Mobile Menu

Top những món ăn ngon Đà Lạt bạn nên thử

Nội dung

Đà Lạt thường được biết đến là thành phố của sương, của hoa, của tình yêu. Không chỉ có vậy, Đà Lạt còn là thành phố của vô vàn món ăn đặc sắc. Đến Đà Lạt mà không đi thử hết bản đồ ẩm thực dưới đây là chưa về được đâu nhé . Hãy cùng Flane điểm qua top những món ăn ngon ở Đà Lạt bạn nên thử trong bài viết dưới đây. 

Top món ăn ngon đà lạt
Vô vàn món ăn ngon Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Đặt chân tới thành phố mộng mơ này là bạn sẽ thấy ngay hàng loạt các quán ăn từ bình dân đến sang trọng trải dài các con đường. Vì vậy du khách sẽ không phải lo ăn gì ở Đà Lạt? Đi Đà Lạt nên ăn gì mới ngon? Các món ăn ở đây đều thể hiện rõ nét đặc trưng của miền Trung, nhưng cũng có sự đa dạng, phong phú từ văn hóa ẩm thực các vùng miền khác trên cả nước. Bạn không cần lo lắng sẽ không hợp khẩu vị đâu nhé. Còn có vô vàn các món ăn sáng, trưa, chiều cho du khách trải nghiệm. Chắc chắn du khách sẽ không thể quên các món ăn ngon Đà Lạt trong list sau đây!

Giới thiệu những món ăn ngon Đà Lạt

Một vùng đất du lịch muốn gây ấn tượng với du khách chắc chắn không thể bỏ qua dấu ấn ẩm thực. Chúng ta thường nghe: con đường ngắn nhất đi đến trái tim của một người là đi qua dạ dày. Và Đà Lạt đã làm được điều đó. Các món ăn ngon ở Đà Lạt không chỉ lấp đầy chiếc bụng đói của du khách, mà còn để lại vị trí đặc biệt trong ấn tượng của họ. Không chỉ thỏa mãn sự tò mò của khách du lịch, ẩm thực còn phần nào thể hiện văn hóa, truyền thống, bản sắc của cư dân bản địa. Yêu các món ăn ở Đà Lạt, chắc chắn các bạn sẽ luôn nhớ về nơi đây. 

Đà Lạt – “thiên đường” hoa quả sạch

Mang tính chất khí hậu ôn đối và tiềm năng nông nghiệp giàu dinh dưỡng, Đà Lạt được biết đến là “thiên đường” hoa quả tươi ngon, chất lượng nhất.Các sản phẩm hoa, quả tại đây trở thành nguồn thực phẩm sạch, chất lượng để cung cấp cho các chợ, siêu thị trên cả nước. Những năm gần đây, hoa quả tươi Đà Lạt cũng đã được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Từ đó, ta thấy được tiếng vang của các món ăn Đà Lạt trên bản đồ ẩm thực thế giới. 

Hoa quả, trái cây là đặc sản của Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Hoa quả, trái cây là đặc sản của Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Đà Lạt – “thiên đường” đồ ăn vặt

Đà Lạt chính là cái nôi cho sự phổ biến của nhiều món ăn đường phố nổi tiếng. Có thể kể đến như bánh tráng nướng, combo sữa đậu và bánh bao, hoa quả dầm, … Đây đều là món ăn có thể tìm thấy ở đường phố tại các tỉnh thành. Nhưng để nói đến vùng đất khiến các món ăn này tạo nhiều ấn tượng nhất, chắc chắn phải kể đến Đà Lạt. Tại đây, các món ăn này đáp ứng đủ 3 tiêu chí ngon- tiện- rẻ mà du khách tìm kiếm. Đi dạo một vòng tại chợ đêm Đà Lạt trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một cốc sinh tố cùng một chiếc bánh tráng nướng quả là trải nghiệm tuyệt vời. Tất cả tinh hoa của thành phố mộng mơ này đều thể hiện trong các món ngon Đà Lạt.

Bản đồ ẩm thực giao thoa 3 miền

Nằm trên dải đất miền Trung, nơi giao thoa văn hóa các vùng miền, ẩm thực Đà Lạt cũng được thừa hưởng sự phong phú, đa dạng đó. Các món ăn đặc trưng được chế biến rất khéo léo, phù hợp với khẩu vị số đông. Nét ẩm thực nơi đây vừa mang bản chất món ăn nhưng cũng thể hiện hương vị rất riêng chỉ có tại Đà Lạt. Nổi bật nhất là những món ăn như mì Quảng, bún bò Huế, bánh canh chả cá Phan Rang, nem nướng… mang đậm phong vị miền Trung. 

"Thiên đường ẩm thực" tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
“Thiên đường ẩm thực” tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Chính vì sự ngon- bổ- rẻ- chất lượng này mà văn hóa ẩm thực nơi đây đã lấy lòng được biết bao du khách. Bảo sao mỗi năm, Đà Lạt luôn chào đón lượng khách du lịch khủng đến như thế. Dù ở độ tuổi nào, các món ngon Đà Lạt cũng sẽ làm xiêu lòng thực khách. Mọi người thường đùa rằng, đó là nét quyến rũ của các món ngon Đà Lạt.

Ăn gì ở Đà lạt vào buổi sáng?

Với đặc điểm khí hậu và địa hình, buổi sáng Đà Lạt thường có sương và se lạnh. Lúc này rất cần những món dạng nước, ấm nóng để đánh thức các giác quan. Một vài món nóng ngon du khách có thể thử vào buổi sáng như phở, bún bò, mì Quảng, …

Các món phở ở Đà Lạt

Phở luôn là lựa chọn tuyệt vời để làm ấm người trong thời tiết lạnh giá. Chúng ta dễ dàng tìm thấy các hàng phở ở khắp mọi nẻo đường. Một bát phở với nước dùng trong, cùng vài miếng thịt bò được thái mỏng, bên trên là một chút hành mùi chắc chắn sẽ nạp đủ năng lượng cho ngày dài xê dịch. 

Phở là món ăn sáng hợp lý cho buổi sáng se lạnh (ảnh: sưu tầm)
Phở là món ăn sáng hợp lý cho buổi sáng se lạnh (ảnh: sưu tầm)

Một số các hàng phở nổi tiếng Đà Lạt như phở Hiếu, phở Ngọc Hiệp, phở Hà Nội,… du khách có thể lựa chọn thưởng thức. 

Bún Bò Huế ở Đà Lạt, tại sao không?

Bún bò Huế nhưng là phiên bản tại Đà Lạt, tại sao không? Bún bò là một trong những đặc sản mang tinh túy của mảnh đất cố đô Huế.  Món bún này đã trở nên phổ biến ở tất cả các thành phố lớn, trong đó có Đà Lạt. Với thời tiết se lạnh của Đà Lạt thì một bát bún bò nóng hổi, cay nồng quả là sự lựa chọn phù hợp. Vị ngon ngọt đậm đà của nước dùng cùng các topping đi kèm chắc chắn sẽ khiến du khách lấp đầy chiếc bụng rỗng.

Ăn bún bò Huế ở Đà Lạt, bạn đã thử chưa? (ảnh: sưu tầm)
Ăn bún bò Huế ở Đà Lạt, bạn đã thử chưa? (ảnh: sưu tầm)

Một vài địa chỉ bún bò nổi tiếng tại Đà Lạt như: Bún bò Huế Minh Lâm, Bún bò Huế Thiên Trang, quán Xuân An- bánh canh & bún bò Huế, …

Mì Quảng

Mì Quảng Đà Lạt là món ăn phổ biến trong cuộc sống thường ngày của cư dân tại Đà Lạt. Mì Quảng là món mì nổi tiếng của Quảng Nam, ăn kèm các loại rau sống và thịt gà, thịt heo, tôm. Tại Đà Lạt, mì được chế biến theo công thức khác với mì Quảng gốc. Nước dùng của mì Quảng Đà Lạt sẽ có màu vàng hơn, ăn kèm bánh đa nướng. Tuy nhiên, món mì này vẫn đem đến hương vị đặc trưng nhưng cũng mới lạ rất riêng, rất đưa miệng. Mì Quảng chính là món ăn ngon Đà Lạt nói riêng, đồng thời là tinh hoa trong ẩm thực miền Trung. 

Một suất mì Quảng siêu nhiều topping cho bữa sáng (ảnh: sưu tầm)
Một suất mì Quảng siêu nhiều topping cho bữa sáng (ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể ghé qua những quán mì Quảng nổi tiếng sau đây để trải nghiệm món ngon mới lạ này. Như Mì Quảng nhà Shin, mì Quảng Nôm Đà Lạt, mì Quảng Xuân An, …

Lên Đà Lạt ăn gì vào buổi trưa?

Sau khi di chuyển tại các điểm check in, tham quan, du khách cũng đã thấm mệt. Đây là lúc các món ngon Đà Lạt được bày lên để bữa tiệc trưa thêm phần đặc sắc. Những món ăn bình dị như cơm, lẩu, buffet được phục vụ rất nhiều tại các điểm du lịch, tham quan. Du khách có thể dừng chân và thưởng thức những món ngon này.

Cơm lam gà nướng Đà Lạt

Chắc chắn đây là món ăn không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. Cơm lam ngọt bùi ăn cùng gà nướng đậm đà là đặc sản tuyệt vời của người dân nơi đây. Lựa chọn cơm cho bữa trưa sẽ đảm bảo vừa no, vừa đủ chất. 

Món ăn ngon kích thích thị giác, vị giác chính là cơm lam gà nướng (ảnh: sưu tầm)
Món ăn ngon kích thích thị giác, vị giác chính là cơm lam gà nướng (ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể ghé thăm cơm lam gà nướng Anh Phát, Cơm lam gà nướng Khương Duy, … để thưởng thức món ăn này. 

Bánh căn Nhà Chung

Quán ăn luôn tấp nập khách ra vào và có nhiều review nhất chính là bánh căn Nhà Chung. Hương vị bánh căn nơi đây luôn khiến du khách khen lấy khen để. Dù chỉ là món ăn đường phố nhưng bánh căn vẫn khiến mọi người ấn tượng. Vỏ bánh được chiên giòn, bên trong là nhân bò, gà, trứng rất lôi cuốn. Món bánh này ăn cùng nước chấm và xíu mại sẽ thêm phần đậm đà hơn. Đây chính là một trong những món ngon Đà Lạt ai cũng phải ghé qua 1 lần.

Món bánh căn đặc trưng cho hương vị Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Món bánh căn đặc trưng cho hương vị Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Buffet rau Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng nhất với rau, củ, quả thì sao không chọn ngay một bữa buffet rau để chấm điểm nào? Các loại rau, nấm, củ quả đặc trưng của Đà Lạt sẽ được phục vụ cùng một nồi lẩu ngon ngọt. Thưởng thức một bữa lẩu rau cùng bạn bè, người thân giữa tiết se lạnh của Đà Lạt chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

Buffet rau đặc trưng cho ẩm thực Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Buffet rau đặc trưng cho ẩm thực Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Buffet rau Đà Lạt được đánh giá cao tại các quán như Túy Tửu lầu, quán Khap Bun Kha, quán Từ Hạnh, … Hãy dành một buổi trưa quây quần bên gia định cạnh bàn lẩu ấm nóng nhé!

Những món ăn ngon đà lạt về đêm

Đà Lạt về đêm sẽ là thiên đường của các món ăn đường phố. Trời tối dần, thời tiết cũng sẽ lạnh hơn. Đây là thời gian lý tưởng để thưởng thức các bữa tiệc lẩu, nướng thơm nức mũi rồi. Đến với chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ tìm thấy đủ món ngon Đà Lạt phù hợp lót dạ bữa tối. Hoặc dọc 2 bên đường cũng có rất nhiều quán ăn phục vụ các món nướng, lẩu, nhậu.

Thịt nướng ngói- món nướng độc lạ ở Đà Lạt

Với cái thời tiết lạnh giá của Đà Lạt thì sự nổi lên của các quán nướng là điều dễ hiểu. Mùi thịt nướng luôn lan tỏa khắp không khí nơi đây vào mỗi buổi tối. Nếu đã chán với kiểu thịt nướng truyền thống, hãy thử ngay thịt nướng ngói tại Đà Lạt nhé. Cách nướng này rất độc đáo, làm nên thương hiệu cho thịt nướng Đà Lạt. Với cách nướng này, thịt không bị ám mùi than, không bị cháy khét quá nhiều, gây hại cho sức khỏe.

Món thịt nướng ngói độc đáo chỉ có tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Món thịt nướng ngói độc đáo chỉ có tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Hãy ghé qua thịt nướng ngói BBQ, quán nướng Chu hoặc quán nướng ngói Cu Tây để thưởng thức nhé.

Lên Đà Lạt ăn gì – Ăn nem nướng

Nem nướng thì quá phổ biến rồi, nhưng nem nướng tại Đà Lạt vẫn mang hương vị thơm ngon khác hẳn các nơi khác. Một hương vị rất riêng, phù hợp với không khí Đà Lạt. Nem sẽ được tẩm ướp gia vị rồi bọc vào cây sả và nướng trên than. Mùi sả thơm nồng quyện cùng các hương vị của nem thực sự rất đưa miệng. Nem sẽ được ăn kèm rau sống hoặc một chút bún sẽ càng trọn vị hơn. Bạn không được bỏ qua món ngon Đà Lạt này nhé! 

Nem nướng rất được lòng các bạn trẻ (ảnh: sưu tầm)
Nem nướng rất được lòng các bạn trẻ (ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ một số quán nem nướng ngon được du khách gợi ý là nem nướng Hùng Vân, nem bà Hùng. 

Lẩu dê- nhất định phải thử khi tới Đà Lạt

Lẩu dê được coi là một trong những món ăn ngon Đà Lạt mà ai cũng phải thử khi du lịch tại đây. Nhắc tới thịt dê, mọi người thường nhớ tới vùng đất Ninh Bình. Nhưng tại đây, lẩu dê lại là đặc sản không thể bỏ qua tại Đà Lạt. Thịt dê được tẩm ướp với công thức cầu kỳ, cẩn thận. Dùng cùng nước lẩu đậm đà, tất cả tạo nên hương vị 10 điểm chất lượng. Ngoài lẩu dê, du khách có thể thử các món ăn khác từ dê như dê nhúng giấm, dê nướng, dê xào lăn… Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng rất lôi cuốn.

Lẩu dê- một trong những món ngon đà lạt phải thử (ảnh: sưu tầm)
Lẩu dê- một trong những món ngon đà lạt phải thử (ảnh: sưu tầm)

Một vài địa chỉ lẩu dê ngon Flane gợi ý cho bạn là Lẩu dê Ngân Đà Lạt, Lẩu dê Phúc Nguyên, lẩu dê Diệu Thông Đà Lạt, … 

Những món ăn vặt ngon ở Đà lạt

Một ngày 3 bữa chính đã xong, còn các bữax phụ thì sao? Hãy lấp đầy chiếc bụng đói đêm bằng các món ăn vặt ở Đà Lạt nhé. Tới “thiên đường ẩm thực đường phố” mà không ăn các món ăn vặt nổi tiếng sau đây thì chuyến du lịch sẽ lãng phí một nửa rồi. Loanh quanh chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ tìm thấy đủ món ăn thú vị tại đây.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Món ăn gây thương nhớ nhất Đà Lạt là đây. Bánh tráng nướng có thể chinh phục mọi người, mọi lứa tuổi. Một chiếc bánh tráng được nướng trên than, phết thêm ít bơ đã thơm nức mũi rồi. Không chỉ có vậy, 7749 topping được rắc lên như phô mai, xúc xích, bò khô, hành lá, … Một món bánh giá chỉ 20.000 mà no cả mắt, no cả bụng thì sao mọi người nỡ chối từ.

Món ăn làm bao người mê mệt khi tới Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Món ăn làm bao người mê mệt khi tới Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Kem bơ

Kem bơ hay bất cứ loại kem, nước ép trái cây nào ở Đà Lạt cũng được du khách khen nức nở vì độ tươi ngon. Một ly kem bơ béo ngậy cùng chút dừa khô, dừa nạo rắc bên trên chắc chắn sẽ đánh bay cái nóng sau khi di chuyển đường dài. Chỉ với thìa kem đầu tiên thôi, du khách sẽ thấy vô cùng ấn tượng vì chất kem mát, sốt bơ dẻo bùi. Chắc chắn đây là món ăn vặt nức lòng khách du lịch mỗi khi đến với Đà Lạt.

Kem bơ dịu mát, nổi rần rần suốt mùa hè đây (ảnh: sưu tầm)
Kem bơ dịu mát, nổi rần rần suốt mùa hè đây (ảnh: sưu tầm)

Bánh mì xíu mại

Đã đến với Đà Lạt, chắc chắn bạn phải thử món ăn này. Dù chỉ là món ăn chơi nhưng bánh mì xíu mại vẫn là món ăn ngon Đà Lạt, gây ấn tượng mạnh đối với khách du lịch. Khác với bánh mì kẹp xíu mại ở các vùng khác, tại đây xíu mại được để trong một cái chén nước súp. Nước súp xíu mại sẽ được cho thêm da heo, hành lá, chả giò. Tất cả các hương vị hòa quyện rất đều, tạo nên vị đậm đà mà lôi cuốn cho món ăn. Đây là món ăn tối hoặc ăn đêm được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Bánh mì xíu mại phiên bản Đà Lạt vừa lạ vừa quen (ảnh: sưu tầm)
Bánh mì xíu mại phiên bản Đà Lạt vừa lạ vừa quen (ảnh: sưu tầm)

Khoai lang mật nướng

Khoai lang mật- nông sản chất lượng bậc nhất taij các trang trại Đà Lạt. Đây là một giống khoai được trồng lâu đời nhất. Khoai khi nướng sẽ được chất lượng tuyệt vời: màu vàng cam, có vị ngọt, ngậy béo vị mật. Đến Đà Lạt ăn khoai mật nướng thì quá xuất sắc rồi. Củ nào củ nấy béo ú, ngọt dịu, mùi thơm lừng trong đêm. Bạn cũng có thể mua khoai về làm quà cho người thân, bạn bè.

Combo thần sầu sữa đậu nành + bánh ngọt

Bộ đôi vàng trong làng món ăn ngon Đà Lạt không thể thiếu cái tên sữa đậu nành, bánh ngọt. Đây là một sự kết hợp rất hợp lý của hai thức quà gây bùng nổ vị giác. Tại Hà Nội, Sài Gòn, sữa đậu nành, ăn kèm bánh bao là lựa chọn đủ chất cho bữa sáng. Còn tại Đà Lạt, cả sữa và bánh đều được làm nóng trên bếp than. Khi mang ra cho khách, bánh và sữa vừa ngọt ấm, vừa thơm nức mũi. Sẵn sàng đánh bay cái lạnh của đêm Đà Lạt. Ngoài sữa đậu, các loại chè cũng được nấu khá vừa miệng, không bị ngọt quá, nên thử cho bữa đêm nhẹ nhàng. 

Món ăn ngon Đà Lạt không thể thiếu sữa đậu+ bánh ngọt (ảnh: sưu tầm)
Món ăn ngon ở Đà Lạt không thể thiếu- sữa đậu+ bánh ngọt (ảnh: sưu tầm)

Trên đây là các món ăn ngon mắt, lạ miệng tại Đà Lạt mà Flane gợi ý cho các bạn. Top những món ăn ngon Đà Lạt sẽ giúp bạn không phải suy nghĩ xem nên đi đâu, ăn gì tại đây. Chỉ cần lên kèo đi ăn hết các món ngon Đà Lạt cũng đủ cả tuần du lịch đấy nhé! Bật chế độ bay lên và bay tới Đà Lạt ngay thôi. 

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane