QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
WEBSITE/ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT FLANE
I. Nguyên tắc chung
- Sàn giao dịch thương mại điện tử Flane.vn được xây dựng nhằm đem lại cho khách hàng một tiện ích mua hàng/dịch vụ về du lịch tin cậy, tiết kiệm. Qua đó khách hàng có thể tìm kiếm thông tin trực tuyến về nhiều loại dịch vụ du lịch.
- Sứ mệnh sàn giao dịch TMĐT Flane.vn hướng tới cung cấp dịch vụ du lịch uy tín, chất lượng, tiện lợi đến khách hàng.
- Khách hàng thực hiện giao dịch trên sàn giao dịch TMĐT Flane.vn không trái với quy định của pháp luật.
- Hoạt động giao dịch trên Flane.vn sẽ được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
- Sản phẩm trên Flane.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
II. Quy định chung
- Các quy định, định nghĩa, tên gọi trên Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch, phân loại thành viên trên Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch, v.v…
- “Nano Travel” – sàn giao dịch TMĐT Flane.vn là ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch do công ty Nano Travel sở hữu và vận hành.
- “Khách hàng” là các tổ chức, cá nhân truy cập tìm kiếm thông tin và giao dịch mua dịch vụ trên sàn thương mại điện tử Flane.vn.
- “Thành viên” là các Khách hàng có đăng ký tài khoản sử dụng trên Flane.vn.
III. Quy trình giao dịch
1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ
1. Khách hàng mở ứng dụng Flane | |
2. Tìm kiếm dịch vụ cần đặt | |
3. Chọn dịch vụ và tiến hành đặt bây giờ | |
4. Chọn ngày khởi hành và chọn giá dịch vụ | |
5. Điền thông tin khách hàng | |
6. Chọn phương thức thanh toán | |
7. Sau khi thanh toán thành công, khách hàng chờ xác nhận thanh toán | |
8. Sau khi xác nhận thanh toán Flane sẽ xuất vé và hoàn thành đơn hàng cho bạn. |
2. Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp)
Tại Flane, các các thương nhân, tổ chức, đơn vị kinh doanh có thể tham gia đăng bán sản phẩm dịch vụ Du Lịch trên ứng dụng Flane theo các bước sau:
Đàm phán và ký hợp đồng với Flane, khi hợp đồng được ký kết, chủ website sẽ cung cấp cho đơn vị kinh doanh một tài khoản
Các đối tác tiến hành đăng bài viết giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, nội dung giới thiệu cũng như hình ảnh cần đăng tải lên website/ứng dụng Flane
Các đối tác thực hiện đúng với cam kết về chất lượng dịch vụ như trong hợp đồng đã ký kết.
Trong trường hợp sảy ra khiếu nại, các đối tác và Flane sẽ phối hợp giải quyết các vấn đề khiếu nại của khách hàng.
Các bước đưa nội dung giới thiệu sản phẩm dịch vụ để đăng bán trên ứng dụng Flane giành cho các đối tác:
- Đăng nhập vào hệ thống của administrator thông qua đường dẫn được cung cấp bởi Flane (sau khi kí hợp đồng)
- Trong phần Dashboard (Bản tin), đối tác chọn Sản phẩm -> Thêm mới, và tiến hành theo hướng dẫn bên trong hệ thống
- Sau khi đăng bài hoàn thành, đối tác chọn “Lưu nháp” để gửi lên hệ thống kiểm duyệt nội dung
- Nếu sau khi kiểm duyệt bởi đội ngũ Flane, bài đăng phù hợp với quy định thì sẽ được hiển thị trên ứng dụng Flane
- Trong quá trình sử dụng, đối tác có quyền chỉnh sửa và cập nhật nội dung, hình ảnh dịch vụ của mình. Bài chỉnh sửa, cập nhật mới sẽ được hiển thị trạng thái “chờ duyệt” và sẽ được duyệt lại trước khi xuất bản.
Quy trình duyệt bài của đơn vị kinh doanh/đối tác
Hệ thống sẽ hiển thị các bài đăng mới của đơn vị kinh doanh tại mục “Bài đăng chưa duyệt” trong quản lý của admin (chỉ có những nhân sự được phân công phụ trách tài khoản admin mới được quyền duyệt các bài đăng)
Admin sẽ xem xét nội dung đăng tải của đơn vị kinh doanh, đồng thời căn cứ vào quy định đối với đơn vị kinh doanh về việc Quản lý thông tin xấu để quyết định chuyển trạng thái bài đăng của đơn vị kinh doanh. Ban quản trị Flane sẽ có cơ chế kiểm soát tiền kiểm và hậu kiểm những bài giới thiệu khuyến mãi được đăng tải lên. Tất cả những bài đăng vi phạm sẽ bị xóa. Nếu thành viên tái phạm nhiều lần ban quản trị sẽ khóa tài khoản theo chế tài quản lý thông tin xấu.
Bài viết phù hợp, có đầy đủ thông tin đơn vị kinh doanh, logo, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, bài viết giới thiệu, tỉ lệ giảm giá cho thành viên người dùng, thời gian hết hạn, điều kiện áp dụng ưu đãi và thông tin liên hệ => admin sẽ cho duyệt và bài đăng sẽ hiển thị ra trang Flane tại danh mục phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của đơn vị kinh doanh;
Trường hợp bài viết thiếu các thông tin cần thiết hoặc vi phạm các điều kiện nào
trong phần quản lý thông tin xấu thì admin sẽ vẫn tạm giữ bài đăng và chuyển sang bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng Doanh nghiệp của Flane sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng qua điện thoại (hoặc email) để hỗ trợ khách hàng trong khâu đăng thông tin bài viết. Sau khi hoàn tất sửa đổi, admin sẽ cho hiển thị bài viết theo quy định.
Ban quản trị Flane sẽ kiểm tra, đối chiếu giá và sẽ kích hoạt lên Flane. Nếu giá cả dịch vụ không hợp lý sẽ bị hệ thống từ chối ngay từ đầu.
3. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
Xác nhận đơn hàng:
Sau khi nhận được thông tin đặt hàng từ phía khách hàng/người sử dụng, Flane sẽ tiến hành xác nhận đơn hàng.
1. Flane tiến hành xác nhận thanh toán cho đơn hàng | |
2. Hiển thị thông tin xác nhận thanh toán đến thiết bị của khách hàng. | |
3. Cập nhật thông tin dịch vụ đến thiết bị của khách hàng. |
Quy trình hủy đơn hàng:
Bước 1: Khách hàng vào quản lý đơn hàng, chọn đơn hàng cần hủy, sau đó chọn yêu cầu hủy | |
Bước 2: Người dùng chọn lý do hủy đơn hàng, sau đó bấm vào Đồng ý hủy | |
Bước 3: Flane sẽ kiểm tra thông tin, nếu đơn hàng cho phép hủy, Flane sẽ xác nhận hủy đơn hàng và hoàn tiền cho khách hàng. |
4. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
Flane cung cấp các dịch vụ thông qua vé điện tử (QRCode), nên sau khi người dùng chưa sử dụng dịch vụ và hủy thì mã QR code đó sẽ bị hủy.
Bước 1: Flane tiến hành gửi yêu cầu hủy đặt vé đến người bán, đơn vị đối tác (2,3 ngày làm việc) | |
Bước 2: Đối tác tiến hành hủy đơn đặt hàng và mã QR Code giành cho khách hàng yêu cầu hủy. | |
Bước 3: Đối tác hoàn tiền theo hợp đồng hoặc cấn trừ vào những dịch vụ lần sau | |
Bước 4: Flane tiến hành hoàn tiền và cập nhật thông tin qua ứng dụng Flane cho khách hàng. |
5. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Flane và các đơn vị kinh doanh có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người dùng liên quan đến thông tin dịch vụ tại Flane. Khi phát sinh tranh chấp, Flane đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của ứng dụng Flane và thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Người dùng khiếu nại về cam kết khuyến mãi của đơn vị kinh doanh qua email: hotro@flane.vn, người dùng có thể phản ánh trực tiếp đến ban quản trị qua hotline: 0935.417.257
Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Flane sẽ trực tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Flane sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ người dùng để giải quyết tranh chấp đó. Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở Chính sách mà công ty đã công bố trong thời hạn 7 ngày làm việc.
Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của ứng dụng Flane thì ban quản trị sẽ yêu cầu người dùng đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật, ứng dụng Flane tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người dùng (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các chương trình ưu đãi trên ứng dụng Flane cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên bao gồm đơn vị kinh doanh, người dùng sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với đơn vị kinh doanh cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Flane.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người dùng và đơn vị kinh doanh nếu được người dùng hoặc đơn vị kinh doanh (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu. Sau khi các bên đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị ứng dụng Flane.
Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về đơn vị kinh doanh: Flane sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Ứng dụng Flane sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm dịch vụ của đơn vị kinh doanh đó trên ứng dụng Flane đồng thời yêu cầu đơn vị kinh doanh bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên, thì một trong 2 bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, ít nhất là cho khách hàng.
Thời gian tranh chấp, khiếu nại
Thời gian giải quyết tranh chấp kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của người dùng thường là 7 ngày làm việc. Trong trường hợp tranh chấp, khiếu nại có tính chất phức tạp, và Flane cần thêm thời gian để xử lý, thì thời gian có thể kéo dài đến 14 ngày, nhưng không quá 30 ngày kể từ ngày nhận yêu cầu.
IV. Quy trình thanh toán
1. Thanh toán giữa người mua – người bán (Khách hàng và Flane)
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Flane
Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán (chuyển khoản qua ngân hàng).
Bước 3: Flane xác nhận và đặt dịch vụ cho khách hàng sau khi nhận thanh toán.
Bước 4: Flane thông báo đến khách hàng dịch vụ đã sẵn sàng và xuất vé điện tử.
Bước 5: Khách hàng sử dụng dịch vụ theo ngày đã đăng ký.
2. Thanh toán giữa đối tác (người bán, nhà cung cấp…) và Ban quản lý ứng dụng Flane
Theo như cam kết trong hợp đồng, thanh toán giữa đối tác (nhà cung cấp) và Flane sẽ được thông qua phương thức thanh toán:
– Chuyển Khoản Ngân Hàng
Bước 1: Trong vòng 15 ngày làm việc, đối tác có quyền gửi chứng từ yêu cầu thanh toán qua email payment@flane.vn
Bước 2: BQL Ứng dụng Flane kiểm tra danh sách các đơn hàng đã thanh toán, lập hồ sơ chi tiết các khoản thu và gửi thông tin cho đối tác.
Bước 3: Đối tác kiểm tra thông tin thanh toán 100% chính xác, Flane tiến hành thanh toán qua hình thức: Chuyển khoản ngân hàng qua tài khoản ngân hàng đối tác đã đăng ký trong hợp đồng.
Bước 4: Đối tác (người bán, nhà cung cấp…) xác nhận đã được thanh toán và hoàn thành các nghĩa vụ thuế (nếu có).
Bước 5: Flane cập nhật đơn hàng đã được thanh toán cho đối tác lên hệ thống.
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
- Sàn TMDT Flane sẽ cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế/mã số doanh nghiệp, số điện thoại, email khi đăng ký cung cấp trên sàn giao dịch TMĐT Flane và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp.
- Khách hàng không nên cung cấp thông tin thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Flane không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro Khách hàng có thể gánh chịu trong việc Khách hàng trao đổi, cung cấp thông tin thanh toán như vậy.
- Khách hàng tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập hệ thống website. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
- Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Sàn giao dịch TMĐT Flane mong muốn đem lại một tiện ích mua hàng trực tuyến tin cậy, tiết kiệm và thấu hiểu người dùng. Chúng tôi nhận thấy khách hàng sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử để đặt dịch vụ nhưng không phải ai cũng mong muốn chia sẻ thông tin cá nhân của mình. Flane tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng và cam kết bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng khi khách hàng tin vào chúng tôi cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng cho chúng tôi khi mua sắm tại sàn giao dịch thương mại điện tử Flane.vn. Đây là nguyên tắc khi tiếp cận quyền riêng tư, thông tin cá nhân tại sàn giao dịch TMĐT Flane
1. Mục đích thu thập thông tin
Việc thu nhập dữ liệu chủ yếu trên website/ứng dụng Flane bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng. Đây là các thông tin mà Flane yêu cầu thành viên cung cấp bắt buộc khi
đăng ký sử dụng dịch vụ.
Trong quá trình tham gia tại Ứng dụng Flane, Flane chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản ngân hàng của thành viên sẽ không được lưu giữ.
Flane cũng sẽ sử dụng cả thông tin nhận diện cá nhân của thành viên và một số thông tin nhận diện phi cá nhân (như cookies, địa chỉ IP, loại trình duyệt, ngày tổng số, v.v.) để gia tăng khả năng đáp ứng của Flane về phương diện các Trang và Dịch vụ, cũng như về phát triển những chức năng, tính năng và các dịch vụ mới theo những xu hướng và sở thích đang diễn tiến. Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Flane về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi thu thập thông tin
Flane thu thập thông tin cá nhân cần thiết về:
- Đơn Hàng: để xử lý các vấn đề liên quan đến đơn đặt hàng của bạn
- Duy Trì Tài Khoản: để tạo và duy trình tài khoản của bạn với chúng tôi, bao gồm cả các chương trình khách hàng thân thiết hoặc các chương trình thưởng đi kèm với tài khoản của bạn.
- Dịch Vụ Người Tiêu Dùng, Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng: bao gồm các phản hồi cho các yêu cầu, khiếu nại và phản hồi của bạn.
- An Ninh: cho các mục đích ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo khách hàng.
- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật, Flane có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, toà án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được lưu trữ và tự hủy bỏ khi có yêu cầu từ phía khách hàng
Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật trên hệ thống máy chủ của Công ty TNHH Nano Travel.
Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
Công ty TNHH Nano Travel
Địa chỉ: 39 Đô Đốc Lộc, Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Telephone: 0935-417-257
Email: hotro@flane.vn
4. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin
Chúng tôi sẽ không cung cấp thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ bên thứ ba nào, trừ một số hoạt động cần thiết dưới đây:
– Các đối tác là bên cung cấp dịch vụ cho chúng tôi liên quan đến thực hiện đơn hàng và chỉ giới hạn trong phạm vi thông tin cần thiết cũng như áp dụng các quy định đảm bảo an ninh, bảo mật các thông tin cá nhân.
– Yêu cầu pháp lý: Chúng tôi có thể cung cấp các thông tin cá nhân nếu điều đó do luật pháp yêu cầu và việc cung cấp như vậy là cần thiết một cách hợp lý để tuân thủ các quy trình pháp lý.
– Chuyển giao kinh doanh (nếu có): trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất toàn bộ hoặc một phần với công ty khác, người mua sẽ có quyền truy cập thông tin được chúng tôi lưu trữ, duy trì trong đó bao gồm cả thông tin cá nhân.
5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
Nếu bạn có câu hỏi hoặc bất kỳ thắc mắc nào về Chính Sách này hoặc thực tế việc thu thập, quản lý thông tin cá nhân của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách:
– Gọi đến số điện thoại: 02363.769.479
– Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: hotro@flane.vn
– Địa chỉ trụ sở:
Công ty TNHH Nano Travel
Địa chỉ: 39 Đô Đốc Lộc, Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Telephone: 0935-417-257
Email: hotro@flane.vn
6. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc huỷ bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng Flane và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Flane thực hiện việc này.
Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Ứng dụng Flane. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Flane sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
Email: hotro@flane.vn
Số điện thoại: 0935-471-257
7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
- Thông tin cá nhân của thành viên trên Flane được Flane cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Flane. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Flane sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng kiểm tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch của Thành viên tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Flane.
- Ban quản lý Flane yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Flane không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng
Chúng tôi có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ Khách Hàng liên quan đến giao dịch tại Flane. Khi phát sinh tranh chấp, chúng tôi đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Khách hàng vào chất lượng dịch vụ của chúng tôi và thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Khách Hàng gửi khiếu nại qua email: hotro@flane.vn, hoặc Khách Hàng có thể phản ánh trực tiếp qua Holine: 0935.417.257
Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của chúng tôi sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Khách Hàng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì chúng tôi sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ Khách Hàng để giải quyết tranh chấp đó. Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà chúng tôi đã công bố trong thời hạn 7 ngày làm việc.
Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của chúng tôi thì chúng tôi sẽ yêu cầu Khách Hàng đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Chúng tôi luôn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách Hàng (người tiêu dùng).
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 02 (hai) bên, thì một trong 02 (hai) bên Khách Hàng hay Chúng tôi sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.
VII. Quản lý thông tin trên website, ứng dụng
- Quy định về người bán/nhà cung cấp
Các đối tác khi đăng ký trở thành người bán/nhà cung cấp dịch vụ bắt buộc phải cung cấp cho Flane những thông tin sau:
- Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
- Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
- Quy định về đăng tin/kiểm soát thông tin
Tất cả bài viết và hình ảnh sẽ được duyệt bằng tay (manual) bởi đội ngũ Flane, những nội dung không đúng với quy định sẽ được nhắc nhở chỉnh sữa hoặc gỡ bỏ.
Đối tác – nhà cung cấp có thể đăng dịch vụ của mình lên ứng dụng, tất cả nội dung dịch vụ, hình ảnh, chính sách sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng bán.
Đối tác (người bán, nhà cung cấp) và Khách hàng cần phải tuân thủ các quy định đăng dịch vụ/đánh giá bao gồm:
– Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Flane cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Flane trong bản Quy chế này.
- Nội dung tin đăng phải phù hợp với ngành lĩnh vực liên quan. Đăng đúng thông tin tiêu đề, mô tả, nội dung và ở đúng vị trí yêu cầu.
- Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Flane vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Flane hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Thông tin đăng tin viết bằng tiếng việt có dấu, viết đúng chính tả, câu chữ rõ ràng, dễ hiểu, không sử dụng các ký tự đặc biệt %$*@…
- Người đăng tin phải có trách nhiệm khai báo rõ ràng thông tin của bài đăng của mình để tránh gây hiểu lầm, nội dung tin phải phù hợp thực tế, tránh gây hiểu nhầm cho người xem.
- Bài đăng không dùng ký tự lạ, từ ngữ mang tính lôi kéo, gây tò mò, giật gân. Không đăng những thông tin trái với thuần phong mỹ tục, trái với quy định của Pháp luật Việt Nam.
- Không được phép đăng tải các hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, bạo lực, có thương thương hiệu hay bản quyền của người khác.
- Danh sách hàng hóa, dịch vụ cấm
STT | Tên hàng hóa, dịch vụ |
A | Hàng hóa |
1 | Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng |
2 | Các chất ma túy |
3 | Hóa chất bảng 1 (theo Công ước quốc tế) |
4 | Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách |
5 | Các loại pháo |
6 | Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm các chương trình trò chơi điện tử) |
7 | Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật |
8 | Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng |
9 | Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng của con người |
10 | Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam |
11 | Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái |
12 | Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái |
13 | Khoáng sản đặc biệt, độc hại |
14 | Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm cho môi trường |
15 | Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam |
16 | Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam |
17 | Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép |
18 | Sản phẩm, vật liệu có chứa amilăng thuộc nhóm amfibole |
19 | Các sản phẩm thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị. Chi tiết như sau : 1. Các thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị gồm: Sản xuất, lắp ráp, vận chuyển, tồn trữ, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, cho thuê, sửa chữa thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị. 2. Thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình là thiết bị ghi âm, ghi hình được chế tạo giả dạng thiết bị, đồ vật thông thường. 3. Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là thiết bị có tính năng xác định vị trí, mục tiêu được chế tạo giả dạng thiết bị, đồ vật thông thường. 4. Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị là phần mềm được tạo ra giả dạng phần mềm hệ thống, ứng dụng, tiện ích, công cụ khác hoặc được lập trình, viết thêm các mã lệnh để bí mật quay phim, chụp ảnh, ghi âm, xác định vị trí của mục tiêu. |
20 | Các loại đồ chơi có hình dáng giống như các loại súng trường, súng tiểu liên, súng ngắn: Súng nén hơi, nén lò xo bắn đạn nhựa hoặc đạn các loại, súng bắn phun nước, bắn phát quang hoặc bắn gây nổ, Các loại bật lửa có hình dáng quả lựu đạn hoặc hình dáng súng ngắn, Các loại kiếm, mác, lưỡi lê, dao găm, cung, nỏ làm bằng gỗ, tre, nhựa, giấy nén. |
21 | Và tất cả các mặt hàng bất hợp pháp hoặc bị hạn chế mua bán theo Luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam |
B | Dịch vụ |
1 | Kinh doanh mại dâm, tổ chức mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em |
2 | Tổ chức đánh bạc, gá bạc dưới mọi hình thức |
3 | Dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân |
4 | Hoạt động kinh doanh môi giới kết hôn có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời |
5 | Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời |
- Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý Sàn và Biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin
Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin:
– Người Bán muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải xác minh số điện thoại với Flane.
– Flane sẽ xem xét nội dung đăng tải của thành viên, đồng thời căn cứ vào quy định đối với đơn vị thành viên về việc Quản lý thông tin xấu để quyết định chuyển trạng thái bài đăng dịch vụ của đơn vị kinh doanh. Ban quản trị Flane sẽ có cơ chế kiểm soát tiền kiểm và hậu kiểm những dịch vụ được đăng lên.
– Tất cả những bài đăng bán dịch vụ vi phạm sẽ bị xoá. Nếu thành viên tái phạm nhiều lần ban quản trị sẽ khoá tài khoản theo chế tài quản lý thông tin xấu.
– Dịch vụ đăng bán cần phù hợp, có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, bài viết giới thiệu, hướng dẫn, chính sách hoàn trả, thời gian hết hạn và thông tin liên hệ. Flane sẽ cho duyệt và bài đăng dịch vụ sẽ hiện thị ra trang Flane tại danh mục phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của đơn vị kinh doanh.
– Trường hợp bài đăng dịch vụ thiếu các thông tin cần thiết hoặc vi phạm các điều kiện nào trong phần quản lý thông tin xấu thì Flane sẽ vẫn tạm giữ dịch vụ đó và chuyển sang bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận điều hành dịch vụ của Flane sẽ tiến hành liên hệ với đối tác qua điện thoại (hoặc email) để hỗ trợ đối tác trong khâu đăng thông tin dịch vụ. Sau khi hoàn tất sửa đổi, Flane sẽ cho hiển thị dịch vụ theo quy định và cho phép đăng bán.
– Ban quản trị Flane sẽ kiểm tra, đối chiếu giá và sẽ kích hoạt dịch vụ hiển thị lên ứng dụng Flane.
Biện pháp xử lý khi thành viên vi phạm
Mục | Quy định | Diễn giải | Hình thức xử lý |
Mức 1 | Mức 2 | ||
TÀI KHOẢN | Tên đơn vị kinh doanh & Tên tài khoản | Tên đơn vị kinh doanh và tên tài khoản có liên quan đến Flane, các nick giả dạng ban quản trị Flane như: Admin Flane, Webmaster, kết hợp với hình đại diện có hình ảnh là logo của Flane được xem là tài khoản giả danh Flane. Tên đơn vị kinh doanh & tên tài khoản dễ gây hiểu lầm và kích động, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. | Không duyệt đơn vị kinh doanh & Khoá vĩnh viễn |
Hình đại diện (Banner cửa hàng) | Hình đại diện sử dụng hình ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm, chính trị, tôn giáo, không có bản quyền, trái với văn hoá và thuần phong mỹ tục Việt Nam. | Tạm khoá tài khoản 1 tuần & Yêu cầu thay hình đại diện | Khoá tài khoản đến khi nào thực hiện theo yêu cầu | |
Thông tin liên hệ | Thông tin liên hệ không rõ ràng bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, nick yahoo, số tài khoản, … | Nhắc nhở & Hướng dẫn | Khoá tài khoản đến khi nào thực hiện theo yêu cầu | |
SẢN PHẨM | Spam topic | Đăng từ 2 topic trở lên có nội dung giống nhau (hình ảnh, mô tả chi tiết, giá bán, tiêu đề…) dưới cùng tên 1 đơn vị kinh doanh được xem làm spam topic. Flane sẽ không duyệt bất kì bài đăng nào chỉ mang tính quảng cáo cho cửa hàng mà không có tên sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Ví dụ, tựa đề “Vé bán chạy”, “Dịch vụ mới”, “Vé giá rẻ”,.. | Từ chối duyệt hoặc Nhắc nhở | Khoá tài khoản đến khi nào thực hiện theo yêu cầu |
Đăng sản phẩm thuộc danh mục cấm bán tại Flane | Đơn vị kinh doanh đăng sản phẩm thuộc danh mục cấm quảng cáo tại Flane như vũ khí, ma tuý, thuốc – hoá chất độc hại… | Từ chối duyệt hoặc Nhắc nhở | Khoá tài khoản đến khi nào thực hiện theo yêu cầu | |
Đăng topic sai danh mục hàng hoá | Ban quản trị Flane phân chia danh mục ưu đãi rất cụ thể, như nhà hàng, xe cộ, khách sạn, quán ăn… nếu bạn không tìm được nhóm ngành hàng phù hợp thì phải thông báo cho Ban quản trị Flane để được hướng dẫn thêm. | Từ chối duyệt & Nhắc nhở | ||
Tiêu đề bài đăng | Tựa đề phải là tiếng Việt có dấu, không viết tắt. Tựa đề bài đăng KHÔNG ĐƯỢC đính kèm giá sản phẩm cửa hàng. | Từ chối duyệt & Nhắc nhở | ||
Thông tin ưu đãi | Thông tin về chương trình khuyến mãi, ưu đãi cần được đăng tải rõ ràng, ví dụ: chấp nhận giảm giá 5% hoá đơn thanh toán cho thành viên đến sử dụng là thành viên của Flane. | Từ chối duyệt & Nhắc nhở |
Hình ảnh | Hình ảnh trong bài đăng KHÔNG ĐƯỢC đính kèm thông tin liên lạc của người bán (số điện thoại, địa chỉ, website, facebook). Hình ảnh đại diện cho bài đăng (hình đăng đầu tiên) phải là hình thực của đơn vị kinh doanh. Đơn vị kinh doanh KHÔNG ĐƯỢC đăng hình ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm, chính trị, tôn giáo, không có bản quyền, trái với văn hoá và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Ảnh đăng lên phải bảo đảm không bị nhoè hoặc vỡ ảnh. Vì lý do bản quyền, hình ảnh đăng trên Flane phải là hình ảnh thật của sản phẩm hoặc hình ảnh quảng cáo đã được cấp phép sử dụng từ nhà cung cấp sản phẩm. Đơn vị kinh doanh KHÔNG ĐƯỢC đăng các hình ảnh đã có trên mạng hoặc không đúng với hình ảnh thật của sản phẩm/dịch vụ. | Từ chối duyệt & Nhắc nhở |
Mô tả khuyến mãi | Trong phần mô tả khuyến mãi, đơn vị kinh doanh không được đăng thông tin liên lạc (số điện thoại, địa chỉ, website, facebook) của mình trong bài. Ngoài ra, phần mô tả khuyến mãi cũng không được so sánh giá bán của sản phẩm và giá thị trường Mô tả khuyến mãi phải được trình bày bằng ngôn ngữ thuần Việt có dấu, không viết tắt, không dùng ngôn ngữ teen, ngôn ngữ chat gây khó hiểu cho người đọc. Mô tả khuyến mãi phải ghi rõ điều kiện khuyến mãi, ưu đãi, không được mô tả sơ sài hoặc không mô tả. Mô tả khuyến mãi cần có ngày hết hạn hoặc số lượt ưu đãi tối đa. Mọi phần mô tả khuyến mãi vi phạm quy định trên đều không được duyệt đăng, hoặc được duyệt đăng nhưng sẽ bị Flane xoá đi phần thông tin liên lạc. | Duyệt nhưng xoá phần thông tin liên lạc. Từ chối duyệt & Nhắc nhở |
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
1. Khi thực hiện các giao dịch trên sàn TMĐT, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
2. Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Flane cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho sàn TMĐT Flane.vn qua email: hotro@flane.vn hoặc số điện thoại: 0982490369. Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất và phản hồi lại cho thành viên.
3. Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Flane sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được sàn giao dịch TMĐT Flane, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý ứng dụng Flane
- Quyền
Ứng dụng TMĐT Flane sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Ứng dụng TMĐT Flane nêu ra.
Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Flane không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Flane có quyền từ chối, tạm dừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
Ứng dụng TMĐT Flane có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các quy chế của ứng dụng TMĐT Flane hoặc có những hành vị ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên ứng dụng TMĐT Flane .
Ứng dụng TMĐT Flane có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu ứng dụng TMĐT Flane phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho ứng dụng TMĐT Flane trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Ứng dụng TMĐT Flane, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
Ứng dụng TMĐT Flane sẽ giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên ứng dụng TMĐT Flane theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của ứng dụng TMĐT Flane. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
Ứng dụng TMĐT Flane giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của ứng dụng TMĐT Flane và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.
- Trách nhiệm
Flane chịu trách nhiệm xây dựng ứng dụng bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Ứng dụng TMĐT Flane trong điều kiện và phạm vi cho phép.
Flane sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Ứng dụng TMĐT Flane.
Flane chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của ứng dụng TMĐT Flane.
Flane chịu trách nhiệm trong việc công bố đầy đủ các nội dung thông tin liên quan đến dịch vụ cũng như thông tin về đơn vị đối tác kinh doanh hợp tác với Flane.
Flane chịu trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin về dịch vụ cho người dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Flane chịu trách nhiệm ngăn chặn và loại bỏ khỏi website/ứng dụng những thông tin dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo qui định của pháp luật.
Flane chịu trách nhiệm loại bỏ khỏi website/ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
Yêu cần người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website/ứng dụng của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điểu kiện kinh doanh).
Flane cam kết sẽ giải quyết yêu cầu đơn vị kinh doanh bồi thường cho khách hàng nếu đơn vị kinh doanh không thực hiện đúng các nội dung đã công bố trên website/ứng dụng
Flane có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên ứng dụng thương mại điện tử đồng thời sẽ hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên website/ứng dụng thương mại điện tử.
Ứng dụng TMĐT Flane sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của ứng dụng TMĐT Flane và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì ứng dụng TMĐT Flane không phải chịu trách nhiệm liên đới.
Ứng dụng TMĐT Flane sẽ công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website thương mại điện tử. Khi khách hàng trên website thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với đơn vị kinh doanh hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về đơn vị kinh doanh, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Flane
1. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp…) trên website/ứng dụng Flane
a. Quyền
Khi đăng ký trở thành Đối tác (người bán/nhà cung cấp) của Ứng dụng TMĐT Flane và được Flane chấp thuận, Đối tác (người bán/nhà cung cấp) sẽ được khởi tạo tài khoản để tham gia bán dịch vụ trong hệ thống của Flane. Đối tác (người bán/nhà cung cấp) sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý tài khoản và nội dung dịch vụ.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) sẽ được nhân viên của Ứng dụng TMĐT Flane hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc quản lý tài khoản và sử dụng các dịch vụ tiến ích trên Ứng dụng TMĐT Flane.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) có quyền giới thiệu dịch vụ của mình trên website/ứng dụng Flane với đầy đủ các thông tin sau: tên dịch vụ, địa chỉ, và các thông tin liên hệ khác của đối tác (người bán/nhà cung cấp), mô tả hàng hóa, dịch vụ và địa bàn hoạt động, nội dung cụ thể của các điều kiện gắn dịch vụ và giá cả. đối tác (người bán/nhà cung cấp) có quyền đóng góp ý kiến cho Ứng dụng TMĐT Flane trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho Ứng dụng Flane.
b. Trách nhiệm
Tuân thủ các quy định của pháp luật cũng như sàn thương mại điện tử Flane.
Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ như:
- Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
- Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
- Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin dịch vụ được cung cấp trên ứng dụng Flane như:
- Thông tin về hàng hóa, dịch vụ
- Thông tin về giá cả
- Thông tin về điều kiện giao dịch chung
- Thông tin về các phương thức thanh toán
Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Đối tác (người bán/nhà cung cấp) có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ứng dụng TMĐT Flane về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) chịu trách nhiệm về những thông tin của chương trình khuyến mãi cũng như chính sách khuyến mãi, thông tin liên quan đến hàng hóa khuyến mãi nếu như dịch vụ đó có chương trình khuyến mãi nhất định nhằm kích cầu du lịch sau đợt Covid.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Ứng dụng TMĐT Flane vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Webiste TMĐT Flane hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Đối tác (người bán/nhà cung cấp) phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Ứng dụng TMĐT Flane cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Ứng dụng TMĐT Flane trong bản quy chế này.
Đối tác (người bán/nhà cung cấp) không được hành động gây mất uy tín của Ứng dụng TMĐT Flane dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Đối tác (người bán/nhà cung cấp) bằng cách sự dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Ứng dụng TMĐT Flane.
2. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website/ứng dụng Flane
a. Quyền
Khi đăng ký trở thành Người mua của Ứng dụng TMĐT Flane và được Ứng dụng TMĐT Flane chấp thuận, Người mua sẽ được khởi tạo tài khoản để tham gia sử dụng dịch vụ du lịch nằm trong hệ thống của Flane. Người mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý tài khoản và các thông tin lịch sử sử dụng ưu đãi của mình trong ứng dụng Flane.
Người mua sẽ có thể được hưởng các chính sách ưu đãi do Ứng dụng TMĐT Flane hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Ứng dụng TMĐT Flane. Các chính sách ưu đãi này sẽ được Ứng dụng TMĐT Flane giải quyết (nếu có) và sẽ được đăng tải trực tiếp trên Ứng dụng TMĐT Flane hoặc được gửi trực tiếp đến các Người mua.
Người mua có quyền đóng góp ý kiến cho Ứng dụng TMĐT Flane trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho Ứng dụng Flane.
b. Trách nhiệm
Người mua sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Người mua có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ứng dụng TMĐT Flane về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
XI. Điều khoản áp dụng
Nano Travel có quyền thay đổi Quy chế này vào bất cứ thời điểm nào và sẽ thông báo cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử 05 (năm) ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày hiệu lực được nêu trong Quy chế sửa đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi đó.
Nano Travel bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện đối với Quy chế hoạt động này vào bất kỳ thời điểm nào. Thành viên tham gia Flane có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử Flane.vn
XII. Điều khoản cam kết
Mọi thành viên khi sử dụng ứng dụng Flane giao dịch trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
Địa chỉ liên lạc chính thức của Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT Flane
Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Flane: Flane.vn
Công ty/Tổ chức : Công ty TNHH Nano Travel
Địa chỉ: 39 Đô Đốc Lộc, Hòa xuân, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng
Tel: 02363769479; email: support@nanotravel.vn
Đà Nẵng Ngày 18/01/2022 ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY GIÁM ĐỐC TĂNG VĂN ĐIỆP (Đã ký và đóng dấu) |