Mobile Menu

Top 10 bảo tàng Hội An dành cho bạn yêu thích văn hóa cổ

Nội dung

Nằm giữa lòng phố cổ Hội An, Bảo tàng Nghệ thuật Di sản Hội An như một viên ngọc ẩn chứa kho tàng văn hóa vô giá của 54 dân tộc Việt Nam. Nơi đây trưng bày các bộ sưu tập ảnh, trang phục truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ và nhiều hiện vật quý giá khác. Mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá đầy ấn tượng về bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc anh em. 

Giới thiệu Hội An – Di sản văn hóa thế giới

Hội An, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam, mang vẻ đẹp cổ kính đầy thu hút. Với những ngôi nhà mái ngói rêu phong, những con đường nhỏ uốn lượn và những chiếc đèn lồng lung linh huyền ảo. Nhờ những giá trị văn hóa và kiến trúc độc đáo, Hội An đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999.

Hội An - Điểm đến tuyệt vời cho người yêu văn hoá Việt
Hội An – Điểm đến tuyệt vời cho người yêu văn hoá Việt

Phố cổ Hội An, khu vực trung tâm, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, kiến trúc độc đáo. Nơi đây có hơn 1.000 ngôi nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Cùng với nhiều di tích lịch sử khác như chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, hội quán Triều Châu,… Tại đây có 5 bảo tàng, mỗi bảo tàng mang một chủ đề riêng biệt, góp phần quan trọng vào việc bảo tồn và quảng bá giá trị văn hóa của địa phương.

Dưới đây là top 10 bảo tàng Hội An dành cho bạn

Bảo tàng gốm sứ Mậu dịch Hội An

  • Vị trí: 80 Trần Phú, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/người
Chiêm ngưỡng các tác phẩm gốm độc đáo tại bảo tàng Hội An
Chiêm ngưỡng các tác phẩm gốm độc đáo tại bảo tàng Hội An

Là một trong những điểm tham quan thu hút du khách khi đến với phố cổ Hội An. Nơi đây lưu giữ hơn 430 hiện vật gốm sứ quý giá, phản ánh sinh động về con đường gốm sứ mậu dịch trên biển vào các thế kỷ trước, khi Hội An còn là thương cảng sầm uất.

Bảo tàng trưng bày các hiện vật gốm sứ có niên đại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 19. Được tìm thấy tại các điểm khảo cổ ở Hội An và các địa phương khác trong khu vực. Các hiện vật gốm sứ đa dạng về chủng loại, xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…

Du khách có thể tham quan các phòng trưng bày, tìm hiểu về lịch sử gốm sứ và con đường gốm sứ mậu dịch trên biển. Hoặc tham gia các hoạt động giáo dục, trải nghiệm như: Tự tay làm gốm, Vẽ gốm, Tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề về gốm sứ. Đây là nơi lý tưởng để du khách khám phá lịch sử, văn hóa và nghệ thuật gốm sứ. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Bảo tàng Nghệ thuật Di sản Hội An

  • Vị trí: 26 Phan Bội Châu, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30
  • Giá vé: 80.000 VNĐ/người
Bảo tàng Nghệ thuật Di sản Hội An đầy cuốn hút
Bảo tàng Nghệ thuật Di sản Hội An đầy cuốn hút

Là một điểm đến mới mẻ và độc đáo dành cho những du khách yêu thích nghệ thuật và văn hóa. Nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đa dạng, từ tranh vẽ, tượng điêu khắc đến đồ gốm sứ. Phản ánh về lịch sử, văn hóa và đời sống của người dân Hội An qua các thời kỳ.

Bảo tàng được thành lập bởi Réhahn, một nghệ sĩ nhiếp ảnh người Pháp. Với mong muốn bảo tồn và quảng bá di sản văn hóa của Hội An. Nơi đây tọa lạc trong một ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 18, mang đậm kiến trúc đặc trưng của phố cổ. Không chỉ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mà còn là nơi lưu giữ ký ức của người dân Hội An qua các thế hệ. Bảo tàng Hội An này trưng bày hơn 500 tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. Các tác phẩm nghệ thuật đa dạng về thể loại, chủ đề và chất liệu.

Bảo tàng Văn hoá Dân gian Hội An – Bảo tàng Hội An độc đáo

  • Vị trí: 33 Phan Châu Trinh, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h00
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/người
Nét giản dị của bảo tàng văn hoá dân gian
Nét giản dị của bảo tàng văn hoá dân gian

Một trong những điểm tham quan thu hút du khách khi đến với phố cổ Hội An. Nơi đây lưu giữ hơn 4.000 hiện vật quý giá, phản ánh sinh động về đời sống văn hóa, phong tục tập quán của người dân Hội An qua các thời kỳ.

Bảo tàng tọa lạc trong một ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 18. Mang đậm kiến trúc đặc trưng của phố cổ. Nơi đây được ví như một “bách khoa toàn thư” về văn hóa dân gian của Hội An. Giúp du khách hiểu thêm về cuộc sống sinh hoạt, tín ngưỡng, phong tục tập quán của người dân địa phương. Là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Nơi đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán và con người của phố cổ Hội An.

Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh Hội An

  • Vị trí: 149 Trần Phú, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h00
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/người
Trở về thời lịch sử với bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh
Trở về thời lịch sử với bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh

Nơi đây lưu giữ hơn 1.000 hiện vật quý giá thuộc nền văn hóa Sa Huỳnh. Một nền văn hóa cổ phát triển rực rỡ ở miền Trung Việt Nam từ hơn 2.000 năm trước. Bảo tàng Hội An này được thành lập vào năm 1994, là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trưng bày chuyên về văn hóa Sa Huỳnh. Tọa lạc trong một ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 18, mang đậm kiến trúc đặc trưng của Hội An.

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Nơi đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử, văn hóa và con người của phố cổ Hội An. Cũng như khám phá một nền văn hóa cổ ẩn mình trong lòng di sản.

Top 10 bảo tàng Hội An – Couleurs by Réhahn

  • Địa chỉ: 11 Phan Châu Trinh, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30
  • Giá vé: 60.000 VNĐ/người
Những tác phẩm tiêu biểu tại Couleurs by Réhahn
Những tác phẩm tiêu biểu tại Couleurs by Réhahn

Couleurs by Réhahn là một phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo nằm ở trung tâm phố cổ Hội An, Quảng Nam. Nơi đây được thành lập bởi nhiếp ảnh gia tài năng Réhahn, người đã dành hơn 20 năm để ghi lại những khoảnh khắc diệu kỳ của Việt Nam. Bộ sưu tập ảnh ấn tượng: Couleurs by Réhahn trưng bày hơn 1000 bức ảnh nghệ thuật của Réhahn. Bao gồm: Ảnh chân dung, Phong cảnh, Văn hóa, Lịch sử.

Du khách đến với Couleurs by Réhahn không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật. Mà còn có thể tham gia các hoạt động như: Tham gia các lớp học nhiếp ảnh, Mua sắm quà lưu niệm, Thưởng thức cà phê trong không gian nghệ thuật. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nghệ thuật và muốn khám phá vẻ đẹp của Việt Nam qua ống kính của một nhiếp ảnh gia tài năng.

Bảo tàng Gốm Thanh Hà

  • Vị trí: 115 Nguyễn Duy Hiệu, Thanh Hà, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h – 17h
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/người
Tìm hiểu lịch sử nghề gốm sứ tại Làng Gốm Thanh Hà
Tìm hiểu lịch sử nghề gốm sứ tại Làng Gốm Thanh Hà

Bảo tàng Hội An này lưu giữ hơn 2.000 hiện vật quý giá, phản ánh lịch sử, văn hóa và nghệ thuật gốm sứ của làng Thanh Hà qua các thời kỳ. Trưng bày các tác phẩm gốm sứ đa dạng về chủ đề, phong cách và kỹ thuật. Bao gồm: Gốm gia dụng, Gốm trang trí, Bình, lọ, Tượng. Bảo tàng được xây dựng theo phong cách nhà rường truyền thống của Việt Nam, tạo nên một không gian trưng bày ấn tượng.

Du khách đến với Bảo tàng Gốm Thanh Hà không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật mà còn có thể tham gia các hoạt động khác. Là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nghệ thuật gốm sứ và muốn khám phá truyền thống làng nghề lâu đời của Việt Nam.

Phòng trưng bày Tháng 3

  • Địa chỉ: 99 Nguyễn Thái Học, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h – 17h
  • Giá vé: Miễn phí
Không gian ấn tượng tại phòng trưng bày tháng Ba
Không gian ấn tượng tại phòng trưng bày tháng Ba

Phòng trưng bày được thành lập vào năm 2009 bởi nghệ sĩ người Úc Bridget March, người đã yêu Hội An khi đến thăm vào năm 1995. Phòng trưng bày trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và văn hóa của Hội An.

Phòng trưng bày được đặt trong một ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 19. Ngôi nhà được tu sửa cẩn thận để bảo tồn các đặc điểm kiến ​​trúc ban đầu. Chẳng hạn như trần nhà bằng gỗ, cửa ra vào bằng gỗ và sàn gạch. Phòng trưng bày bao gồm hai phòng trưng bày, một khu vườn nhỏ và một quán cà phê.

Bộ sưu tập của Phòng trưng bày Tháng 3 bao gồm nhiều loại hình nghệ thuật, bao gồm tranh vẽ, nhiếp ảnh, điêu khắc và đồ gốm. Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày phản ánh sự đa dạng của văn hóa Việt Nam và vẻ đẹp của Hội An.

Bảo tàng Hội An

  • Vị trí: 10B Trần Hưng Đạo, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h – 17h
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/người
Khám phá lích sử, con người phố cổ tại bảo tàng Hội An
Khám phá lích sử, con người phố cổ tại bảo tàng Hội An

Là một trong những điểm tham quan thu hút du khách khi đến với phố cổ Hội An. Nơi đây lưu giữ hơn 350 hiện vật gốc và tư liệu có giá trị bằng gốm, sứ, đồng, sắt, giấy, gỗ… Phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị – thương cảng Hội An từ thời kỳ văn hoá Sa Huỳnh đến thời kỳ văn hoá Chămpa và văn hoá Đại Việt.

Đây là nơi trưng bày các hiện vật về lịch sử hình thành và phát triển của Hội An qua các thời kỳ, từ thời kỳ tiền sử đến nay. Trưng bày các hiện vật về văn hóa, phong tục tập quán của người dân Hội An. Bao gồm:

  • Trang phục
  • Ẩm thực
  • Lễ hội
  • Tín ngưỡng

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ của Hội An, tạo nên một không gian trưng bày ấn tượng.

Bảo tàng Hội An là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người của phố cổ Hội An.

Thư viện CSO

  • Vị trí: 41 Trần Hưng Đạo, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h – 20h
Khu trưng bày rộng rãi tại CSO Gallery
Khu trưng bày rộng rãi tại CSO Gallery

Là một thư viện hiện đại và tiện nghi, được thành lập bởi tổ chức phi lợi nhuận Child Sponsorship Organization (CSO). Với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng địa phương trong việc tiếp cận tri thức và phát triển giáo dục. Nơi đây không chỉ là nơi lưu giữ tri thức mà còn là trung tâm văn hóa và cộng đồng. Góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phố cổ Hội An.

Thư viện sở hữu hơn 10.000 đầu sách về nhiều lĩnh vực, bao gồm: Văn hóa, Lịch sử, Nghệ thuật, Kiến trúc, Du lịch. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động như: Hội thảo, Triển lãm, Câu lạc bộ, Lớp học. Thư viện CSO Hội An là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa phố cổ Hội An, cũng như là nơi học tập và sáng tạo cho người dân địa phương và du khách.

Là một phòng tranh nghệ thuật độc đáo nằm ở trung tâm phố cổ Hội An. Nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của phố cổ Hội An.

Điểm đặc biệt:

Top bảo tàng Hội An - Hội An Art Gallery
Top bảo tàng Hội An – Hội An Art Gallery
  • Bộ sưu tập tranh ấn tượng: Phòng tranh trưng bày hơn 100 bức tranh về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm:
    • Phong cảnh phố cổ
    • Con người phố cổ
    • Văn hóa phố cổ
    • Lịch sử phố cổ
  • Không gian nghệ thuật độc đáo: Phòng tranh được thiết kế theo phong cách hiện đại. Tạo nên một không gian trưng bày ấn tượng.
  • Trải nghiệm đa dạng: Du khách đến với Hội An Art Gallery không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật. Mà còn có thể tham gia các hoạt động như:
    • Gặp gỡ và giao lưu với các nghệ sĩ
    • Tham gia các lớp học vẽ tranh
    • Mua sắm quà lưu niệm

Hội An Art Gallery là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nghệ thuật và muốn tìm kiếm những góc nhìn mới về phố cổ Hội An.

Tổng kết

Bảo tàng Hội An là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người của phố cổ Hội An. Nơi đây lưu giữ những hiện vật quý giá phản ánh quá trình phát triển của Hội An qua các thời kỳ, từ thời kỳ tiền sử đến nay. Cùng Nano Travel bắt đầu hành trình khám phá đầy ấn tượng nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane