đặt trang trọng tại trung tâm công viên.

Làm cách nào để có thể di chuyển đến Bến Ninh Kiều an toàn ?

Bến Ninh Kiều nằm ở trung tâm thành phố Cần Thơ, do đó bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Cùng Flane tìm hiểu những cách thức di chuyển phù hợp với tài chính của bạn nhé!

Xe máy

  • Đây là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển ở Cần Thơ. Ở đây cũng có dịch vụ thuê xe chỉ với 150K/ giờ.
  • Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Nguyễn Thái Học hoặc Hai Bà Trưng. Sau đó rẽ trái vào đường Hai Bà Trưng là đến Bến Ninh Kiều
Đi phượt bằng xe máy đến Cần Thơ.
Đi phượt bằng xe máy đến Cần Thơ.

Taxi

  • Taxi là phương tiện tiện lợi và nhanh chóng nhất để di chuyển đến Bến Ninh Kiều. Giá taxi từ trung tâm thành phố đến Bến Ninh Kiều khoảng 50.000 – 70.000 VNĐ.
  • Bạn có thể gọi taxi từ các hãng taxi uy tín như Mai Linh, Vinasun, Thành Bưởi,…

Nên đi du lịch Bến Ninh Kiều vào thời gian nào?

Buổi sáng sớm

Vào buổi sáng sớm, bầu không khí ở Bến Ninh Kiều rất trong lành và mát mẻ. Bạn có thể đi dạo dọc bờ sông, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn tham gia các hoạt động thể dục thể thao như chạy bộ, đi xe đạp hoặc tập yoga.

Buổi tối

Bến Ninh Kiều về đêm được lên đèn lung linh huyền ảo. Bạn có thể đi dạo dọc bờ sông, ngắm nhìn cảnh thành phố lung linh huyền ảo và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như đi du thuyền, nghe đờn ca tài tử,…

Đi du lịch ở Bến Ninh Kiều Cần Thơ có gì thú vị?

Ngắm cảnh sông nước ở Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều nằm bên bờ sông Hậu thơ mộng, là nơi lý tưởng để bạn ngắm cảnh sông nước và tận hưởng bầu không khí trong lành. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn cùng người thương nhâm nhi một chút đặc sản ở đây và ngắm những khung cảnh của sông Ninh Kiều mang lại.

Ngăm cảnh sông nước thơ mộng tại Bến Ninh Kiều Cần Thơ
Ngăm cảnh sông nước thơ mộng tại Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Tham quan các địa điểm du lịch

Bến Ninh Kiều gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Cầu Cần Thơ, Chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam,… Với đa dạng phương tiện cũng như nhiều địa điểm du lịch bạn có thể thoải mái tham quan những địa điểm lân cận mà Flane kể trên.

Du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ.
Du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ.

Thưởng thức ẩm thực địa phương ở Bến Ninh Kiều

Cần Thơ có nhiều món ăn đặc sản ngon như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bún mắm,… Bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại các nhà hàng, quán ăn ven sông.

Khám phá ẩm thực địa phương ở Cần Thơ
Khám phá ẩm thực địa phương ở Cần Thơ

Hòa mình cùng các hoạt động vui chơi lành mạnh

Bến Ninh Kiều có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như đi du thuyền, câu cá, nghe đờn ca tài tử,… Những hoạt động này sẽ giúp bạn gắn kết đồng đội và vui chơi hết mình.

Gắn kết yêu thương bằng trò chơi dân gian
Gắn kết yêu thương bằng trò chơi dân gian

Mua sắm quà lưu niệm ở Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều có nhiều quầy hàng bán quà lưu niệm như đồ thủ công mỹ nghệ, trái cây sấy khô,… Bạn có thể mua sắm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè tại đây.

Những địa điểm check-in gần Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Bến Ninh Kiều là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Cần Thơ, nơi có nhiều cảnh đẹp và là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh. Dưới đây là một số địa điểm chụp hình đẹp ở Bến Ninh Kiều Cần Thơ:

Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ là cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á, là biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Bạn có thể chụp ảnh với cây cầu này từ nhiều góc độ khác nhau, từ trên bờ sông, trên cầu hoặc từ du thuyền.

Cầu Cần Thơ địa điểm không thể bỏ qua
Cầu Cần Thơ địa điểm không thể bỏ qua

Chợ nổi Cái Răng

Chợ Cái Răng là một trong những chợ nổi lớn của miền Tây sông nước. Bạn có thể chụp ảnh với những chiếc ghe thuyền đầy ắp trái cây, hoa kiểng và các mặt hàng khác. Đồng thời cũng có thể trải nghiệm những vựa trái cây chất lượng của người dân địa phương ngay trên chợ nổi.

Cùng khám phá chợ nổi Cái Răng
Cùng khám phá chợ nổi Cái Răng

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam ở Bến Ninh Kiều

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một ngôi chùa đẹp và thanh tịnh. Bạn có thể chụp ảnh với kiến trúc độc đáo của ngôi chùa, với những pho tượng Phật uy nghi và với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Tuy nhiên đến đây bạn cần lựa chọn trang phục lịch sự “kín cổng cao tường”. Để tránh việc thiếu tôn trọng tại nơi uy nghiêm này nhé!

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một ngôi chùa đẹp và thanh tịnh
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một ngôi chùa đẹp và thanh tịnh

Khu vực bờ sông Hậu

Bờ sông Hậu là nơi lý tưởng để bạn ngắm cảnh sông nước và chụp ảnh. Bạn có thể chụp ảnh với những chiếc thuyền neo đậu trên bờ sông, với những cây dừa xanh mát và với cảnh hoàng hôn thơ mộng.

Nhìn ngắm dung nhan nơi đây
Nhìn ngắm dung nhan nơi đây

Ngoài những địa điểm trên, bạn cũng có thể chụp ảnh với những món ăn đặc sản của Cần Thơ như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bún mắm,…

Nên thưởng thức món ăn nào khi đến Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Khi đến Bến Ninh Kiều Cần Thơ, bạn nên thưởng thức những món ăn sau đây:

  • Lẩu mắm Bến Ninh Kiều:

Lẩu mắm là món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Cần Thơ. Món ăn này được nấu từ mắm cá linh, cá sặc, cá chốt,… Bạn sẽ được thưởng thức với các loại rau, bún, thịt, cá và các loại gia vị khác.

  • Cá lóc nướng trui:

Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã nhưng rất ngon của Cần Thơ. Cá lóc được nướng trên lửa than cho đến khi chín vàng, sau đó chấm với muối ớt xanh hoặc nước chấm của nhà hàng.

Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã nhưng rất ngon của Cần Thơ.
Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã nhưng rất ngon của Cần Thơ.
  • Bánh xèo Bến Ninh Kiều:

Bánh xèo là món ăn quen thuộc của người dân miền Nam. Bánh xèo được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, trứng gà và các loại nhân khác nhau như thịt, tôm, giá đỗ,…

  • Nem nướng Cái Răng:

Nem nướng Cái Răng là món ăn đặc sản của Cần Thơ. Nem được nướng trên than hồng, ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún và nước chấm. Ngoài những món ăn trên, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác ở Cần Thơ như bánh cống, ốc nướng tiêu, lẩu bần, chuột đồng nướng,…

Khi du lịch Bến Ninh Kiều cần biết những gì?

Thời điểm:

  • Nên đi du lịch Bến Ninh Kiều vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4) vì thời tiết lúc này ôn hòa, ít mưa.
  • Tránh đi du lịch Bến Ninh Kiều vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11) vì lúc này hay có mưa lớn. Có thể ảnh hưởng đến việc tham quan và vui chơi.

Trang phục:

  • Nên mặc trang phục thoải mái, thoáng mát, phù hợp với thời tiết.
  • Mang theo giày dép êm ái để đi bộ tham quan.

Tổng Kết

Bến Ninh Kiều là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Cần Thơ. Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp bình dị, lãng mạn mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của vùng đất Tây Đô. Hi vọng những chia sẻ trên của ứng dụng du lịch Flane về kinh nghiệm du lịch Cần Thơ sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có những chuyến đi đầy trải nghiệm và thú vị. Đừng quên lựa chọn các dịch vụ du lịch tại ứng dụng Flane bạn nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane