Mobile Menu

Top địa điểm Du lịch cuối năm đi chơi an toàn

Nội dung

Sau một mùa hè rực lửa bị “trói chân” bởi dịch. Bạn muốn tự thưởng cho mình một chuyến du lịch cuối năm để được nhìn thấy nhiều điều mới mẻ hơn? Hết một năm quay cuồng với công việc, giờ bạn thích được đi xa một chút. Muốn gặp gỡ vài người bạn mới. Tìm hiểu những văn hóa mới để xem mình có mới hơn không? Nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi đang có dịch covid? Đừng lo lắng, Flane sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “cuối năm đi đâu?”. Nhiều địa điểm trong nước đã mở cửa hoạt động du lịch an toàn trở lại sẵn sàng chào mừng bạn khám phá!

Du lịch cuối năm khám phá xứ sở sương mù – Sapa

Cuối năm đi đâu? Thay vì dành thời gian cả năm ở phố phường tấp nập. Cuối năm là dịp thích hợp để tới Sapa trải nghiệm sự thú vị và đặc biệt nơi đây! Những ngày buốt giá nhất, thị trấn Sapa xuống dưới âm độ C. Sương giăng, tuyết phủ trắng khắp lối. Hệt như một cung điện mùa đông trong câu chuyện cổ tích hay giống như khung trời châu Âu tuyệt đẹp. Đây chắc chắn là một nơi nên có trong danh sách địa điểm du lịch cuối năm cho các bạn yêu thích chinh phục và khám phá.

Chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Có lẽ chinh phục đỉnh Phan Xi Păng là một trong những khát khao cháy bỏng của tất cả mọi người. Đặc biệt những người thích phiêu lưu, mao hiểm muốn chinh phục chính mình.

Chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, khám phá được sự kỳ thú của thiên nhiên nơi đây. Cảm nhận như gió với mây hòa quyện với nhiều loại cây rừng. Đưa bàn tay ra tưởng chừng bạn có thể như có thể nắm, có thể sờ được mây. Từ độ cao 2.800m so với mực nước biển, mây mù bỗng tan biến hết. Chỉ còn lại một bầu trời trong xanh. Cố gắng leo tiếp đến khi bạn thấy một khối đá to khổng lồ bên cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ – đỉnh Phan Xi Păng. Vậy là bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu chinh phục nóc nhà Đông Dương kỳ thú rồi đó.

Bạn có thể đặt vé cáp treo Fansipan tại Flane nhé

Khám phá câu chuyện tình lãng mạn ở Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ – con đèo dài nhất trong ” tứ đại đỉnh đèo ” ở Việt Nam. Nằm ở địa phận của hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Từ trên đỉnh đèo, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể ngắm được cả thị trấn Sapa trong sương mù vô cùng thơ mộng.

Chuyện tình lãng mạn ở Đèo Ô Quy Hồ

Cái tên đèo ” Ô Quy Hồ” được đặt theo tên gọi của một chàng tiều phu – con trai của thần núi và câu chuyện tình yêu trắc trở của chàng. Mối tình ngắn ngủi với nàng tiên ấy vừa mới đơm hoa thì bị Ngọc Hoàng ngăn cấm. Nàng bị cấm túc không thể đi gặp chàng. Còn chàng bị hóa phép biến thành con rùa đen. Ngàn năm lặng lẽ cô đơn trên đỉnh đèo gần thác Tình Yêu. Vì sự cấm cản ấy, nàng sinh bệnh rồi mất. Khi đã mất đi, nàng hóa thành con chim phượng bay qua nơi chàng bị hóa phép năm xưa và da diết gọi tên chàng: Ô Quy Hồ! Ô Quy Hồ. Người dân nghe thấy tiếng gọi ai oán ấy, quá thương xót nên đã lấy nó đặt tên cho đỉnh đèo.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá Sapa

Ở Sapa có nhiều địa điểm khác có trong danh sách “cuối năm đi đâu?” mà bạn không nên bỏ lỡ. Bản Cát Cát nổi tiếng. Thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp. Nhà thờ đá cổ nằm ở ngay trung tâm của thị trấn, núi Hàm Rồng, thác Bạc, Cầu Mây hay tới bản Tả Phìn khám phá nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Dao đỏ,…. Những phiên chợ rực rỡ sắc màu nơi đây cũng là một điểm độc đáo thu hút khách du lịch. Ngoài ra, trong tiết trời cuối năm giá lạnh, còn gì tuyệt vời hơn ngồi bên bếp lửa hồng. Được thưởng thức những món đặc sản của núi rừng như: rau rừng, các loại nấm rừng, lẩu cá, thịt trâu gác bếp…

Đặt vé cầu kính Rồng mây Sapa trên Flane nhé.

Hà Giang – Địa điểm du lịch cuối năm không nên bỏ lỡ

Không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho quần thể núi – rừng – sông, cùng hệ sinh thái đa dạng. Hà Giang còn là nơi lưu giao lưu văn hóa của 22 dân tộc vùng cao phía Bắc. Tất cả đã tạo nên một sức hút hấp dẫn các tín đồ mê du lịch. Mong muốn được chinh phục vùng đất sơn cước xinh đẹp này. 

Hà Giang – Địa điểm du lịch cuối năm không nên bỏ lỡ

Vào dịp du lịch cuối năm, Hà Giang nổi tiếng với sắc vàng ươm của mùa lúa chín thơm lừng. Trên những thửa ruộng bậc thang đặc trưng ở Hoàng Su Phì- nơi có những ruộng bậc thang cao nhất cả nước. Hay tận hưởng nét đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch hiếm tìm được ở nơi nào trên đất nước. Mọi thứ đang chờ đợi bạn tới khám phá. Check in cột mốc cực bắc của Tổ Quốc – Cột Cờ Lũng Cú. Chinh phục đèo Mã Pì Lèng ngắm dòng sông Nho quế xanh trong uốn mình quanh những ngọn núi trùng điệp…Cuối năm đi đâu? Hà Giang Mọi đang chờ đợi bạn tới khám phá.

Cổng Trời Quản Bạ- Đà Lạt ở phía bắc

Cổng Trời Quản Bạ – Đà Lạt ở phía bắc

“Cổng trời”- cảm giác như chỉ cần bước qua đây, bạn có thể một bước lên trời. Một điều mà bao người luôn ao ước. Nhắc đến Hà Giang thì phải không thể không nhắc đến cổng trời Quản Bạ. Nơi đây được xem là cửa ngõ bước vào nguyên đá Đồng Văn. Nằm ở độ cao hơn 1500m so với mực nước biển, nằm giữa 2 đỉnh núi, nơi giao thoa giữa trời và đất. Nơi hội tụ những sinh khí tốt và tiếp nhận sự hội tụ. Bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc khi đứng ở đây.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là nơi tụ hội của nhiều dân tộc đến định cư từ hồi cuối thế kỷ 19. Nơi đây đậm chất hoài cổ với những nét đặc trưng, bao trùm màu sắc rêu phong của thời gian. 

Phố cổ Đồng Văn giữa lòng cao nguyên đá Hà Giang
Phố cổ Đồng Văn (Nguồn: Internet)

Vào Chủ Nhật mỗi tuần sẽ có những phiên chợ, đây có lẽ là thời điểm tham quan phố cổ tốt nhất. Bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt nếp sống sinh hoạt của người dân tộc ở đây. Mang trên người những bộ váy áo được may kì công với màu sắc sặc sỡ. Được thưởng thức niềm ẩm thực đặc trưng của núi rừng tây bắc. Thì còn gì thú vị hơn?Từ đây bạn cũng có thể ghé tham quan các địa điểm khác như: Cao nguyên đá Đồng Văn, Phố Cáo, Phó Bảng, Dinh thự Vua Mèo, Sủng Là…

Du lịch cuối năm ở Mai Châu – Mộc Châu

Mai Châu – Mộc Châu

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh đẹp cùng Mộc Châu – một cao nguyên bao la rộng lớn. Tuy nằm ở 2 tỉnh khác nhau nhưng nếu di chuyển từ Hà Nội thì nằm trên một cung đường khá dễ để di chuyển. Nên đây được xem là một lộ trình du lịch hợp lý.

Mai Châu nổi tiếng với đèo Thung Khe, lợn bản Mộc Châu, xôi nếp nương dẻo ngọt. Hay những buổi tối bên ánh lửa bập bùng cùng điệu nhảy níu chân du khách của đồng bào dân tộc Thái ở bản Lác. Ngoài ra, khi tới Mai Châu, bạn có thể đi bộ tham quan thung lũng xinh đẹp này vì khá nhỏ. Dừng chân ghé lại bản Pom Coọng, bản Nà Phòn…

Vào dịp du lịch cuối năm, khi đến với Mộc Châu bạn sẽ cảm thấy không khí trở nên sôi động hơn rất nhiều. Những bông hoa cải vàng, hoa cải trắng nở rộ. Đẹp thơ mộng trên từng cánh đồng, trên từng con đường mà bạn đi qua bên những đồi chè xanh ngút ngàn. 

Trang Trại Bò Sữa – Trải nghiệm vắt sữa bò thú vị

Trang Trại Bò Sữa – Trải nghiệm vắt sữa bò thú vị

Mộc Châu được biết đến là một trong những trang trại bò sữa lớn nhất Việt Nam. Có với thương hiệu Sữa Mộc Châu nổi tiếng. Tới đây, bạn sẽ được chứng kiến trang trại rộng lớn xanh ngút ngàn và sạch sẽ. Cùng với hàng ngàn con bò sữa xếp hàng đều tăm tắp trong chuồng. Tất nhiên, bạn có thể tự tay cho bò ăn, được hướng dẫn để tự mình vắt sữa.

Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu

Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu

Đồi chè xanh mướt được tạo thành hình trái tim, biểu tượng của tình yêu. Vì thế thu hút rất nhiều du khách du lịch đến chụp ảnh. Tới đây, bạn có thể trải nghiệm thuê đồ dân tộc, trở thành những chàng trai, cô gái “bản xứ”. Tha hồ thả dáng để có những bức hình tuyệt nhất.

Tới Mộc Châu, bạn có thể tới bên rừng thông bản Áng yên bình. Ghé thăm trại dâu tây Chimi. Còn gì thích hơn khi được tự tay hái những quả dâu còn đọng sương trên cành rồi thưởng thức.

Phố cổ Hội An – Địa điểm du lịch cuối năm cho những người hoài cổ.

Phố cổ Hội An – Du lịch cuối năm cho những người hoài cổ

Phố cổ Hội An – là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Phương Đông và Phương Tây. Được thể hiện rõ nét trong nền ẩm thực, kiến trúc, đến văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Nơi đây luôn thu hút được du khách khi có vị trí di chuyển thuận lợi. Cùng nhiều hoạt động du lịch thú vị như cứ ngày 14 âm lịch, Phố cổ sẽ tắt hết đèn. Thay vào đó thắp sáng từng con phố với ánh đèn lồng đủ màu sắc lung linh, lấp lánh. Khắp nơi tràn ngập giai điệu của những ca khúc cổ truyền. Chắc hẳn sẽ để lại cho bạn những dấu ấn khó quên.

Thật ra, vào dịp cuối năm thời tiết ở Hội An thường không được thuận lợi. Thường có những cơn mưa rả rích và đôi chút se lạnh, còn có thể có bão. Tuy nhiên, nếu bạn đã trót yêu nơi này và muốn được đến đây du lịch cuối năm. Bạn có thể đến đây để trải nghiệm nền ẩm thực phong phú ở Hội An. Hay ngồi trên chiếc thuyền nhỏ len lỏi ngắm nhìn từng góc phố đầy hoài cổ và thơ mộng. Hoặc có thể tranh thủ những ngày nắng ráo để đạp xe lượn qua những con đường nhỏ hẹp bình yên. Đơn giản hơn là nghỉ dưỡng trong những khu resort yên tĩnh.

Du lịch cuối năm ở thành phố Đà Lạt mộng mơ

Thành phố Đà Lạt mộng mơ

Đến Đà Lạt vào những ngày cuối năm, ta mới cảm nhận được hết vẻ đẹp lãng mạn nhưng thoáng buồn vốn có ở nơi đây. Đà Lạt – chắc chắn là câu trả lời cho câu hỏi: “Cuối năm đi đâu?”. Không còn những cơn mưa dầm dề, trời đã dần dần hửng nắng và hanh khô hơn. Một chút gió mùa về, một chút sương còn vương trên cành lá…tạo nên một cảnh Đà Lạt hữu tình và nhẹ nhàng.

Khi du lịch cuối năm tới Đà Lạt, bạn có thể dã ngoại núi Langbiang nổi tiếng để khám phá điều kỳ diệu của thiên nhiên. Ngỡ ngàng, sững sờ trước vẻ đẹp lãng mạn của viên ngọc xanh thành phố – Hồ Xuân Hương. Checkin sống ảo Đường hầm điêu khắc để có những bức hình tuyệt vời nhất.

Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt

Là mô hình quán cà phê kết hợp với vườn thú cực kỳ thu hút khách du lịch trong thời gian gần đây. ZooDoo được bao bọc bởi rừng thông im mát rì rào trong gió. Nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ. Đến đây, các bé sẽ được tự do khám phá, làm quen với các con vật hiền lành ngộ nghĩnh như những chú cừu, lạc đà, ngựa lùn,…

Vườn thú ZooDoo đà lạt thu hút giới trẻ
Vườn thú ZooDoo đà lạt thu hút giới trẻ

Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt còn là địa điểm tuyệt vời để cắm trại. Nơi đây có sẵn các dụng cụ cần thiết để bạn dựng trại được cho thuê với giá khá mềm. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn thức uống, hoặc mua sẵn ở đây. Bạn nên đặt vé tham quan trước ít nhất một ngày do nơi đây có giới hạn số lượng khách tham gia trong ngày đấy nhé!

Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt

Nếu đã quen với một Đà Lạt đượm buồn với muôn hoa khoe sắc thắm, chắc hẳn bạn sẽ hứng thú với Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt. Đây là một địa điểm mới khai trương triển lãm ánh sáng nghệ thuật. Ứng dụng công nghệ ánh sáng bậc nhất Việt Nam để tạo nên những màn trình chiếu độc đáo. Vườn ánh sáng Lumiere Đà Lạt chinh phục du khách bởi sự mới lạ. Sức sáng tạo vô bến của con người cùng với nghệ thuật sắp xếp và công nghệ tiên tiến.

Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt

Nơi đây có tổng cộng 9 phòng trưng bày bao gồm nhiều chủ đề và bài trí khác nhau. Được tự do chụp hình lưu lại những khoảng khắc rực rỡ bên những sắc màu lung linh huyền ảo. Du lịch cuối năm chắc hẳn bạn không nên bỏ qua “tọa độ sống ảo” mới toanh này.

Du lịch cuối năm tận hưởng đảo ngọc Phú Quốc

Tận hưởng đảo ngọc Phú Quốc

Cuối năm đi đâu? Chắc chắn là tới Phú Quốc rồi. Biển ở Phú Quốc có lẽ đẹp và yên bình nhất vào những tháng cuối năm. Chọn nơi đây làm địa điểm du lịch cuối năm của mình bạn sẽ tránh được những lúc thời tiết xấu. Có thể tận hưởng những làn sóng hiền hòa hơn, không khí trong lành hơn, di chuyển dễ dàng hơn….

Chắc hẳn bạn đã biết đảo ngọc Phú Quốc là thiên đường của các điểm vui chơi trải nghiệm. Trải dài từ Bắc đảo tới Nam Đảo bạn có thể đi tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, ăn gì ở Phú Quốc ngon bổ rẻ, hoặc ghé top 12 quán cafe đẹp ở Phú Quốc để check in sống ảo….

Trải nghiệm thú vị có “1 không 2” câu mực đêm ở Phú Quốc

Nhiều du khách đùa rằng: Khi tới Phú Quốc mà chưa trải nghiệm ngắm hoàng hôn rồi câu mực đêm thì chỉ mới khám phá được nửa đảo ngọc thôi. Ở trung tâm thị trấn và các địa điểm khác thì hầu như đều có dịch vụ này. Vì thế rất nhiều du khách lựa chọn dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với tour ngắm hoàng hôn câu mực đêm trên du thuyền.

Trải nghiệm thú vị có “1 không 2” câu mực đêm ở Phú Quốc

Các tour này được tổ chức theo ngày nên bạn có thể dễ dàng ghép tour, giúp tiết kiệm chi phí, giao lưu làm quen nhiều bạn mới. Hoặc có thể mua riêng tour tùy theo ý thích. Ngoài được thưởng thức thành quả của mình ngay trên tàu. Bạn còn có thể ngắm những đêm trời biển đầy sao. Đắm mình trong ánh hoàng hôn lênh đênh trên biển….Nhớ mang theo máy ảnh đầy pin để lưu lại hết khoảnh khắc thú vị này nhé.

Vinpearl Safari – VinWonders Phú Quốc

Vinpearl Safari - VinWonders Phú Quốc
Vinpearl Safari – VinWonders Phú Quốc

Nằm ở phía Bắc Đảo, thuộc sở hữu của tập đoàn Vingroup. Đây chắc hẳn là hai địa điểm tham quan cần trong sổ tay ” cuối năm đi đâu?” bạn nên tới khám phá khi tới Phú Quốc.

Vinpearl Safari là một sở thú bán hoang dã với hơn 3000 loài động vật đến từ khắp nơi trên thế giới. Khi tới đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ” bị nhốt trong xe để động vật tham quan bạn”. Chiếc xe bon bon giúp bạn thám hiểm rừng sâu và nhìn ngắm trầm trồ muôn loài thú. Cùng nhiều hoạt động khác như hóa thân vào người chăm sóc động vật. Tận hưởng những buổi biểu diễn từ những người bạn hoang dã….

Biểu diễn cá heo, nàng tiên cá

VinWonders Phú Quốc có khu vui chơi trên cạn, khu vui chơi với nước, thủy cung. Có vô số trò chơi từ những trò chơi nhẹ nhàng, đến những trò chơi cảm giác mạnh dành cho các bạn ưa mạo hiểm, thích thử thách bản thân mình. Nếu bạn yêu thích nghệ thuật, các chương trình biểu diễn cá heo, nàng tiên cá, màn trình diễn nhạc nước.

Nha Trang 

Du lịch cuối năm “xõa” hết mình tại Vinpearl Land

Vinpearl Nha Trang được mệnh danh là “ thiên đường của miền nhiệt đới”. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến Nha Trang. Nằm tách biệt hẳn với trung tâm thành phố, khu du lịch tọa lạc tại Đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa đại dương trong xanh. Vinpearl Land là biểu tượng cho khu du lịch kết hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao thế giới.

Những trò chơi mạo hiểm ở Nha Trang
Những trò chơi mạo hiểm ở Nha Trang

Du khách có thể “quẩy tưng bừng” với vô vàn trò chơi hấp dẫn, thú vị khi du lịch cuối năm tại đây. Ở đây được chia thành nhiều khu riêng biệt với đa dạng các trò chơi khác nhau từ dành cho trẻ em và gia đình đến mạo hiểm. Khu vui chơi dưới nước là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Ở đây bạn không chỉ được hòa mình vào dòng nước mát lạnh mà còn được trải nghiệm những đường trượt độc đáo. Thử trò chơi cảm giác mạnh vừa kích thích vừa sảng khoái. Cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam hay đường trượt Zipline với 3 kỷ lục Guiness sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm bất ngờ.

Ngoài ra, bạn còn có thể tận mắt nhìn thấy những loài động vật quý hiếm từ nhiều châu lục khác nhau tề tựu về đây. Đó là: hổ Bengal trắng, hồng hạc, vượn cáo,… Hay ngắm nhìn toàn vịnh Nha Trang với Bánh xe bầu trời. Thêm vào đó, du khách sẽ được mãn nhãn với bom tấn Tata Show hoành tráng, hiện đại bậc nhất.

Khám phá Vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang là một trong những nơi hội tụ những hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam

Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun được du khách nhận định là hòn đảo thơ mộng nhất vịnh Nha Trang. Nơi đây có bãi cát trắng trải dài cùng làn nước xanh mát lạnh với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên vách đá. Tất cả tạo nên vẻ đẹp đầy nên thơ, có thể chinh phục được trái tim của khách du lịch ngay khi đặt chân đến đây lần đầu. Thêm vào đó, nó còn là nơi có rừng san hô đẹp nhất trong số 5 đảo.

Những bãi san hô đầy màu sắc ẩn hiện trong làn nước xanh trong bát ngát. Bạn nghĩ sao về việc lặn và ngắm những rặng san hô xinh đẹp này?

Đảo Hòn Tằm

Với hình dạng như con tằm nhả tơ có đầu hướng ra biển Đông, đảo Hòn Tằm tọa lạc tại vị trí tuyệt vời. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn thành phố Nha Trang xinh đẹp và bán đảo Cam  Ranh. Những rặng dừa xanh chạy dài bất tận là điểm nổi bật nơi đây. Do đó, mà nơi đây cũng được xem như “hòn đảo xanh” của vịnh Nha Trang. Với diện tích rộng lớn, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi thú vị trên bãi biển. Hoặc chỉ là nằm trên ghế, nghe tiếng sóng biển và ngắm nhìn hoàng hôn.

Nếu du khách là người yêu thích làng nghề truyền thống thì Hòn Tằm là lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ được tham quan những xưởng làm nghề dệt may, mỹ nghệ,.. Hải sản tươi ngon được chế biến hấp dẫn, đặc biệt cũng là điều níu chân du khách du lịch cuối năm nơi đây

Hòn Vợ – Hòn Chồng

Nơi đây chính là công trình tác tạo bởi thiên nhiên. Nằm bên bờ biển Nha Trang, hòn Vợ – hòn Chồng tách biệt với không gian nhộn nhịp của thành phố. Hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển với nhiều hình thù độc đáo. Hòn Vợ là nhóm đá nằm dưới chân đồi phía Đông với kích thước nhỏ hơn. Ngoài ra, đây cũng là một trong những điểm ngắm toàn cảnh thành phố biển Nha Trang đẹp nhất. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây để check – in sống ảo và trải nghiệm khu uống cafe của giới trẻ. 

Đà nẵng – khám phá thành phố đáng sống

Tham quan Bà Nà Hills – điểm đến khi du lịch cuối năm

Bà Nà Hills tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng hàng đầu Đà Nẵng. Đây chính là địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Đà Nẵng. Du khách sẽ được ngồi cáp treo ngắm nhìn toàn cảnh Bà Nà từ trên cao. Nó như một bức tranh hoàn mỹ với mây trời, núi rừng, cỏ cây và thác nước hùng vĩ. Bà Nà nổi bật với sự kết hợp độc đáo, tinh tế giữa kiến trúc châu Âu và châu Á. Du khách sẽ được đặt chân đến “nước Pháp thu nhỏ” tại Bà Nà Hills. Hay đến Le Jardin D’Amour với rất nhiều các loài hoa đẹp. Hay nhâm nhi ly rượu vang Pháp thơm ngon tại Hầm rượu Debay 100 tuổi.  Vừa đi dạo ngắm cảnh vừa tận hưởng những bản nhạc tình yêu nước Pháp khiến bạn quên đi u buồn, sầu muộn. 

Cuôi năm nên ghé thăm Đà nẵng khám phá Bà nà bạn nhé
Cuôi năm nên ghé thăm Đà nẵng khám phá Bà nà bạn nhé

Check – in tại Cầu Vàng – một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới là trải nghiệm không tồi. Ngoài việc được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách còn được thỏa sức vui chơi tại công viên hàng đầu Đông Nam Á – Fantasy Park. Được lấy cảm hứng từ 2 cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, công viên ở ra một thế giới mới cho du khách. 100 trò chơi thú vị với nhiều trò chơi mạo hiểm hay trò chơi khám phá hứa hẹn sẽ giúp bạn chơi mệt mới thôi. Du lịch cuối năm tại Bà Nà Hills sẽ xua tan đi bao mệt mỏi, stress trong năm của bạn.

Đặt vé bà nà hill tại ứng dụng Flane nhé.

Cầu sông Hàn – biểu tượng Đà Nẵng

Khi nhắc đến Đà Nẵng, người ta ngay lập tức nhớ đến cầu sông Hàn – niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Cầu sông Hàn là cây cầu xoay đầu tiên tại Việt Nam. Nó đánh dấu bước chuyển mình của Đà Thành, thể hiện sức sống mới, trẻ trung, năng động và khát vọng đi lên của thành phố biển này. Ban ngày nó là cầu nối giao thông vận tải quan trọng của thành phố. Nhưng khi màn đêm buông xuống nó khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của những ánh đèn điện đủ màu sắc. Ánh đèn phản chiếu trên sông Hàn thơ mộng làm say đắm không biết bao nhiêu du khách ghé thăm. 

Ngồi tận hưởng làn gió mát và nghe bài ca vọng cổ trên cầu sông Hàn cảm giác như lạc vào chốn thần tiên. Không còn sự ồn ào, tấp nập của thành phố, không còn bon chen cơm áo gạo tiền chỉ còn sắc màu huyền diệu. Đến và trải nghiệm cây cầu dấu ấn văn hóa của người Đà Thành này nhé.

Khám phá bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được xem như rừng nguyên sinh già trong lòng thành phố trẻ. Nhưng nó lại chính lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng. Du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, xinh đẹp. Sơn Trà nổi tiếng với thảm thực vật đặc sắc cùng nhiều loài động vật quý hiếm: voọc chà vá chân nâu, vượn, hươu, khỉ, nai…. Nơi đây chính là viên ngọc quý của thành phố với nhiều địa danh đẹp nổi tiếng. Đặc biệt, ngôi chùa Linh Ứng với tượng phật quan âm cao nhất Việt Nam nằm trên bán đảo này. Du khách có thể ghé thăm, tháp nén nhang và cầu bình an, phúc lộc khi du lịch cuối năm ở đây.

Ngoài ra, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi như: dù lượn, tắm nắng, chạy cano, lướt ván hay ngắm san hô,.. Leo núi xem cây đa già ngàn năm tuổi hay những vách đá cheo leo hùng vĩ cũng là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Khi đến đây, bạn sẽ được đi qua những cung đường biển đẹp nhất Đà Nẵng

Tây Ninh 

Du lịch cuối năm tham quan Núi Bà Đen

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất  Đông Nam Bộ ( 989m) và được mệnh danh là nóc nhà của khu vực Đông Nam Bộ . Nơi đây được biết đến với thiên nhiên hùng vĩ nên thơ. Du khách có thể lựa chọn cáp treo để lên đến đỉnh và tham quan. Hoặc bạn có thể đi bộ mất khoảng 45 phút – 1 tiếng để chinh phục nóc nhà. Dù hơi mệt nhưng bù lại cảnh quan dọc theo sườn núi thơ mộng.

Cuối năm nên ghé thăm Tây ninh đi Núi bà đen

Rất đáng nhé. Ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách còn được tham quan ngôi chùa linh thiêng nhất Đông Nam Bộ với tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á. Đến đây, du khách còn được trải nghiệm săn mây “cực đã” như ở Tà Xùa hay Đà Lạt. 

Tòa thánh Tây Ninh – Thánh địa của đạo Cao Đài

Đây là địa điểm check – in nổi tiếng gần đây của các bạn trẻ. Tòa thánh Tây Ninh được mệnh danh là thủ phủ của đạo cao đài ở miền Nam. Hằng năm có rất đông tín đồ Cao Đài về đây hành lễ. Tòa thánh nằm trong diện tích rộng lớn trên con đường rộng thênh thang được che mát ở hàng cao su dài. Hơn nữa, tòa thánh được xây dựng bằng bê tông cốt tre ấn tượng với mái kép kiểu “ trùng thiềm điệp ốc”.  

Đây chính là công trình văn hóa nổi tiếng hội tụ nhiều phong cách thiết kế từ nhiều nền văn minh tôn giáo. Đó là nét kiến trúc dân tộc với Rồng, Lân, Quy, Phụng và hoa sen độc đáo, nổi bật. Kết hợp với nét bề thế nguy nga của phương Tây nhưng lại mang dáng vẻ huyền bí của Phương Đông. Thiết kế bên trong của tòa thánh cũng vô cùng kỳ vĩ, hứa hẹn sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Huế

Khám phá quần thể các lăng vua nhà Nguyễn

Đây là địa điểm “must to go” khi đến xứ Huế mộng mơ du lịch cuối năm . Bởi quần thể lăng vua nhà Nguyễn không chỉ là địa danh nổi tiếng mà còn là niềm tự hào và dấu ấn lịch sử của người dân Huế. Đầu tiên là Lăng Gia Long – lăng của vị vua sáng lập ra nhà Nguyễn. Được xây dựng trên một quả đồi bằng phẳng có 34 ngọn núi chầu thể hiện vị trí cao sang của người đứng đầu triều Nguyễn. Sự hòa hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Tiếp đó là lăng Tự Đức – lăng đẹp nhất trong hệ thống lăng tẩm triều Nguyễn. Lăng có không gian kiến trúc rộng lớn cùng với khung cảnh sông nước hữu tình sẽ mang đến cho bạn sự nhẹ nhàng, bình yên.

Huế cũng là nơi rất đang đế ghé thăm
Huế cũng là nơi rất đang đế ghé thăm

Có thể nói, lăng Minh Mạng là lăng thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất bởi sự uy nghi và chuẩn mực. Lăng nằm ở vị trí tốt với sông hồ cây cối bao quanh cùng kiến trúc độc đáo với 40 công trình gồm đình đài, lâu đài và cung điện. Hơn nữa, lăng còn có một kho tàng gồm 600 ô chữ chạm khắc các bài thơ.  Hay Lăng Khải Định với sự hội nhập kiến trúc Á – Âu. Nơi đây chính là đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình ghép sành sứ và thủy tinh. Mỗi lăng mộ thể hiện đúng tính cách cũng như con người của mỗi vị vua lúc sinh thời. Ngoài ra, còn một số lăng mộ khác, du khách có thể đến tận nơi để cảm nhận và chiêm ngưỡng.

Check – in Kinh thành Huế

Kinh thành Huế ( Đại Nội) là cụm quần thể di tích Cố đô Huế gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Đây là địa điểm “must check – in” khi đến với xứ Huế. Đại Nội là công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam được xây dựng vào năm 1804. Đó là Ngọ Môn  đầy uy nghi, bề thế mà đậm màu rêu phong của thời gian. Điện Thái Hòa – công trình quan trọng nhất khu vực Hoàng Thành, là biểu tượng quyền lực của Hoàng triều. Đây chính là nơi diễn ra các đại lễ của 13 đời vua, là nơi diễn ra các buổi chầu, lễ. Nó chứa đựng nhiều kiến trúc đẹp, độc đáo cùng nhiều giá trị văn hóa của dân tộc. 

Hay đến Tử Cấm Thành – nơi sinh hoạt của Hoàng triều nhà Nguyễn. Tại đây, có hơn 50 công trình kiến trúc với quy mô đa dạng khác nhau. Những công trình quy mô lớn, nguy nga bề thế với kiến trúc đặc sắc, độc đáo hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. 

Du lịch cuối năm ăn sập chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba chính là biểu tượng của xứ Huế. Chưa ghé thăm chợ Đông Ba thì coi như chưa  từng đặt chân đến Huế.  Bởi đây là ngôi chợ nổi tiếng nhất của cố đô với hơn 130 năm tuổi. Không chỉ đóng vai trò trao đổi mua bán và phục vụ đời sống của người dân xứ Huế mà còn được biết đến như “ đặc sản” của Huế. Du khách có thể thưởng thức vô số món ăn ngon tại thiên đường ẩm thực – chợ Đông Ba. Bạn có thể thử: bún bò, nem lụi Huế, bún hến, mắm ruốc Huế hay chè,… Du lịch cuối năm ở Huế và tìm mua những đặc sản xứ Huế về làm quà cho người thân, bạn bè. Thật ý nghĩa biết bao!

Dù bạn đi du lịch ở đâu với mục đích gì? Thì Flane chắc chắn rằng một chuyến du lịch cuối năm sẽ là một dấu ấn khó quên đối với bạn. Bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “cuối năm đi đâu?” chưa? Nếu có, hãy xách balo lên và đi thôi.

Một bình luận

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane