Mobile Menu

Du lịch bụi Phú Quốc dành cho các tín đồ thích phượt

Nội dung

Du lịch bụi Phú Quốc đang là lựa chọn được yêu thích đối với những tín đồ xê dịch. Đến với đảo Ngọc, bạn sẽ được trải nghiệm lên rừng xuống biển. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng dài cùng làn nước mát trong xanh, điểm thêm những khu rừng nhiệt đới.

Những điều này làm cho Phú Quốc trở nên thơ mộng, là lựa chọn tuyệt vời để nghỉ dưỡng. Cùng Flane đi phượt Phú Quốc để có những trải nghiệm thú vị nhé!

Toàn cảnh Phú Quốc từ trên cao (Ảnh sưu tầm)
Toàn cảnh Phú Quốc từ trên cao (Ảnh sưu tầm)

Đi du lịch bụi Phú Quốc tại sao không?

Phú Quốc được ưu ái đặt cho những tên gọi hết sức mỹ miều: Đảo Ngọc, Bali của Việt Nam. Bởi Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng vô số điểm tham quan du lịch đẹp, hùng vĩ, nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Nơi đây còn có nhiều khu vui chơi, tham quan hấp dẫn. Phú Quốc có những con đường thơ mộng. Bạn có thể vừa lái xe vừa thưởng thức cảnh đẹp, khám phá đảo Ngọc. Đây là một hình thức du lịch với chi phí tiết kiệm. Nhưng bạn lại có thể thỏa sức khám phá mà không bị gò bó về thời gian, không gian. Thật lý tưởng!

Những trải nghiệm trong chuyến du lịch bụi Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
Những trải nghiệm trong chuyến du lịch bụi Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Phượt Phú Quốc bằng xe máy

Lên kế hoạch du lịch bụi Phú Quốc

Mọi người thường nghĩ vitamin biển thì nên đi vào mùa hè. Tuy nhiên Phú Quốc lại có sự khác biệt độc đáo. Để chuyến đi không dính mưa, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, bạn nên đi vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Khoảng thời gian này thời tiết đẹp, không quá nắng, biển êm không chịu những cơn bão. Bạn có thể di chuyển đến Đảo Ngọc bằng nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, xe khách, …. Hoặc có thể bạn đi xe máy đến đây, nhưng nó sẽ hơi khó khăn và tốn nhiều công sức. Bởi vì đảo Ngọc là hòn đảo xa bờ. 

Trước khi đến bạn nên đặt phòng khách sạn trước để tránh trường hợp hết phòng do khách du lịch tăng nhanh và không chọn được phòng ưng ý. Bạn cũng nên lên lịch trình các nơi sẽ ghé thăm và thứ tự như nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc để có thể tham quan được nhiều nơi hơn.

Đồng thời bạn cũng nên dự trù kinh phí. Đồng thời cần mang theo những vật dụng cần thiết như: giấy tờ cá nhân, đồ dùng cá nhân,…. Khi đi du lịch bụi Phú Quốc bạn nên lập kế hoạch cho chuyến đi điều này giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn và thú ví hơn đấy.

Thuê xe máy Phú Quốc giá rẻ khi phượt Phú Quốc

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy đến thì khi phượt Phú Quốc bạn chỉ cần lên xe và khám phá. Nếu bạn đi bằng phương tiện khác mà vẫn muốn du lịch bụi Phú Quốc thì có thể thuê xe máy tại sân bay hoặc những khách sạn mà bạn nghỉ chân. Phượt Phú Quốc bằng xe máy là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch tự túc của bạn. Bạn có thể tận hưởng được hết các vẻ đẹp của đảo Ngọc, ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp tại Phú Quốc.

Du lịch bụi Phú Quốc bằng xe máy (Ảnh sưu tầm)
Du lịch bụi Phú Quốc bằng xe máy (Ảnh sưu tầm)

Flane sẽ giới thiệu cho bạn một số địa chỉ thuê xe máy uy tín, giá rẻ nhé. 

Các dịch vụ thuê xe máy khi đi du lịch bụi Phú Quốc tham khảo

Thuê xe máy Anh Phú

Đây là địa điểm cho thuê xe máy uy tín, được nhiều người lựa chọn khi phượt Phú Quốc. Khi thuê xe máy tại Thuê xe máy Anh Phú, bạn sẽ được giao xe miễn phí tận nơi ở trên đảo Phú Quốc. Giá thuê xe 120 nghìn đồng/xe với xe số và 150 nghìn đồng/ xe với xe ga. Cửa hàng sẽ trang bị cho bạn mũ bảo hiểm, bản đồ du lịch, áo mưa và có sẵn 1 lít xăng để các bạn chạy xe về trung tâm thành phố. Bạn có thể liên hệ đặt xe trước khi đến, để có thể tự chọn xe mà không cần cọc. Cửa hàng phục vụ chuyên nghiệp 24/24. Bạn chỉ cần liên hệ qua số điện thoại khi xe có gặp vấn đề hư hỏng, thì sẽ được hỗ trợ tận nơi.

  • Địa chỉ: Bến tàu, sân bay ở Phú Quốc
  • Liên hệ: 0909 29 69 89 

Thuê xe máy anh Cường

Dịch vụ cho thuê xe máy anh Cường có cửa hàng tại sân bay và các bến tàu trên đảo Phú Quốc. Bạn có thể đặt xe trước khi đến để được thoải mái chọn xe  mà không cần đặt cọc gì. Cửa hàng sẽ giao xe miễn phí tới nơi ở của bạn nếu bạn không thể qua lấy được. Giá thuê xe là 120.000 VNĐ/xe số/ngày, 150.000 VNĐ/xe ga/ ngày. Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/24 tận nơi. Bạn sẽ được trang bị thêm bản đồ du lịch, áo mưa và mũ bảo hiểm để tiện di chuyển.

  • Địa chỉ: Bến tàu Phú Quốc.
  • Điện thoại: 0917774228

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo một số cửa hàng khác như: Cửa hàng cho thuê xe máy Mai Hương Phú Quốc ( 0939371122 – chị Hương , Chuyên cho thuê xe máy Cường Thịnh ( 0946171696), Dịch vụ cho thuê xe máy Anh Tính (0909 89 59 69 hoặc 0987 441 799 ),….

Hầu hết các cửa hàng cho thuê xe máy đều có giá như nhau. Các cửa hàng phục vụ nhiệt tình và chuẩn bị cho khách hàng các vật dụng cần thiết. Bạn nên hỏi trước nếu chưa có đồ dùng thì có thể nhờ cửa hàng chuẩn bị luôn. Đừng để bị thuê xe với giá “cắt cổ” và dịch vụ không tốt nhé.

Thuê khách sạn Phú Quốc giá rẻ

9 Station Hostel

Tọa lạc tại ngay chính trung tâm thương mại và du lịch của Phú Quốc, 9 Station Hostel là điểm nghỉ chân hoàn hảo cho các phượt thủ. Từ đây, bạn có thể du lịch bụi Phú Quốc một cách dễ dàng đến nhiều địa điểm khác nhau. Hostel được thiết kế sang trọng, trẻ trung và độc đáo. Du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của đảo Ngọc ở mọi góc cạnh. Điều đặc biệt bạn sẽ được tận hưởng không gian nhà riêng với những view “check in” siêu đỉnh. 

Đặc biệt có không gian sinh hoạt chung với nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn để mọi người thư giãn sau một ngày dài. Bạn có thể giao lưu, trò chuyện với du khách quốc tế, du khách bốn phương. Đồng thời, 9 Station Hostel trang bị đầy đủ tiện nghi, có bể bơi và nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

9 Station Hostel - lựa chọn hoàn hảo cho chuyến phượt Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
9 Station Hostel – lựa chọn hoàn hảo cho chuyến phượt Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
  • Địa chỉ: Khu phố 7, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giá: 150.000 – 800.000 VNĐ/ phòng/đêm.
  • Liên hệ đặt phòng: 0935417257

Halona Hotel Phú Quốc

Đây là điểm nghỉ chân lý tưởng cho bạn khi du lịch bụi Phú Quốc. Halona Hotel có giá cả phải chăng và là địa chỉ phù hợp cho các nhóm, các cặp đôi khi phượt Phú Quốc. Mặc dù là khách sạn 2 sao nhưng được thiết kế tối giản và đầy đủ tiện nghi. Khách sạn có vị trí thuận lợi cách biển 120m, cách chợ đêm 60m, thuận tiện di chuyển đến các địa điểm khác. Bạn có thể tự nấu đồ ăn bằng cách thuê dịch vụ bếp tự nấu. Vừa tận hưởng đồ ăn, vừa ngắm biển và trải qua thời gian thoải mái bên nhau. Khách sạn giúp bạn tiết kiệm chi phí để bạn du lịch Phú Quốc ít tốn kém nhất nhưng vẫn tuyệt vời.

View biển tại Halona Hotel Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
View biển tại Halona Hotel Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
  • Địa chỉ: Trần Phú,thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Giá: 270.000 – 450.000 đồng/ đêm/phòng
  • Liên hệ đặt phòng: 0935417257

Eden Resort Phú Quốc

Phượt Phú Quốc để xóa bay đi những mệt mỏi, để tận hưởng những giây phút thư giãn bên bạn bè, người thân. Eden Resort Hotel là lựa chọn hoàn hảo cho bạn và người thân tận hưởng kỳ nghỉ. Khách sạn được gọi với cái tên “ốc đảo xinh đẹp” ngay giữa lòng đảo Ngọc. Bạn chỉ mất vài phút để hòa mình vào làn nước mát, phơi mình dưới bãi cát hay ngồi ngắm hoàng hôn, nghe tiếng sóng rì rào dưới rặng dừa xanh. Bạn cũng chỉ mất vài phút để đi đến những địa điểm xinh đẹp khác của Phú Quốc.

Cảnh hoàng hôn từ Eden hotel (Ảnh sưu tầm)
Cảnh hoàng hôn từ Eden hotel (Ảnh sưu tầm)

Eden Resort được thiết kế hài hòa giữa văn hóa Á Đông và Châu Âu. Các phòng được thiết kế mở, hướng ra biển và hòa mình vào thiên nhiên. Mỗi phòng đều có ban công riêng, tạo không gian ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, các phòng được thiết kế với chất liệu gỗ, sẽ mang đến cho bạn không gian nghỉ ngơi thư giãn, ấm cúng như chính ngôi nhà mình. Đồng thời, resort cũng phục vụ các món ăn từ Á đến Âu. Có thêm không gian quầy bar hiện đại và bể bơi ngoài trời rộng lớn cho du khách thoải mái vui chơi.

Thiết kế quầy bar sang trọng tại Eden Hotel (Ảnh sưu tầm)
Thiết kế quầy bar sang trọng tại Eden Hotel (Ảnh sưu tầm)
  • Địa chỉ: Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc.
  • Giá: 720.000 đồng/ phòng/ đêm.
  • Liên hệ đặt phòng: 0935417257

Những địa điểm du lịch bụi Phú Quốc không nên bỏ qua

Làng chài cổ Hàm Ninh

Làng chài cổ Hàm Ninh là một địa điểm khám phá lý tưởng đối với những ai yêu thích du lịch bụi Phú Quốc. Nơi đây là một trong hai nơi ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất đảo Phú Quốc. Những mái nhà bình dị đung đưa cùng rặng dừa trong làn gió mát rượi của biển cả tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo. Điều này đem đến cho bạn không gian sống ảo siêu tuyệt vời. Hơn thế, đến đây bạn sẽ được thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng. Thứ hương vị mà bạn không thể tìm đâu khác ngoài làng chài cổ này. Du khách sẽ được ngắm nhìn san hô dưới nước, bắt ngọc trai, hòa mình vào cuộc sống thường ngày của những người dân làng chài.

Làng chài cổ Hàm Ninh Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
Làng chài cổ Hàm Ninh Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Khu Du Lịch Suối Tranh

Khu du lịch Suối Tranh cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km , được xem như biểu tượng du lịch của Phú Quốc. Suối Tranh mang dáng dấp của tiểu thư đài cát sang chảnh, quý quái. Nơi đây cũng được ví như thiên đường của thiên nhiên với đa dạng cỏ cây hoa lá. Đây là địa điểm đáng thử trong chuyến phượt Phú Quốc của bạn. Bởi ngoài việc ngắm trọn vẻ đẹp “đẹp tựa tranh vẽ”, bạn còn được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: tắm suối, câu cá, picnic hay tiệc BBQ.  Đến với Suối Tranh để hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng giây phút thư giãn.

Khu du lịch Suổi Tranh - vẻ đẹp nơi trần gian (Ảnh sưu tầm)
Khu du lịch Suổi Tranh – vẻ đẹp nơi trần gian (Ảnh sưu tầm)

Mũi Gành Dầu – nơi yêu thích của tín đồ du lịch bụi Phú Quốc

Một địa điểm mà không phượt thủ nào có thể bỏ qua trong chuyến du lịch bụi Phú Quốc là Mũi Gành Dầu. Nơi đây được mệnh danh là “viên ngọc thô” của Phú Quốc bởi vẻ nguyên sơ, mộc mạc. Mũi Gành Dầu là địa điểm lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc. Nơi đây có hình dạng như vầng trăng lưỡi liềm, là nơi nối liền giữa biển và rừng. Đến với nơi này, bạn như rời xa khỏi chốn đô thị phồn hoa và trở về với cuộc sống yên bình, giản dị. 

Mũi Gành Dầu - Tín đồ yêu thích du lịch Bụi Phú Quốc
Mũi Gành Dầu – “viên ngọc thô” của Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài Phú Quốc là địa điểm “check in” siêu đẹp với những thánh sống ảo. Nó nằm Vinpearl Resort. Nơi đây được đánh giá là bãi biển đẹp nhất đảo Ngọc, là nơi đáng khám phá khi đi du lịch bụi Phú Quốc. Bãi Dài là nơi bạn có thể thả mình vào dòng nước trong lành, hòa mình vào thiên nhiên. Bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi tập thể hay bữa tiệc BBQ ngoài trời vui vẻ. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon, đặc sản Phú Quốc. Tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm khó quên khi bạn tới tham quan, nghỉ ngơi tại đảo Ngọc.

Bãi Dài Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
Bãi Dài Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao nằm ở thị trấn An Thới (Phú Quốc). Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường bãi tắm” của Việt Nam. Bãi Sao nằm giữa 2 dải núi thoai thoải. Điều này mang đến khí hậu mát, trong lành và không gian yên bình, nên thơ. Bãi biển này khác với các bãi khác ở màu cát như kem, nước biển trong vắt, sóng nhẹ nhàng, êm dịu. Đây thực sự là địa điểm du lịch đáng đến trong chuyến đi phượt Phú Quốc để khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ, xinh đẹp nơi đây.

Bãi Sao Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
Bãi Sao Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Du lịch bụi Phú Quốc nên ăn gì?

Gỏi cá trích

Đây là món ăn nhất định phải thử trong chuyến du lịch bụi Phú Quốc của bạn. Mặc dù chỉ là món ăn dân dã, nhưng nó sẽ chinh phục bạn ngay trong lần thử đầu tiên. Gỏi cá trích là sự kết hợp giữa thịt cá trích tươi ngọt với các loại rau ăn kèm. Điểm nhấn của món gỏi là nước chấm chua cay mặn ngọt kết hợp với vị bùi bùi của lạc. Uống kèm với rượu sim thì phải gọi là mỹ vị của trần gian.

Gỏi cá trích - đặc sản dân dã cho tin đồ mê du lịch bụi Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)
Gỏi cá trích – đặc sản dân dã cho tin đồ mê du lịch bụi Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Bún kèn

Bún kèn là món ăn đầy quyến rũ, chỉ có tại Phú Quốc. Bởi vậy, nếu đến đây mà không thử qua món này thì thật là điều đáng tiếc. Nước cốt dừa là một điểm nhấn, tạo nên hương vị không thể quên cho món ăn đặc sản Phú Quốc này. Bún kèn Phú Quốc đặc biệt ở chỗ phần thịt cá được xay nhuyễn rồi xào với ớt cho thơm chứ không để nguyên miếng. Món ăn tuy giản dị nhưng khi đã ăn là nhớ cả đời.

Bún kèn - hương vị riêng của tín đồ du lịch bụi Phú Quốc
Bún kèn – hương vị riêng của tín đồ du lịch bụi Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Nhum biển nướng

Đây là món ăn chất lượng, độc đáo, mới lạ tại đảo Ngọc. Nhum biển vừa mới bắt về tươi ngon. Sau đó, sơ chế rồi cho lên bếp than hồng nướng cho thêm mỡ hành và chút đậu phộng. Mùi thơm của nhum biển nướng kích thích mọi giác quan của chúng ta. Chỉ cần ngửi mùi thôi bạn đã háo hức và muốn được ăn ngay lập tức.  Món ăn này không chỉ ngon mà còn đặc biệt tốt, được ví như “nhân sâm của biển cả”.

Nhum biển nướng mỡ hành (Ánh sưu tầm)
Nhum biển nướng mỡ hành (Ánh sưu tầm)

Kinh nghiệm đi phượt Phú quốc

Để có chuyến đi hoàn hảo, không gặp phải khó khăn, rắc rối, bạn nên chuẩn bị cẩn thận, tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc. Sau đây là một số kinh nghiệm cho chuyến đi phượt Phú Quốc của bạn, bạn nên lưu ý:

  • Bạn nên mang theo khẩu trang, khăn, kính để phòng trường hợp đi qua đường có bụi cát nhỏ. Điều này giúp bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của đảo Ngọc.
  • Bạn nên bôi kem chống nắng và mang theo áo khoác mỏng phòng trường hợp trời se lạnh khi sương xuống.
  • Bạn nên xem thời tiết trước khi bắt đầu hành trình khám phá. Điều này giúp tránh trời mưa hay quá nắng, gây trở ngại cho chuyến đi phượt Phú Quốc của bạn.
  • Nên tham khảo giá các tour đi đảo vui chơi trước để không bị hớ và được mức giá tốt.
  • Nên tải ứng dụng Flane về để đặt vé các địa điểm tham quan phú Quốc Bạn nhé

Hy vọng những chia sẻ của Flane về du lịch bụi Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Hãy chuẩn bị hành trang và sẵn sàng cho chuyến đi phượt khám phá trọn vẻ xinh đẹp của huyện đảo này.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane