Mobile Menu

Tất tần tật về show diễn Tinh Hoa Việt Nam tại Grand World Phú Quốc

Nội dung

Show diễn Tinh hoa Việt Nam là một trong những hoạt động luôn nằm trong “to do list” của mỗi khách du lịch khi đến Phú Quốc. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những cảnh đẹp như mơ, con người thân thiện. Đảo Ngọc còn mang đến cho bạn 1 thiên đường giải trí với những màn trình diễn đậm đà bản sắc dân tộc. Không chỉ là địa điểm vui chơi, giải trí để bạn thư giãn. Mà còn là không gian để để trải nghiệm văn hoá dân tộc. Cùng ứng dụng du lịch Flane đi khám phá xem show diễn thực cảnh này có gì thú vị nhé!

Đôi nét về show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Được tổ chức tại khu tổ hợp giải trí Grand World (Phú Quốc United Centre) Đảo Ngọc. Đây là show diễn thực cảnh hoành tráng nhất Phú Quốc và hiện đại hàng đầu Việt Nam. Show diễn được đầu tư kinh phí “khủng” tới 8,3 triệu USD. Sân khấu có diện tích khoảng 11.000m2 được dựng trên mặt nước độc đáo, mới lạ. Đồng thời, show diễn còn sử dụng những công nghệ 3D, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại bậc nhất thế giới. Tất cả để mang đến cho người xem những màn trình diễn mãn nhãn nhất.

Toàn cảnh sân khấu thực cảnh show diễn Tinh Hoa Việt Nam
Toàn cảnh sân khấu thực cảnh show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Show diễn Tinh Hoa Việt Nam như một bộ phim ngắn tái hiện lại những tinh hoa, bản sắc nhất của dân tộc Việt từ xưa đến nay. Nó được thể hiện qua những màn biểu diễn, trình diễn thăng hoa với công nghệ tối tân. Những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam hiện lên đầy chân thực và sinh động. Điển hình là: cây tre, cổng đình, làng cổ hay những nét văn hoá truyền thống của miền biển. Màn trình diễn chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng. Nhưng khán giả sẽ như được sống lại xuyên không về để trải nghiệm cuộc sống của người Việt cổ.

Thời gian hoạt động của show diễn thực cảnh

Show diễn Tinh Hoa Việt Nam được trình diễn mỗi ngày từ thứ 2 – Chủ Nhật. Kể cả ngày lễ Tết. Bắt đầu vào lúc 20h15 và kết thúc vào lúc 21h00 hàng ngày. Chỉ kéo dài khoảng 45 phút nên các màn trình diễn sẽ liên tiếp nhau. Điều này giúp du khách có thể tìm hiểu được chiều dài văn hoá bao đời nay của dân tộc một cách liền mạch. Bạn có thể đến đây check in vé vào cửa từ lúc 18h00 và tận hưởng không khí và tham gia, khám phá nhiều hoạt động bên lề.

Grand World Phú Quốc - điểm tổ chức show diễn Tinh Hoa Việt Nam
Grand World Phú Quốc – điểm tổ chức show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Bên cạnh đó, ngoài show diễn chính, khu vực Tinh Hoa Việt Nam có có các minishow vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Ví dụ như: gian hàng mua sắm, các công trình kiến trúc phục cổ,… Tất cả sẽ tạo nên một chuỗi hoạt động dài để bạn có thể thoải mái trải nghiệm đa dạng các hoạt động thú vị.

Giá vé show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Vé vào của show diễn khá “mềm” so với hầu hết những show diễn thực cảnh khác ở Việt Nam. Các hoạt động minishow ban ngày sẽ không mất vé vào cửa. Bạn chỉ cần mua vé show diễn Tinh Hoa Việt Nam vào buổi tối mà thôi. Cụ thể như sau:

  • Khách cao từ 100cm – 140cm: 230.000đ/người/vé.
  • Khách cao trên 140cm: 300.000/người/vé
  • Người trên 60 tuổi: 230.000đ/người/vé.

Giá vé show diễn có thể thay đổi tuỳ vào từng thời điểm du lịch trong năm. Vậy nên hãy theo dõi ứng dụng Flane để biết giá vé nhanh và chính xác nhất nhé!

Mua vé show diễn Tinh Hoa Việt Nam ở đâu?

Bạn phân vân không biết mua vé show diễn ở đâu vừa uy tín mà lại có nhiều ưu đãi? Vậy thì còn ngần ngại gì mà không chọn ứng dụng du lịch Flane. Dù chỉ mới thành lập được vài năm nhưng nhận được rất nhiều sự ưu ái của khách du lịch. Đơn vị dần khẳng định vị thế trên thị trường du lịch nước nhà. Không chỉ cung cấp đa dịch vụ mà nhờ có sự hợp tác với nhiều khu du lịch trên khắp cả nước nên giá khá “cạnh tranh”. Đồng thời, ứng dụng cho phép người mua có thể đặt vé và thanh toán online vô cùng nhanh, tiện lợi. Bạn không cần phải đến tận nơi mua vé. Mà chỉ cần đặt online, nhận mã và check in là đã được vào cổng rồi.

Chính vì thế, nếu đến Đảo Ngọc mà bạn vẫn chưa lên kế hoạch gì cho chuyến đi. Bạn có thể đặt vé du lịch phú quốc trên ứng dụng Flane. Chúng tôi cung cấp đến bạn các tour du lịch với nhiều hoạt động thú vị hấp dẫn. Đồng thời, còn có đa dạng các dịch vụ từ ăn, ngủ, nghỉ, vui chơi đều có cả để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình. Du khách có thể xem thêm các dịch vụ du lịch Phú Quốc để có thể tham khảo và lên plan cho kỳ nghỉ sắp tới nhé!

Show diễn Tinh Hoa Việt Nam có gì thu hút?

Bạn đang tự hỏi điều gì khiến show diễn Tinh Hoa Việt Nam thu hút đông đảo khách du lịch từ thập phương đổ về chiêm ngưỡng đến vậy? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Lịch trình ban ngày 

Trải nghiệm không gian kinh thành xưa

Khu Tinh Hoa được thiết kế như một ngôi làng cổ. Xuyên qua cánh cổng đình cổ kính là du  khách đã bước vào một không gian kinh thành xưa. Tùng mái ngói, cổng hậu, kinh đình, luỹ tre sân đình, lính canh,… đều được phác hoạ lại một cách chân thật theo hình mẫu thời xưa. Đặc biệt, gạch ốp lát được nung thủ công, nắp cống cũng được chăm chút, cắt gọi theo kích thước phù hợp. Tất cả đem đến cho du khách những hình ảnh thân thuộc của người Việt. Bao quanh sân đình là những gian hàng thủ công gắn liền với văn hoá, đời sống của dân tộc ta. Đó là: Cổ phục Việt, Cổ nhạc, Rối nước, Nón Việt, dệt, Khâm sành sứ, đồ ăn,…

Lạc vào khu kinh thành cổ xinh đẹp sau khi bước qua cảnh cổng đình Tinh Hoa Việt Nam
Lạc vào khu kinh thành cổ xinh đẹp sau khi bước qua cảnh cổng đình Tinh Hoa Việt Nam

Tham gia các minishow thú vị

Ngoài những gian hàng truyền thống, du khách còn được những hoạt động truyền thống thông qua các minishow. Chương trình ban ngày sẽ diễn ra đầy ấn tượng, hấp dẫn từ 8h30 – 17h30 hàng ngày. Cụ thể như sau:

  • Lễ mở cổng thành đổi gác: 8h30 – 8h45 và 15h00 – 15h15
  • Khai trương hồng phát: 9h00 – 9h15 và 15h15 – 15h30
  • Võ Dũng Đường: 9h15 – 9h30 và 16h45 – 17h00
  • Kiệu vàng về dinh: 9h30 – 9h45 và 15h45 – 16h00
  • Phong vị quê nhà: 9h45 – 10h00, 16h15 – 16h30 và 16h45 – 17h00
  • Lễ truyền lô: 10h00 – 10h15 và 16h30 – 16h45
  • Ấn tứ vinh quy: 10h15 – 10h30 và 17h00 – 17h15
  • Diễu hành lễ phục: 10h30 – 10h45 và 17h30 – 17h45
  • Lễ cung tiến Nam Trân: 11h15 – 11h30 và 16h00 – 16h45
Minishow "Khai trương hồng phát" đầy rộn ràng, sôi động
Minishow “Khai trương hồng phát” đầy rộn ràng, sôi động

Nếu bỏ qua những hoạt động văn hoá thú vị buổi sáng này thì quả là một tiếc nuối đối với du khách. Bạn có thể thuê những bộ cổ phục để “xuyên không” về 4000 năm trước. Và trải nghiệm các hoạt động truyền thống và check – in sống ảo đẹp mắt. Vừa được tận hưởng không gian văn hoá, tìm hiểu lịch sử lại có ảnh đẹp mang về thì còn gì tuyệt vời bằng.

Vở diễn thực cảnh show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Đây được coi là phần đặc biệt và là điểm nhấn chính của show diễn. Nằm trong khu Tinh Hoa Việt Nam cùng tên, khu thực cảnh gồm khu ghế ngồi và sân khấu. Sân khấu được lấy ý tưởng từ sân nhà Thái Học (Văn Miếu Quốc Tử Giám). Show diễn được “hiện đại hoá” với các màn trình diễn được đầu tư với sự tham gia của 200 diễn viên múa. Show sẽ bao gồm 4 chương chính với 12 màn biểu diễn. Gồm:

Chương I: Nguồn cội – mở màn show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Màn mở đầu tái hiện lại sự tích Con Rồng Cháu Tiên và đời sống Âu Lạc qua 3 màn biểu diễn. Đó là: Lời ru, Cội  rễ và Mở cõi. Đời sống sinh hoạt, không khí hào hứng dâng lễ vật tiến vua được tái hiện vô cùng sinh động. Nó được thể hiện bằng màn biểu diễn của 80 vũ công cùng công nghệ 3D hiện đại. Đặc  biệt nhất là phần biểu diễn cùng tấm vải khổng lồ để tái hiện nên không gian biển cả mênh mông rộng lớn của sông núi nước Nam.

Nguyên sử Con Rồng Cháu Tiên được tái hiện vô cùng sinh động trong mở màn show diễn Tinh Hoa Việt Nam
Nguyên sử Con Rồng Cháu Tiên được tái hiện vô cùng sinh động trong mở màn show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Chương II: Đời sống

Hồn tre, Vũ điệu lúa nước, Phong vị quê nhà là 3 màn biểu diễn ở chương Đời sống để tiếp nối show diễn Tinh Hoa Việt Nam. Du khách sẽ bị hớp hồn bởi những màn trình diễn đặc sắc đầy nghệ thuật với những vũ điệu, dụng cụ hết sức đơn sơ. Đó là màn xiếc tre nghệ thuật, vũ điệu lúa nước hay những đồ dùng quen thuộc hàng ngày. Dù rất đỗi quen thuộc song khi được đưa vào show diễn lại vô cùng độc đáo, cuốn hút 1 cách lạ thường. Điểm nhấn của chương này có lẽ là bản hoà tấu từ những dụng cụ làm bếp truyền thống.

Những biểu tượng quen thuộc của làng quê Việt Nam lần lượt được xuất hiện
Những biểu tượng quen thuộc của làng quê Việt Nam lần lượt được xuất hiện

Chương III: Hành trình đạo học

Chương III: Hành trình đạo học được tái hiện thông qua 3 màn trình diễn. Bao gồm: Đêm trăng thái học, Đăng quang tiến sĩ và Hành trình đạo học. Cả sân khấu sẽ được thắp sáng và trở nên rực rỡ. Bởi mặt trăng cơ khí khổng lồ xuất hiện. Ngoài ra, còn có sự kết hợp hài hoà giữa công nghệ trình chiếu 3D hiện đại cùng ngôn ngữ múa đương đại ấn tượng mang đến cho du khách những cảm xúc khó quên. Đặc biệt, màn trình diễn đưa du người xem đến gần hơn với tinh hoa cổ phục. Với sự xuất hiện của những tấc trang phục được dựng cầu kỳ sắc sảo thông qua ngày vinh quy bái tổ đầy rộn ràng, uy nghiêm. 

Đưa khán giả đến gần hơn với Cổ phục và văn hoá cổ truyền qua ngày vinh quy bái tổ
Đưa khán giả đến gần hơn với Cổ phục và văn hoá cổ truyền qua ngày vinh quy bái tổ

Chương IV: Tinh hoa Việt Nam – kết show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Không chỉ đem đến cho khán giả những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng hay rộn ràng, sôi động. Show diễn còn giúp khơi dậy lòng tự hào dân tộc ở màn kết. Đó là sự kết hợp của 3 màn trình diễn hào hùng thể hiện tinh thần Việt Nam. Gồm: Hào khí Đông A, Thập thủ liên hoàn – Lục cúng hoa đăng, Ngày hội non nước. Đầu tiên, khán giả sẽ được thưởng thức 10  bản hoà tấu các nhạc cụ dân tộc. Tiếp đó, sẽ là màn tái hiện đầy nghệ thuật nhưng cũng vô cùng chân thực với lễ hội hoa đăng của người Việt xưa. Hay chiêm ngưỡng tinh hoa võ thuật của nước nhà. Cuối cùng là bức tranh nghệ thuật tái hiện không khí ngày hội kinh kỳ hân hoan để khép lại chương trình.

Sự kết hợp hài hoà giữa văn hoá truyền thống và công nghệ hiện đại đem đến cho người xem màn kết show hoành tráng, mãn nhãn
Sự kết hợp hài hoà giữa văn hoá truyền thống và công nghệ hiện đại đem đến cho người xem màn kết show hoành tráng, mãn nhãn

Không hổ danh khi gọi show diễn Tinh Hoa Việt Nam là “Đại tiệc của văn hoá truyền thống”. Không phải là “xây mới”, show diễn chỉ đang phục dựng lại những tinh hoa văn hoá của dân tộc theo một cách riêng, hiện đại. Để lan toả những vẻ đẹp và giá trị văn hoá nghìn xưa đến khán giả trong và ngoài nước. Show diễn được dàn dựng vô cùng công phu, không chỉ sử dụng chất liệu truyền thống mà còn có công nghệ hiện đại. Sự kết hợp này đã mang đến cho khán giả trải qua 4000 năm lịch sử với đủ mọi cung bậc cảm xúc với những màn biểu diễn mãn nhãn. Đây thực sự là một hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc.

Những lưu ý khi xem show diễn Tinh Hoa Việt Nam

Dưới đây là một số kinh nghiệm xem show diễn Tinh Hoa Việt Nam của chúng tôi. Bạn có thể tham khảo để chuyển đi trọn vẹn hơn.

  • Nên xem thời tiết trước khi đi, tránh đi vào những ngày mưa. Vì nó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc trải nghiệm các hoạt động của bạn.
  • Người từ 60 tuổi trở lên, khi mua vé trực tiếp nên xuất trình giấy tờ tuỳ thân để nhận được giá ưu đãi
  • Trẻ em dưới 100cm sẽ được miễn phí vé vào cửa
  • Vé chỉ có hiệu lực 1 lần nên khi đã check in rồi thì bạn không thể đi ra nữa
  • Bạn nên đến sớm để giữ được chỗ đẹp thuận tiện cho việc thưởng thức show diễn. Đặc biệt là vào dịp cuối tuần, ngày lễ hay mùa cao điểm du lịch
  • Bạn có thể chuẩn bị nước uống hoặc đồ ăn nhẹ để lót dạ trước show
  • Du khách nên đến đây sớm để có thể trải nghiệm được cả hoạt động vào ban ngày và các màn trình diễn ban đêm
  • Phải tự bảo quản đồ cá nhân của mình để tránh trường hợp bị mất đồ

Hy vọng những chia sẻ trên của Flane về show diễn Tinh Hoa Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Phú Quốc mùa hè này của bạn. Nếu muốn đặt dịch vụ du lịch hay có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ du khách 0935417257 của chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc bạn sẽ có kỳ nghỉ tuyệt vời khó quên cùng người thân và bạn bè.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane