Mobile Menu

Top 7 ăn sáng ở Hội An ngon nhất mà bạn không nên bỏ qua

Nội dung

Hội An từ lâu đã nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc và nếu bạn đang tìm những món ăn sáng ở Hội An thì theo chân Flane khám phá nhé!

Ẩm thực Hội An

Ẩm thực Hội An đa dạng, phong phú

Hội An không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp quyến rũ với những ngôi nhà màu vàng san sát, những giàn hoa giấy thơ mộng, những dòng sông yên bình mà nơi đây còn nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực riêng biệt, hứa hẹn sẽ khiến bạn no say quên lối về. Đến Hội An mà không oanh tạc hết hàng quán ở đây thì thật là đáng tiếc. Nơi đây có đầy đủ những món ăn đặc sản sáng, trưa, tối cùng những món ăn vặt, ăn phụ, nước uống vô cùng hấp dẫn. Và hôm nay Flane sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 7 địa chỉ ăn sáng ở Hội An ngon nhất mà bạn nên ghé nhé!

Bánh mì Phượng – bánh mì ngon nhất thế giới

Bánh mì Phượng – bánh mì ngon nhất thế giới
  • Địa chỉ: 2B, Phan Châu Trinh, Hội An
  • Giá: 15,000 đ – 30,000 đ

Được mệnh danh là bánh mì ngon nhất thế giới, đây là nơi được nhiều du khách ghé thăm. Bạn rất dễ bắt gặp đoàn người sắp hàng dài chỉ chờ được nếm thử món bánh mì Phượng. Với công thức nước sốt gia truyền riêng, bạn sẽ mê say và không thể quên món bánh mì ngon nhất thế giới này đâu nhé!

Thanh cao lầu – đặc sản ăn sáng ở Hội An

Thanh cao lầu – đặc sản ăn sáng ở Hội An
  • Địa chỉ: 26 đường Thái Phiên, Hội An
  • Giá: 20,000 – 30,000

Nhắc đến Hội An, không thể nào không nhắc đến đặc sản cao lầu. Sợi mì ở đây khác những nơi khác, bản bự, màu vàng và làm khá công phu, tỉ mỉ. Một ít rau, một ít mì, thêm vài lát xá xíu và nước lều đã tạo nên một tô cao lầu hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đừng bỏ qua món ăn này khi đến Hội An nhé!

Mì Quảng Hát 

Mì Quảng Hát 
  • Địa chỉ: 04 Phan Châu Trinh, TP Hội An
  • Giá: 25,000 – 30,000

Khác với cao lầu thì mì Quảng có sợi mì màu trắng như bao tô mì khác, điều đặc biệt ở đây là nước lèo đặc sệt đậm đà khiến bạn khó quên. Một ít rau xanh, một ít mì, thêm vài lát thịt, tôm, trứng cút và bánh tráng, bạn đã có món ăn sáng ở Hội An ngon tuyệt rồi đấy nhé!

Bánh bao, bánh vạc Hoa Hồng Trắng

Bánh bao, bánh vạc Hoa Hồng Trắng
  • Địa chỉ: 533 đường Hai Bà Trưng, Hội An
  • Giá: 50,000 – 100,000

Lại là một món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Hội An. Nguyên liệu chính để làm ra món này đó là gạo, phải là loại gạo thơm, ngon và sạch thì mới tạo nên hương vị của bánh. Nhân bánh vạc làm từ tôm đất chế biến theo một cách riêng, nhân bánh bao làm từ nấm mèo và thịt heo ăn kèm nước mắm chua ngọt ngon tuyệt. Có lẽ vì vậy mà món ăn này là một trong những món ăn được du khách yêu thích nhất Hội An.

Bánh bèo Hoàng Văn Thụ – món ăn sáng ở Hội An không nên bỏ qua

Bánh bèo Hoàng Văn Thụ
  • Địa chỉ: 02 Hoàng Văn Thụ – Hội An
  • Giá: 10,000 – 15,000

Bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh bèo nóng hổi còn trong chén. Món ăn được làm từ gạo xay nhuyễn hấp trong lò, phần nhân được làm từ tôm thịt ăn kèm với nước sốt chua ngọt đậm đà. Điều đặc biệt ở đây là bạn sẽ ăn bằng dao tre trải nghiệm theo phong tục ăn bánh bèo của người dân địa phương ở đây, sẽ rất thú vị nên đừng bỏ qua nhé!

Phở Tùng

Phở Tùng
  •  Địa chỉ: 51/7 đường Phan Châu Trinh, Hội An
  • Giá: 25,000 – 40,000

Còn gì tuyệt vời hơn khi thăm quan một thành phố cổ xinh đẹp và thưởng thức những tô phở truyền thống vào buổi sáng. Món ăn được yêu thích nhất ở đây là phở bò với những sợi phở dai dai, thịt bò mềm thơm cùng nước lèo đặc sắc đậm đà hương vị sẽ khiến bạn khó quên món ăn này đấy. Đặc biệt, ở đây còn có món bánh mì phết cũng thơm ngon không kém.

Bánh đập hến xào Bà Già – món ăn sáng ở Hội An không nên bỏ qua

Bánh đập hến xào Bà Già
  • Địa chỉ: thôn 1, xã Cẩm Nam, Hội An
  • Giá: 25,000 – 50,000

Một món ăn khác lạ mà bạn nên thử khi đến Hội An. Hến được chọn từ những loại hến tươi ngon, xào với hành, ớt và một ít đậu phộng mang đến một hương vị thơm ngon. Bánh đập được kẹp từ bánh tráng nướng và bánh tráng ướt làm từ loại gạo dẻo thơm ngon ăn kèm với hến xào thì không còn gì tuyệt hơn nữa đâu nhé! Đừng bỏ qua món ăn lạ miệng này nếu không bạn sẽ rất tiếc nuối đấy.

Những lưu ý khi ăn sáng ở đây:

  • Khẩu vị ở miền Trung hơi mặn và cay nên nếu bạn là một người khó ăn có thể chủ động mang theo gia vị để điều chỉnh hoặc trước khi ăn bạn có thể dặn hàng quán nêm nếm phù hợp theo hương vị của mình nhé!
  •  Nên mang theo khẩu trang, nước rửa tay để luôn bảo vệ bản thân và mọi người.
  • Ở Hội An hay nắng sớm nên mọi người nhớ dậy sớm ngắm phố cổ, ăn sáng và đừng quên chuẩn bị trang phục chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da.
  • Sạc pin đầy đủ các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại, tripod,… để lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp ở Hội An nhé!

Trên đây là top 7 món ăn sáng ở Hội An bạn không nên bỏ qua, Flane rất mong thông tin này bổ ích đến bạn đọc, chúc bạn cùng gia đình, bạn bè có một trải nghiệm đáng nhớ ở thành phố cổ quyến rũ này nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane